8 lần sao Kpop thống trị giới thời trang: BTS, Blackpink, Big Bang
Bên cạnh âm nhạc, BTS và Blackpink từng nhiều lần thống trị giới thời trang!
Sức hút của một idol Kpop có thể mạnh đến mức khi họ giới thiệu hoặc mặc một sản phẩm, nó thường được đảm bảo sẽ bán hết ngay lập tức. Đặc biệt là những idol có một lượng lớn người theo dõi.
Điều này phổ biến đến mức người hâm mộ đã sử dụng thuật ngữ "idol cháy hàng" để mô tả những thần tượng có "bàn tay Midas" này.
Vậy có những "idol cháy hàng" nào thống trị thị trường thời trang xa xỉ?
1. Jennie của Blackpink khiến mọi người cắm trại bên ngoài các cửa hàng Adidas sau khi đăng một bức ảnh
Jennie là một trong những thần tượng Kpop có ảnh hưởng nhất trong thế giới thời trang. Được biết đến với phong cách gợi cảm và sang trọng, cô thường được mệnh danh là "human Chanel".
Nhưng tầm ảnh hưởng của Jennie bên ngoài Chanel cũng rất đáng kinh ngạc. Trong một bức ảnh đời thường mà Jennie đăng trên Instagram vào tháng 8/2022, cô đi mẫu Adidas Samba ADV Black. Kbizoom đưa tin rằng sau khi Jennie đăng bức ảnh, người hâm mộ đã xếp hàng bên ngoài các cửa hàng Adidas để mua một đôi, thậm chí một số người còn cắm trại qua đêm để có được những đôi giày đầu tiên!
2. Fan Jungkook của BTS không ngại vung tiền để mặc giống thần tượng của mình
Trên trang bìa của ấn bản tháng 8/2020 của tạp chí Vogue Nhật Bản, Jungkook đã mặc áo khoác nylon Gabardine Blouson của Prada. Theo báo cáo, chiếc áo khoác trị giá 3.000 USD đã được bán hết trực tuyến tại 25 quốc gia.
Một lần khác, trong một buổi phát sóng trực tiếp với các thành viên còn lại của BTS, Jungkook đã đi đôi bốt trị giá 1.200 USD của Prada và ngay lập tức, chúng đã bị người hâm mộ "săn lùng", theo Koreaboo.
3. Rosé của Blackpink phá đảo Yves Saint Laurent
Giọng ca chính của Blackpink trở thành đại sứ toàn cầu cho Yves Saint Laurent vào năm 2020. Trong vòng một tháng sau thông báo, The Straits Times đã báo cáo rằng sự quan tâm đến thương hiệu này đã tăng 1000% ở nhiều quốc gia.
Trong buổi hòa nhạc trực tuyến The Show năm 2021 của Blackpink, món đồ trị giá 15.000 USD của Rosé là một chiếc áo khoác lông vũ Yves Saint Laurent ngoại cỡ và người hâm mộ đã dọn sạch món đồ này khỏi kệ trong vòng vài ngày, theo Koreaboo.
4. Sản phẩm hợp tác của G-Dragon (Big Bang) với Nike cháy hàng ngay khi phát hành
G-Dragon có công ty thời trang riêng là Peaceminusone và các mặt hàng liên tục hết hàng.
Nhưng ngoài công ty của mình, những lần hợp tác của anh với các thương hiệu khác cũng khá thành công nhờ những thiết kế cá tính. Một trong những sự hợp tác thành công nhất của G-Dragon là với Nike. Đôi giày Air Force 1 Para-Noise của họ được phát hành chính thức vào tháng 11/2019 nhưng đã bán hết veo trên toàn thế giới chỉ trong vòng vài phút, theo Allkpop.
5. Jimin của BTS mặc áo thun Louis Vuitton cũng cháy hàng dù anh không cố ý quảng cáo
Tháng 1/2021, các chàng trai BTS đã tải lên Twitter một video nhận lời mời tham dự sự kiện của Louis Vuitton.
Thành viên Jimin đã mặc chiếc áo len Clock Intarsia của Louis Vuitton. Trong vòng 24 giờ tới, chiếc áo trị giá 1.000 USD không còn trên các trang web của thương hiệu ở Hoa Kỳ và Hàn Quốc, theo Allkpop. Nguồn tin cũng cho biết rằng nam thần tượng 27 tuổi không chính thức quảng bá sản phẩm này.
6. Sự hợp tác của Jackson Wang và Fendi cháy hàng
Năm 2019, ngôi sao Kpop sinh ra ở Hong Kong (Trung Quốc) đã tiết lộ sự hợp tác với Fendi, trong đó anh ấy tự mình tham gia thiết kế các mặt hàng. Với sự nổi tiếng to lớn của Wang ở Trung Quốc, Soompi đã báo cáo rằng phiên bản hợp tác giới hạn này đã ngay lập tức bán hết sau lần ra mắt đầu tiên.
7. V của BTS mặc một bộ đồ Tom Ford và ngay sau đó đã cháy hàng
V tiếp tục chứng tỏ mình là "idol cháy hàng" sau khi khiến bộ vest Tom Ford màu xám trị giá 5.000 USD vào năm 2020, theo Allkpop.
Thành viên nhà BTS mặc bộ vest trong một buổi chụp hình được đăng trên Twitter chính thức của BTS, xuất hiện sắc sảo và lôi cuốn.
8. Chiếc nhẫn "tình bạn" thuộc hãng Gucci của Kai của EXO
Với tư cách là đại sứ thương hiệu, trong một lần xuất hiện tại sân bay, Kai đã thu hút sự chú ý của người hâm mộ. Anh diện đồ hiệu Gucci từ đầu đến chân nhưng điểm nhấn của anh chính là chiếc nhẫn Gucci bằng bạc.
Theo Koreaboo, chiếc nhẫn này đã ngay lập tức cháy hàng khi người hâm mộ đổ xô đi mua món phụ kiện mà họ cho là chiếc nhẫn "tình bạn" với Kai.