Công bố chiến dịch toàn cầu mới quảng bá du lịch Hoa Kỳ

18/06/2025 18:30 | Du lịch
Hà Chi. Ảnh: Brand USA

Brand USA vừa tổ chức họp báo giới thiệu chiến dịch du lịch toàn cầu mới mang chủ đề: "America the Beautiful".

Sự kiện nhằm thúc đẩy thập kỷ các sự kiện lớn, bao gồm: America250, World Cup 2026, Route 66 Centennial, Thế vận hội và Paralympic mùa Hè 2028 và Thế vận hội Olympic mùa Đông 2034, đồng thời quảng bá tin tức du lịch mới nhất tại Hoa Kỳ.

Theo đó, Brand USA - tổ chức tiếp thị điểm đến của Hoa Kỳ và là nhà tài trợ hàng đầu của IPW thuộc Hiệp hội Du lịch Hoa Kỳ - đã tổ chức cuộc họp báo thường niên tại McCormick Place (Chicago, Illinois) nhằm phác thảo tầm nhìn cho tương lai của du lịch quốc tế đến Hoa Kỳ. Tổ chức cũng đã ra mắt một chiến dịch du lịch toàn cầu mới: America the Beautiful, được thiết kế để giới thiệu những gì tốt nhất của Hoa Kỳ và thúc đẩy du lịch quốc tế 2025.

Công bố chiến dịch toàn cầu mới quảng bá du lịch Hoa Kỳ - Ảnh 1.

Những trải nghiệm và điểm đến mới ở Hoa Kỳ

Phát biểu tại họp báo, ông Fred Dixon - Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Brand USA - cho biết: "Khi chúng tôi đặt mục tiêu vào năm 2026 và hơn thế nữa, chúng tôi tự hào thông báo America the Beautiful - một chiến dịch du lịch toàn cầu táo bạo và chưa từng có. Chưa bao giờ tuyệt vời hơn bây giờ để khám phá vẻ đẹp và nội lực của Hoa Kỳ, nơi tiếp tục là điểm đến du lịch đường dài tham vọng nhất thế giới. Với chiến dịch này, chúng tôi gửi đi thông điệp rõ ràng: Hoa Kỳ mở cửa kinh doanh và sẵn sàng chào đón khách du lịch quốc tế hợp pháp. Chúng tôi tin tưởng nỗ lực này sẽ khơi dậy sự quan tâm mới và kết nối sâu sắc hơn với du khách trên khắp thế giới."

Công bố chiến dịch toàn cầu mới quảng bá du lịch Hoa Kỳ - Ảnh 2.

Ông Fred Dixon - Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Brand USA

Được biết, America the Beautiful là một nền tảng linh hoạt, thúc đẩy cảm xúc, được thiết kế để khơi dậy niềm đam mê du lịch Hoa Kỳ và nhắc nhở du khách toàn cầu về sự phong phú, ấm áp, đa dạng của các điểm đến và con người Hoa Kỳ.

"Du khách đến để làm nhiều việc hơn là chiêm ngưỡng nước Mỹ. Họ đến để cảm nhận nó, để kết nối với người dân của chúng ta, khám phá cảnh quan của chúng ta và trải nghiệm những câu chuyện của chúng ta. America the Beautiful mang đến cho chúng ta một cách mới để kể những câu chuyện đó và mời thế giới trở thành một phần của chúng ta", ông Dixon nói thêm.

Công bố chiến dịch toàn cầu mới quảng bá du lịch Hoa Kỳ - Ảnh 3.

Người dân tắm biển tại Los Angeles, bang California. Ảnh: THX/TTXVN

Theo đó, chiến dịch sẽ được hỗ trợ bởi một trung tâm kỹ thuật số chuyên dụng: AmericaTheBeautiful.com, ra mắt ngày 18/6, tận dụng trí tuệ nhân tạo hợp tác với Mindtrip https://mindtrip.ai/ để cá nhân hóa và nâng cao hành trình của du khách. Đây là bước hướng tới cách tiếp cận trực quan hơn, dựa trên dữ liệu, cho phép Brand USA hiểu rõ hơn điều gì truyền cảm hứng cho du khách toàn cầu, nhằm cung cấp trải nghiệm phù hợp để thúc đẩy họ hành động.

"Chiến dịch này là một nền tảng kể chuyện, sẽ mang đến cho thế giới một lăng kính mới để chiêm ngưỡng Hoa Kỳ", Leah Chandler, Giám đốc tiếp thị của Brand USA, cho biết. "Chúng tôi đang khai thác nỗi nhớ và sự tò mò, những cảm xúc tương tự đã luôn thu hút khách du lịch đến Hoa Kỳ. Nền tảng này được xây dựng để có thể mở rộng - cho phép các đối tác của chúng tôi tích hợp, cộng tác và khuếch đại thông điệp được chia sẻ trên toàn thế giới."

Công bố chiến dịch toàn cầu mới quảng bá du lịch Hoa Kỳ - Ảnh 4.

Quảng bá The Great American Road Trip cho du khách quốc tế

Ngoài ra, Brand USA đã hợp tác với Bộ giao thông vận tải Hoa Kỳ để quảng bá The Great American Road Trip cho du khách quốc tế, với 250 điểm đến ưa thích trên khắp đất nước.

Trong năm tài chính 2024, các nỗ lực tiếp thị của Brand USA đã giúp gia tăng 1,6 triệu khách quốc tế, gần 6 tỷ USD chi tiêu cho du khách bổ sung và hỗ trợ gần 80.000 việc làm ở Mỹ. Những nỗ lực này đã tạo ra 1,7 tỷ USD doanh thu thuế liên bang, tiểu bang và địa phương, đóng góp gần 13 tỷ USD vào tổng ngân sách.

Tin cùng chuyên mục

Lời cảnh báo về đảm bảo an toàn cho du khách từ vụ lật tàu du lịch trên Vịnh Hạ Long

Lời cảnh báo về đảm bảo an toàn cho du khách từ vụ lật tàu du lịch trên Vịnh Hạ Long

Vụ lật tàu du lịch trên vịnh Hạ Long một lần nữa cảnh báo về mức độ rủi ro khi hoạt động du lịch trên biển mà thiếu thông tin cảnh báo về thời tiết nguy hiểm.

Thông tin du khách bị mắc kẹt khi tham quan tại Tam Cốc, Ninh Bình là không chính xác

Thông tin du khách bị mắc kẹt khi tham quan tại Tam Cốc, Ninh Bình là không chính xác

Ngày 19/7, trên một số trang mạng xuất hiện thông tin có nhóm du khách bị mắc kẹt do mưa to gió lớn trong quá trình tham quan tại Khu du lịch Tam Cốc, tỉnh Ninh Bình. Trước thông tin này, trao đổi với phóng viên TTXVN, lãnh đạo Sở Du lịch tỉnh Ninh Bình cho biết, hoàn toàn không có du khách nào bị mắc kẹt trong quá trình tham quan.

“Đắk Lắk - Âm vang ngày mới”

“Đắk Lắk - Âm vang ngày mới”

Tối 19/7, tại quảng trường Tháp Nghinh Phong (phường Tuy Hòa, tỉnh Đắk Lắk) diễn ra chương trình nghệ thuật - thời trang với chủ đề “Đắk Lắk - Âm vang ngày mới”. Chương trình có sự tham gia của Hoa hậu Việt Nam 2024 Hà Trúc Linh; Hoa hậu Đại sứ Du lịch Việt Nam 2024 Đinh Thị Hoa; các hoa khôi, ca sĩ, người mẫu nổi tiếng và đông đảo nhân dân tỉnh Đắk Lắk.

Bắc Ninh với cơ hội nâng tầm, bứt phá phát triển du lịch

Bắc Ninh với cơ hội nâng tầm, bứt phá phát triển du lịch

UNESCO mới đây công nhận quần thể di tích và danh thắng Yên Tử - Vĩnh Nghiêm - Côn Sơn, Kiếp Bạc là Di sản văn hóa thế giới là niềm tự hào, vinh dự của Việt Nam và của các tỉnh Quảng Ninh, Bắc Ninh và thành phố Hải Phòng nơi có quần thể di tích.

Không giới hạn số tàu du lịch: Quảng Ninh mở cơ chế, doanh nghiệp lo quá tải

Không giới hạn số tàu du lịch: Quảng Ninh mở cơ chế, doanh nghiệp lo quá tải

UBND tỉnh Quảng Ninh vừa kiến nghị điều chỉnh cơ chế phát triển tàu du lịch trên vịnh Hạ Long theo hướng không hạn chế số lượng tàu mới, nhằm tạo điều kiện cho doanh nghiệp đầu tư, nâng cao chất lượng dịch vụ.

Thiên đường du lịch của Triều Tiên tạm ngừng đón du khách nước ngoài

Thiên đường du lịch của Triều Tiên tạm ngừng đón du khách nước ngoài

Tổng cục Du lịch Quốc gia Triều Tiên thông báo tạm ngừng đón du khách nước ngoài đến Wonsan-Kalma, khu nghỉ dưỡng ven biển của nước này mới được khai trương hồi đầu tháng.

Lý do huyền thoại golf Greg Norman được tái bổ nhiệm làm Đại sứ Du lịch Việt Nam giai đoạn 2025 – 2030

Lý do huyền thoại golf Greg Norman được tái bổ nhiệm làm Đại sứ Du lịch Việt Nam giai đoạn 2025 – 2030

Ngày 18/7 tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong đã trao Quyết định bổ nhiệm ông Gregory John Norman - huyền thoại golf thế giới người Australia - tiếp tục giữ vai trò Đại sứ Du lịch Việt Nam nhiệm kỳ 2025 – 2030.

Ai Cập khởi động chiến dịch tiếp thị số để thu hút du khách Arab

Ai Cập khởi động chiến dịch tiếp thị số để thu hút du khách Arab

Bộ Du lịch và Cổ vật Ai Cập vừa phát động một chiến dịch tiếp thị số toàn diện nhằm tăng cường thu hút du khách từ khắp thế giới Arab.

Tin mới nhất

Lời cảnh báo về đảm bảo an toàn cho du khách từ vụ lật tàu du lịch trên Vịnh Hạ Long

Lời cảnh báo về đảm bảo an toàn cho du khách từ vụ lật tàu du lịch trên Vịnh Hạ Long

Vụ lật tàu du lịch trên vịnh Hạ Long một lần nữa cảnh báo về mức độ rủi ro khi hoạt động du lịch trên biển mà thiếu thông tin cảnh báo về thời tiết nguy hiểm.

Thông tin du khách bị mắc kẹt khi tham quan tại Tam Cốc, Ninh Bình là không chính xác

Thông tin du khách bị mắc kẹt khi tham quan tại Tam Cốc, Ninh Bình là không chính xác

Ngày 19/7, trên một số trang mạng xuất hiện thông tin có nhóm du khách bị mắc kẹt do mưa to gió lớn trong quá trình tham quan tại Khu du lịch Tam Cốc, tỉnh Ninh Bình. Trước thông tin này, trao đổi với phóng viên TTXVN, lãnh đạo Sở Du lịch tỉnh Ninh Bình cho biết, hoàn toàn không có du khách nào bị mắc kẹt trong quá trình tham quan.

“Đắk Lắk - Âm vang ngày mới”

“Đắk Lắk - Âm vang ngày mới”

Tối 19/7, tại quảng trường Tháp Nghinh Phong (phường Tuy Hòa, tỉnh Đắk Lắk) diễn ra chương trình nghệ thuật - thời trang với chủ đề “Đắk Lắk - Âm vang ngày mới”. Chương trình có sự tham gia của Hoa hậu Việt Nam 2024 Hà Trúc Linh; Hoa hậu Đại sứ Du lịch Việt Nam 2024 Đinh Thị Hoa; các hoa khôi, ca sĩ, người mẫu nổi tiếng và đông đảo nhân dân tỉnh Đắk Lắk.

Bắc Ninh với cơ hội nâng tầm, bứt phá phát triển du lịch

Bắc Ninh với cơ hội nâng tầm, bứt phá phát triển du lịch

UNESCO mới đây công nhận quần thể di tích và danh thắng Yên Tử - Vĩnh Nghiêm - Côn Sơn, Kiếp Bạc là Di sản văn hóa thế giới là niềm tự hào, vinh dự của Việt Nam và của các tỉnh Quảng Ninh, Bắc Ninh và thành phố Hải Phòng nơi có quần thể di tích.

Không giới hạn số tàu du lịch: Quảng Ninh mở cơ chế, doanh nghiệp lo quá tải

Không giới hạn số tàu du lịch: Quảng Ninh mở cơ chế, doanh nghiệp lo quá tải

UBND tỉnh Quảng Ninh vừa kiến nghị điều chỉnh cơ chế phát triển tàu du lịch trên vịnh Hạ Long theo hướng không hạn chế số lượng tàu mới, nhằm tạo điều kiện cho doanh nghiệp đầu tư, nâng cao chất lượng dịch vụ.

Thiên đường du lịch của Triều Tiên tạm ngừng đón du khách nước ngoài

Thiên đường du lịch của Triều Tiên tạm ngừng đón du khách nước ngoài

Tổng cục Du lịch Quốc gia Triều Tiên thông báo tạm ngừng đón du khách nước ngoài đến Wonsan-Kalma, khu nghỉ dưỡng ven biển của nước này mới được khai trương hồi đầu tháng.

Lý do huyền thoại golf Greg Norman được tái bổ nhiệm làm Đại sứ Du lịch Việt Nam giai đoạn 2025 – 2030

Lý do huyền thoại golf Greg Norman được tái bổ nhiệm làm Đại sứ Du lịch Việt Nam giai đoạn 2025 – 2030

Ngày 18/7 tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong đã trao Quyết định bổ nhiệm ông Gregory John Norman - huyền thoại golf thế giới người Australia - tiếp tục giữ vai trò Đại sứ Du lịch Việt Nam nhiệm kỳ 2025 – 2030.

Ai Cập khởi động chiến dịch tiếp thị số để thu hút du khách Arab

Ai Cập khởi động chiến dịch tiếp thị số để thu hút du khách Arab

Bộ Du lịch và Cổ vật Ai Cập vừa phát động một chiến dịch tiếp thị số toàn diện nhằm tăng cường thu hút du khách từ khắp thế giới Arab.

Văn phòng xúc tiến du lịch Việt Nam ra mắt tại Seoul, tăng cường thu hút khách Hàn Quốc

Văn phòng xúc tiến du lịch Việt Nam ra mắt tại Seoul, tăng cường thu hút khách Hàn Quốc

Nhằm hiện thực hóa mục tiêu tăng trưởng khách du lịch Hàn Quốc đến Việt Nam, Hiệp hội Du lịch Việt Nam (VITA) đã phối hợp cùng Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc khai trương Văn phòng Xúc tiến Du lịch Việt Nam tại thủ đô Seoul.

Phu nhân, phu quân đại biểu dự Hội nghị ABAC III thích thú với vẻ đẹp đặc sắc của Vịnh Lan Hạ, Đảo Cát Bà

Phu nhân, phu quân đại biểu dự Hội nghị ABAC III thích thú với vẻ đẹp đặc sắc của Vịnh Lan Hạ, Đảo Cát Bà

Ngày 17/7, trong chương trình của Hội đồng tư vấn Kinh doanh APEC (ABAC III) đang diễn ra tại Hải Phòng, phu nhân, phu quân và người đi cùng của các đại biểu đã tới thăm vịnh Lan Hạ, đảo Cát Bà - một danh thắng thuộc đặc khu Cát Hải, Hải Phòng.