Blackpink kỷ niệm 7 năm 'debut', liệu có vượt qua được 'lời nguyền'?

Blackpink của YG Entertainment sẽ kỷ niệm 7 năm ra mắt vào ngày 8/8.
07/08/2023 12:29
Phúc Quyên (tổng hợp)

Blackpink của YG Entertainment sẽ kỷ niệm 7 năm ra mắt vào ngày 8/8.

Sau khi ra mắt vào năm 2016 với đĩa đơn WhistleBoombayah, Blackpink đã phát triển mạnh mẽ với tư cách là nhóm nhạc nữ K-pop nổi tiếng thế giới, thu hút công chúng bằng sức hút mạnh mẽ và đứng đầu các bảng xếp hạng âm nhạc lớn ở Mỹ và Anh.

Blackpink kỷ niệm 7 năm 'debut', liệu có vượt qua được 'lời nguyền'? - Ảnh 1.

Các cô nàng Blackpink trong màn diễn ở Hà Nội

Nhưng khi hợp đồng độc quyền 7 năm của Blackpink với YG Entertainment sắp hết hạn, mọi sự chú ý đều đổ dồn vào việc liệu các thành viên - Jennie, Lisa, Rose và Jisoo - có tiếp tục hành trình với tư cách là Blackpink, vượt qua "lời nguyền 7 năm" trong lịch sử K-pop hay không hay đi theo con đường riêng của họ.

"Lời nguyền 7 năm" trong K-pop đề cập đến sự tan rã của hầu hết các nhóm nhạc K-pop sau 7 năm ra mắt do chấm dứt hợp đồng độc quyền với công ty quản lý.

Không chỉ các đĩa đơn đầu tay của họ mà các bản phát hành khác của nhóm đều trở thành hit, như Playing With Fire, Kill This Love, Lovesick Girls, Pink Venom, Shut Down...

Các cô nàng Blackpink đã mở rộng phạm vi hoạt động ra ngoài châu Á, vươn tới Mỹ và Anh.

Blackpink đã viết lại lịch sử K-pop cho các nhóm nữ với album phòng thu thứ hai Born Pink - được phát hành vào tháng 9/2022.

Cụ thể, Blackpink đã trở thành nhóm nhạc nữ K-pop đầu tiên đứng đầu bảng xếp hạng album chính của Mỹ Billboard 200 và bảng xếp hạng Album chính thức của Anh.

Blackpink kỷ niệm 7 năm 'debut', liệu có vượt qua được 'lời nguyền'? - Ảnh 2.

Nhóm đã thực hiện chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới Born Pink từ năm ngoái và đã thu hút khoảng 1,5 triệu người trên toàn thế giới.

Thêm nữa, Blackpink còn điều hành một kênh YouTube thu hút hơn 90 triệu người đăng ký - con số cao nhất đối với bất kỳ ca sĩ nào hiện có.

Họ có 43 video trên kênh của mình với hơn 100 triệu lượt xem mỗi video.

MV DDU-DU DDU-DU của họ trên YouTube vượt qua 2,1 tỷ lượt xem – thành tích đầu tiên trong lịch sử đối với một nhóm nhạc nữ K-pop.

Theo Jung Min Jae, nhà phê bình âm nhạc ở Seoul: "Âm nhạc của Blackpink, xoay quanh thể loại hip-hop cùng với đặc trưng của K-pop, có thể làm hài lòng người nghe toàn cầu.

Họ đã góp phần tạo nên tính phổ cập của K-pop. Nhóm thậm chí còn mở rộng lãnh thổ của mình sang lĩnh vực thời trang bằng cách trở thành biểu tượng thời trang. Trước đây, không có nhiều phụ nữ là biểu tượng thời trang châu Á".

Blackpink kỷ niệm 7 năm 'debut', liệu có vượt qua được 'lời nguyền'? - Ảnh 3.

Tất cả các thành viên hiện đang là đại sứ của các thương hiệu xa xỉ - Jennie cho Chanel, Jisoo cho Dior, Rose cho Tiffany và Lisa cho Celine.

Không rõ nhóm này sẽ đi đâu tiếp theo vì họ vẫn chưa thông báo về việc gia hạn hay chấm dứt hợp đồng độc quyền với YG.

Blackpink có các buổi hòa nhạc trong chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới được lên lịch cho đến cuối tháng này tại các thành phố lớn ở Mỹ nhưng họ không có lịch trình chính thức nào sau đó.

YG đã nhiều lần nói với truyền thông địa phương rằng vẫn chưa có gì được quyết định đối với tương lai của Blackpink.

 MV "DDU-DU DDU-DU" của Blackpink

Có những suy đoán giữa những người trong ngành rằng các thành viên rất có khả năng sẽ tiếp tục hành trình K-pop của họ với tư cách là Blackpink với YG hoặc với công ty con của YG - The Black Label - do nhà sản xuất chính của Blackpink là Teddy đứng đầu.

Lý do khiến hầu hết các nhóm nhạc thần tượng K-pop tan rã sau 7 năm

Sau 7 năm, hầu hết các thần tượng K-pop đều đã qua thời đỉnh cao và các công ty quản lý sẽ muốn tập trung vào những gương mặt mới hơn, dẫn đến việc các thần tượng rời công ty và tan rã.

Tất nhiên, có một số nhóm nhạc thần tượng đã có thể phá vỡ lời nguyền 7 năm. Song điều này chỉ xảy ra khi nhóm nhạc vẫn cực kỳ nổi tiếng và kiếm được doanh thu cao, như BTS.

Trong những trường hợp này, việc gia hạn hợp đồng sẽ có lợi cho cả nghệ sĩ và công ty quản lý.

Blackpink kỷ niệm 7 năm 'debut', liệu có vượt qua được 'lời nguyền'? - Ảnh 6.

BTS đã ở năm thứ 10 sau khi ra mắt hồi năm 2013

Có điều, bản hợp đồng 7 năm có thể gây bất lợi cho một số thần tượng K-pop. Chẳng hạn, nếu một nhóm nhạc K-pop nổi tiếng, công ty sẽ "vắt" họ kiệt nhất để kiếm được nhiều tiền nhất có thể.

Trong khi đó, các đợt quảng bá rầm rộ có thể khiến người hâm mộ cũng như thần tượng kiệt sức, và ngay khi các nhóm nhạc thần tượng có dấu hiệu sa sút, các công ty vẫn cố gắng "vắt kiệt" họ mà không chú ý đến chất lượng của các bản phát hành mới.

Sau 7 năm, các thần tượng mới có thể bước sang một chương mới trong sự nghiệp. Nhiều thần tượng không thể vượt qua "lời nguyền 7 năm" của nhóm cũ nhưng vẫn đạt được thành công với sự nghiệp solo hoặc gia nhập nhóm nhạc mới nhờ những kinh nghiệm được rèn giũa.

Nhưng thực tế là nhiều thần tượng đã phải kết thúc sự nghiệp khi thời hoàng kim của họ đã qua và họ đã quá già để trở thành một thần tượng.

Tin cùng chuyên mục

Rộ tin Mino của Winner đang hẹn hò với Park Ju Hyun

Rộ tin Mino của Winner đang hẹn hò với Park Ju Hyun

Tin đồn về mối quan hệ giữa Song Min Ho (Mino của WINNER) và Park Ju Hyun đang thu hút sự chú ý của người hâm mộ.

"Nữ hoàng nước mắt" và loạt K-Drama có những khoảnh khắc gây sốt nhất năm 2024

"Nữ hoàng nước mắt" và loạt K-Drama có những khoảnh khắc gây sốt nhất năm 2024

Kết quả phân tích cho thấy thể loại K-Romance tiếp tục dẫn đầu xu hướng phim truyền hình (K-Drama), khi những câu chuyện tình yêu vượt qua thử thách và mâu thuẫn luôn chiếm trọn sự chú ý.

Kiệt sức vì công việc liệu K-pop có bao giờ chậm lại để nghĩ cho các ngôi sao?

Kiệt sức vì công việc liệu K-pop có bao giờ chậm lại để nghĩ cho các ngôi sao?

Nhắc đến Hàn Quốc, người ta nghĩ ngay đến một nhịp sống hối hả và dồn dập. Nhưng có lẽ không nơi nào điều này rõ rệt hơn là trong ngành công nghiệp âm nhạc Hàn Quốc, đặc biệt là K-pop.

V BTS là ngôi sao K-pop được tìm kiếm nhiều nhất trên "Google Trends" năm 2024

V BTS là ngôi sao K-pop được tìm kiếm nhiều nhất trên "Google Trends" năm 2024

Dù đang tạm rời xa sân khấu để thực hiện nghĩa vụ quân sự, V của BTS vẫn chứng minh sức hút không thể lay chuyển khi được vinh danh là "Ngôi sao K-pop được tìm kiếm nhiều nhất trên Google năm 2024".

Show mới của G-Dragon quy tụ nhiều mỹ nam đình đám: Kim Soo Hyun, Jung Hae In

Show mới của G-Dragon quy tụ nhiều mỹ nam đình đám: Kim Soo Hyun, Jung Hae In

Diễn viên Kim Soo Hyun đang trong quá trình thảo luận để tham gia chương trình tạp kỹ mới mang tên GD And Friends, do PD Kim Tae Ho sản xuất.

Rosé Blackpink hứng chỉ trích vì úp mở về người yêu cũ

Rosé Blackpink hứng chỉ trích vì úp mở về người yêu cũ

Rosé, thành viên nhóm nhạc đình đám Blackpink, vừa ra mắt album cá nhân mang tên rosie. Album nhanh chóng thu hút sự chú ý bởi những ca khúc được lấy cảm hứng từ câu chuyện đời thật của cô.

Rosé Blackpink cãi vã với người yêu cũ trong tour: "Khoảng thời gian tồi tệ nhất cuộc đời tôi"

Rosé Blackpink cãi vã với người yêu cũ trong tour: "Khoảng thời gian tồi tệ nhất cuộc đời tôi"

Trong một buổi phỏng vấn độc quyền với Apple Music, Rosé (Blackpink) đã gây chú ý khi tiết lộ về khoảng thời gian khó khăn nhất trong sự nghiệp - một cuộc cãi vã lớn với người yêu cũ diễn ra ngay trong lúc cô đang thực hiện tour diễn toàn cầu cùng nhóm.

K-pop định nghĩa lại vẻ đẹp toàn cầu

K-pop định nghĩa lại vẻ đẹp toàn cầu

K-pop không chỉ làm say đắm người hâm mộ bởi âm nhạc mà còn bởi hình ảnh độc đáo và đầy sức hút của các nghệ sĩ.

Tin mới nhất

Độc đáo khu phố bao cấp của Hà Nội được tái hiện trong "Đêm Trúc Bạch"

Độc đáo khu phố bao cấp của Hà Nội được tái hiện trong "Đêm Trúc Bạch"

Lần đầu tiên tại Hà Nội, một không gian với bối cảnh là một khu phố cổ Hà Nội với các toa tàu điện, các cửa hàng bách hóa… gợi nhớ cho người dân Thủ đô và du khách về ký ức của "thời bao cấp", một trong những thời kỳ đặc biệt của đất nước.

Đêm Trúc Bạch: Điểm đến của một Hà Nội quyến rũ, sâu lắng và đậm chất thơ

Đêm Trúc Bạch: Điểm đến của một Hà Nội quyến rũ, sâu lắng và đậm chất thơ

Đêm Hà Nội với sự lung linh của ánh đèn và hơi thở lịch sử qua từng góc phố, là một mô hình độc đáo, giúp du khách khám phá một Hà Nội rất khác - một Hà Nội quyến rũ, đậm chất thơ và sâu lắng.

Bí ẩn những địa điểm được cho là cánh cổng dẫn tới thế giới khác đến nay vẫn chưa có lời giải

Bí ẩn những địa điểm được cho là cánh cổng dẫn tới thế giới khác đến nay vẫn chưa có lời giải

Những nơi này đều có nhiều truyền thuyết bí ẩn xoay quanh và được cho là có thể dẫn lối cho người trần sang thế giới bên kia.

TP.HCM được Giải thưởng Du lịch thế giới chọn làm nơi trao giải

TP.HCM được Giải thưởng Du lịch thế giới chọn làm nơi trao giải

World Travel Awards chọn TP.HCM là địa điểm tổ chức Lễ trao giải thưởng khu vực châu Á và châu Đại Dương năm 2022.

The Bubble Tea Factory: Bảo tàng trà sữa độc nhất vô nhị của đảo quốc Singapore

The Bubble Tea Factory: Bảo tàng trà sữa độc nhất vô nhị của đảo quốc Singapore

Đảo quốc sư tử Singapore hiện đang thu hút với địa điểm dành cho các tín đồ của trà sữa và những viên trân châu ngọt ngào, cũng như những ai ưa khám phá. Đó là bảo tàng trà sữa trân châu đầu tiên tại Đông Nam Á

Cầu cảng đẹp như Hawai ở Hải Tiến khiến giới trẻ mê mệt, đã đến là phải check-in

Cầu cảng đẹp như Hawai ở Hải Tiến khiến giới trẻ mê mệt, đã đến là phải check-in

Với vẻ đẹp hoang sơ của biển cùng kiến trúc độc đáo, cầu cảng Hải Tiến thuộc Khu du lịch Hải Tiến (Hoằng Hóa) hiện đang là điểm check-in khiến giới trẻ mê mệt.

Lái xe ô tô du Xuân và những lưu ý không thể bỏ qua

Lái xe ô tô du Xuân và những lưu ý không thể bỏ qua

Những chuyến du xuân vui và hoàn hảo ai cũng mong muốn, tuy nhiên nó sẽ mất hứng và không trọn vẹn khi gặp những phiền toái đột xuất xảy ra trên đường.

Những lễ hội khó lòng bỏ qua đầu Xuân Kỷ Hợi

Những lễ hội khó lòng bỏ qua đầu Xuân Kỷ Hợi

Đến hẹn lại lên. Tháng Giêng âm lịch hàng năm là tháng của rất, rất nhiều các lễ hội ở Việt Nam trong đó có những lễ hội đáng chú ý, thu hút mối quan tâm của đông đảo dân chúng cũng như du khách gần xa.

Những địa danh Tây Bắc nhất định phải phượt đầu năm

Những địa danh Tây Bắc nhất định phải phượt đầu năm

Từ nhiều năm nay, với đặc thù về cảnh quan trong dịp Tết, Tây Bắc luôn là điểm hẹn lý tưởng để các phượt thủ tìm đến

Đến Chiang Mai, trải nghiệm một Thái Lan thật khác

Đến Chiang Mai, trải nghiệm một Thái Lan thật khác

Đến Thái Lan, nếu đã quá quen với Bangkok và Pattaya náo nhiệt phố thị, Phuket với những bãi biển cát trắng trải dài, thì Chiang Mai sẽ cho du khách một trải nghiệm khác biệt.