BTS 10 năm 'debut': Trung tâm Seoul nhuộm tím, phát hành phiên bản mới của kỷ niệm chương
Các điểm tham quan chính ở Seoul sẽ được tô màu tím để đánh dấu kỷ niệm 10 năm ra mắt của BTS.
Vào ngày 18/5, HYBE và Chính quyền thành phố Seoul được cho là đang đàm phán về việc tổ chức nhiều sự kiện khác nhau để kỷ niệm 10 năm ngày ra mắt của nhóm nhạc nam BTS.
Họ được cho là đang thảo luận về kế hoạch tạo ra cái gọi là "Con đường ARMY". Một không gian tổ chức sự kiện để kỷ niệm 10 năm thành lập BTS tại các điểm tham quan chính của Seoul cũng đang được thảo luận.
Seoul có thể chứng kiến sự tăng trưởng đột biến của du khách nước ngoài khi người hâm mộ quốc tế đổ xô đến nhiều điểm du lịch khác nhau để tổ chức lễ kỷ niệm của siêu nhóm nhạc K-pop này.
Sau nhiều năm tổ chức các sự kiện kỷ niệm trên trực tuyến do đại dịch, BTS đang lên kế hoạch tổ chức offline ngày đặc biệt này, ngay cả khi một số thành viên đã nhập ngũ. Đó cũng là ngày kỷ niệm 10 năm của nhóm.
Trước đó, BTS đã mang đến sự kiện kết hợp giữa concert và du lịch đô thị tại Las Vegas, Mỹ và Busan, Hàn Quốc.
Buổi hòa nhạc của BTS - Yet to Come in Busan - được tổ chức vào tháng 10 năm ngoái và tổ chức nhiều sự kiện khác nhau tại nhiều điểm tham quan địa phương như Lotte World Adventure Busan và Bãi biển Haeundae.
Một dự án có tên "Dự án thành phố" được tạo ra để liên kết các điểm tham quan của thành phố với các nghệ sĩ để người hâm mộ có thể có trải nghiệm đắm chìm trong toàn thành phố chứ không chỉ xem buổi biểu diễn.
Một quan chức của HYBE cho biết: "Chúng tôi sẽ thông báo về sự kiện kỷ niệm 10 năm ra mắt của BTS với Chính quyền thành phố Seoul khi kế hoạch tổ chức sự kiện được hoàn thiện".
Nhóm nhạc nam BTS ra mắt vào ngày 13/6/2013 với tư cách là một nhóm nhạc hip-hop và được công chúng yêu mến vì những thông điệp ấm áp thông qua âm nhạc, màn trình diễn đầy màu sắc và sự tương tác thân thiện với người hâm mộ.
Đánh dấu kỷ niệm 10 năm vào năm nay, BTS sẽ xuất bản một cuốn hồi ký, Beyond the Story: 10 Year Record of BTS, trong đó kể về những câu chuyện về hành trình của họ ở Hàn Quốc và Mỹ cùng với những con tem kỷ niệm sẽ được phát hành ở Hàn Quốc.
Thêm nữa, Cơ quan đúc tiền nhà nước của Hàn Quốc (Komsco) cho biết huy chương kỷ niệm 10 năm ngày ra mắt của BTS đã đạt doanh số cao nhất mọi thời đại từ trước đến nay.
Cơ quan này cho biết, phiên bản đầu tiên của huy chương kỷ niệm 10 năm của BTS đã bán được hơn 10.000 bản vào năm ngoái, đạt doanh thu khoảng 6 tỷ won (4,49 triệu USD).
Komsco cho biết đây là doanh số cao nhất được ghi nhận bởi bất kỳ huy chương kỷ niệm nào mà hãng đã sản xuất cho đến nay.
Huy chương được Komsco và công ty quản lý của BTS - Big Hit Music - đồng phát hành vào năm ngoái để kỷ niệm 10 năm ngày ra mắt của ban nhạc vào tháng 6 này.
Cơ quan đúc tiền đã bổ sung huy chương vàng nặng 1 ounce (28 gam), trong đó 1.000 chiếc đã được phát hành trên toàn thế giới, đã bán hết chỉ sau hai giờ sau khi được bán tại Weverse Shop - cửa hàng bán đồ K-pop chính thức do Hybe điều hành.
Komsco cho biết huy chương của BTS nổi bật không chỉ về kỷ lục bán hàng mà còn về công nghệ dập được sử dụng.
Logo chính thức của nhóm được chạm khắc hoa văn tinh xảo, với công nghệ thường được các ngân hàng sử dụng cho tiền xu, lần đầu tiên được áp dụng trên kỷ niệm chương.
Cơ quan nhà nước có kế hoạch ra mắt phiên bản thứ hai của kỷ niệm chương 10 năm của BTS trong năm nay.
Nhà sản xuất huy chương cho biết, kỷ niệm chương mới sẽ có thiết kế khác, với chân dung của 7 thành viên được khắc trên tấm bằng công nghệ tiên tiến nhất.
"Phiên bản thứ hai của kỷ niệm chương sẽ tăng thêm giá trị cho lễ kỷ niệm 10 năm ra mắt của BTS với thiết kế đặc biệt và công nghệ tiên tiến của Komsco" - Bahn Jahng Shick- người đứng đầu Komsco, cho biết trong một tuyên bố .
Ông nói thêm: "Chúng tôi đang nỗ lực để tạo ra một huy chương mang giá trị tương xứng với danh tiếng của BTS".