Blogger Nguyễn Ngọc Long viết về những kẻ thích ‘đâm đầu vào tường’
(Thethaovanhoa.vn) - Blogger Nguyễn Ngọc Long vừa ra mắt cuốn sách Thành công theo cách khác với vai trò đồng tác giả. Đây là ấn phẩm xuất bản đầu tiên của anh sau hàng nghìn bài viết, bài báo gây ảnh hưởng lớn với cộng đồng.
- Blogger "có tiếng" bàn về tự do cá nhân, đạo đức
- Bài 3: Hãy làm đẹp blog bằng văn hóa blogger
- TT&VH và blogger tới thăm nhà bé Xinh
Thành công theo cách khác là cuốn sách đầu tiên kể về những câu chuyện của các doanh nhân khởi nghiệp vì cộng đồng từ Việt Nam và thế giới. Trong đó, blogger Nguyễn Ngọc Long đóng góp 5 câu chuyện - thuật lại 5 cuộc hành trình gian nan nhưng đầy cảm hứng của các doanh nghiệp xã hội. Từ những ý tưởng, bước đi chập chững đầu tiên, những gian nan, trăn trở, những khó khăn, thất bại và cách họ gượng dậy để bước tiếp - tất cả đều được blogger miêu tả sống động với những câu chữ đầy cảm xúc.
Nguyễn Ngọc Long mang tới cho tác phẩm những bài viết sâu sắc với ngòi bút sắc sảo, góc khai thác độc đáo, đầy thấu hiểu về những con người mang hoài bão đặc biệt ấy. Blogger chia sẻ, đây không phải một cuốn sách dành cho đại chúng và dễ dàng được đón nhận, nhưng sẽ là một tác phẩm có ích. Anh tin rằng, người đọc sẽ tư duy và đồng cảm, khao khát hành động khi được truyền cảm hứng mạnh mẽ từ những con người “phi thường” trong Thành công theo cách khác.
Anh tâm sự, có những nhân vật làm anh cảm thấy họ đang “đâm đầu vào tường”, bởi sự kiên trì theo đuổi mô hình doanh nghiệp xã hội dù đang thua lỗ hay lãi rất ít, trong khi trước đây vốn rất thành công với mô hình kinh doanh bình thường.
Trong quá trình thực hiện cuốn sách, anh đã cố gắng gặp gỡ, trao đổi thật nhiều, thật sâu để tìm hiểu cặn kẽ thông tin, và quan trọng hơn, có được chi tiết gây xúc động - điều tiên quyết cho một bài viết của mình. Có đôi khi blogger này muốn dừng lại vì không tìm được những yếu tố đó, nhưng sự kiên trì thuyết phục của những người đồng hành đã khiến anh thực hiện dự án đến cùng.
Thành công theo cách khác nằm trong chuỗi hoạt động của Én xanh - chương trình tìm kiếm và tôn vinh các sáng kiến kinh doanh vì cộng đồng. Cuốn sách gồm 27 câu chuyện về các doanh nhân như vậy.
Ngoài blogger Nguyễn Ngọc Long, hành trình kỳ lạ và ấn tượng của họ được thể hiện sống động, chân thực bởi những cây viết nổi tiếng trong làng báo như Đinh Đức Hoàng (VNExpress), Nguyễn Hữu Phùng Nguyên (Nhân Dân)...
Tác phẩm đã được Nhà xuất bản Phụ nữ mua bản quyền Tiếng Việt, Tiếng Anh và đã được phát hành toàn quốc trên hệ thống các nhà sách từ ngày 20/6.
Nguyễn Ngọc Long là blogger chuyên theo dõi mảng Truyền thông Xã hội có uy tín tại Việt Nam, và dành nhiều tâm huyết cho các hoạt động xã hội. Anh từng thực hiện hàng loạt chương trình truyền thông vì cộng đồng lớn như: Đồng ca vì công lý, Tạp dề xanh, Sinh viên chuẩn đẩy lùi đa cấp… được các phương tiện truyền thông trong và ngoài nước đánh giá cao. Nguyễn Ngọc Long là người sáng lập Truyền thông Trăng Đen (2013) - câu lạc bộ dành cho những người yêu thích truyền thông xã hội đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam. Ngoài các hoạt động trên, blogger Nguyễn Ngọc Long thường xuyên đăng tải những bài viết về cuộc sống, các vấn đề xã hội và được cộng đồng đặc biệt yêu thích, ủng hộ. |
Tiểu Phong