Đầu Xuân, Quảng Ninh lạc quan đón dòng du khách quốc tế bằng đường biển

20/01/2025 16:52 | Du lịch
Văn Đức/TTXVN

Khởi đầu năm 2025, Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long (Quảng Ninh) dự kiến sẽ tiếp đón 11 chuyến tàu biển từ các thương hiệu cao cấp với gần 16.000 khách quốc tế đến tham quan Quảng Ninh ngay trong tháng 1 này. 

Đây là những tín hiệu lạc quan cho thấy đóng góp quan trọng của du lịch tàu biển trong cơ cấu phát triển ngành Du lịch Quảng Ninh.

Thông tin từ Sở Du lịch tỉnh Quảng Ninh cho thấy, theo lịch đăng ký tàu, du thuyền Silver Dawn chở gần 600 khách sẽ là chuyến tàu khai Xuân Ất Tỵ 2025, cập bến Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long vào ngày mùng 1 Tết. Để chuẩn bị cho công tác tổ chức đón chuyến tàu "xông đất", Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long sẽ phối hợp cùng tỉnh Quảng Ninh đảm bảo quá trình vận hành đón tiếp du khách chuyên nghiệp, nồng hậu.

Đầu Xuân, Quảng Ninh lạc quan đón dòng du khách quốc tế bằng đường biển - Ảnh 1.

Du khách đi bằng tàu biển tại Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long. Ảnh: TTXVN phát

Ông Phạm Văn Hiệp, Giám đốc Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long chia sẻ: Không chỉ dịp Tết Nguyên đán mà trong xuyên suốt năm 2025, Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long sẽ không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ. Cảng tàu đã chuẩn bị kế hoạch chi tiết cho công tác vận hành cũng như đầu tư cơ sở hạ tầng, đảm bảo an ninh, an toàn trong việc đón tiếp các tàu biển và du khách tham quan tại đây.

Với nền tảng hạ tầng hiện đại, dịch vụ ngày càng cải thiện và sự hiện diện của các hãng tàu biển lớn, Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long - cảng tàu khách chuyên biệt duy nhất tại Việt Nam, là "cửa ngõ vàng" đưa du khách từ khắp nơi trên thế giới đến với Hạ Long.

Theo Tổ chức Du lịch Liên hợp quốc (UN Tourism), du lịch tàu biển có doanh thu cao hơn 40% so với du lịch bằng đường hàng không hay đường bộ. Theo dự báo, lượng khách tàu biển đến Hạ Long sẽ tăng đều đặn khoảng 15-20% mỗi năm. Ngành Du lịch tàu biển tại Hạ Long được kỳ vọng sẽ tăng trưởng mạnh mẽ trong những năm tới.

Gần đây nhất, trong ngày 17/1, hai chuyến tàu cao cấp Seabourn Encore và Silver Whisper cùng mang quốc tịch Bahamas cập bến mang theo gần 1.000 khách từ châu Âu và châu Mỹ đến tham quan Hạ Long.

Đầu Xuân, Quảng Ninh lạc quan đón dòng du khách quốc tế bằng đường biển - Ảnh 2.

Đầu năm 2025, nhiều tàu du lịch biển quốc tế đã ghé thăm Hạ Long. Ảnh: TTXVN phát

Tàu Seabourn Encore là "vị khách" quen thuộc tại Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long trong năm 2024 với 6 lần ghé thăm và dự kiến sẽ tiếp tục quay trở lại cảng vào tháng 2/2025. Trong khi, đây là chuyến ghé thăm đầu tiên của tàu biển Silver Whisper tại cảng tàu khách quốc tế Hạ Long. Năm 2025, tàu này dự kiến có kế hoạch quay trở lại cảng vào tháng 2 và tháng 3.

Năm 2025, Quảng Ninh dự kiến đón khoảng 70 chuyến tàu biển với gần 90.000 lượt khách, tăng 1,3 lần so với năm 2024. Các tàu khách đăng ký cập cảng thuộc nhiều thương hiệu lớn và nổi tiếng thế giới như Mein Schiff 6, Celebrity Solstice,Costa Serena…

Mùa cao điểm du lịch tàu biển thường bắt đầu từ quý IV trong năm và kéo dài đến quý I của năm sau (mùa Đông và mùa Xuân) với phần lớn khách tham gia các hải trình dài ngày qua nhiều điểm đến. Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long là một trong những điểm cập bến yêu thích và uy tín của các hãng tàu hàng đầu thế giới.

Bước vào mùa tàu biển bận rộn của năm 2025, cảng tàu khách quốc tế Hạ Long dự kiến đón 28 chuyến tàu khách trong quý I/2025, đưa khoảng 42.000 du khách đến với Quảng Ninh.

Theo đại diện Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long, dự kiến trong 9 ngày nghỉ Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, sẽ có khoảng 7.000 khách quốc tế đến tham quan Quảng Ninh bằng tàu biển, trong đó phần lớn là du khách đến từ châu Âu, châu Mỹ. Năm 2025, tỉnh phấn đấu thu hút được 20 triệu lượt khách, trong đó có 4,5 triệu lượt khách quốc tế. Tổng doanh thu từ hoạt động du lịch phấn đấu đạt 50 ngàn tỷ đồng.

Tags:

Tin cùng chuyên mục

Quảng bá hình ảnh Thành phố Hồ Chí Minh năng động

Quảng bá hình ảnh Thành phố Hồ Chí Minh năng động

Ngày 5/12, tại Làng Marathon (phường Bình Trân), Giải Marathon Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh mùa thứ 8 được phát động.

Những món ăn tôn vinh di sản ẩm thực Việt Nam

Những món ăn tôn vinh di sản ẩm thực Việt Nam

Những món ăn Việt được sáng tạo bởi những Ngon Masters - những quán quân trẻ tuổi đã xuất sắc chiến thắng cuộc thi Ngon Challenge tại Việt Nam nhằm tôn vinh hương vị và bản sắc ẩm thực Việt Nam vượt thời gian.

Vì một miền quê đáng sống: Thăm Đất Mũi Cà Mau - Trào dâng hoài niệm tiền nhân

Vì một miền quê đáng sống: Thăm Đất Mũi Cà Mau - Trào dâng hoài niệm tiền nhân

Con tàu lừ đừ nhích qua vùng nước lợ, bỏ lại phía sau những vạt rừng đước đan xen như những bức tường xanh thẫm. Chiều muộn trườn xuống, Đất Mũi khoác chiếc áo bảng lảng sương mù và hơi biển.

Nét văn hóa dân tộc Chứt mở hướng du lịch vùng biên

Nét văn hóa dân tộc Chứt mở hướng du lịch vùng biên

Dân tộc Chứt ở tỉnh Quảng Trị hiện có 2.054 hộ với 8.227 nhân khẩu, sinh sống tập trung chủ yếu tại các xã Kim Phú, Kim Điền, Tuyên Lâm, Dân Hóa và Thượng Trạch. Tỉnh Quảng Trị đang nỗ lực bảo tồn các nét văn hóa dân tộc Chứt thông qua việc xây dựng các Câu lạc bộ văn hóa dân gian, mở ra hướng phát triển du lịch văn hóa vùng biên.

Hà Nội đẩy mạnh phát triển du lịch đêm, tăng sức hấp dẫn du khách

Hà Nội đẩy mạnh phát triển du lịch đêm, tăng sức hấp dẫn du khách

Du lịch đêm Thủ đô đã có sự chuyển mình lớn, không chỉ dừng lại ở những món ăn khuya hay dạo quanh phố đi bộ truyền thống. Giờ đây, Hà Nội phát triển một hệ sinh thái du lịch đa dạng, giàu trải nghiệm, với sự kết hợp hiệu quả giữa công nghệ ánh sáng, nghệ thuật tương tác và các sản phẩm du lịch di sản mới, giúp níu chân du khách và mang đến một không gian khám phá Thủ đô hoàn toàn khác biệt.

Lễ hội hoa Tam giác mạch – thương hiệu du lịch vùng cao Tuyên Quang

Lễ hội hoa Tam giác mạch – thương hiệu du lịch vùng cao Tuyên Quang

Lễ hội hoa Tam giác mạch qua nhiều năm tổ chức đã trở thành một trong những sự kiện văn hóa – du lịch tiêu biểu của vùng Đông Bắc.

Kim Anh (Sóc Sơn) khai thác 4 dòng sản phẩm du lịch với '3 vùng' chức năng

Kim Anh (Sóc Sơn) khai thác 4 dòng sản phẩm du lịch với '3 vùng' chức năng

Sở Du lịch Hà Nội đã phối hợp với UBND xã Kim Anh tổ chức Hội nghị “Nâng tầm chất lượng dịch vụ và kết nối điểm đến du lịch”. Hội nghị mở ra hướng đi mới cho du lịch Kim Anh, không chỉ dừng lại ở việc khai thác cảnh quan đồi rừng mà còn phát triển theo hướng bền vững, chuyên nghiệp.

Du lịch Hà Nội 2025: Vượt kỷ lục lượt khách, đặt nền móng phát triển cho năm 2026

Du lịch Hà Nội 2025: Vượt kỷ lục lượt khách, đặt nền móng phát triển cho năm 2026

Năm 2025 ghi nhận sự tăng trưởng đáng kể của ngành du lịch Hà Nội, với các chỉ số vượt qua mức kỷ lục trước đại dịch.

Tin mới nhất

Quảng bá hình ảnh Thành phố Hồ Chí Minh năng động

Quảng bá hình ảnh Thành phố Hồ Chí Minh năng động

Ngày 5/12, tại Làng Marathon (phường Bình Trân), Giải Marathon Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh mùa thứ 8 được phát động.

Những món ăn tôn vinh di sản ẩm thực Việt Nam

Những món ăn tôn vinh di sản ẩm thực Việt Nam

Những món ăn Việt được sáng tạo bởi những Ngon Masters - những quán quân trẻ tuổi đã xuất sắc chiến thắng cuộc thi Ngon Challenge tại Việt Nam nhằm tôn vinh hương vị và bản sắc ẩm thực Việt Nam vượt thời gian.

Vì một miền quê đáng sống: Thăm Đất Mũi Cà Mau - Trào dâng hoài niệm tiền nhân

Vì một miền quê đáng sống: Thăm Đất Mũi Cà Mau - Trào dâng hoài niệm tiền nhân

Con tàu lừ đừ nhích qua vùng nước lợ, bỏ lại phía sau những vạt rừng đước đan xen như những bức tường xanh thẫm. Chiều muộn trườn xuống, Đất Mũi khoác chiếc áo bảng lảng sương mù và hơi biển.

Nét văn hóa dân tộc Chứt mở hướng du lịch vùng biên

Nét văn hóa dân tộc Chứt mở hướng du lịch vùng biên

Dân tộc Chứt ở tỉnh Quảng Trị hiện có 2.054 hộ với 8.227 nhân khẩu, sinh sống tập trung chủ yếu tại các xã Kim Phú, Kim Điền, Tuyên Lâm, Dân Hóa và Thượng Trạch. Tỉnh Quảng Trị đang nỗ lực bảo tồn các nét văn hóa dân tộc Chứt thông qua việc xây dựng các Câu lạc bộ văn hóa dân gian, mở ra hướng phát triển du lịch văn hóa vùng biên.

Hà Nội đẩy mạnh phát triển du lịch đêm, tăng sức hấp dẫn du khách

Hà Nội đẩy mạnh phát triển du lịch đêm, tăng sức hấp dẫn du khách

Du lịch đêm Thủ đô đã có sự chuyển mình lớn, không chỉ dừng lại ở những món ăn khuya hay dạo quanh phố đi bộ truyền thống. Giờ đây, Hà Nội phát triển một hệ sinh thái du lịch đa dạng, giàu trải nghiệm, với sự kết hợp hiệu quả giữa công nghệ ánh sáng, nghệ thuật tương tác và các sản phẩm du lịch di sản mới, giúp níu chân du khách và mang đến một không gian khám phá Thủ đô hoàn toàn khác biệt.

Lễ hội hoa Tam giác mạch – thương hiệu du lịch vùng cao Tuyên Quang

Lễ hội hoa Tam giác mạch – thương hiệu du lịch vùng cao Tuyên Quang

Lễ hội hoa Tam giác mạch qua nhiều năm tổ chức đã trở thành một trong những sự kiện văn hóa – du lịch tiêu biểu của vùng Đông Bắc.

Kim Anh (Sóc Sơn) khai thác 4 dòng sản phẩm du lịch với '3 vùng' chức năng

Kim Anh (Sóc Sơn) khai thác 4 dòng sản phẩm du lịch với '3 vùng' chức năng

Sở Du lịch Hà Nội đã phối hợp với UBND xã Kim Anh tổ chức Hội nghị “Nâng tầm chất lượng dịch vụ và kết nối điểm đến du lịch”. Hội nghị mở ra hướng đi mới cho du lịch Kim Anh, không chỉ dừng lại ở việc khai thác cảnh quan đồi rừng mà còn phát triển theo hướng bền vững, chuyên nghiệp.

Du lịch Hà Nội 2025: Vượt kỷ lục lượt khách, đặt nền móng phát triển cho năm 2026

Du lịch Hà Nội 2025: Vượt kỷ lục lượt khách, đặt nền móng phát triển cho năm 2026

Năm 2025 ghi nhận sự tăng trưởng đáng kể của ngành du lịch Hà Nội, với các chỉ số vượt qua mức kỷ lục trước đại dịch.

Kanazawa - Thành phố bảo tồn đặc sắc văn hóa truyền thống Nhật Bản

Kanazawa - Thành phố bảo tồn đặc sắc văn hóa truyền thống Nhật Bản

Nằm ở trung tâm tỉnh Ishikawa, vùng Hokuriku, Kanazawa được ghi nhận là một trong những đô thị còn lưu giữ đậm nét không gian lịch sử và văn hóa Nhật Bản.

Quán Starbucks lớn nhất thế giới đông khách trong dịp Lễ Tạ ơn

Quán Starbucks lớn nhất thế giới đông khách trong dịp Lễ Tạ ơn

Starbucks Reserve Roastery Chicago là cửa hàng lớn nhất của Starbucks trên thế giới, tọa lạc trên Đại lộ Michigan (Mỹ) với không gian 5 tầng dành cho rang xay, pha chế và trải nghiệm cà phê đặc sản.