BTS mở rộng ‘đế chế’: Tung hoành trong trò chơi mạng, điện ảnh và sách

Không chỉ làm “khuynh đảo” khung cảnh âm nhạc K-pop và cả thế giới hiện nay, nhóm nhạc BTS còn gây sốt với các cuốn truyện, trò chơi điện tử và phim đã và sắp được phát hành.
04/02/2019 00:08

(Thethaovanhoa.vn) - Không chỉ làm “khuynh đảo” khung cảnh âm nhạc K-pop và cả thế giới hiện nay, nhóm nhạc BTS còn gây sốt với các cuốn truyện, trò chơi điện tử và phim đã và sắp được phát hành.

Quê hương độc đáo của các thành viên BTS: ARMY nên đến khi có cơ hội

Quê hương độc đáo của các thành viên BTS: ARMY nên đến khi có cơ hội

BTS được thành lập ở Seoul, song không có chàng trai nào trong nhóm được sinh ra ở thành phố thủ đô này. RM, Jin, Suga, J-Hope, Jimin, V và Jungkook đến từ 5 thành phố khác nhau nhưng đều rất tuyệt vời và có nét riêng.

Có thể khẳng định rằng BTS đang trong đỉnh cao thành công và danh vọng, cũng bởi vậy mà tất cả những gì liên quan đến các chàng trai của nhóm nhạc này đều được quan tâm đặc biệt và vô tình họ đã giúp cho một số thương hiệu bán hàng “đắt như tôm tươi” qua những thói quen tiêu dùng của mình.

Chú thích ảnh

Điển hình, Jungkook của BTS đã tiết lộ bí mật về loại nước xả giặt yêu thích của mình khi người hâm mộ hỏi về nó trong một cuộc chuyện trò online cùng các ngôi sao quốc tế trên “fancafe” chính thức của nhóm nhạc.

Sau đó, sản phẩm của P&G này đã “cháy hàng” trên các cửa hàng trực tuyến lớn khi người hâm mộ BTS, nổi tiếng là ARMY, đua nhau chọn sản phẩm có mùi giống xả Downy mà thành viên trẻ tuổi nhất của BTS thích dùng.

Sau đó, Jungkook đã phản ứng trên trang Twitter chính thức của BTS: “ARMY. Tôi phải mua nước xả mới khi trong nhà tôi đã hết… Nhưng đã hết sạch hàng?”.

Sự trao đổi trên mạng giữa Jungkook và người hâm mộ lại một lần nữa tạo nên cuộc mua sắm điên cuồng và nước xả Downy đang tạm thời đứng đầu danh sách các từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên các cổng thông tin trực tuyến địa phương.

Đây chỉ là ví dụ mới nhất trong loạt “sự cố”, qua đó cho thấy tầm ảnh hưởng lớn của BTS trong các sản phẩm tiêu dùng cũng như sản phẩm văn hóa.

Chú thích ảnh
Cuốn truyện "The Most Beautiful Moment in Life: The Notes 1" của BTS được phát hành bằng tiếng Hàn, Anh, Nhật

Cứ như thể các bản thu âm và chương trình hòa nhạc là những phương tiện quá nhỏ để truyền tải các câu chuyện của họ trong bối cảnh BTS đang nhanh chóng mở rộng thị trường, trở thành các nghệ sĩ đa năng chứ không chỉ ở trong khu vực truyền thống dành cho các ngôi sao K-pop.

Điện ảnh, sách, truyện tranh và trò chơi online là những lĩnh vực đầu tiên mà nhóm nhạc nổi tiếng quốc tế này đã thâm nhập và qua đó tạo nên nhiều “sân chơi” hơn cho người hâm mộ.

Big Hit Entertainment, công ty quản lý của BTS, tuyên bố họ đã nhận đơn đặt mua trước cuốn sách đầu tiên của BTS, mang tựa đề The Most Beautiful Moment in Life: The Notes 1.

Cuốn sách này, xuất hiện trên các kệ sách vào ngày 5/3, kể về những lo lắng và thăng trầm của các chàng trai trẻ và con đường hướng tới một tương lai không chắc chắn của họ, chủ đề xuyên suốt loạt album The Most Beautiful Moment in Life của BTS từ năm 2015.

Chú thích ảnh
Áp-phích truyện tranh mạng "The Most Beautiful Moment in Life Pt. 0: Save Me"

Cuốn truyện dày 234 trang này sẽ được phát hành bằng 3 thứ tiếng: Hàn Quốc, Anh và Nhật Bản.

Chủ đề của The Most Beautiful Moment in Life, còn được biết đến là HYYH, cũng là đề tài trong loạt truyện tranh mạng mới, The Most Beautiful Moment in Life Pt. 0: Save Me, đã được phát hành hồi giữa tháng 1 trên Naver Webtoon.

Câu chuyện xoáy đến Seok Jin, tên thật của thành viên Jin trong nhóm BTS, xoay quanh số phận và tình bạn của anh với 6 chàng trai khác.

7 nhân vật đầy rắc rối này mang tên 7 thành viên của BTS và câu chuyện của họ được bắt đầu với hành trình tìm kiếm và tụ hội các bạn của Seok Jin.

Dựa trên cốt truyện của Big Hit, cuốn truyện tranh online này được Naver phối hợp xuất bản và phát hành ở 7 khu vực khắp thế giới.

Chú thích ảnh
Hình ảnh quảng bá cho trò chơi mạng "BTS World" 

Trong khi đó, công ty sản xuất trò chơi Netmarble Games, cổ đông lớn thứ 2 của Big Hit Entertainment cũng sẽ tung ra trò chơi mạng mới, BTS World, trong quý 1.

Trò chơi mô phỏng BTS World này sẽ cho phép người sử dụng chơi với tư cách là người quản lý, ra mắt và nuôi dưỡng BTS.

Trò chơi này sẽ có 10.000 hình ảnh mới và 100 video clip của BTS. Tất cả phần nhạc trong trò chơi đều do BTS thể hiện.

Hôm 25/1, Netmarble đã lập trang web và tài khoản Twitter chính thức cho trò chơi này để nhận phản ứng của người hâm mộ. Đến ngày 30/1, Twitter chính thức của trò chơi này đã nhận được 171.879 “like” và 70.810 bình luận.

Sau khi ra mắt chính thức, BTS có kế hoạch sử dụng diễn đàn này để phát hành ca khúc mới.

Chú thích ảnh
Vé xem phim tài liệu "Love Yourself in Seou" đã có lượng đặt mua trước ở mức "khủng"

Trong khi đó, bộ phim Love Yourself in Seoul đã thu hút được hơn 200.000 lượt khán giả tới rạp trong 3 ngày đầu sau khi có mặt tại 161 rạp chiếu vào hôm 26/1.

Bộ phim tài liệu thứ 2 này ghi lại những hình ảnh của BTS trong các chương trình hòa nhạc ở sân vận động chính của Tổ hợp Thể thao Jamil vào hôm 25 – 26/8/2018.

Các màn diễn này là chặng đầu tiên của BTS trong chuyến lưu diễn thế giới Love Yourself, đã thu hút được hơn 90.000 người hâm mộ.

“166.000 người đã đặt vé xem phim trước. Đây là một hiện tượng “khủng” bởi mỗi năm chỉ có khoảng 10 phim có hơn 100.000 vé được đặt mua trước” – một nhà điều hành của CGV cho biết.

BTS đã có hướng đi khác hẳn với thị trường K-pop đã hình thành và nhờ vậy nhóm nhạc này đang có những kết quả phi thường. BTS đang ‘bao’ tất cả các nội dung sáng tạo và cho thấy sự quyết tâm kết nối với người hâm mộ trên khắp thế giới ” – nhà phê bình K-pop Kang Moon nói.

Việt Lâm
Tổng hợp

Tin cùng chuyên mục

Ca sĩ Tùng Dương: "Tôi đã cháy hết mình"

Ca sĩ Tùng Dương: "Tôi đã cháy hết mình"

Vừa qua, ca sĩ Tùng Dương đã thực hiện live concert Tùng Dương - Người đàn ông hát cùng dàn nghệ sĩ khách mời của mình tại hai sân khấu Hà Nội và Đà Nẵng rất thành công.

Bộ ba phim 'Anh có phải đàn ông không' hội ngộ ở nhà Hà Việt Dũng

Bộ ba phim 'Anh có phải đàn ông không' hội ngộ ở nhà Hà Việt Dũng

Khoảnh khắc dàn diễn viên Anh có phải đàn ông? không hội ngộ khiến khán giả chú ý.

Rộ tin Lưu Thi Thi và Ngô Kỳ Long đã chính thức ly hôn

Rộ tin Lưu Thi Thi và Ngô Kỳ Long đã chính thức ly hôn

Mới đây, cặp đôi nổi tiếng trong làng giải trí Hoa ngữ, nữ diễn viên Lưu Thi Thi và nam ca sĩ, diễn viên Đài Loan (Trung Quốc) Ngô Kỳ Long, lại tiếp tục trở thành tâm điểm của những tin đồn ly hôn. Theo thông tin từ một người nổi tiếng trên mạng xã hội Trung Quốc, cặp đôi này có thể sẽ công bố quyết định ly hôn trong thời gian tới và điều này đã gây xôn xao cộng đồng mạng.

Hoàng Dũng lần đầu quay MV tại Singapore

Hoàng Dũng lần đầu quay MV tại Singapore

Tối 18/12, ca sĩ Hoàng Dũng đã ra mắt MV "Cuối Tuần" (1825) với những cảnh quay vô cùng đặc biệt tại Singapore.

Netflix bị phạt gần 5 triệu USD vì thiếu minh bạch dữ liệu khách hàng

Netflix bị phạt gần 5 triệu USD vì thiếu minh bạch dữ liệu khách hàng

Cơ quan Bảo vệ Dữ liệu Hà Lan (DPA) mới đây phạt Netflix 4,75 triệu euro (khoảng 4,98 triệu USD) do thiếu minh bạch trong cách xử lý dữ liệu của khách hàng trong khoảng thời gian từ năm 2018 đến năm 2020.

Dàn Hoa hậu, Á hậu catwalk chuyên nghiệp trên sàn diễn Vietnam Beauty Fashion Fest 10

Dàn Hoa hậu, Á hậu catwalk chuyên nghiệp trên sàn diễn Vietnam Beauty Fashion Fest 10

Vietnam Beauty Fashion Fest lần thứ 10 đã diễn ra tại TP.HCM với sự gia của nhiều Hoa hậu, Á hậu, Nam vương và Top 60 thí sinh của Hoa hậu Quốc gia Việt Nam 2024 trình diễn 4 BST thời trang mới.

Hoa hậu Ngọc Châu làm Đại sứ Gala Vinh danh Vietnam Aquatics Awards 2024

Hoa hậu Ngọc Châu làm Đại sứ Gala Vinh danh Vietnam Aquatics Awards 2024

Hoa hậu Ngọc Châu sẽ đồng hành cùng Gala Vinh danh và Trao giải Vietnam Aquatics Awards 2024 diễn ra ngày 24/12 tới tại Tây Ninh.

Những sự thật ít biết về phim "Ở nhà một mình" sẽ khiến bạn ngạc nhiên

Những sự thật ít biết về phim "Ở nhà một mình" sẽ khiến bạn ngạc nhiên

Ở nhà một mình (Home Alone) - bộ phim kinh điển về Giáng sinh từ thập niên 1990 vẫn là huyền thoại, nhưng đây là 10 lỗi nhỏ và lỗ hổng cốt truyện mà bạn có thể chưa nhận ra.

Tin mới nhất

Đà Nẵng đón Giáng sinh – Chào năm mới 2025 với nhiều chương trình du lịch độc đáo

Đà Nẵng đón Giáng sinh – Chào năm mới 2025 với nhiều chương trình du lịch độc đáo

Chào mừng lễ Giáng sinh và năm mới 2025, các đơn vị du lịch, lưu trú, điểm công cộng trên địa bàn thành phố Đà Nẵng đang có nhiều hoạt động, chương trình độc đáo, hấp dẫn thu hút khách du lịch.

Du lịch Huế “cất cánh” bằng thế mạnh di sản văn hóa

Du lịch Huế “cất cánh” bằng thế mạnh di sản văn hóa

Năm 2025 là dấu mốc quan trọng đánh dấu bước ngoặt Thừa Thiên - Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương, đem đến nhiều vận hội mới cho địa phương.

Thái Nguyên lần đầu tổ chức Liên hoan ẩm thực các món ăn chế biến từ cây chè

Thái Nguyên lần đầu tổ chức Liên hoan ẩm thực các món ăn chế biến từ cây chè

Ngày 16/12/2024, tại thành phố Thái Nguyên, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên phối hợp với Hiệp hội Du lịch tỉnh tổ chức Liên hoan Ẩm thực mang chủ đề “Trải nghiệm xứ trà, đậm đà bản sắc”.

Ninh Thuận tăng cường bảo vệ và phát huy giá trị đồi cát Nam Cương

Ninh Thuận tăng cường bảo vệ và phát huy giá trị đồi cát Nam Cương

Đồi cát Nam Cương (xã An Hải, huyện Ninh Phước) nằm cách trung tâm thành phố Phan Rang – Tháp Chàm khoảng 7 km về hướng Đông Nam được ví như "tiểu sa mạc Sahara" với cảnh quan và địa hình độc đáo.

Quảng Bình phát triển du lịch nông thôn, du lịch cộng đồng

Quảng Bình phát triển du lịch nông thôn, du lịch cộng đồng

Tỉnh Quảng Bình có nhiều danh lam thắng cảnh kỳ thú, hấp dẫn du khách trong nước và quốc tế.

Phở và nem “chinh phục” thực khách Italy

Phở và nem “chinh phục” thực khách Italy

Ngày 12/12/2024, Đại sứ quán Việt Nam tại Italy đã phối hợp với Vietnam Airline tổ chức sự kiện “Phở và Nem: Đường đến với ẩm thực Việt Nam - Bay thẳng Việt Nam - Italy từ tháng 7/2025” nhằm quảng bá văn hóa ẩm thực và thúc đẩy du lịch Việt Nam.

Độc đáo khu phố bao cấp của Hà Nội được tái hiện trong "Đêm Trúc Bạch"

Độc đáo khu phố bao cấp của Hà Nội được tái hiện trong "Đêm Trúc Bạch"

Lần đầu tiên tại Hà Nội, một không gian với bối cảnh là một khu phố cổ Hà Nội với các toa tàu điện, các cửa hàng bách hóa… gợi nhớ cho người dân Thủ đô và du khách về ký ức của "thời bao cấp", một trong những thời kỳ đặc biệt của đất nước.

Đêm Trúc Bạch: Điểm đến của một Hà Nội quyến rũ, sâu lắng và đậm chất thơ

Đêm Trúc Bạch: Điểm đến của một Hà Nội quyến rũ, sâu lắng và đậm chất thơ

Đêm Hà Nội với sự lung linh của ánh đèn và hơi thở lịch sử qua từng góc phố, là một mô hình độc đáo, giúp du khách khám phá một Hà Nội rất khác - một Hà Nội quyến rũ, đậm chất thơ và sâu lắng.

Bí ẩn những địa điểm được cho là cánh cổng dẫn tới thế giới khác đến nay vẫn chưa có lời giải

Bí ẩn những địa điểm được cho là cánh cổng dẫn tới thế giới khác đến nay vẫn chưa có lời giải

Những nơi này đều có nhiều truyền thuyết bí ẩn xoay quanh và được cho là có thể dẫn lối cho người trần sang thế giới bên kia.

TP.HCM được Giải thưởng Du lịch thế giới chọn làm nơi trao giải

TP.HCM được Giải thưởng Du lịch thế giới chọn làm nơi trao giải

World Travel Awards chọn TP.HCM là địa điểm tổ chức Lễ trao giải thưởng khu vực châu Á và châu Đại Dương năm 2022.