6 chi tiết cho thấy Mitsubishi XFC bản thương mại chuẩn thực dụng nhưng vẫn long lanh chẳng kém concept

Chiếc Mitsubishi XFC phiên bản thương mại chạy thử nghiệm dù ngụy trang kín mít nhưng vẫn để lộ những chi tiết khác biệt và thực tế hơn so với bản concept.
17/02/2023 06:45
Khôi Nguyên

Chiếc Mitsubishi XFC phiên bản thương mại chạy thử nghiệm dù ngụy trang kín mít nhưng vẫn để lộ những chi tiết khác biệt và thực tế hơn so với bản concept.

Sau 4 tháng ra mắt dưới dạng concept, Mitsubishi XFC phiên bản thương mại đã được bắt gặp chạy thử tại Indonesia. Mặc dù được khoác lên lớp nguỵ trang gần như kín mít, chiếc xe vẫn để lộ một số chi tiết cùng nhiều đường nét thiết kế đã được tinh chỉnh lại so với bản concept ra mắt hồi tháng 10/2022 tại Việt Nam.

Đèn gầm LED được loại bỏ

Cụm đèn LED lục giác ở cản trước của xe từng là chi tiết tạo ra nhiều luồng tranh luận trái chiều khi bản concept ra mắt. Trên chiếc xe chạy thử, bộ phận này đã không còn.

Bỏ đi cụm đèn LED mới lạ này sẽ không làm mất đi sự hiện đại của Mitsubishi XFC bởi dựa vào hình ảnh chiếc xe chạy thử, có thể nhận thấy các chi tiết như lưới tản nhiệt dạng tổ ong lớn, dải đèn ban ngày đặt cao và các đường gân dập nổi phía trước tương tự trên bản concept.

Đèn LED cản sau được loại bỏ

Tương tự, cụm đèn LED lục giác phía sau cũng đã được bỏ đi trên bản thương mại, thay vào đó là dải đèn phản quang thanh mảnh đặt thấp ở dưới cản.

Góc tới và góc thoát lớn hơn

Cản trước và sau của bản concept khiến xe trông hầm hố hơn nhưng xét về tính thực dụng thì bộ cản mới trên bản thương mại chạy thử lại ghi điểm hơn. Có lẽ nhờ bỏ cặp đèn LED trước/sau nên cản trước/sau của xe cũng được thiết kế lại, mở rộng góc tiếp cận và góc thoát cho mẫu xe gầm cao này.

Hốc bánh xe nhỏ hơn

XFC bản thương mại được thu gọn kích thước hốc bánh xe so với bản concept. Nhờ đó, không gian bên trong về lý thuyết sẽ được mở rộng hơn. Ở bản concept, nội thất XFC đã được nhận xét là khá rộng rãi nhờ việc tối giản hoá các chi tiết.

Hốc bánh được thu nhỏ đồng nghĩa với bánh xe cũng sẽ nhỏ lại. Mặc dù vậy, tổng thể chiếc xe vẫn hài hoà. Các đường gân dập nổi bên hông và kính hông gần như giống hệt trên bản concept.

Gương chiếu hậu lớn

Khác với bản concept dùng camera, bản thương mại chạy thử nghiệm của XFC sử dụng gương chiếu hậu thông thường. Có thể thấy tỷ lệ gương xe với thân xe khá lớn khi so sánh với một số xe cùng phân khúc như Mazda CX-3, CX-30 hay Hyundai Creta. Gương lớn giúp mở rộng tầm quan sát cho người lái hơn.

Đèn phanh trên cao dạng dài

Ở phía cánh gió sau, cụm đèn phanh được đổi từ dọc sang ngang. Thông thường, đèn phanh trên cao có thiết kế ngang để xe đi sau dễ quan sát. Đèn phanh dọc như bản concept có tính thẩm mỹ cao hơn nhưng lại khó nhìn từ phía sau.

Những thay đổi trên phiên bản thương mại của Mitsubishi XFC chạy thử nghiệm là minh chứng cho tuyên bố của hãng xe Nhật rằng mẫu xe này được nghiên cứu, thiết kế và phát triển dựa trên thói quen và hành vi tiêu dùng của người Đông Nam Á. Một vẻ đẹp theo phong cách hiện đại, gầm cao, gọn gàng và thực dụng là những tiêu chí chọn xe thường thấy ở những quốc gia đang phát triển, trong đó có Việt Nam. Xpander đã thành công khi nhảy vào sân chơi MPV tại Việt Nam cũng nhờ những yếu tố đó.

6 chi tiết cho thấy Mitsubishi XFC bản thương mại chuẩn thực dụng nhưng vẫn long lanh chẳng kém concept - Ảnh 8.

Mitsubishi XFC Concept trưng bày tại đại lý

Việc lăn bánh chạy thử trên đường phố là dấu hiệu cho thấy Mitsubishi XFC bản thương mại sẽ sớm được giới thiệu ra thị trường. Trước đây, tờ OtoDriver của Indonesia từng cho biết có nguồn tin nội bộ tiết lộ rằng XFC sẽ được lắp ráp tại quốc gia này vào khoảng 10/2023. Mặc dù Việt Nam là thị trường đầu tiên trên toàn cầu ra mắt XFC Concept, bản thương mại đến nay chưa có thông tin mở bán chính thức. Tuy nhiên, các đại lý đã nhận đặt hàng mẫu xe này với giá bán dự kiến khoảng 700 triệu đồng.

Về Việt Nam, Mitsubishi XFC sẽ đối đầu các đối thủ trong phân khúc SUV/crossover cỡ B. Mặc dù phân khúc này có tính cạnh tranh cao bởi có sự góp mặt của rất nhiều mẫu xe đến từ các thương hiệu Nhật, Hàn Quốc, Pháp và Trung Quốc nhưng đây lại là phân khúc chứng kiến sự thay đổi ngôi “vua doanh số” nhanh nhất trong những năm gần đây. Từ Ford EcoSport tới Hyundai Kona, Kia Seltos và hiện tại là Hyundai Creta, ngôi vương này cũng có thể sẽ về tay một mẫu xe khác trong tương lai. Mitsubishi XFC hoàn toàn có tiềm năng để cạnh tranh.

Tin cùng chuyên mục

Tổng hợp đầy đủ các dòng MacBook từ trước đến nay

Tổng hợp đầy đủ các dòng MacBook từ trước đến nay

Bạn đang tìm hiểu về các dòng MacBook và muốn có cái nhìn tổng quan về lịch sử phát triển của chúng?

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng dừng hoàn toàn dịch vụ taxi bằng xe Vinfast VF 8

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng dừng hoàn toàn dịch vụ taxi bằng xe Vinfast VF 8

Nhà sáng lập GSM - tỷ phú Phạm Nhật Vượng công bố dừng hoàn toàn dịch vụ taxi Xanh SM Luxury bằng xe VinFast VF 8.

Ford Việt Nam ghi nhận doanh số kỷ lục, nâng cao trải nghiệm khách hàng

Ford Việt Nam ghi nhận doanh số kỷ lục, nâng cao trải nghiệm khách hàng

Tháng 11 vừa qua là tháng bán lẻ kỉ lục của Ford Việt Nam với tổng cộng 5.593 xe, phá kỉ lục của tháng 10 và của tất cả các tháng trong lịch sử bán hàng của thương hiệu xe Mỹ tại Việt Nam.

Khách hàng nhận thêm ưu đãi với Crossover của Năm

Khách hàng nhận thêm ưu đãi với Crossover của Năm

Ngay sau khi bất ngờ qua mặt cả Corolla Cross để giành giải Ô tô của năm 2024 phân khúc Crossover B+/C-, tân binh Subaru Crosstrek tung ngay gói ưu đãi bảo dưỡng xe miễn phí 1 năm (hoặc 20.000 km) cho các khách hàng mới trong năm 2024.

GAC "lôi kéo" khách với gói hậu mãi 7 năm miễn phí

GAC "lôi kéo" khách với gói hậu mãi 7 năm miễn phí

GAC Việt Nam và nhà phân phối Tan Chong vừa đưa ra gói ưu đãi hậu mãi kỷ lục trên thị trường: 7 năm (hoặc 150.000 km) miễn phí cho khách hàng với 3 loại dịch vụ gồm bảo hành, cứu hộ 24/7 và nhân công bảo dưỡng.

Camry thế hệ mới chốt giá dẫn đầu phân khúc sedan cỡ D

Camry thế hệ mới chốt giá dẫn đầu phân khúc sedan cỡ D

Sau gần 2 tháng ra mắt tại Triển lãm ô tô Việt Nam, Camry thế hệ mới bắt đầu được bán ra thị trường từ tuần này với mức giá 1 tỷ 220 triệu đồng cho bản máy xăng và từ 1 tỷ 460 triệu đến 1 tỷ 542 triệu đồng cho các bản hybrid.

Triển vọng nào cho "Ô tô triển vọng của năm 2024"?

Triển vọng nào cho "Ô tô triển vọng của năm 2024"?

Danh hiệu Ô tô triển vọng của năm 2024 giải Car Awards mà Lynk & Co 06 giành được liệu có mang lại triển vọng doanh số cho mẫu xe CUV đô thị này trong năm 2025?

Maserati GranTurismo -– "Tay chơi" Italy trên đường Việt Nam

Maserati GranTurismo -– "Tay chơi" Italy trên đường Việt Nam

Thiết kế giao thoa giữa nghệ thuật điêu khắc Italy với hiệu suất cao của khối động cơ, giữa phong cách thể thao và sự sang trọng, chiếc Maserati GranTurismo Modena màu trắng ngọc thế hệ mới đầu tiên vừa có mặt tại TP.HCM với giá từ hơn 9 tỷ đồng.

Tin mới nhất

Tổng thu du lịch ở Phú Quốc năm 2024 đạt trên 21.170 tỷ đồng

Tổng thu du lịch ở Phú Quốc năm 2024 đạt trên 21.170 tỷ đồng

UBND thành phố Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang thông tin, năm 2024, thành phố đón hơn 5,9 triệu lượt du khách đến tham quan, du lịch, tăng 7,1% so với năm 2023.

Sức hút du lịch Việt qua hệ sinh thái số

Sức hút du lịch Việt qua hệ sinh thái số

Việt Nam được đánh giá là một trong những nền kinh tế số phát triển nhanh nhất khu vực ASEAN. Với hơn 78 triệu người dùng internet và tỷ lệ sử dụng mạng xã hội đạt 73,3% dân số, Việt Nam sở hữu môi trường lý tưởng để thúc đẩy hệ sinh thái số và công nghệ du lịch phát triển mạnh mẽ.

Chuyến tàu The first luxury train in Vietnam - Sjourney

Chuyến tàu The first luxury train in Vietnam - Sjourney

Chuyến tàu The first luxury train in Vietnam - Sjourney, chính thức đón đoàn khách nước ngoài đầu tiên vào lúc 16:30 ngày 18/12/2024 tại ga Sài Gòn.

Đà Nẵng đón Giáng sinh – Chào năm mới 2025 với nhiều chương trình du lịch độc đáo

Đà Nẵng đón Giáng sinh – Chào năm mới 2025 với nhiều chương trình du lịch độc đáo

Chào mừng lễ Giáng sinh và năm mới 2025, các đơn vị du lịch, lưu trú, điểm công cộng trên địa bàn thành phố Đà Nẵng đang có nhiều hoạt động, chương trình độc đáo, hấp dẫn thu hút khách du lịch.

Du lịch Huế “cất cánh” bằng thế mạnh di sản văn hóa

Du lịch Huế “cất cánh” bằng thế mạnh di sản văn hóa

Năm 2025 là dấu mốc quan trọng đánh dấu bước ngoặt Thừa Thiên - Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương, đem đến nhiều vận hội mới cho địa phương.

Thái Nguyên lần đầu tổ chức Liên hoan ẩm thực các món ăn chế biến từ cây chè

Thái Nguyên lần đầu tổ chức Liên hoan ẩm thực các món ăn chế biến từ cây chè

Ngày 16/12/2024, tại thành phố Thái Nguyên, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên phối hợp với Hiệp hội Du lịch tỉnh tổ chức Liên hoan Ẩm thực mang chủ đề “Trải nghiệm xứ trà, đậm đà bản sắc”.

Ninh Thuận tăng cường bảo vệ và phát huy giá trị đồi cát Nam Cương

Ninh Thuận tăng cường bảo vệ và phát huy giá trị đồi cát Nam Cương

Đồi cát Nam Cương (xã An Hải, huyện Ninh Phước) nằm cách trung tâm thành phố Phan Rang – Tháp Chàm khoảng 7 km về hướng Đông Nam được ví như "tiểu sa mạc Sahara" với cảnh quan và địa hình độc đáo.

Quảng Bình phát triển du lịch nông thôn, du lịch cộng đồng

Quảng Bình phát triển du lịch nông thôn, du lịch cộng đồng

Tỉnh Quảng Bình có nhiều danh lam thắng cảnh kỳ thú, hấp dẫn du khách trong nước và quốc tế.

Phở và nem “chinh phục” thực khách Italy

Phở và nem “chinh phục” thực khách Italy

Ngày 12/12/2024, Đại sứ quán Việt Nam tại Italy đã phối hợp với Vietnam Airline tổ chức sự kiện “Phở và Nem: Đường đến với ẩm thực Việt Nam - Bay thẳng Việt Nam - Italy từ tháng 7/2025” nhằm quảng bá văn hóa ẩm thực và thúc đẩy du lịch Việt Nam.

Độc đáo khu phố bao cấp của Hà Nội được tái hiện trong "Đêm Trúc Bạch"

Độc đáo khu phố bao cấp của Hà Nội được tái hiện trong "Đêm Trúc Bạch"

Lần đầu tiên tại Hà Nội, một không gian với bối cảnh là một khu phố cổ Hà Nội với các toa tàu điện, các cửa hàng bách hóa… gợi nhớ cho người dân Thủ đô và du khách về ký ức của "thời bao cấp", một trong những thời kỳ đặc biệt của đất nước.