7 tháng đầu năm 2025, khách quốc tế đến Việt Nam đạt 12,2 triệu lượt

06/08/2025 13:56 | Du lịch
Ngọc Bích/ TTXVN

Ngày 6/8, theo số liệu từ Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, trong tháng 7/2025, lượng khách quốc tế đến Việt Nam đạt 1,56 triệu lượt, tăng 6,8% so với cùng kỳ năm 2024. 

Lũy kế 7 tháng đầu năm 2025, tổng lượng khách quốc tế đạt 12,2 triệu lượt, tăng 22,5% so với cùng kỳ năm trước.

Dù tháng 7 thuộc mùa thấp điểm của du lịch quốc tế, lượng khách đến Việt Nam vẫn ghi nhận mức tăng 6,8% so với tháng 6/2025. Đặc biệt, lượng khách đến từ thị trường châu Âu tăng mạnh tới 38%. Kết quả tích cực này là nhờ hiệu quả từ chính sách thị thực thông thoáng cùng các chương trình xúc tiến, quảng bá du lịch do Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch triển khai tại 6 quốc gia châu Âu gồm Pháp, Italia, Thụy Sĩ, Ba Lan, Cộng hòa Séc và Đức.

Khách quốc tế đến Việt Nam đạt 12,2 triệu lượt trong 7 tháng đầu năm 2025 - Ảnh 1.

Lượng khách tham quan Đại Nội Huế tăng mạnh. Ảnh: Văn Điệp - TTXVN

Về phương tiện nhập cảnh, khách quốc tế đến bằng đường hàng không chiếm tỷ lệ áp đảo với 10,4 triệu lượt người, tương đương 85,1% tổng lượng khách, tăng 23,8% so với cùng kỳ năm trước. Đường bộ ghi nhận 1,6 triệu lượt khách, chiếm 13,4% và tăng 15,8%. Trong khi đó, đường biển đón 183.900 lượt khách, chiếm 1,5% và tăng 11,1%.

Xét theo thị trường, Trung Quốc tiếp tục là quốc gia gửi khách lớn nhất đến Việt Nam với 3,1 triệu lượt, chiếm 25,5% tổng lượng khách quốc tế. Hàn Quốc xếp thứ hai với 2,5 triệu lượt, tương đương 20,7%. Các thị trường tiếp theo bao gồm Đài Loan (Trung Quốc) : 737.000 lượt, Hoa Kỳ (522.000 lượt) và Nhật Bản (380.000 lượt). Trong top 10 thị trường lớn nhất còn có Campuchia, Ấn Độ, Australia, Nga và Malaysia. Nga hiện là thị trường gửi khách lớn nhất từ khu vực châu Âu, đồng thời đứng thứ 9 trong danh sách các thị trường hàng đầu.

Về động lực tăng trưởng, khu vực châu Á ghi nhận mức tăng 22,4%, chủ yếu từ các thị trường Đông Bắc Á như Trung Quốc tăng 45,7%, Nhật Bản tăng 18,2% và Đài Loan (Trung Quốc) tăng 6%. Riêng Hàn Quốc giảm nhẹ 2,5%. Các thị trường gần trong khu vực Đông Nam Á cũng có mức tăng khả quan: Philippines tăng 99,1%, Campuchia tăng 54,4%, Indonesia tăng 12,2%, Malaysia và Singapore cùng tăng 8,1%, Thái Lan tăng 7,1%. Hai thị trường tiềm năng là Australia và Ấn Độ tiếp tục tăng trưởng tốt với mức tăng lần lượt 15,1% và 42,5%.

Khách quốc tế đến Việt Nam đạt 12,2 triệu lượt trong 7 tháng đầu năm 2025 - Ảnh 2.

Trong tháng 7/2025, lượng khách quốc tế đến Việt Nam đạt 1,56 triệu lượt, tăng 6,8% so với cùng kỳ năm 2024. Ảnh: Lê Đông - TTXVN

Thị trường châu Âu tiếp tục ghi nhận những tín hiệu tích cực với mức tăng mạnh tại nhiều quốc gia, trong đó, thị trường Nga tăng mạnh nhất, đạt 156,6%. Các thị trường Anh, Pháp, Đức, Italia, Tây Ban Nha, Thụy Điển, Đan Mạch, Bỉ và Na Uy tăng từ 14-26%. Đáng chú ý, lượng khách đến từ Ba Lan và Thụy Sĩ lần lượt tăng 44,8% và 15,8% so với cùng kỳ năm 2024. Đây là kết quả của việc Việt Nam triển khai chính sách miễn thị thực ngắn hạn trong khuôn khổ chương trình kích cầu phát triển du lịch năm 2025 theo Nghị quyết 11/NQ-CP của Chính phủ.

Theo báo cáo của Cục Thống kê (Bộ Tài chính), hoạt động thương mại, du lịch duy trì tăng trưởng tích cực đã tác động làm tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng 7 tháng năm 2025 tăng 9,3% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống tăng 15% và doanh thu du lịch lữ hành tăng 20%. Một số tỉnh, thành phố ghi nhận mức tăng cao, trong đó Thành phố Hồ Chí Minh tăng 19,7%; Đà Nẵng (+18,6%); Cần Thơ (+14,8%); Hà Nội (+12%); Hải Phòng (+11%).

Tin cùng chuyên mục

Phát triển Khu du lịch quốc gia Mũi Cà Mau theo hướng "xanh, bền vững"

Phát triển Khu du lịch quốc gia Mũi Cà Mau theo hướng "xanh, bền vững"

Tỉnh Cà Mau cũng xác định rõ, Khu du lịch quốc gia Mũi Cà Mau là khu du lịch quốc gia của vùng Đồng bằng sông Cửu Long, một trong những trung tâm du lịch sinh thái, trải nghiệm rừng ngập mặn đặc sắc, điểm đến quan trọng trên các tuyến du lịch của vùng, cả nước.

Hà Nội tái hiện "hồn phố – chất nghề"

Hà Nội tái hiện "hồn phố – chất nghề"

Ngày 8/12, Sở Du lịch Hà Nội cho biết, từ ngày 11 – 14/12/2025, Liên hoan Ẩm thực và Du lịch làng nghề, phố nghề Hà Nội sẽ được tổ chức tại Không gian Văn hóa sáng tạo Tây Hồ (phố đi bộ Trịnh Công Sơn).

Du lịch tăng trưởng mạnh, Việt Nam đón hơn 19 triệu lượt khách quốc tế

Du lịch tăng trưởng mạnh, Việt Nam đón hơn 19 triệu lượt khách quốc tế

Thông tin từ Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, trong 11 tháng năm 2025, tổng số khách quốc tế đến Việt Nam đạt trên 19,1 triệu lượt, tăng 20,9% so với cùng kỳ năm 2024. Đây là mức cao kỷ lục từ trước đến nay, vượt qua mốc 18 triệu lượt khách của cả năm 2019 - thời điểm trước dịch COVID-19.

Đưa di sản văn hóa Chăm trở thành sản phẩm du lịch đặc trưng

Đưa di sản văn hóa Chăm trở thành sản phẩm du lịch đặc trưng

Trong định hướng phát triển du lịch bền vững, tỉnh Khánh Hòa đẩy mạnh việc bảo tồn, khai thác giá trị di sản văn hóa Chăm nhằm đa dạng hóa sản phẩm du lịch, phát huy bản sắc văn hóa bản địa trở thành sản phẩm du lịch đặc trưng của địa phương.

Điểm hẹn văn hóa tâm linh đặc sắc tại Côn Đảo

Điểm hẹn văn hóa tâm linh đặc sắc tại Côn Đảo

Ngày 7/12, chính quyền và người dân Đặc khu Côn Đảo (Thành phố Hồ Chí Minh) đã tổ chức đại lễ tại Di tích An Sơn miếu. Đây là hoạt động chính trong khuôn khổ Lễ giỗ Bà Phi Yến lần thứ 240.

Nhiều chặng bay dài dịp cuối năm bắt đầu khan vé phổ thông

Nhiều chặng bay dài dịp cuối năm bắt đầu khan vé phổ thông

Là đường bay hàng không nội địa nhộn nhịp nhất trong cả nước, chặng bay TP. Hồ Chí Minh (SGN) đi Hà Nội (HAN) ghi nhận giá vé tăng từng ngày, lượng ghế tại một số khung giờ đẹp đã hết và hạng vé phổ thông không còn chỗ, nhất là vào giai đoạn Tết năm 2025 từ ngày 2/2 - 3/3/2026 (tức 15 tháng Chạp năm Ất Tỵ đến hết 15 tháng Giêng năm Bính Ngọ).

Việt Nam tiếp tục được tôn vinh là "Điểm đến Di sản hàng đầu thế giới"

Việt Nam tiếp tục được tôn vinh là "Điểm đến Di sản hàng đầu thế giới"

Tại Lễ chung kết Giải thưởng Du lịch Thế giới (World Travel Awards) năm 2025 vừa diễn ra ở Bahrain, Việt Nam một lần nữa được tôn vinh là "Điểm đến Di sản hàng đầu thế giới". Đây là lần thứ 6 Việt Nam nhận danh hiệu danh giá này, sau các năm 2019, 2020, 2022, 2023 và 2024.

Mùa lễ hội dệt sự gắn kết giữa lòng Brussels

Mùa lễ hội dệt sự gắn kết giữa lòng Brussels

Mỗi mùa Đông đến, khi những con phố cổ của Brussels bắt đầu khoác lên sắc màu Giáng Sinh, người dân thành phố và du khách lại háo hức chờ đón lễ hội Plaisirs d’Hiver – “Niềm vui Mùa đông”.

Tin mới nhất

Phát triển Khu du lịch quốc gia Mũi Cà Mau theo hướng "xanh, bền vững"

Phát triển Khu du lịch quốc gia Mũi Cà Mau theo hướng "xanh, bền vững"

Tỉnh Cà Mau cũng xác định rõ, Khu du lịch quốc gia Mũi Cà Mau là khu du lịch quốc gia của vùng Đồng bằng sông Cửu Long, một trong những trung tâm du lịch sinh thái, trải nghiệm rừng ngập mặn đặc sắc, điểm đến quan trọng trên các tuyến du lịch của vùng, cả nước.

Hà Nội tái hiện "hồn phố – chất nghề"

Hà Nội tái hiện "hồn phố – chất nghề"

Ngày 8/12, Sở Du lịch Hà Nội cho biết, từ ngày 11 – 14/12/2025, Liên hoan Ẩm thực và Du lịch làng nghề, phố nghề Hà Nội sẽ được tổ chức tại Không gian Văn hóa sáng tạo Tây Hồ (phố đi bộ Trịnh Công Sơn).

Du lịch tăng trưởng mạnh, Việt Nam đón hơn 19 triệu lượt khách quốc tế

Du lịch tăng trưởng mạnh, Việt Nam đón hơn 19 triệu lượt khách quốc tế

Thông tin từ Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, trong 11 tháng năm 2025, tổng số khách quốc tế đến Việt Nam đạt trên 19,1 triệu lượt, tăng 20,9% so với cùng kỳ năm 2024. Đây là mức cao kỷ lục từ trước đến nay, vượt qua mốc 18 triệu lượt khách của cả năm 2019 - thời điểm trước dịch COVID-19.

Đưa di sản văn hóa Chăm trở thành sản phẩm du lịch đặc trưng

Đưa di sản văn hóa Chăm trở thành sản phẩm du lịch đặc trưng

Trong định hướng phát triển du lịch bền vững, tỉnh Khánh Hòa đẩy mạnh việc bảo tồn, khai thác giá trị di sản văn hóa Chăm nhằm đa dạng hóa sản phẩm du lịch, phát huy bản sắc văn hóa bản địa trở thành sản phẩm du lịch đặc trưng của địa phương.

Điểm hẹn văn hóa tâm linh đặc sắc tại Côn Đảo

Điểm hẹn văn hóa tâm linh đặc sắc tại Côn Đảo

Ngày 7/12, chính quyền và người dân Đặc khu Côn Đảo (Thành phố Hồ Chí Minh) đã tổ chức đại lễ tại Di tích An Sơn miếu. Đây là hoạt động chính trong khuôn khổ Lễ giỗ Bà Phi Yến lần thứ 240.

Nhiều chặng bay dài dịp cuối năm bắt đầu khan vé phổ thông

Nhiều chặng bay dài dịp cuối năm bắt đầu khan vé phổ thông

Là đường bay hàng không nội địa nhộn nhịp nhất trong cả nước, chặng bay TP. Hồ Chí Minh (SGN) đi Hà Nội (HAN) ghi nhận giá vé tăng từng ngày, lượng ghế tại một số khung giờ đẹp đã hết và hạng vé phổ thông không còn chỗ, nhất là vào giai đoạn Tết năm 2025 từ ngày 2/2 - 3/3/2026 (tức 15 tháng Chạp năm Ất Tỵ đến hết 15 tháng Giêng năm Bính Ngọ).

Việt Nam tiếp tục được tôn vinh là "Điểm đến Di sản hàng đầu thế giới"

Việt Nam tiếp tục được tôn vinh là "Điểm đến Di sản hàng đầu thế giới"

Tại Lễ chung kết Giải thưởng Du lịch Thế giới (World Travel Awards) năm 2025 vừa diễn ra ở Bahrain, Việt Nam một lần nữa được tôn vinh là "Điểm đến Di sản hàng đầu thế giới". Đây là lần thứ 6 Việt Nam nhận danh hiệu danh giá này, sau các năm 2019, 2020, 2022, 2023 và 2024.

Mùa lễ hội dệt sự gắn kết giữa lòng Brussels

Mùa lễ hội dệt sự gắn kết giữa lòng Brussels

Mỗi mùa Đông đến, khi những con phố cổ của Brussels bắt đầu khoác lên sắc màu Giáng Sinh, người dân thành phố và du khách lại háo hức chờ đón lễ hội Plaisirs d’Hiver – “Niềm vui Mùa đông”.

E-visa tại 41 cửa khẩu: Bước tiến lớn sang “cửa ngõ mở” cho du lịch và đầu tư

E-visa tại 41 cửa khẩu: Bước tiến lớn sang “cửa ngõ mở” cho du lịch và đầu tư

Mở rộng thị thực điện tử (E-visa) tại 41 cửa khẩu quốc tế là bước ngoặt chiến lược, phá vỡ rào cản hành chính, tạo cú hích kép cho thu hút du lịch và đầu tư nước ngoài.

Yomiuri Land - Jewellumination: Đại tiệc ánh sáng rực rỡ giữa Tokyo

Yomiuri Land - Jewellumination: Đại tiệc ánh sáng rực rỡ giữa Tokyo

Yomiuri Land – Jewellumination là một trong những sự kiện chiếu sáng mùa Đông nổi tiếng và ấn tượng nhất ở khu vực Kanto (thủ đô Tokyo và tỉnh lân cận), thu hút hàng triệu du khách mỗi năm.