CEO kế nghiệp gia đình và hành trình từ quán ăn 25 chỗ ngồi đến ‘thiên đường ẩm thực’ nổi tiếng thế giới

Xuất phát khiêm tốn, khát vọng lớn lao, Eldwin Chua xây dựng nên tập đoàn ẩm thực quy mô lớn, trong đó phải kể tới thương hiệu lẩu dành cho sức khoẻ đình đám.
10/11/2022 15:56
Đậu Đậu
CEO kế nghiệp gia đình và hành trình từ quán ăn 25 chỗ ngồi đến ‘thiên đường ẩm thực’ nổi tiếng thế giới

Xuất phát khiêm tốn, khát vọng lớn lao, Eldwin Chua xây dựngnên tập đoàn ẩm thực quy mô lớn, trong đó phải kể tới thương hiệu lẩu dành cho sức khoẻ đình đám.

Quán ăn nhỏ vỏn vẹn 25 chỗ ngồi đầu tiên tới chuỗi nhà hàng phủ khắp Châu Á 

Hiện đang sở hữu 12 mô hình kinh doanh ẩm thực khác nhau trên khắp thế giới, ít ai biết tập đoàn Paradise bắt đầu với xuất phát điểm vô cùng khiêm tốn. Dù chỉ là một quán ăn nhỏ vỏn vẹn 25 chỗ ngồi ở Defu Lane vào năm 2002, nhà hàng đầu tiên - Seafood Paradise khi ấy đã tạo được nhiều thiện cảm trong lòng thực khách. Với phương châm "chiêu đãi" thực khách các món thượng hạng nhưng với giá thành 'vừa túi tiền', đó chính là lý do để Seafood Paradise trở thành điểm hẹn của những người đam mê ẩm thực.

Tiếp nối những thành công đã có, CEO Eldwin Chua sáng lập nên nhà hàng Trung Hoa Taste Paradise tại trung tâm Singapore với mong muốn mang đến cho thực khách trải nghiệm ẩm thực Quảng Đông một cách gần gũi nhất. Năm 2014, chuỗi nhà hàng lẩu dành cho sức khoẻ và sắc đẹp - Beauty in The Pot ra đời, tạo thành một điểm nhấn trong hệ sinh thái mà Eldwin Chua dựng nên.

CEO kế nghiệp gia đình và hành trình từ quán ăn 25 chỗ ngồi đến ‘thiên đường ẩm thực’ nổi tiếng thế giới - Ảnh 1.

Nhà hàng Beauty in The Pot đầu tiên mở vào năm 2014

Chia sẻ về những ngày đầu khởi nghiệp, Eldwin Chua kể rằng anh đã khởi nghiệp tại quán cà phê của gia đình ở trung tâm Singapore. Vì là quán cà phê gia đình, nên gia đình tận dụng mọi nguồn nhân lực sẵn có, vì thế Eldwinđược học từ pha cà phê đến tìm nguồn nguyên liệu, đến nấu ăn và dọn dẹp quán. Bản tính là người chăm chỉ, Eldwin Chua không từ công việc gì. Ông nội chính là người tạo ảnh hưởng nhiều nhất tới anh, và cũng là người thầy chỉ dẫn cho anh những bước kinh doanh đầu tiên.

Tiếp quản việc kinh doanh của gia đình vào năm 2002, Eldwin Chua từng bước xây dựng và mở rộng chuỗi nhà hàng của mình. Nhận được phản hồi và đánh giá tích cực từ khách hàng, việc kinh doanh của Paradise Group thành công bùng nổ. Hiện tại Paradise Group sở hữu 12 mô hình ẩm thực ấn tượng, với hơn 100 nhà hàng và hoạt động tại 12 thị trường khác nhau trên thế giới. Năm 2011, Eldwin giành giải quán quân cuộc thi "Doanh nhân của năm" được tổ chức bởi Hiệp Hội Các Doanh Nghiệp vừa và nhỏ (ASME) và Câu lạc bộ Rotary tại Singapore.

Từ những ngày đầu vận hành Paradise Group, Eldwin đã đặt mục tiêu thiết lập di sản cho thương hiệu và tất cả những gì anh làm đều tuân thủ đích đến ấy. Taste Paradise là bằng chứng cho việc Eldwin Chua không ngại đối đầu với các ông lớn trong ngành ẩm thực: "Trong ngành F&B, có quá nhiều ông lớn tồn tại hàng chục, hàng trăm năm, nhưng tôi không có khái niệm bỏ cuộc. Tôi muốn các nhà hàng thuộc chuỗi Paradise xuất hiện trong tâm trí khách hàng đầu tiên mỗi khi họ nghĩ đến ẩm thực Trung Hoa chất lượng".

Chua không ngần ngại bày tỏ mong muốn mang tới trải nghiệm ẩm thực chân thật nhất với dịch vụ tận tâm, khiến thực khách đắm chìm trong những nét đặc sắc của của văn hóa Trung Hoa, đặc biệt là những món ăn ngon nhất từ chuỗi ẩm thực phong phú này: "Không chỉ là ẩm thực, mỗi món ăn trong thực đơn đều ẩn chứa vẻ đẹp và bề dày văn hoá. Văn hoá chính là cốt lõi, là nguồn cội trong mục tiêu kinh doanh mà tôi muốn truyền bá, gửi gắm."

S-P-I-R-I-T trong vận hành, tạo thước đo mới cho niềm vui ăn uống

Nuôi khát vọng trở thành "thiên đường ẩm thực phương Đông" và phát triển các thực đơn kết hợp giữa yếu tố truyền thống, hiện đại và không ngừng đổi mới, cách Chua vận hành Paradise Group với giá trị định hình bằng mô hình S-P-I-R-I-T, bao gồm: độ nhạy bén (sharpness,) đam mê & kiên trì (passionate & persevering,) đổi mới (innovative,) tôn trọng tất cả (respectful to all,) cảm hứng (inspiring,) định hướng phát triển nhóm (team-oriented.) Các nhà hàng vệ tinh tối đa hóa sự hài lòng bằng cách "Tạo ra các thước đo mới cho niềm vui ăn uống " để giữ chân các khách hàng thân thiết.

Ngay khi mới khởi nghiệp, Eldwin không ngừng học hỏi để có thể trở thành một nhà lãnh đạo tốt. Chịu trách nhiệm với nhân viên của mình là một trong những bài học chính yếu. Chính vì thế, anh hiểu rõ tầm quan trọng của việc truyền cảm hứng và tạo động lực cho nhân viên. Đây cũng chính là kim chỉ nam để Eldwin xây dựng một mô hình kinh doanh bền vững.

CEO kế nghiệp gia đình và hành trình từ quán ăn 25 chỗ ngồi đến ‘thiên đường ẩm thực’ nổi tiếng thế giới - Ảnh 2.

Đội ngũ nhân viên tận tâm và chuyên nghiệp luôn được truyền cảm hứng

Với phương châm cải thiện, nâng cao và tạo ra những trải nghiệm mỹ vị độc đáo sau nhiều năm phát triển, vẫn một tôn chỉ duy nhất, Paradise Group được xem như là "thiên đường" dành riêng cho những thực khách yêu thích ẩm thực phương Đông. Với những thực đơn đặc biệt, phù hợp riêng cho từng tệp khách hàng trên toàn thế giới, thực khách ở mỗi vùng miền sẽ được tận hưởng những món ăn vừa chất lượng, vừa bảo đảm được độ tươi ngon trong nguyên liệu truyền thống, và không kém phần lạ miệng khi kết hợp cùng các cách chế biến mới, theo cách độc đáo của sản vật địa phương.

CEO kế nghiệp gia đình và hành trình từ quán ăn 25 chỗ ngồi đến ‘thiên đường ẩm thực’ nổi tiếng thế giới - Ảnh 3.

Các món ăn đặc biệt, kết hợp giữa truyền thống và hiện đại, tốt cho sức khỏe

Trong hệ sinh thái Paradise, Chua tiết lộ anh dành nhiều tình yêu cho thương hiệu Beauty in The Pot, chuỗi nhà hàng lẩu cao cấp dành cho sức khỏe và sắc đẹp. Beauty in The Pot hiện có gần 20 cửa hàng tại 6 quốc gia: Singapore, Malaysia, Trung Quốc (Hồng Kông), Thái Lan, Indonesia và Myanmar, mỗi nhà hàng phục vụ trung bình 800 đến 1.000 thực khách hàng ngày. Với cảm hứng ẩm thực vì sức khỏe, Beauty in The Pot chế biến nước lẩu bổ dưỡng với công thức riêng biệt, trong đó nước dùng Beauty Collagen và Lẩu cay đặc trưng là 2 món món bán chạy nhất, được làm từ các nguyên liệu cao cấp.

CEO kế nghiệp gia đình và hành trình từ quán ăn 25 chỗ ngồi đến ‘thiên đường ẩm thực’ nổi tiếng thế giới - Ảnh 4.

Beauty in The Pot: nhà hàng lẩu cho sức khỏe và sắc đẹp

Khi đã có chỗ đứng vững chắc trong ngành F&B, năm 2012, Paradise group nhận huy chương vàng cuộc thi Nhà hàng và Khách sạn toàn Châu Á, đồng thời quyên góp tiền mặt 10.000 đô la Singapore cho Hội trẻ em vào năm 2012, cung cấp bữa ăn hàng tuần cho 130 người già năm 2013, quyên góp 18.216 đô Sing cho Singapore Cheshire Home từ lợi nhuận trong dịp Trung Thu năm 2016. Năm 2021, Paradise Dynasty và Le Shrimp Ramen khai trương tại Mỹ là bước đầu trong chuỗi mục tiêu đạt được 150 nhà hàng năm 2024 và 200 nhà hàng năm 2026 trên khắp thế giới. 

Tin cùng chuyên mục

Có một con phố dài chưa tới 200m nhưng tới giờ trưa dân văn phòng khắp nơi đều tụ về, mỗi người chia nhau từng ô gạch mới có chỗ ăn

Có một con phố dài chưa tới 200m nhưng tới giờ trưa dân văn phòng khắp nơi đều tụ về, mỗi người chia nhau từng ô gạch mới có chỗ ăn

Chẳng dễ dàng có được chỗ đậu xe nói gì đến chỗ ngồi, mà sao dân văn phòng vẫn cất công "đội nắng" chạy ra đây?

Từ vụ tỷ phú Elon Musk sa thải hàng loạt nhân viên Twitter: 3 kỹ năng tối quan trọng để dập tắt nguy cơ ‘bị đá văng” khỏi công ty?

Từ vụ tỷ phú Elon Musk sa thải hàng loạt nhân viên Twitter: 3 kỹ năng tối quan trọng để dập tắt nguy cơ ‘bị đá văng” khỏi công ty?

Nếu không có sự chuẩn bị tốt trước cho tương lai, chúng ta sẽ rất dễ dàng bị mất phương hướng khi phải đối diện với những tình huống bất ngờ...

Từ Hằng Nga đẹp nhất màn ảnh đến ‘nữ cường nhân’ sở hữu khối tài sản hàng trăm tỷ đồng, cả đời chỉ đóng 1 vai nhưng 30 năm khán giả vẫn nhớ

Từ Hằng Nga đẹp nhất màn ảnh đến ‘nữ cường nhân’ sở hữu khối tài sản hàng trăm tỷ đồng, cả đời chỉ đóng 1 vai nhưng 30 năm khán giả vẫn nhớ

Có đời tư khá kín tiếng song Hằng Nga đẹp nhất màn ảnh là ‘nữ cường nhân’ sở hữu khối tài sản lên đến hơn 100 triệu NDT (khoảng hơn 347 tỷ đồng).

Jungkook (BTS) là người đàn ông quyến rũ nhất hành tinh ở tuổi 25; Trang Nemo bị đề nghị 6-12 tháng tù

Jungkook (BTS) là người đàn ông quyến rũ nhất hành tinh ở tuổi 25; Trang Nemo bị đề nghị 6-12 tháng tù

Cùng cập nhật những thông tin không thể bỏ qua trong ngày 16/11 cùng bản tin 'TỐI NAY THẾ NÀO?' nhé.

'Kính trạm xăng' - item đậm chất Y2K mà sao hạng A tới giới siêu mẫu đều lăng xê dạo này

'Kính trạm xăng' - item đậm chất Y2K mà sao hạng A tới giới siêu mẫu đều lăng xê dạo này

Nếu là "con dân" đang đeo đuổi phong cách Y2K, ắt hẳn đã vài lần bạn trông thấy mẫu kính này.

Tiết kiệm 90% tiền lương, chưa từng xài đồ xa xỉ, người phụ nữ 32 tuổi mua được 2 bất động sản chỉ trong 9 năm

Tiết kiệm 90% tiền lương, chưa từng xài đồ xa xỉ, người phụ nữ 32 tuổi mua được 2 bất động sản chỉ trong 9 năm

Cách tiết kiệm của của người phụ nữ này gây ra một cuộc tranh luận sôi nổi. Đối với nhiều người việc tiêu tiền khiến họ hạnh phúc song điều đó lại hoàn toàn trái ngược với người cô. Chủ nhân của 2 bất động sản cảm thấy căng thẳng và lo lắng khi tiêu tiền.

Lý giải đoạn kết của Black Panther 2 và nhân vật mới xuất hiện trong MCU

Lý giải đoạn kết của Black Panther 2 và nhân vật mới xuất hiện trong MCU

Black Panther: Wakanda Forever đã khép lại với một chi tiết đầy xúc động, vừa để tri ân cố diễn viên Chadwick Boseman, vừa là nền tảng để Marvel Studios tiếp tục phát triển các dự án tương lai của MCU.

Ý kiến trái chiều về trào lưu ăn hết suất khổng lồ để nhận thưởng, vấn đề sức khỏe khiến nhiều người lo lắng

Ý kiến trái chiều về trào lưu ăn hết suất khổng lồ để nhận thưởng, vấn đề sức khỏe khiến nhiều người lo lắng

Vài tháng qua, các hàng quán liên tục cho ra những thử thách suất ăn khổng lồ để thử sức ăn của các thực khách, tuy nhiên có rất nhiều ý kiến trái chiều xoay quanh trào lưu này.

Tin mới nhất

Đà Nẵng đón Giáng sinh – Chào năm mới 2025 với nhiều chương trình du lịch độc đáo

Đà Nẵng đón Giáng sinh – Chào năm mới 2025 với nhiều chương trình du lịch độc đáo

Chào mừng lễ Giáng sinh và năm mới 2025, các đơn vị du lịch, lưu trú, điểm công cộng trên địa bàn thành phố Đà Nẵng đang có nhiều hoạt động, chương trình độc đáo, hấp dẫn thu hút khách du lịch.

Du lịch Huế “cất cánh” bằng thế mạnh di sản văn hóa

Du lịch Huế “cất cánh” bằng thế mạnh di sản văn hóa

Năm 2025 là dấu mốc quan trọng đánh dấu bước ngoặt Thừa Thiên - Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương, đem đến nhiều vận hội mới cho địa phương.

Thái Nguyên lần đầu tổ chức Liên hoan ẩm thực các món ăn chế biến từ cây chè

Thái Nguyên lần đầu tổ chức Liên hoan ẩm thực các món ăn chế biến từ cây chè

Ngày 16/12/2024, tại thành phố Thái Nguyên, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên phối hợp với Hiệp hội Du lịch tỉnh tổ chức Liên hoan Ẩm thực mang chủ đề “Trải nghiệm xứ trà, đậm đà bản sắc”.

Ninh Thuận tăng cường bảo vệ và phát huy giá trị đồi cát Nam Cương

Ninh Thuận tăng cường bảo vệ và phát huy giá trị đồi cát Nam Cương

Đồi cát Nam Cương (xã An Hải, huyện Ninh Phước) nằm cách trung tâm thành phố Phan Rang – Tháp Chàm khoảng 7 km về hướng Đông Nam được ví như "tiểu sa mạc Sahara" với cảnh quan và địa hình độc đáo.

Quảng Bình phát triển du lịch nông thôn, du lịch cộng đồng

Quảng Bình phát triển du lịch nông thôn, du lịch cộng đồng

Tỉnh Quảng Bình có nhiều danh lam thắng cảnh kỳ thú, hấp dẫn du khách trong nước và quốc tế.

Phở và nem “chinh phục” thực khách Italy

Phở và nem “chinh phục” thực khách Italy

Ngày 12/12/2024, Đại sứ quán Việt Nam tại Italy đã phối hợp với Vietnam Airline tổ chức sự kiện “Phở và Nem: Đường đến với ẩm thực Việt Nam - Bay thẳng Việt Nam - Italy từ tháng 7/2025” nhằm quảng bá văn hóa ẩm thực và thúc đẩy du lịch Việt Nam.

Độc đáo khu phố bao cấp của Hà Nội được tái hiện trong "Đêm Trúc Bạch"

Độc đáo khu phố bao cấp của Hà Nội được tái hiện trong "Đêm Trúc Bạch"

Lần đầu tiên tại Hà Nội, một không gian với bối cảnh là một khu phố cổ Hà Nội với các toa tàu điện, các cửa hàng bách hóa… gợi nhớ cho người dân Thủ đô và du khách về ký ức của "thời bao cấp", một trong những thời kỳ đặc biệt của đất nước.

Đêm Trúc Bạch: Điểm đến của một Hà Nội quyến rũ, sâu lắng và đậm chất thơ

Đêm Trúc Bạch: Điểm đến của một Hà Nội quyến rũ, sâu lắng và đậm chất thơ

Đêm Hà Nội với sự lung linh của ánh đèn và hơi thở lịch sử qua từng góc phố, là một mô hình độc đáo, giúp du khách khám phá một Hà Nội rất khác - một Hà Nội quyến rũ, đậm chất thơ và sâu lắng.

Bí ẩn những địa điểm được cho là cánh cổng dẫn tới thế giới khác đến nay vẫn chưa có lời giải

Bí ẩn những địa điểm được cho là cánh cổng dẫn tới thế giới khác đến nay vẫn chưa có lời giải

Những nơi này đều có nhiều truyền thuyết bí ẩn xoay quanh và được cho là có thể dẫn lối cho người trần sang thế giới bên kia.

TP.HCM được Giải thưởng Du lịch thế giới chọn làm nơi trao giải

TP.HCM được Giải thưởng Du lịch thế giới chọn làm nơi trao giải

World Travel Awards chọn TP.HCM là địa điểm tổ chức Lễ trao giải thưởng khu vực châu Á và châu Đại Dương năm 2022.