Bí mật của Fifty Fifty và sự hình thành một nhóm nhạc tân binh quái vật
Fifty Fifty do ATTRAKT thành lập đã gây bão thế giới kể từ khi ra mắt vào năm ngoái, lập kỷ lục khi trở thành nghệ sĩ Kpop lọt vào bảng xếp hạng Billboard Hot 100 nhanh nhất.
Sự kết hợp độc đáo giữa âm nhạc, vũ đạo và phong cách thời trang của họ đã chiếm được cảm tình của người hâm mộ trên toàn thế giới. Nhiều người đã tự hỏi bí quyết thành công của họ là gì.
Giọng hát đặc biệt, chiến lược bài bản
bMới đây, nhà sản xuất của Fifty Fifty đã ngồi lại với MBC News để chia sẻ thêm về hành trình trở thành tân binh quái vật của nhóm. Nhà sản xuất SIAHN bắt đầu chia sẻ rằng anh ấy đã có khá nhiều kinh nghiệm sản xuất cho các thần tượng Kpop lớn nhất trong ngành.
Anh chia sẻ: "Tôi bắt đầu sản xuất cho một số nhóm nhạc nam và nữ thế hệ đầu tiên như Eun Ji Won, J-walk, Fin.KL, Rumble Fish và MC the Maxx".
SIAHN chia sẻ rằng một trong những yếu tố lớn nhất mà hãng xem xét khi lựa chọn các thành viên là tài năng âm nhạc và công ty đã nỗ lực rất nhiều trong việc sản xuất Fifty Fifty. "Trọng tâm chính của chúng tôi là khía cạnh âm nhạc bởi chúng tôi tin rằng khả năng hát tốt của một ca sĩ là điều quan trọng nhất. Tất nhiên, chúng tôi cũng xem xét các yếu tố khác chứ không muốn chỉ dựa vào ngoại hình hay sự cố gắng để phù hợp với âm nhạc vào một hình ảnh định sẵn" - anh nói thêm.
Theo SIAHN, thành công của Fifty Fifty có thể do nhiều yếu tố, nhưng chính những khía cạnh độc đáo của các thành viên đã tạo nên sức mạnh tổng hợp tạo nên chính họ. Anh tiết lộ đã chọn các thành viên sau khi phát hiện ra tài năng và tông giọng độc đáo của họ không phù hợp với hình ảnh thần tượng thông thường, bên cạnh sự chăm chỉ và cống hiến mà mỗi thành viên đã thể hiện.
Nhà sản xuất cũng lưu ý rằng thành công của Cupid đến từ việc anh tập trung vào những nguyên tắc cơ bản của âm nhạc nhưng cũng có chiến lược hướng ra thị trường quốc tế nhạy bén.
SIAHN nói: "Kế hoạch và chiến lược của chúng tôi ngay từ đầu đã tập trung vào thị trường quốc tế. Chúng tôi không mong đợi nhóm của mình lọt vào bảng xếp hạng Billboard nhanh như vậy nhưng chúng tôi đã lên kế hoạch cho nó ngay từ đầu, đó là lý do tại sao chúng tôi tiến thẳng tới Mỹ".
"Dựa trên những dự đoán của chúng tôi, chúng tôi cảm thấy tốt nhất là nên đến Mỹ trước và chuẩn bị cho công việc quảng bá tiếp theo. Chúng tôi đảm bảo rằng tất cả các khâu chuẩn bị cần thiết đã được thực hiện từ trước" - SIAHN bày tỏ.
Lọt "mắt xanh" của hãng thu âm lớn của Mỹ
SIAHN cũng nói thêm rằng các cô gái đã có kế hoạch cho các công việc trong tương lai: "Chúng tôi cũng có kế hoạch cho các hoạt động quảng bá trong tương lai và đã ký hợp đồng để tiến hành chúng".
Như SIAHN đã tuyên bố, Fifty Fifty đã ký hợp đồng quảng cáo với Warner Records - công ty con của hãng âm nhạc toàn cầu Warner Music Group.
"Chúng tôi rất vinh dự được hợp tác với Warner Records và chúng tôi rất vui mừng được biết tương lai sẽ ra sao đối với chúng tôi. Chúng tôi mong muốn mang đến nhiều nội dung và âm nhạc tuyệt vời hơn cho người hâm mộ trên khắp thế giới. Cảm ơn các bạn đã tiếp tục ủng hộ và yêu mến chúng tôi" - Fifty Fifty tuyên bố.
"Chúng tôi rất biết ơn Warner Records vì đã có cơ hội thảo luận về những cách thức sáng tạo để đưa Fifty Fifty lên vị trí hàng đầu trong ngành công nghiệp âm nhạc" - Giám đốc điều hành của ATTRAKT Sung Il Ahn cho biết. "Chúng tôi rất vui mừng khi thấy rằng những suy nghĩ và tầm nhìn của chúng tôi phù hợp với cách tiếp cận lấy nghệ sĩ làm trung tâm và chúng tôi rất mong muốn cùng nhau khám phá những con đường tiềm năng để thành công".
"Chúng tôi rất vui mừng được hợp tác với Fifty Fifty để tiếp tục quảng bá đĩa đơn ăn khách toàn cầu Cupid và chúng tôi biết sẽ còn nhiều điều nữa sắp tới. Đội ngũ của Warner Records rất vui mừng được tạo thêm cơ hội cho nhóm nhạc nữ Kpop quyền lực này" - Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Warner Records Tom Corson cho biết.
Thành công của "Cupid" chưa dừng lại
Cupid và các phiên bản đi kèm của nó bao gồm phiên bản tiếng Anh Cupid (Twin Version) và một phiên bản nhạc cụ - đã thu được hơn 377 triệu lượt phát trực tuyến toàn cầu và ca khúc tiếp tục leo lên bảng xếp hạng Billboard Hot 100.
Trong bản cập nhật Billboard Hot 100 tuần này, Cupid của nhóm đã vươn lên vị trí thứ 50, tăng 10 bậc so với vị trí thứ 60 của tuần trước. Nó đã tăng 50 bậc một cách ấn tượng kể từ lần đầu tiên xuất hiện ở vị trí thứ 100 trên bảng xếp hạng chỉ trong vòng 5 tuần.
Với đỉnh cao mới của ca khúc, Fifty Fifty tiếp tục giữ vững vị trí thứ hạng cao nhất cho một bài hát của nhóm nhạc thần tượng Kpop thế hệ thứ 4 trên bảng xếp hạng. Đạt được thành tích chỉ sau khoảng 5 tháng kể từ khi chính thức ra mắt đã khiến họ trở thành nhóm nhạc Kpop làm được điều này nhanh nhất. Họ cũng trở thành nhóm nhạc Kpop thứ ba duy nhất lọt vào Top 50 chỉ sau Blackpink và BTS.
Xin chúc mừng Fifty Fifty!