Choáng với con số Fansite K-pop chi trong 1 tháng chỉ để 'săn' thần tượng

Để trở thành một “master-nim” uy tín trong cộng đồng người hâm mộ K-pop, các fan này đã tiết lộ cái giá “khủng đến choáng váng” để chụp được những khoảnh khắc đẹp nhất của thần tượng.
08/01/2024 11:34
Minh Châu (Tổng hợp)

Để trở thành một "master-nim" uy tín trong cộng đồng người hâm mộ K-pop, các fan này đã tiết lộ cái giá "khủng đến choáng váng" để chụp được những khoảnh khắc đẹp nhất của thần tượng.

Với sự phát triển vô cùng rực rỡ và sức ảnh hưởng ngày càng lan rộng khắp toàn cầu của ngành công nghiệp giải trí K-pop, một ngành kinh doanh khác cũng đang cho thấy sự bùng nổ không kém, đó chính là Nhiếp ảnh.

Choáng với con số Fansite K-pop chi trong 1 tháng chỉ để 'săn' thần tượng - Ảnh 1.

Nổi tiếng trong cộng đồng người hâm mộ trên toàn thế giới với cái tên Fansite, những lực lượng nhiếp ảnh gia tận tâm này luôn theo chân các thần tượng, diễn viên, nhân vật truyền hình yêu thích của họ... trong mọi khoảnh khắc từ sân khấu đến đời thường để chụp được những bức ảnh đẹp nhất, với thành quả chẳng hề thua kém nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp.

Choáng với con số Fansite K-pop chi trong 1 tháng chỉ để 'săn' thần tượng - Ảnh 2.

Và "master-nim" chính là những thành viên đứng đầu fansite, thường được biết đến với độ giàu có và thời gian dư dả để theo chân thần tượng đến bất cứ đâu. Họ tài năng đến mức có thể thực hiện mọi khâu từ nắm bắt lịch trình của idol, mua vé, project đặc biệt, in banner... đều được lên kế hoạch hết sức chi tiết. Cũng bởi sự tài năng và cuồng nhiệt, các master-nim cũng được hưởng những đặc quyền khiến các fan khác phải ganh tị như được đặc cách tham gia những buổi họp báo, được thông báo về lịch trình, chỗ ngồi đẹp trong các sự kiện, event.. của thần tượng.

Choáng với con số Fansite K-pop chi trong 1 tháng chỉ để 'săn' thần tượng - Ảnh 3.

Các fansite luôn cầm sẵn ống kính để theo chân thần tượng ở bất cứ đâu

Thậm chí, có những "master-nim" có thể kiếm lời từ việc chỉnh sửa ảnh và bán những bức ảnh chụp ở mọi thời điểm của mình cho những người hâm mộ.

Tuy nhiên, chi phí để trở thành một người có tiếng đối với các fan K-pop quả thực không hề nhỏ.

Choáng với con số Fansite K-pop chi trong 1 tháng chỉ để 'săn' thần tượng - Ảnh 4.

Các fansite, đặc biệt là những người "có tên tuổi", thường sẽ luôn tham dự tất cả các buổi biểu diễn, tất cả các sự kiện, đi du lịch khắp nơi trên thế giới và thường ở các khu vực có giá vé đắt tiền hơn để có thể chụp được hình ảnh tốt nhất về thần tượng của họ. Và chắc chắn con số họ phải bỏ ra không hề rẻ!

Choáng với con số Fansite K-pop chi trong 1 tháng chỉ để 'săn' thần tượng - Ảnh 5.

Không cần khoe hàng hiệu hay siêu xe, những chiếc máy ảnh có giá tới hàng trăm triệu Won cũng đủ chứng minh độ "chịu chi" và uy tín của các fansite

Trong một bài đăng từng lan truyền trên mạng xã hội Hàn Quốc, một số fansite của các thần tượng đã trả lời câu hỏi của người hâm mộ. Khi được hỏi về chi phí để vận hành các nền tảng, các fansite này đã chia sẻ bảng sao kê ngân hàng của họ, tiết lộ số tiền mặt gây sốc để chi tiêu mỗi tháng!

Một fansite NCT đã chia sẻ vào năm 2019, rằng họ đã tính phí lên tới 9.70 triệu Won (khoảng 7.380 USD) trên thẻ tín dụng của mình chỉ trong tháng 12.

Choáng với con số Fansite K-pop chi trong 1 tháng chỉ để 'săn' thần tượng - Ảnh 6.

Con số mà 1 fansite của NCT bỏ ra trong 1 tháng để "săn" thần tượng

Trước đó, một người khác đã chia sẻ báo cáo thường niên năm 2018 của họ, được ghi nhận ở mức khổng lồ 109 triệu Won (khoảng 82.800 USD).

Mặc dù sau đó, người này cũng giải thích rằng con số này cũng bao gồm các chi phí không phải dành cho hoạt động của fansite: "Đây là những gì tôi đã chi trên thẻ tín dụng của mình, vì vậy nó không bao gồm chi phí tiền mặt. Dù phần lớn trong số đó đã được chi cho việc hoạt động fansite, cũng có một số chi phí cá nhân được sử dụng, nhưng chắc tôi đoán con số cũng chỉ bằng "một hạt muối trong đại dương". Và để rõ hơn, tôi muốn giải thích trước rằng điều này không có nghĩa là fansite kiếm được nhiều tiền. Đó là một sự hiểu lầm!".

Choáng với con số Fansite K-pop chi trong 1 tháng chỉ để 'săn' thần tượng - Ảnh 8.

Điều này càng khẳng định rằng để trở thành một "master-nim" đứng đầu fansite có tiếng và được gần hơn với thần tượng, bạn phải là người có tài chính vững vàng, có tài năng nhiếp ảnh và sở hữu tình yêu lớn đối với thần tượng.

Tags:

Tin cùng chuyên mục

Rộ tin Mino của Winner đang hẹn hò với Park Ju Hyun

Rộ tin Mino của Winner đang hẹn hò với Park Ju Hyun

Tin đồn về mối quan hệ giữa Song Min Ho (Mino của WINNER) và Park Ju Hyun đang thu hút sự chú ý của người hâm mộ.

"Nữ hoàng nước mắt" và loạt K-Drama có những khoảnh khắc gây sốt nhất năm 2024

"Nữ hoàng nước mắt" và loạt K-Drama có những khoảnh khắc gây sốt nhất năm 2024

Kết quả phân tích cho thấy thể loại K-Romance tiếp tục dẫn đầu xu hướng phim truyền hình (K-Drama), khi những câu chuyện tình yêu vượt qua thử thách và mâu thuẫn luôn chiếm trọn sự chú ý.

Kiệt sức vì công việc liệu K-pop có bao giờ chậm lại để nghĩ cho các ngôi sao?

Kiệt sức vì công việc liệu K-pop có bao giờ chậm lại để nghĩ cho các ngôi sao?

Nhắc đến Hàn Quốc, người ta nghĩ ngay đến một nhịp sống hối hả và dồn dập. Nhưng có lẽ không nơi nào điều này rõ rệt hơn là trong ngành công nghiệp âm nhạc Hàn Quốc, đặc biệt là K-pop.

V BTS là ngôi sao K-pop được tìm kiếm nhiều nhất trên "Google Trends" năm 2024

V BTS là ngôi sao K-pop được tìm kiếm nhiều nhất trên "Google Trends" năm 2024

Dù đang tạm rời xa sân khấu để thực hiện nghĩa vụ quân sự, V của BTS vẫn chứng minh sức hút không thể lay chuyển khi được vinh danh là "Ngôi sao K-pop được tìm kiếm nhiều nhất trên Google năm 2024".

Show mới của G-Dragon quy tụ nhiều mỹ nam đình đám: Kim Soo Hyun, Jung Hae In

Show mới của G-Dragon quy tụ nhiều mỹ nam đình đám: Kim Soo Hyun, Jung Hae In

Diễn viên Kim Soo Hyun đang trong quá trình thảo luận để tham gia chương trình tạp kỹ mới mang tên GD And Friends, do PD Kim Tae Ho sản xuất.

Rosé Blackpink hứng chỉ trích vì úp mở về người yêu cũ

Rosé Blackpink hứng chỉ trích vì úp mở về người yêu cũ

Rosé, thành viên nhóm nhạc đình đám Blackpink, vừa ra mắt album cá nhân mang tên rosie. Album nhanh chóng thu hút sự chú ý bởi những ca khúc được lấy cảm hứng từ câu chuyện đời thật của cô.

Rosé Blackpink cãi vã với người yêu cũ trong tour: "Khoảng thời gian tồi tệ nhất cuộc đời tôi"

Rosé Blackpink cãi vã với người yêu cũ trong tour: "Khoảng thời gian tồi tệ nhất cuộc đời tôi"

Trong một buổi phỏng vấn độc quyền với Apple Music, Rosé (Blackpink) đã gây chú ý khi tiết lộ về khoảng thời gian khó khăn nhất trong sự nghiệp - một cuộc cãi vã lớn với người yêu cũ diễn ra ngay trong lúc cô đang thực hiện tour diễn toàn cầu cùng nhóm.

K-pop định nghĩa lại vẻ đẹp toàn cầu

K-pop định nghĩa lại vẻ đẹp toàn cầu

K-pop không chỉ làm say đắm người hâm mộ bởi âm nhạc mà còn bởi hình ảnh độc đáo và đầy sức hút của các nghệ sĩ.

Tin mới nhất

Độc đáo khu phố bao cấp của Hà Nội được tái hiện trong "Đêm Trúc Bạch"

Độc đáo khu phố bao cấp của Hà Nội được tái hiện trong "Đêm Trúc Bạch"

Lần đầu tiên tại Hà Nội, một không gian với bối cảnh là một khu phố cổ Hà Nội với các toa tàu điện, các cửa hàng bách hóa… gợi nhớ cho người dân Thủ đô và du khách về ký ức của "thời bao cấp", một trong những thời kỳ đặc biệt của đất nước.

Đêm Trúc Bạch: Điểm đến của một Hà Nội quyến rũ, sâu lắng và đậm chất thơ

Đêm Trúc Bạch: Điểm đến của một Hà Nội quyến rũ, sâu lắng và đậm chất thơ

Đêm Hà Nội với sự lung linh của ánh đèn và hơi thở lịch sử qua từng góc phố, là một mô hình độc đáo, giúp du khách khám phá một Hà Nội rất khác - một Hà Nội quyến rũ, đậm chất thơ và sâu lắng.

Bí ẩn những địa điểm được cho là cánh cổng dẫn tới thế giới khác đến nay vẫn chưa có lời giải

Bí ẩn những địa điểm được cho là cánh cổng dẫn tới thế giới khác đến nay vẫn chưa có lời giải

Những nơi này đều có nhiều truyền thuyết bí ẩn xoay quanh và được cho là có thể dẫn lối cho người trần sang thế giới bên kia.

TP.HCM được Giải thưởng Du lịch thế giới chọn làm nơi trao giải

TP.HCM được Giải thưởng Du lịch thế giới chọn làm nơi trao giải

World Travel Awards chọn TP.HCM là địa điểm tổ chức Lễ trao giải thưởng khu vực châu Á và châu Đại Dương năm 2022.

The Bubble Tea Factory: Bảo tàng trà sữa độc nhất vô nhị của đảo quốc Singapore

The Bubble Tea Factory: Bảo tàng trà sữa độc nhất vô nhị của đảo quốc Singapore

Đảo quốc sư tử Singapore hiện đang thu hút với địa điểm dành cho các tín đồ của trà sữa và những viên trân châu ngọt ngào, cũng như những ai ưa khám phá. Đó là bảo tàng trà sữa trân châu đầu tiên tại Đông Nam Á

Cầu cảng đẹp như Hawai ở Hải Tiến khiến giới trẻ mê mệt, đã đến là phải check-in

Cầu cảng đẹp như Hawai ở Hải Tiến khiến giới trẻ mê mệt, đã đến là phải check-in

Với vẻ đẹp hoang sơ của biển cùng kiến trúc độc đáo, cầu cảng Hải Tiến thuộc Khu du lịch Hải Tiến (Hoằng Hóa) hiện đang là điểm check-in khiến giới trẻ mê mệt.

Lái xe ô tô du Xuân và những lưu ý không thể bỏ qua

Lái xe ô tô du Xuân và những lưu ý không thể bỏ qua

Những chuyến du xuân vui và hoàn hảo ai cũng mong muốn, tuy nhiên nó sẽ mất hứng và không trọn vẹn khi gặp những phiền toái đột xuất xảy ra trên đường.

Những lễ hội khó lòng bỏ qua đầu Xuân Kỷ Hợi

Những lễ hội khó lòng bỏ qua đầu Xuân Kỷ Hợi

Đến hẹn lại lên. Tháng Giêng âm lịch hàng năm là tháng của rất, rất nhiều các lễ hội ở Việt Nam trong đó có những lễ hội đáng chú ý, thu hút mối quan tâm của đông đảo dân chúng cũng như du khách gần xa.

Những địa danh Tây Bắc nhất định phải phượt đầu năm

Những địa danh Tây Bắc nhất định phải phượt đầu năm

Từ nhiều năm nay, với đặc thù về cảnh quan trong dịp Tết, Tây Bắc luôn là điểm hẹn lý tưởng để các phượt thủ tìm đến

Đến Chiang Mai, trải nghiệm một Thái Lan thật khác

Đến Chiang Mai, trải nghiệm một Thái Lan thật khác

Đến Thái Lan, nếu đã quá quen với Bangkok và Pattaya náo nhiệt phố thị, Phuket với những bãi biển cát trắng trải dài, thì Chiang Mai sẽ cho du khách một trải nghiệm khác biệt.