Bộ VH, TT&DL lên tiếng việc Masan sử dụng sản phẩm tạo hình quảng cáo gây phản cảm
(Thethaovanhoa.vn) - Ngày 21/4, Bộ VHTTDL đã yêu cầu cơ quan chức năng kiểm tra, làm rõ thông tin.
Những ngày qua, hình ảnh chụp quầy trưng bày sản phẩm khuyến mãi tương ớt Chinsu của Công ty cổ phần hàng tiêu dùng Masan (Masan Consumer) ở siêu thị Lotte Liễu Giai (Hà Nội) được mô phỏng theo kiến trúc lăng Bác Hồ được chia sẻ trên mạng xã hội.
Nhiều ý kiến cho rằng cách làm này là phản cảm.
Theo Thanh tra Bộ VHTTDL, hành vi trên có dấu hiệu vi phạm khoản 5, điều 8, Luật Quảng cáo quy định về Hành vi cấm trong hoạt động quảng cáo: Quảng cáo gây ảnh hưởng xấu đến sự tôn nghiêm đối với Quốc kỳ, Quốc huy, Quốc ca, Đảng kỳ, anh hùng dân tộc, danh nhân văn hoá, lãnh tụ, lãnh đạo Đảng, Nhà nước.
- Đoàn công tác của Bộ VHTTDL làm việc với UBND TP Uông Bí về thông tin 'Truyền bá vong báo oán chùa Ba Vàng'
- Vụ chùa Ba Vàng: Bộ VHTT&DL gửi công văn hỏa tốc tới Ban Tôn giáo Chính phủ, TƯ Giáo hội Phật giáo VN, UBND tỉnh Quảng Ninh
- Bộ VHTT&DL vào cuộc xác minh, làm rõ vụ việc ở chùa Ba Vàng
Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Lãnh đạo Bộ, Thanh tra Bộ VHTTDL đã cử cán bộ xuống làm việc và chỉ đạo Thanh tra Sở Văn hóa, Thể thao Hà Nội khẩn trương kiểm tra, làm rõ sai phạm và trách nhiệm của các đơn vị, cá nhân liên quan trong việc để xảy ra hoạt động quảng cáo làm ảnh hưởng xấu đến sự tôn nghiêm của lãnh tụ, gây bức xúc trong dư luận xã hội. Đồng thời, đề xuất phương án xử lý và khắc phục hậu quả.
Theo Bộ Văn hóa, Thể thao & Du lịch