BTS chinh phục thành tích mới: Là nghệ sĩ duy nhất trong The Legacy Makers 100
BTS ra mắt với tư cách là nghệ sĩ duy nhất trong khi Celine được xếp hạng là thương hiệu thời trang cao cấp nhất trong danh sách "The Legacy Makers 100".
Phòng thí nghiệm The Legacy Lab có trụ sở tại Los Angeles đã công bố kết quả nghiên cứu mới của họ mang tên "The Legacy Makers 100", trong đó ghi nhận những "thương hiệu" có tác động lớn nhất thế giới và đóng góp lâu dài cho con người và xã hội.
Cụ thể, nhóm Kpop đình đám BTS đã lần đầu tiên xuất hiện ở vị trí 82 trên danh sách "The Legacy Makers 100", đồng thời là nghệ sĩ duy nhất được đánh giá như một thương hiệu.
BTS xếp hạng cao hơn nhiều thương hiệu phổ biến như Disney, Walmart, Toyota, Netflix và Nike...
Trong khi đó, Celine đứng thứ 37 với vị trí thương hiệu thời trang xa xỉ cao nhất trên danh sách. Danh sách bao gồm nhiều thương hiệu thời trang phổ biến nhưng chỉ có một vài thương hiệu thời trang xa xỉ được lựa chọn, bao gồm Bottega Veneta và Hermes.
Đáng chú ý, Kim Taehyung - được biết đến với nghệ danh V thuộc BTS, đã chứng tỏ ảnh hưởng mạnh mẽ của mình như một biểu tượng thời trang kể từ khi anh chính thức bắt đầu làm việc với Celine từ năm nay.
V đã giúp Celine đạt đỉnh cao mới về tăng trưởng và khả năng nhận diện thông qua các hoạt động đại sứ thương hiệu của mình, bao gồm bộ ảnh trên tạp chí ELLE Hàn Quốc, sự xuất hiện tại cửa hàng tạm thời tại Seoul và bữa tiệc tại Cannes, cùng với nhiều bài đăng trên mạng xã hội.
Brand Finance, một công ty hàng đầu về định giá thương hiệu và tư vấn chiến lược tại Anh quốc, đã công bố báo cáo hàng năm về Top 50 Thương hiệu Xa xỉ và Cao cấp có giá trị nhất, cho thấy sự tăng trưởng của Celine vào năm 2023. Thương hiệu này đã tăng lên sáu bậc để xếp hạng 23.
Mặc dù Celine đã làm việc với các đại sứ Kpop khác trong hơn hai năm, đây là lần đầu tiên họ đã vào Top 25 danh sách của Brand Finance.
Brand Finance cũng phân tích sự thay đổi giá trị thương hiệu từ 2022 đến 2023. Họ cho biết Celine đứng thứ hai, chỉ sau Lamborghini, với tốc độ tăng trưởng 51% trong năm qua.
V đã chứng minh ảnh hưởng lớn của mình đối với các thương hiệu trong nhiều năm qua, dẫn đến hiện tượng "hiệu ứng V". Điều này xảy ra khi các thương hiệu mà anh ta được nhìn thấy đeo đều trở nên hot và bán chạy, dẫn đến tình trạng hàng hóa bán hết.
Nhìn chung, danh sách "The Legacy Makers 100" nhằm đánh giá sự ảnh hưởng của các thương hiệu đối với xã hội và nhận thức của người tiêu dùng về đóng góp của chúng trong việc cải thiện sản phẩm và dịch vụ, cũng như tạo ra một thế giới tốt đẹp hơn.
Việc xuất hiện của BTS và Celine trên danh sách này cho thấy sự ảnh hưởng của Kpop và ngành công nghiệp thời trang xa xỉ đang ngày càng phát triển và có thể tạo ra những đóng góp quan trọng cho xã hội.