Tag: cấm xe máy

Cấm xe xăng vào trung tâm: Các thành phố lớn trên thế giới đã làm thế nào?

Cấm xe xăng vào trung tâm: Các thành phố lớn trên thế giới đã làm thế nào?

Lần đầu tiên, thủ đô Hà Nội xác lập mốc thời gian cụ thể để "chia tay" với xe máy chạy bằng nhiên liệu hóa thạch tại khu vực trung tâm thành phố.

Hà Nội, xe xăng, và sự trở lại của xe đạp

Hà Nội, xe xăng, và sự trở lại của xe đạp

Tôi không bao giờ quên những năm tháng bao cấp, lớn lên trên chiếc xe đạp gióng ngang của bố. Những năm 1980 ấy, Hà Nội là thủ đô của xe đạp.

Cấm xe máy nội đô Hà Nội năm 2030: Khó cũng phải làm

Cấm xe máy nội đô Hà Nội năm 2030: Khó cũng phải làm

Hiện nay, tình trạng ùn tắc giao thông tại Hà Nội vẫn diễn biến phức tạp. Bên cạnh việc giải quyết các điểm ùn tắc cũ lại phát sinh các điểm ùn tắc mới và nguyên nhân chủ yếu là do phương tiện giao thông cá nhân phát triển quá nhanh, trong khi hạ tầng giao thông không theo kịp. Thực trạng này được đề cập nhiều lần tại các cuộc họp bàn về giải pháp chống ùn tắc giao thông cho Thủ đô, nhưng tiếc thay đến nay vẫn chưa có giải pháp hữu hiệu.

VIDEO: Từ 2019 - 2020, những tuyến đường nào của Hà Nội cấm xe máy theo giờ?

VIDEO: Từ 2019 - 2020, những tuyến đường nào của Hà Nội cấm xe máy theo giờ?

Hà Nội đang nghiên cứu, thực hiện đề án “Phân vùng hoạt động của xe máy phù hợp với cơ sở hạ tầng và năng lực phục vụ của hệ thống vận tải hành khách công cộng, tiến tới dừng hoạt động của xe máy trên địa bàn các quận vào năm 2030”. Vậy, đề án này có gì mới?

Khẩn trương chuẩn bị lộ trình cấm xe máy vào nội đô Hà Nội năm 2030

Khẩn trương chuẩn bị lộ trình cấm xe máy vào nội đô Hà Nội năm 2030

Đó là chia sẻ của ông Vũ Văn Viện, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội về thông tin Hà Nội cấm phương tiện cá nhân và xe máy ở một số tuyến phố nội đô với phóng viên báo chí tại cuộc Giao ban báo chí Thành ủy Hà Nội tổ chức chiều 19/3.

Hạn chế xe cá nhân không chỉ là bài toán giao thông: Hạ tầng giao thông yếu và thiếu

Hạn chế xe cá nhân không chỉ là bài toán giao thông: Hạ tầng giao thông yếu và thiếu

TP HCM đang xây dựng Đề án “Tăng cường vận tải hành khách công cộng kết hợp kiểm soát sử dụng phương tiện cơ giới cá nhân tham gia giao thông trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh”.

Thượng đỉnh Mỹ - Triều: Xe ô tô, mô tô cá nhân phải hoạt động thế nào đến hết 2/3?

Thượng đỉnh Mỹ - Triều: Xe ô tô, mô tô cá nhân phải hoạt động thế nào đến hết 2/3?

Trong những ngày diễn ra Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2, đặc biệt là trong 2 ngày cao điểm 27-28/2 và các hoạt động ngoại giao từ 26/2 - 2/3, xe ô tô, mô tô cá nhân cần phải hoạt động theo phân luồng giao thông và tổ chức hướng đi cho các phương tiện trên địa bàn Thủ đô của Công an thành phố Hà Nội.

CHÍNH THỨC: Hà Nội phê duyệt đề án hạn chế xe máy

CHÍNH THỨC: Hà Nội phê duyệt đề án hạn chế xe máy

UBND Thành phố Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 5953/QĐ-UBND phê duyệt Đề án hạn chế xe máy...

Không cấm mà tiến tới hạn chế, kiểm soát xe máy

Không cấm mà tiến tới hạn chế, kiểm soát xe máy

Ông Bùi Xuân Cường, Giám đốc, Sở Giao thông Vận tải thành phố cho biết, phát triển vận tải hành khách công cộng phục vụ nhu cầu đi lại của người dân là chiến lược, định hướng của thành phố trong giải quyết ùn tắc giao thông.

95/96 đại biểu HĐND Hà Nội nhất trí hạn chế xe máy

95/96 đại biểu HĐND Hà Nội nhất trí hạn chế xe máy

Ngày 4/7, với 95/96 đại biểu biểu quyết đồng ý, Hội đồng nhân dân (HĐND) Hà Nội đã thông qua Nghị quyết “Tăng cường quản lý phương tiện giao thông đường bộ nhằm giảm ùn tắc giao thông và ô nhiễm môi trường trên địa bàn thành phố Hà Nội, giai đoạn 2017-2020 và tầm nhìn 2030”.

'Cấm tiệt' xe máy lúc này là chưa khả thi

'Cấm tiệt' xe máy lúc này là chưa khả thi

Theo tham luận của KTS Nguyễn Tuấn Minh thuộc Viện kiến trúc quốc gia, hiện các thành phố lớn (Hà Nội & TP HCM) xe cá nhân chiếm hơn 90%, trong khi vận tải công cộng, xe đạp và đi bộ không tới 10%.

Hà Nội: Dự thảo nghị quyết cấm xe máy, thu phí xe đi giờ cao điểm để giảm ùn tắc

Hà Nội: Dự thảo nghị quyết cấm xe máy, thu phí xe đi giờ cao điểm để giảm ùn tắc

Trong thời gian qua, ùn tắc giao thông là điệp khúc được nhắc tới nhiều lần bởi hàng ngày người dân lưu thông vào giờ cao điểm trên một số tuyến phố Hà Nội đều phải đối mặt.