Asanzo tự tin chinh phục người tiêu dùng Việt

Ngày 8/4/2017 vừa qua, Thời báo Kinh tế Việt Nam đã tổ chức Lễ vinh danh Doanh nghiệp Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2016 – 2017.
12/04/2017 08:00

(Thethaovanhoa.vn) - Ngày 8/4/2017 vừa qua, Thời báo Kinh tế Việt Nam đã tổ chức Lễ vinh danh Doanh nghiệp Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2016 – 2017.  Tập đoàn Asanzo đã vinh dự được tôn vinh là doanh nghiệp Thương hiệu Mạnh Việt Nam lần thứ 14, đây thực sự là ghi nhận những nỗ lực của công ty, với những sản phẩm chất lượng hướng đến người tiêu dùng trong nước.

Bên cạnh mục tiêu kinh doanh, ý thức xã hội cũng đã giúp lãnh đạo doanh nghiệp này nghiên cứu tăng tỉ lệ nội địa hóa các sản phẩm điện tử của công ty mà chất lượng ngang hàng với các thương hiệu có tiếng trên thế giới, để dành cho chính đại đa số người tiêu dùng Việt.


Ông Phạm Văn Tam đại diện Tập đoàn Asanzo nhận Giải thưởng Thương hiệu Mạnh Việt Nam lần thứ 14.

Sản xuất TV giá Việt cho người Việt

Nối tiếp thành công khi tung ra sản phẩm tivi (TV) màn hình cong 2016, năm 2017 Asanzo tiếp tục khẳng định vị thế của mình bằng việc ra mắt thêm nhiều sản phẩm điện tử, điện gia dụng, mang tính đột phá về công nghệ như TV màn hình cong loại 32,40,50 inch, máy lạnh inverter, máy làm mát không khí, nồi cơm điện tử (cao tần), loa…và dự kiến tháng tới tháng 06/2017 sẽ tung ra smart phone mang thương hiệu Việt.

Trong năm 2016, đã có 500.000 chiếc TV mang thương hiệu Asanzo được bán ra, một con số không hề nhỏ trong tổng số khoảng 3 triệu TV tiêu thụ hàng năm tại Việt Nam. Cho đến thời điểm hiện nay, TV Asanzo đã có mặt ở khắp các tỉnh thành trên toàn quốc, được phân phối tại nhiều hệ thống trung tâm điện máy dẫn đầu Việt Nam như Điện máy Xanh, Chợ Lớn. Về doanh thu, năm 2016 tổng doanh thu của Asanzo đạt hơn 2.200 tỷ đồng và chiếm thị phần 10% trên cả nước. Với lợi thế đa dạng sản phẩm, Asanzo dự kiến năm 2017 doanh thu đạt  hơn 4.000 tỷ đồng cho tất cả các dòng sản phẩm.

Chỉ mới ra đời hơn một năm, Asanzo đã “chinh phục” thị trường nội địa với phân khúc giá rẻ, thậm chí đang rẻ nhất Việt Nam, nhưng chất lượng thì không hề thua kém những nhãn hiệu TV đầu bảng. Dòng TV Led của Asanzo có giá bán rẻ hơn so với các đối thủ gần 35%, giá TV màn hình cong của Asanzo cũng có giá bán thấp hơn sản phẩm cùng loại đến 40%.

Ông Phạm Văn Tam, Chủ tịch HĐQT Asanzo, cho biết: «Asanzo cùng các thương hiệu nổi tiếng khác đều nhập linh kiện từ cùng một nhà máy, nên hầu như sự khác biệt về chất lượng là không có. Để có sự khác biệt về giá, Asanzo đã cắt giảm đáng kể các công năng không cần thiết của một chiếc TV, từ đó giúp giảm giá thành”. Chẳng hạn, TV của các thương hiệu ngoại dùng tới 2 cổng HDMI và 4 cổng USB, nhưng với TV Asanzo chỉ có 1 cổng HDMI và 1 cổng USB. Chính sự lược bớt công năng sản phẩm này đã giúp quy trình sản xuất của Asanzo gọn gàng, hợp lý hơn, chi phí nhân công tiết giảm được 30%, thời gian tiết kiệm 15 % và giá TV rẻ hơn gần 35% so giá thị trường.

Bởi vì theo phân tích, những người lao động Việt chỉ mong đợi có một chiếc TV với mức giá vừa phải nhưng chất lượng bền và đẹp, mà không đòi hỏi quá nhiều các chức năng hiện đại khác. Với một chiếc TV Asanzo, người tiêu dùng chỉ phải trả tiền cho những giá trị thực sự cần thiết và rõ ràng họ cảm thấy điều đó là hợp lý.

Mục tiêu 2017 tăng tỉ lệ nội địa hóa lên 60%

Dù non trẻ, Asanzo đã đề ra chiến lược tham vọng phải làm bằng được những sản phẩm chất lượng ngang bằng với các hãng hàng đầu thế giới nhưng giá tốt nhất mà người dân chấp nhận và sở hữu được.

Cụ thể, Asanzo cam kết với tất cả người tiêu dùng cả nước: Thứ nhất, sản xuất hàng chất lượng cao, an toàn, công nghệ cao. Thứ hai, giá cả phải tốt nhất, đủ sức cạnh tranh với các thương hiệu đang có mặt trên thị trường. Thứ ba, hoàn thiện dịch vụ chăm sóc khách hàng, chính sách hậu mãi phục vụ tận nơi, bất kể giờ giấc, địa hình hiểm trở…, khách hàng cần là Asanzo có mặt. Hiện Asanzo có hơn 1.000  trạm bảo hành trải khắp 63 tỉnh, thành phố trong cả nước, khách hàng chỉ cần gọi đến tổng đài 18001035, sẽ có nhân viên đến tận nhà bảo hành, bảo trì”.

Ông Phạm Văn Tam cho biết thêm: “Chúng tôi không nghiên cứu để làm ra chiếc TV mới khi thế giới đã có sẵn và đi trước chúng ta hàng thế kỷ. Chúng tôi mua công nghệ cao của họ, cái lõi của sản phẩm và tổ chức sản xuất để có giá rẻ nhất cho người Việt. Theo đó, Asanzo đặt mua khuôn từ nước ngoài rồi đầu tư thuê gia công ngay trong nước. Như vậy, chiếc TV theo công nghệ cao của Nhật Bản, nhập linh kiện và kết hợp sản xuất trong nước để có chiếc TV màn hình LED tốt bằng công nghệ Nhật mà giá thành giảm 30-40%”.

Chính vì vậy, Asanzo đầu tư nhà máy đến 20 triệu USD, không phải là lắp ráp các linh kiện nhập khẩu như nhiều doanh nghiệp khác mà còn nội địa hóa được khoảng 30%, nhờ phải liên kết sản xuất với doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam. Ông Phạm Văn Tam cho biết, trong năm 2017 Asanzo nỗ lực thúc đấy tỉ lệ nội địa hóa lên 60% khi thực hiện liên kết để làm con chíp, bảng mạch và một số bộ phận khác trong TV.

Trung Trần
Thể thao & Văn hóa

Tin cùng chuyên mục

Thời tiết ngày và đêm 21/12: Bắc Bộ có sương mù, trời rét

Thời tiết ngày và đêm 21/12: Bắc Bộ có sương mù, trời rét

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 21/12, rãnh áp thấp phía Nam có trục ở khoảng 4-7 độ Vĩ Bắc nối với vùng áp thấp lúc 1 giờ sáng có vị trí ở khoảng 3,9-4,9 độ Vĩ Bắc; 110,8-111,8 độ Kinh Đông.

Dự đoán ngày 21/12/2024 của 12 con giáp: Thân tình yêu đang ở giai đoạn phát triển tốt

Dự đoán ngày 21/12/2024 của 12 con giáp: Thân tình yêu đang ở giai đoạn phát triển tốt

Ngày 21/12/2024, với những điều được mong đợi từ tử tử vi cho 12 con giáp, sẽ là một ngày đáng chú ý với nhiều biến động trong tình yêu, sức khỏe, sự nghiệp và tài chính. Dưới đây là phân tích chi tiết về từng con giáp trong ngày này.

Tử vi hôm nay: Dự đoán chiêm tinh ngày 21/12/2024 cho 12 cung hoàng đạo

Tử vi hôm nay: Dự đoán chiêm tinh ngày 21/12/2024 cho 12 cung hoàng đạo

Ngày 21/12/2024, tử vi cho thấy mỗi cung hoàng đạo sẽ có những điểm nổi bật riêng trong tình yêu, sức khỏe, tiền bạc và sự nghiệp. Dưới đây là dự đoán chi tiết cho từng cung hoàng đạo.

Trầm hương - Tinh hoa từ thiên nhiên và ứng dụng tuyệt vời trong đời sống

Trầm hương - Tinh hoa từ thiên nhiên và ứng dụng tuyệt vời trong đời sống

Trầm hương được xem là một trong những món quà quý giá, tinh hoa từ thiên nhiên. Đây không chỉ là một loại gỗ quý mà còn biểu tượng cho sự tinh túy với mùi hương thơm dịu nhẹ, đặc trưng.

Y học hiện đại trong điều trị bệnh rối loạn nhịp tim

Y học hiện đại trong điều trị bệnh rối loạn nhịp tim

Ngày 6/12/2024 vừa qua, báo điện tử VnExpress phối hợp cùng Công ty Medtronic Việt Nam thực hiện tọa đàm với chủ đề"Rối loạn nhịp tim: Hiểu đúng, phòng ngừa và điều trị hiệu quả".

Điểm đến biển được yêu thích nhất của khách Hàn, Đài năm mới là Phú Quốc

Điểm đến biển được yêu thích nhất của khách Hàn, Đài năm mới là Phú Quốc

Theo thống kê của nền tảng đặt phòng trực tuyến Agoda, lượng khách tìm kiếm kỳ nghỉ năm mới tại Việt Nam đang tăng 30% so với năm trước, trong đó Phú Quốc là điểm đến biển được yêu thích hàng đầu.

Garmin ra mắt MARQ Adventurer (Gen 2) – Phiên bản Thép Damascus tại Việt Nam

Garmin ra mắt MARQ Adventurer (Gen 2) – Phiên bản Thép Damascus tại Việt Nam

Garmin chính thức tổ chức sự kiện giới thiệu dòng đồng hồ thông minh cao cấp MARQ Adventurer (Gen 2) – Phiên bản Thép Damascus tại khách sạn 5 sao Park Hyatt, Tp.HCM.

Hội nghị RespiVerse 2024: Thúc đẩy hợp tác quốc tế trong quản lý sức khỏe hô hấp

Hội nghị RespiVerse 2024: Thúc đẩy hợp tác quốc tế trong quản lý sức khỏe hô hấp

Ngày 13 và 14/12, GSK đã tổ chức Hội nghị RespiVerse lần thứ ba tại Bangkok, Thái Lan, với sự tham gia của các chuyên gia y tế và bác sĩ chuyên khoa từ 17 quốc gia.

Tin mới nhất

Tổng thu du lịch ở Phú Quốc năm 2024 đạt trên 21.170 tỷ đồng

Tổng thu du lịch ở Phú Quốc năm 2024 đạt trên 21.170 tỷ đồng

UBND thành phố Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang thông tin, năm 2024, thành phố đón hơn 5,9 triệu lượt du khách đến tham quan, du lịch, tăng 7,1% so với năm 2023.

Sức hút du lịch Việt qua hệ sinh thái số

Sức hút du lịch Việt qua hệ sinh thái số

Việt Nam được đánh giá là một trong những nền kinh tế số phát triển nhanh nhất khu vực ASEAN. Với hơn 78 triệu người dùng internet và tỷ lệ sử dụng mạng xã hội đạt 73,3% dân số, Việt Nam sở hữu môi trường lý tưởng để thúc đẩy hệ sinh thái số và công nghệ du lịch phát triển mạnh mẽ.

Chuyến tàu The first luxury train in Vietnam - Sjourney

Chuyến tàu The first luxury train in Vietnam - Sjourney

Chuyến tàu The first luxury train in Vietnam - Sjourney, chính thức đón đoàn khách nước ngoài đầu tiên vào lúc 16:30 ngày 18/12/2024 tại ga Sài Gòn.

Đà Nẵng đón Giáng sinh – Chào năm mới 2025 với nhiều chương trình du lịch độc đáo

Đà Nẵng đón Giáng sinh – Chào năm mới 2025 với nhiều chương trình du lịch độc đáo

Chào mừng lễ Giáng sinh và năm mới 2025, các đơn vị du lịch, lưu trú, điểm công cộng trên địa bàn thành phố Đà Nẵng đang có nhiều hoạt động, chương trình độc đáo, hấp dẫn thu hút khách du lịch.

Du lịch Huế “cất cánh” bằng thế mạnh di sản văn hóa

Du lịch Huế “cất cánh” bằng thế mạnh di sản văn hóa

Năm 2025 là dấu mốc quan trọng đánh dấu bước ngoặt Thừa Thiên - Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương, đem đến nhiều vận hội mới cho địa phương.

Thái Nguyên lần đầu tổ chức Liên hoan ẩm thực các món ăn chế biến từ cây chè

Thái Nguyên lần đầu tổ chức Liên hoan ẩm thực các món ăn chế biến từ cây chè

Ngày 16/12/2024, tại thành phố Thái Nguyên, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên phối hợp với Hiệp hội Du lịch tỉnh tổ chức Liên hoan Ẩm thực mang chủ đề “Trải nghiệm xứ trà, đậm đà bản sắc”.

Ninh Thuận tăng cường bảo vệ và phát huy giá trị đồi cát Nam Cương

Ninh Thuận tăng cường bảo vệ và phát huy giá trị đồi cát Nam Cương

Đồi cát Nam Cương (xã An Hải, huyện Ninh Phước) nằm cách trung tâm thành phố Phan Rang – Tháp Chàm khoảng 7 km về hướng Đông Nam được ví như "tiểu sa mạc Sahara" với cảnh quan và địa hình độc đáo.

Quảng Bình phát triển du lịch nông thôn, du lịch cộng đồng

Quảng Bình phát triển du lịch nông thôn, du lịch cộng đồng

Tỉnh Quảng Bình có nhiều danh lam thắng cảnh kỳ thú, hấp dẫn du khách trong nước và quốc tế.

Phở và nem “chinh phục” thực khách Italy

Phở và nem “chinh phục” thực khách Italy

Ngày 12/12/2024, Đại sứ quán Việt Nam tại Italy đã phối hợp với Vietnam Airline tổ chức sự kiện “Phở và Nem: Đường đến với ẩm thực Việt Nam - Bay thẳng Việt Nam - Italy từ tháng 7/2025” nhằm quảng bá văn hóa ẩm thực và thúc đẩy du lịch Việt Nam.

Độc đáo khu phố bao cấp của Hà Nội được tái hiện trong "Đêm Trúc Bạch"

Độc đáo khu phố bao cấp của Hà Nội được tái hiện trong "Đêm Trúc Bạch"

Lần đầu tiên tại Hà Nội, một không gian với bối cảnh là một khu phố cổ Hà Nội với các toa tàu điện, các cửa hàng bách hóa… gợi nhớ cho người dân Thủ đô và du khách về ký ức của "thời bao cấp", một trong những thời kỳ đặc biệt của đất nước.