Đà Nẵng tìm hướng mới định vị điểm đến quốc tế

14/11/2025 17:00 | Du lịch
Trần Lê Lâm/ TTXVN

Ngày 14/11, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố Đà Nẵng phối hợp Công ty Delivering Asia tổ chức hội thảo "Xúc tiến, quảng bá du lịch Đà Nẵng thời kỳ mới - Định vị điểm đến quốc tế", thu hút hơn 300 đại biểu tham dự.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Nguyễn Thị Anh Thi cho biết, từ ngày 1/7, Đà Nẵng chính thức hợp nhất với tỉnh Quảng Nam trở thành thành phố Đà Nẵng mới, là đô thị trực thuộc Trung ương có diện tích lớn nhất cả nước, gần 12.000km². Thành phố sở hữu hơn 200km đường bờ biển cùng ba Di sản văn hóa thế giới được UNESCO ghi danh, tạo nền tảng mạnh mẽ để Đà Nẵng nâng tầm vị thế trên bản đồ du lịch quốc tế. Đà Nẵng hiện có hơn 2.200 cơ sở lưu trú với 64.000 phòng, 650 doanh nghiệp lữ hành và hàng trăm điểm tham quan, sự kiện văn hóa - du lịch. Đây là lợi thế lớn giúp thành phố thu hút khách trong nước và quốc tế, đồng thời mở rộng các mô hình hợp tác với doanh nghiệp, khu vực tư nhân. Bà mong muốn các đại biểu tham vấn, trao đổi, thảo luận đưa ra góc nhìn đa chiều từ các cơ quan quản lý nhà nước, tập đoàn, doanh nghiệp du lịch, cộng đồng người làm du lịch và truyền thông, từ đó, thành phố sẽ có thêm cơ sở, ý tưởng hữu ích nhằm xây dựng chiến lược, kế hoạch để xúc tiến, quảng bá hình ảnh điểm đến trong thời gian tới.

Đà Nẵng tìm hướng mới định vị điểm đến quốc tế - Ảnh 1.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Nguyễn Thị Anh Thi phát biểu khai mạc Hội thảo. Ảnh: Trần Lê Lâm - TTXVN

Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đà Nẵng Tán Văn Vương cho biết, ngành du lịch thành phố đạt nhiều kết quả tích cực trong xúc tiến, quảng bá du lịch, đặc biệt, trong ứng dụng chuyển đổi số và mở rộng hợp tác trong nước - quốc tế. Tuy nhiên, ông nêu rõ hạn chế cần khắc phục như thương hiệu du lịch quốc tế của Đà Nẵng chưa có dấu ấn rõ ràng, quảng bá tại các thị trường xa chưa hiệu quả, nguồn lực xúc tiến còn hạn chế và liên kết vùng vẫn chưa chặt chẽ.

Tại hội thảo, các chuyên gia quốc tế phân tích bối cảnh mới của ngành du lịch toàn cầu, trong đó, nhấn mạnh xu hướng du lịch trải nghiệm, cá nhân hóa thông tin và sự thay đổi nhanh chóng trong hành vi du khách dưới tác động của công nghệ. Theo nhóm tư vấn của Delivering Asia, thành phố cần ưu tiên xây dựng chiến lược truyền thông hiện đại để tăng sức cạnh tranh, trong đó, điều quan trọng nhất là xây dựng câu chuyện thương hiệu hiện đại, bền vững và có bản sắc chia sẻ với thế giới.

Đà Nẵng tìm hướng mới định vị điểm đến quốc tế - Ảnh 2.

Đại biểu quốc tế chia sẻ tham luận tại Hội thảo. Ảnh: Trần Lê Lâm - TTXVN

Dựa trên phân tích xu hướng và tiềm năng địa phương, các chuyên gia đưa ra ba trụ cột định hướng chiến lược. Trụ cột thứ nhất là tái định vị thương hiệu điểm đến theo hướng nhân văn, hiện đại và giàu bản sắc. Trụ cột thứ hai là đổi mới mạnh mẽ phương thức xúc tiến - quảng bá, chuyển trọng tâm sang truyền thông số, ứng dụng AI, Big Data, AR/VR. Trụ cột thứ ba là tăng cường liên kết hệ sinh thái du lịch, nâng cao hiệu quả hợp tác công - tư và phát triển nguồn nhân lực marketing du lịch có khả năng hội nhập quốc tế.

Đà Nẵng tìm hướng mới định vị điểm đến quốc tế - Ảnh 3.

Cầu Rồng Đà Nẵng. Ảnh: Văn Dũng-TTXVN

Theo các đại biểu, Đà Nẵng là điểm đến du lịch đầy bản sắc, giàu tiềm năng, "cửa ngõ" - trung tâm phân phối khách du lịch của miền Trung, một cực tăng trưởng của du lịch quốc gia. Đà Nẵng sở hữu nhiều lợi thế cạnh tranh về tài nguyên, môi trường sống và hạ tầng du lịch nhưng để vươn lên mạnh mẽ hơn, thành phố cần một chiến lược truyền thông tổng thể, nhất quán và có tầm nhìn dài hạn.

Tin cùng chuyên mục

Khánh Hòa phát huy giá trị di sản văn hóa gắn với phát triển kinh tế

Khánh Hòa phát huy giá trị di sản văn hóa gắn với phát triển kinh tế

Tỉnh Khánh Hòa đang cực khai thác và phát huy các giá trị văn hóa đặc trưng nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế, đặc biệt trong lĩnh vực du lịch, dịch vụ và công nghiệp văn hóa.

Quảng Ninh đón chuyến tàu biển hạng sang chở hơn 1.100 du khách Trung Quốc

Quảng Ninh đón chuyến tàu biển hạng sang chở hơn 1.100 du khách Trung Quốc

Ngày 14/11, Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long (phường Bãi Cháy, tỉnh Quảng Ninh) đón chuyến tàu biển hạng sang Blue Dream Melody (Trung Quốc) chở hơn 1.100 du khách thăm quan Quảng Ninh.

Ẩm thực Cao nguyên đá - Nét riêng níu lòng du khách

Ẩm thực Cao nguyên đá - Nét riêng níu lòng du khách

Cao nguyên đá Đồng Văn, nơi đá nhiều hơn đất, nơi mỗi thung lũng, vách núi đều thấm đẫm dấu ấn của thời gian, là mảnh đất khắc nghiệt nhưng cũng chan chứa ân tình.

Xóm Mường cổ Lũy Ải - bản giao hưởng của di sản văn hóa và du lịch

Xóm Mường cổ Lũy Ải - bản giao hưởng của di sản văn hóa và du lịch

Vùng đất cổ Mường Bi là vùng Mường lớn nhất trong bốn Mường (Mường Bi, Mường Vang, Mường Thàng, Mường Động).

Vì một miền quê đáng sống: Tấp nập Chợ Nôm, hơi thở làng quê Bắc Bộ

Vì một miền quê đáng sống: Tấp nập Chợ Nôm, hơi thở làng quê Bắc Bộ

Có những nơi, thời gian trôi qua mà dường như chỉ để lắng đọng lại hồn quê. Có những ngôi chợ, dù nhịp sống hiện đại đã len về từng ngõ nhỏ, vẫn giữ nguyên hơi thở xưa cũ, vẫn là nơi con người tìm thấy chính mình trong những điều giản dị nhất.

Kết hợp tổ chức lễ hội tại Chư Dang Ya, Gia Lai với Ngày hội di sản

Kết hợp tổ chức lễ hội tại Chư Dang Ya, Gia Lai với Ngày hội di sản

Ngày 13/11, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Nguyễn Thị Thanh Lịch cho biết, lãnh đạo tỉnh đã quyết định tạm dừng, không tổ chức lễ hội tại Chư Dang Ya mà kết hợp cùng Ngày hội di sản được tổ chức từ ngày 17-23/11 tới.

 Mùa thu Phú Sĩ - Lá đỏ về sớm trong hơi lạnh đầu đông

Mùa thu Phú Sĩ - Lá đỏ về sớm trong hơi lạnh đầu đông

Hành trình khám phá mùa thu Phú Sĩ bắt đầu từ Hồ Kawaguchi đến Hồ Motosu từ lâu được xem là một trong những quần thể cảnh quan tiêu biểu nhất để chiêm ngưỡng Núi Phú Sĩ.

Du lịch Sầm Sơn, Thanh hóa hướng tới nền tảng của mộ điểm đến thân thiện, bền vững

Du lịch Sầm Sơn, Thanh hóa hướng tới nền tảng của mộ điểm đến thân thiện, bền vững

Với quyết tâm xây dựng hình ảnh một thành phố biển thân thiện, Sầm Sơn, Thanh Hóa đã không ngừng lan tỏa tinh thần ứng xử văn minh trong từng hành động nhỏ, từng nụ cười của người dân - tạo nên một môi trường du lịch trong lành, hấp dẫn và để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng du khách.

Tin mới nhất

Khánh Hòa phát huy giá trị di sản văn hóa gắn với phát triển kinh tế

Khánh Hòa phát huy giá trị di sản văn hóa gắn với phát triển kinh tế

Tỉnh Khánh Hòa đang cực khai thác và phát huy các giá trị văn hóa đặc trưng nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế, đặc biệt trong lĩnh vực du lịch, dịch vụ và công nghiệp văn hóa.

Quảng Ninh đón chuyến tàu biển hạng sang chở hơn 1.100 du khách Trung Quốc

Quảng Ninh đón chuyến tàu biển hạng sang chở hơn 1.100 du khách Trung Quốc

Ngày 14/11, Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long (phường Bãi Cháy, tỉnh Quảng Ninh) đón chuyến tàu biển hạng sang Blue Dream Melody (Trung Quốc) chở hơn 1.100 du khách thăm quan Quảng Ninh.

Ẩm thực Cao nguyên đá - Nét riêng níu lòng du khách

Ẩm thực Cao nguyên đá - Nét riêng níu lòng du khách

Cao nguyên đá Đồng Văn, nơi đá nhiều hơn đất, nơi mỗi thung lũng, vách núi đều thấm đẫm dấu ấn của thời gian, là mảnh đất khắc nghiệt nhưng cũng chan chứa ân tình.

Xóm Mường cổ Lũy Ải - bản giao hưởng của di sản văn hóa và du lịch

Xóm Mường cổ Lũy Ải - bản giao hưởng của di sản văn hóa và du lịch

Vùng đất cổ Mường Bi là vùng Mường lớn nhất trong bốn Mường (Mường Bi, Mường Vang, Mường Thàng, Mường Động).

Vì một miền quê đáng sống: Tấp nập Chợ Nôm, hơi thở làng quê Bắc Bộ

Vì một miền quê đáng sống: Tấp nập Chợ Nôm, hơi thở làng quê Bắc Bộ

Có những nơi, thời gian trôi qua mà dường như chỉ để lắng đọng lại hồn quê. Có những ngôi chợ, dù nhịp sống hiện đại đã len về từng ngõ nhỏ, vẫn giữ nguyên hơi thở xưa cũ, vẫn là nơi con người tìm thấy chính mình trong những điều giản dị nhất.

Kết hợp tổ chức lễ hội tại Chư Dang Ya, Gia Lai với Ngày hội di sản

Kết hợp tổ chức lễ hội tại Chư Dang Ya, Gia Lai với Ngày hội di sản

Ngày 13/11, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Nguyễn Thị Thanh Lịch cho biết, lãnh đạo tỉnh đã quyết định tạm dừng, không tổ chức lễ hội tại Chư Dang Ya mà kết hợp cùng Ngày hội di sản được tổ chức từ ngày 17-23/11 tới.

 Mùa thu Phú Sĩ - Lá đỏ về sớm trong hơi lạnh đầu đông

Mùa thu Phú Sĩ - Lá đỏ về sớm trong hơi lạnh đầu đông

Hành trình khám phá mùa thu Phú Sĩ bắt đầu từ Hồ Kawaguchi đến Hồ Motosu từ lâu được xem là một trong những quần thể cảnh quan tiêu biểu nhất để chiêm ngưỡng Núi Phú Sĩ.

Du lịch Sầm Sơn, Thanh hóa hướng tới nền tảng của mộ điểm đến thân thiện, bền vững

Du lịch Sầm Sơn, Thanh hóa hướng tới nền tảng của mộ điểm đến thân thiện, bền vững

Với quyết tâm xây dựng hình ảnh một thành phố biển thân thiện, Sầm Sơn, Thanh Hóa đã không ngừng lan tỏa tinh thần ứng xử văn minh trong từng hành động nhỏ, từng nụ cười của người dân - tạo nên một môi trường du lịch trong lành, hấp dẫn và để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng du khách.

Hành trình mùa Thu Phú Sĩ: Bản giao hưởng sắc màu từ Kawaguchi đến Motosu

Hành trình mùa Thu Phú Sĩ: Bản giao hưởng sắc màu từ Kawaguchi đến Motosu

Khu vực Ngũ Hồ Phú Sĩ (Fujigoko) thuộc tỉnh Yamanashi (Nhật Bản) từ lâu được xem là một trong những quần thể cảnh quan tiêu biểu nhất để chiêm ngưỡng Núi Phú Sĩ.

Du lịch sáng tạo: Từ trải nghiệm văn hóa đến phát triển bền vững

Du lịch sáng tạo: Từ trải nghiệm văn hóa đến phát triển bền vững

Sáng 12/11 tại Hà Nội, Viện Văn hóa, Nghệ thuật, Thể thao và Du lịch Việt Nam (VICAS) phối hợp với Viện Nghiên cứu Giao thông và Du lịch Nhật Bản (JTTRI) tổ chức Hội thảo khoa học quốc tế lần thứ ba với chủ đề "Du lịch sáng tạo – Phát triển điểm đến bền vững".