Cận cảnh cửa hàng đầu tiên của thương hiệu cà phê nổi tiếng Nhật Bản tại Việt Nam: Diện mạo kém xa các chi nhánh nước ngoài?

Đánh úp khách hàng bằng màn khai trương nhanh như chớp, vậy có điều gì thú vị tại cửa hàng % Arabica đầu tiên tại Việt Nam?
12/02/2023 22:32
Khánh Vy - Thiết kế: Thuỷ Tiên

Đánh úp khách hàng bằng màn khai trương nhanh như chớp, vậy có điều gì thú vị tại cửa hàng % Arabica đầu tiên tại Việt Nam?

Chờ mãi cuối cùng cũng đến ngày ngày khai trương chi nhánh % Arabica đầu tiên tại Việt Nam. Sau khoảng thời gian tung “teaser” tới lui về ngày khai trương, vào ngày hôm nay (12/02), cửa hàng đầu tiên của thương hiệu cà phê nổi tiếng Nhật Bản - % Arabica đã chính thức lên sóng với thực khách. 

Cận cảnh cửa hàng đầu tiên của thương hiệu cà phê nổi tiếng Nhật Bản tại Việt Nam: diện mạo kém xa các chi nhánh nước ngoài? - Ảnh 2.

Hình ảnh bên ngoài chi nhánh % Arabica đầu tiên tại Việt Nam sau một năm chờ đợi.

Điều ngạc nhiên là ngày khai trương cũng trùng hợp với thông báo đã bị xoá trên trang cá nhân của % Arabica Việt Nam. Sự “đánh úp” này khiến nhiều thực khách không kịp trở tay, khi thương hiệu mình chờ đợi bấy lâu nay bỗng ngờ khai trương. 

Không gian khác lạ, làm người ta cứ nhìn kỹ lắm mới ra thương hiệu % Arabica nổi tiếng khắp thế giới

Từ xa, ký hiệu % đã nổi bần bật tại chung cư cà phê 42 Nguyễn Huệ. Những tưởng kiến trúc sẽ theo phong cách tối giản, với đèn trắng cùng nội thất kim loại đặc trưng như nhiều chi nhánh trên thế giới, thế nhưng, % Arabica tại Việt Nam lại không đi theo kiểu đó. 

Cận cảnh cửa hàng đầu tiên của thương hiệu cà phê nổi tiếng Nhật Bản tại Việt Nam: diện mạo kém xa các chi nhánh nước ngoài? - Ảnh 3.

Logo % quen thuộc của thương hiệu kéo theo sự mong chờ về một cửa hàng hiện đại, sang chảnh.

Bước vào cửa, không gian bé xinh theo kiểu những quán cà phê đặc trưng tại TP.HCM hiện lên trước mắt thực khách. Phía bên ngoài là ký hiệu % bằng kim loại vô cùng ấn tượng trên nền chất liệu gỗ. Thế mà, phong cách thiết kế bên trong của quán lại khác xa trí tưởng tượng của người hâm mộ. 

Cận cảnh cửa hàng đầu tiên của thương hiệu cà phê nổi tiếng Nhật Bản tại Việt Nam: diện mạo kém xa các chi nhánh nước ngoài? - Ảnh 4.

Nếu nhìn không kỹ thì cứ tưởng đây là một quán cà phê bình thường tại chung cư 42.

Sàn được lót gỗ giản dị, bàn ghế cũng theo chất liệu mộc mạc. Điều này khiến không ít người đã từng đến % Arabica ở các chi nhánh nước ngoài bất ngờ xen lẫn thất vọng. Không hào nhoáng, không sang chảnh, cũng không có những ánh đèn đặc trưng thường thấy. So với những cửa hàng tại nước ngoài, không gian tại chi nhánh Việt Nam gây thất vọng vì quá khác xa. Nhiều người mong chờ diện mạo "căng đét" của % Arabica tại chung cư 42 Nguyễn Huệ nhưng lại nhận về sự lạ lẫm trong lối kiến trúc lẫn bài trí của cửa hàng.

Cận cảnh cửa hàng đầu tiên của thương hiệu cà phê nổi tiếng Nhật Bản tại Việt Nam: diện mạo kém xa các chi nhánh nước ngoài? - Ảnh 5.

Bù lại, những chi tiết nhỏ vẫn được thương hiệu Nhật Bản chăm chút.

May mắn rằng khu vực pha chế vẫn mang đậm chất % Arabica. Đừng nhìn tổng quan quán, chỉ cần nhìn những chiếc máy pha cà phê trắng muốt, những chiếc ly giấy “iconic” thì vẫn khiến ai từng thử qua thương hiệu này tại nước ngoài bồi hồi. Ngoài việc thiết kế những phần khác có phần khác thường thì quầy pha chế vẫn giữ nguyên lối kiến trúc tối giản. Dụng cụ pha cà phê cũng rất ư là xịn sò. Có lẽ mọi sự chú ý dành cho ốc đảo này nên vị trí ngồi và không gian mới trở nên “lành” đi chăng? 

Còn có tủ trưng bày những phụ kiện bán kèm như ly cà phê, túi xách, … cũng được cửa hàng này đặt ở một vị trí trang trọng. Ngoài ra không gian ban công cũng vẫn phảng phất cái thần của thương hiệu. Chỉ tiếc rằng cửa hàng đầu tiên này lại ít nhiều không như kỳ vọng của những ai từng đi qua nhiều chi nhánh của % Arabica. 

Cận cảnh cửa hàng đầu tiên của thương hiệu cà phê nổi tiếng Nhật Bản tại Việt Nam: diện mạo kém xa các chi nhánh nước ngoài? - Ảnh 7.

Tủ trưng bày vẫn có nhiều món phụ kiện giống như ở nước ngoài, nhưng không gian thì lại không được như thế.

    Đồ uống của thương hiệu nổi tiếng Nhật Bản thế nào?

Nói qua cũng phải nói lại, không gian có thể khiến nhiều người hoang mang nhưng phần nước uống thì % Arabica vẫn đảm bao đúng chuẩn. Ngó qua thực đơn, vẫn là những Kyoto Latte dịu dàng, Spanish Latte béo thơm, Dark Latte thì đậm đà hơn đôi chút. Chiếc ly được nhân viên pha chế vẽ hình khéo léo vẫn là thứ khiến nhiều khách hàng yêu thích thương hiệu dấu %. 

Cận cảnh cửa hàng đầu tiên của thương hiệu cà phê nổi tiếng Nhật Bản tại Việt Nam: diện mạo kém xa các chi nhánh nước ngoài? - Ảnh 8.

Món latte nóng "huyền thoại" của thương hiệu.

Thời tiết lúc này ở TP.HCM có lẽ không quá hợp để uống một ly latte nóng, nhưng món nước đặc trưng và công phu như thế thì phải “thẩm định” qua. Lớp kem sữa beo béo đậm vị, kèm theo đó là ngụm cà phê không quá nồng khiến ly latte như làm dịu đi cái nắng nóng ngoài kia. Còn món latte lạnh thì không còn gì phải bàn cãi, thử ngụm nào thì cũng phải công nhận quán nổi tiếng khắp thế giới có khác, sữa và cà phê muôn phần hoà quyện. 

Cận cảnh cửa hàng đầu tiên của thương hiệu cà phê nổi tiếng Nhật Bản tại Việt Nam: diện mạo kém xa các chi nhánh nước ngoài? - Ảnh 9.

Thêm một chiếc ly quen thuộc của các tín đồ cà phê.

Tuy nhiên, hương vị này đối với những thường uống cà phê nặng đô thì vẫn rất nhẹ nhàng. Cũng vì thế mà độ hoà hợp của những ai mê cà phê đá, ghiền cà phê sữa tại Việt Nam thì vẫn là dấu chấm hỏi lớn. Giá nước tại đây cũng được đánh giá là khá cao, dao động từ 90.000 đến 115.000 cho một ly cà phê. 

Cận cảnh cửa hàng đầu tiên của thương hiệu cà phê nổi tiếng Nhật Bản tại Việt Nam: diện mạo kém xa các chi nhánh nước ngoài? - Ảnh 10.

Phải để xem thời gian tới, thương hiệu này chinh phục được những khách hàng yêu cà phê tại đất nước hình chữ S như thế nào.

 Đại diện % Arabica Việt Nam lên tiếng về loạt vấn đề gây thất vọng: "Teasing" lâu lắc, ngày mở cửa bị xoá khó hiểu và không gian kém xa nước ngoài

Khai trương thì cũng đã khai trương, vậy mà thực khách vẫn còn thắc mắc xoay quanh nhiều hành động khó hiểu của % Arabica Việt Nam. Để giải thích cho những vấn đề này, đại diện hợp tác của thương hiệu nổi tiếng thuộc TKG Group đã lên tiếng trong ngày ra mắt khách hàng. 

Hành động xoá bài đăng thông báo khai trương có lẽ là điều khó hiểu nhất. Người đại diện cho biết: “Mình muốn đem đến những gì hoàn hảo nhất cho khách hàng. Nên việc lựa chọn lại thời điểm là điều đúng đắn. Phải đến khi mọi thứ chỉn chu, ổn định và hoàn thiện nhất thì chi nhánh Việt Nam mới chính thức mở cửa.” 

Tất cả máy pha cà phê, dụng cụ pha chế đều được vận chuyển từ Nhật Bản. Đội ngũ % Arabica tại chi nhánh Nhật cũng đến Việt Nam để khảo sát, tìm hiểu và hoàn thiện thi công. Đó cũng là lý do mà cửa hàng đầu tiên lại có thời gian "teasing" lâu ơi là lâu như vậy.

Cận cảnh cửa hàng đầu tiên của thương hiệu cà phê nổi tiếng Nhật Bản tại Việt Nam: diện mạo kém xa các chi nhánh nước ngoài? - Ảnh 11.

Việc xoá thông báo mở cửa vì phải kiểm tra lại toàn bộ chất lượng của chi nhánh đầu tiên.

Thêm vào đó, lối kiến trúc khác lạ tại cửa hàng đầu tiên cũng khiến nhiều người gặp khúc mắc. Nhưng theo tiết lộ của TKG, không gian quán hoàn toàn được lên ý tưởng bởi founder Kenneth Shoji. “Chính anh ấy là người chọn chung cư cà phê nổi tiếng sau vô vàn lựa chọn địa điểm khác. Vì thấy được văn hoá lẫn nét đặc trưng của thành phố tại nơi này. Ngoài ra, founder cũng đích thân chọn từng thiết kế, kiểm tra mọi ngóc ngách và làm thủ công những nội nhất tại Việt Nam” 

Người đại diện còn cho biết thêm, Kenneth Shoji muốn biến cửa hàng đầu tiên gắn liền với văn hoá Việt. Nên người sáng lập mong muốn biến nơi đây trở thành một căn nhà ấm cúng, giản dị. 

Cận cảnh cửa hàng đầu tiên của thương hiệu cà phê nổi tiếng Nhật Bản tại Việt Nam: diện mạo kém xa các chi nhánh nước ngoài? - Ảnh 12.

"Home" - ngôi nhà để thưởng thức cà phê là giá trị mà founder người Nhật muốn hướng đến.

Thời gian teasing ở Việt Nam được đại diện đánh giá là không quá lâu. Vì ở những chi nhánh khác tại nước ngoài, thời gian chờ đợi phải từ một năm hơn đến tận hai năm. Đó là thời gian chuẩn xác để mọi thứ được diễn ra và vận hành ổn thoả. 

Ngoài ra, % Arabica Việt Nam còn cho biết kế hoạch khai trương tại chi nhánh Diamond Plaza nhưng vẫn chưa ấn định ngày chính thức. Đây sẽ là cửa hàng thứ hai của thương hiệu này tại Việt Nam.

Người đại diện còn tiết lộ, diện mạo của chi nhánh sắp tới sẽ mang chuẩn phong cách % tại nước ngoài. Những ai yêu quý cửa hàng toạ lạc tại các trung tâm thương mại sẽ không hề thất vọng. Đây cũng là một “ý đồ” của chi nhánh Việt Nam khi khách hàng địa phương hay du khách đều có thể thoải mái lựa chọn cửa hàng mình yêu thích. 

Tin cùng chuyên mục

Cửu Dương Truyền Kỳ 2 "thả thính" landing page cực bén cùng loạt phúc lợi "chất phát ngất"...

Cửu Dương Truyền Kỳ 2 "thả thính" landing page cực bén cùng loạt phúc lợi "chất phát ngất"...

Tựa game nhập vai mới toanh Cửu Dương Truyền Kỳ 2 GOSU vừa khiến cộng đồng một phen hú hồn khi tung Landing page và mở đăng ký sớm cho phiên bản Alpha Test sắp tới. Cơ hội "săn" suất tham gia Alpha Test cùng hàng ngàn phần quà ngon "hết nước chấm" nay đã mở ra trước mắt game thủ.

Phổ Nghi chơi trốn tìm ở Dưỡng Tâm điện, không ngờ tìm thấy mật chiếu của hoàng đế Ung Chính: Đó là gì?

Phổ Nghi chơi trốn tìm ở Dưỡng Tâm điện, không ngờ tìm thấy mật chiếu của hoàng đế Ung Chính: Đó là gì?

Phổ Nghi và em trai ông không ngờ trong một lần đi chơi trốn tìm ở Dưỡng Tâm điện lại tìm thấy mật chiếu của hoàng đế Ung Chính. Rốt cục trong đó viết gì?

Dispatch vào cuộc: Song Ji Hyo bị nợ lương 15 tỷ vẫn giúp nhân viên, CEO sống sang chảnh và lừa dối nhà đầu tư

Dispatch vào cuộc: Song Ji Hyo bị nợ lương 15 tỷ vẫn giúp nhân viên, CEO sống sang chảnh và lừa dối nhà đầu tư

Dispatch đã vào cuộc làm sáng tỏ vụ việc Song Ji Hyo, Ji Suk Jin và các nhân viên công ty Uzurocks bị nợ lương.

Lưu Hương Giang sau gần 1 năm đối mặt với ồn ào của Hồ Hoài Anh: Nhan sắc thăng hạng, thái độ khi nhắc đến chồng gây chú ý

Lưu Hương Giang sau gần 1 năm đối mặt với ồn ào của Hồ Hoài Anh: Nhan sắc thăng hạng, thái độ khi nhắc đến chồng gây chú ý

Lưu Hương Giang ngày càng thăng hạng về nhan sắc và thái độ sau "sóng gió" khiến nhiều người nể phục.

Nhờ mẹ canh đồ khi đi cà phê một mình nhưng cốc nước mới là thứ quan trọng nhất, dân tình gật gù khi biết sự thật đằng sau

Nhờ mẹ canh đồ khi đi cà phê một mình nhưng cốc nước mới là thứ quan trọng nhất, dân tình gật gù khi biết sự thật đằng sau

Nếu thường xuyên đi cà phê, ăn uống một mình thì có lẽ đây là một trong những kiến thức quan trọng để bạn bảo vệ bản thân mình.

Người giàu thích đặt 5 loài cây này trước cửa, để phú quý không ngừng chảy vào nhà

Người giàu thích đặt 5 loài cây này trước cửa, để phú quý không ngừng chảy vào nhà

Không chỉ mang đến "mảng xanh" cho căn nhà, 5 loài cây cảnh này còn được hội nhà giàu đặc biệt ưa chuộng vì chúng sở hữu nhiều ý nghĩa phong thủy tốt lành, rất phù hợp để trưng trước cửa nhà.

Tại sao nhiều người học vấn cao, bằng cấp tốt vẫn phải sống vất vả: Chưa xác định điều này thì còn khó thoát nghèo

Tại sao nhiều người học vấn cao, bằng cấp tốt vẫn phải sống vất vả: Chưa xác định điều này thì còn khó thoát nghèo

Nhiều người đầu tư vô số thời gian và tiền bạc để sở hữu một tấm bằng tốt. Nhưng trong thời đại hiện nay, đó đã không còn là “nấc thang một bước lên trời”. Thay vào đó, ý thức được điều này mới giúp họ thoát nghèo dễ dàng hơn.

"Hồ ma" xuất hiện ở Mỹ: Chuyên gia cảnh báo chỉ còn lại thời gian rất ngắn để ngăn chặn thảm họa

"Hồ ma" xuất hiện ở Mỹ: Chuyên gia cảnh báo chỉ còn lại thời gian rất ngắn để ngăn chặn thảm họa

Các hình ảnh vệ tinh được chụp trong vài tuần qua cho thấy sự hồi sinh mạnh mẽ của Hồ Tulare ở California, Mỹ.

Tin mới nhất

Độc đáo khu phố bao cấp của Hà Nội được tái hiện trong "Đêm Trúc Bạch"

Độc đáo khu phố bao cấp của Hà Nội được tái hiện trong "Đêm Trúc Bạch"

Lần đầu tiên tại Hà Nội, một không gian với bối cảnh là một khu phố cổ Hà Nội với các toa tàu điện, các cửa hàng bách hóa… gợi nhớ cho người dân Thủ đô và du khách về ký ức của "thời bao cấp", một trong những thời kỳ đặc biệt của đất nước.

Đêm Trúc Bạch: Điểm đến của một Hà Nội quyến rũ, sâu lắng và đậm chất thơ

Đêm Trúc Bạch: Điểm đến của một Hà Nội quyến rũ, sâu lắng và đậm chất thơ

Đêm Hà Nội với sự lung linh của ánh đèn và hơi thở lịch sử qua từng góc phố, là một mô hình độc đáo, giúp du khách khám phá một Hà Nội rất khác - một Hà Nội quyến rũ, đậm chất thơ và sâu lắng.

Bí ẩn những địa điểm được cho là cánh cổng dẫn tới thế giới khác đến nay vẫn chưa có lời giải

Bí ẩn những địa điểm được cho là cánh cổng dẫn tới thế giới khác đến nay vẫn chưa có lời giải

Những nơi này đều có nhiều truyền thuyết bí ẩn xoay quanh và được cho là có thể dẫn lối cho người trần sang thế giới bên kia.

TP.HCM được Giải thưởng Du lịch thế giới chọn làm nơi trao giải

TP.HCM được Giải thưởng Du lịch thế giới chọn làm nơi trao giải

World Travel Awards chọn TP.HCM là địa điểm tổ chức Lễ trao giải thưởng khu vực châu Á và châu Đại Dương năm 2022.

The Bubble Tea Factory: Bảo tàng trà sữa độc nhất vô nhị của đảo quốc Singapore

The Bubble Tea Factory: Bảo tàng trà sữa độc nhất vô nhị của đảo quốc Singapore

Đảo quốc sư tử Singapore hiện đang thu hút với địa điểm dành cho các tín đồ của trà sữa và những viên trân châu ngọt ngào, cũng như những ai ưa khám phá. Đó là bảo tàng trà sữa trân châu đầu tiên tại Đông Nam Á

Cầu cảng đẹp như Hawai ở Hải Tiến khiến giới trẻ mê mệt, đã đến là phải check-in

Cầu cảng đẹp như Hawai ở Hải Tiến khiến giới trẻ mê mệt, đã đến là phải check-in

Với vẻ đẹp hoang sơ của biển cùng kiến trúc độc đáo, cầu cảng Hải Tiến thuộc Khu du lịch Hải Tiến (Hoằng Hóa) hiện đang là điểm check-in khiến giới trẻ mê mệt.

Lái xe ô tô du Xuân và những lưu ý không thể bỏ qua

Lái xe ô tô du Xuân và những lưu ý không thể bỏ qua

Những chuyến du xuân vui và hoàn hảo ai cũng mong muốn, tuy nhiên nó sẽ mất hứng và không trọn vẹn khi gặp những phiền toái đột xuất xảy ra trên đường.

Những lễ hội khó lòng bỏ qua đầu Xuân Kỷ Hợi

Những lễ hội khó lòng bỏ qua đầu Xuân Kỷ Hợi

Đến hẹn lại lên. Tháng Giêng âm lịch hàng năm là tháng của rất, rất nhiều các lễ hội ở Việt Nam trong đó có những lễ hội đáng chú ý, thu hút mối quan tâm của đông đảo dân chúng cũng như du khách gần xa.

Những địa danh Tây Bắc nhất định phải phượt đầu năm

Những địa danh Tây Bắc nhất định phải phượt đầu năm

Từ nhiều năm nay, với đặc thù về cảnh quan trong dịp Tết, Tây Bắc luôn là điểm hẹn lý tưởng để các phượt thủ tìm đến

Đến Chiang Mai, trải nghiệm một Thái Lan thật khác

Đến Chiang Mai, trải nghiệm một Thái Lan thật khác

Đến Thái Lan, nếu đã quá quen với Bangkok và Pattaya náo nhiệt phố thị, Phuket với những bãi biển cát trắng trải dài, thì Chiang Mai sẽ cho du khách một trải nghiệm khác biệt.