2023 vẫn mải miết “đập hộp”: Càng "ĐẬP" càng ra TIỀN mới hay!

Là dạng nội dung "cả nhà cùng vui", đâm ra “đập hộp” vẫn được xem như chiêu PR hàng đầu của các thương hiệu cao cấp.
14/02/2023 16:51
Mai Linh

Khởi nguồn từ giới đam mê công nghệ, trào lưu "đập hộp" (unboxing) được khai sinh từ trước năm 2006 và nhanh chóng lan rộng ra mọi mảng miếng: người ta có thể hoan hỉ khoe từ thiết bị gia dụng, đồ nội thất, mỹ phẩm cho tới thời trang cao cấp… Lạ ở chỗ sau gần 20 năm, cảm hứng phấn khích nảy sinh từ việc mở gói đựng sản phẩm cùng loạt biểu cảm sau đó vẫn khiến hàng triệu người phải dán mắt theo dõi. Có chăng khác biệt là từ vài năm đổ lại đây, hầu hết các video "đập hộp" không đơn thuần là gia chủ "đập" cho vui mà còn tiềm ẩn lợi ích kinh tế cho nhiều bên.

2023 vẫn mải miết “đập hộp”: TikToker càng "đập" càng ra tiền! - Ảnh 1.

"Đập hộp" cho đã "cái nư" đã là câu chuyện của chục năm trước. Ngày nay người người nhà nhà "đập hộp" lại ra tiền. (TikTok: Ngọc Trinh)

Từ Youtube đến TikTok, cứ "đập hộp" là có view

Audrey Peters là một TikToker tiêu biểu phất lên nhờ loạt video "đập hộp". Như bao TikToker khác, Audrey từng mon men tìm kiếm sự chú ý thông qua những clip hài bắt trend. Làm lụng ngót hai năm, lượng view mà cô nhận về cũng tà tà, và chỉ thật sự bùng nổ từ clip khoe thành quả chuyến shopping tại Ý. Audrey nhớ rõ đó là clip TikTok đầu tiên cô chạm mốc triệu view. 

Nhận thấy thị hiếu từ follower, nhà sáng tạo nội dung này liên tục sản xuất các video "đập hộp" thời trang và thu về trái ngọt: sau vỏn vẹn 3 tháng lượt xem tăng đến 160%, lượt tương tác tăng 140%. Tính đến cuối 2022, kênh TikTok của Audrey thu về 37,2 triệu lượt thích.

2023 vẫn mải miết “đập hộp”: TikToker càng "đập" càng ra tiền! - Ảnh 2.

Khi các nhà sáng tạo nội dung bị "bí", họ sẽ "đập hộp". Bởi các video dạng này luôn thu về lượng view ổn mặc dù khá... đau ví.

Tuy thành công vang dội nhưng Audrey vẫn chỉ là một hạt bụi nhỏ trong tổng số 44,3 tỷ lượt xem mà hashtag #unboxing thu về trên nền tảng non trẻ. Các thương hiệu thời trang coi TikTok như mỏ vàng mới, đào mãi không hết lại "1 vốn 4 lời" chỉ với chiêu "đập hộp". Âu cũng bởi cách thức giới thiệu sản phẩm này tuy ít tốn kém nhưng lại dễ chứng thực nhờ uy tín của cánh sáng tạo nội dung. Có điều cách tiếp cận như vậy có phần "hên xui", nhất là khi thương hiệu không thể khiến TikToker "uốn lưỡi 7 lần" để nói tốt về sản phẩm như mối quan hệ đối tác trả phí thông thường.

Lý giải về sức hút dai dẳng của nội dung "đập hộp", giới chuyên gia cho rằng người xem gián tiếp trải nghiệm sản phẩm thông qua các giác quan của nhà sáng tạo nội dung. Và trong thời đại mà thời trang nhanh cùng loạt sản phẩm bình dân chiếm ưu thế, dân tình vẫn ưa thưởng ngoạn clip "đập hộp" xa xỉ phẩm. 

Từ tây tới ta, từ Kim Kardashian cho đến Ngọc Trinh… các ngôi sao hào nhoáng đều thích "đập hộp" thì bảo sao dân tình không mải miết ngóng xem. Hầu hết đều đồng ý: cảm xúc khi hồi hộp chờ người khác bóc từng lớp giấy, chạm khẽ vào lớp da mềm mại của chiếc túi Birkin mang lại khoái cảm y hệt trẻ thơ háo hức bóc món quà Giáng sinh đầu tiên!

2023 vẫn mải miết “đập hộp”: TikToker càng "đập" càng ra tiền! - Ảnh 3.

Không như các TikToker thông thường, giới siêu sao thường được "đập hộp" các sản phẩm mới nhất, xa xỉ nhất và thậm chí số lượng có hạn. Tất cả đều giúp gia tăng danh tiếng cho thương hiệu.

Holly Harrison, Giám đốc mảng quan hệ đối tác thời trang và xa xỉ phẩm tại TikTok, cho biết: "Đập hộp không nhất thiết là xu hướng lâu dài. Nhưng điều chúng tôi muốn là nó giúp truyền tải câu chuyện thời trang của mỗi người". Hiện nền tảng này còn khiến công cuộc "đập hộp" thêm phần sinh động với loạt hiệu ứng hình ảnh và âm thanh. Với nhiều nhà sáng tạo nội dung, việc "đập hộp" giúp thu hút lượt view vô cùng hiệu quả vì bất kể follower có thích thú hay ngứa mắt - họ vẫn tương tác đều đặn với dạng nội dung đó.

TikToker cắn răng mua đồ hiệu "đập hộp" vì lợi ích đường dài

Ở thời điểm hiện tại, các video "đập hộp" xa xỉ phẩm của người nổi tiếng thường là quà tặng từ thương hiệu thay vì hợp tác trả phí. Theo các TikToker thì động thái này thông minh vì giúp họ giữ được cảm giác hào hứng và chân thực mỗi khi mở quà. Quà cáp cũng không nhất thiết phải to tát về giá trị, bởi ngay cả những món be bé xinh xinh cũng đủ khiến giới TikToker xiêu lòng, tự chủ động đăng tải video quảng bá giùm thương hiệu.

Tuy nhiên, để nâng cao tính đa dạng cũng như không bị mang tiếng "bán mình cho tư bản" quá đà, các TikToker thi thoảng vẫn cắn răng mua đồ hiệu về làm nội dung. "Tần suất mua sắm của tôi tăng đáng kể chỉ vì dạng video "đập hộp" hút view hơn so với hàng loạt nội dung khác. Chưa kể tôi cũng coi đó như một khoản đầu tư bản thân", Audrey lý giải lợi ích của việc tự mua đồ hiệu đối với sự phát triển của kênh TikTok, "Tôi có thể chi rất đẫm cho một chiếc túi nhưng khi nội dung đó mang về triệu view thì đến video tiếp theo, tôi sẽ báo giá cao hơn đối với các thương hiệu muốn hợp tác trả phí".

2023 vẫn mải miết “đập hộp”: TikToker càng "đập" càng ra tiền! - Ảnh 4.

Không chỉ là diễn viên, Ngọc Thanh Tâm còn là nhà sáng tạo nội dung có hạng với loạt clip "đập hộp" đều như vắt chanh. Cô không ngần ngại "đập hộp" giấy vệ sinh, nến thơm, quần áo Zara... nhưng HOT nhất vẫn là các video về hàng hiệu. Trong đó có video liệt kê số hàng hiệu giá trị hàng tỷ đồng. Hầu hết đều được cô bỏ tiền túi mua thay vì trông cậy vào sản phẩm tài trợ.

Mỗi tội không phải lúc nào video "đập hộp" cũng "mười phân vẹn mười". Bên cạnh việc mang tới trải nghiệm xa xỉ qua màn ảnh nhỏ, bên dưới các video dạng này thường la liệt lời chào mời mua đồ fake cho ai quá yêu thích sản phẩm xịn mà eo hẹp tài chính. Chẳng hạn khi Audrey Peters vừa khoe chiếc túi Balenciaga Le Cagole mới toanh, bên dưới khung bình luận đã nhen nhóm vài đường link dẫn sang trang bán hàng Trung Quốc - nơi cư dân mạng có thể tìm thấy các sản phẩm nhái với giá bằng 1/20.

Vậy "đập hộp" thế nào cho sướng mắt?

Theo Julia Peterson, một chuyên viên phân tích về văn hóa giới trẻ, gạch đầu dòng thiết yếu nhất để "đập hộp" hút view chính là tính chân thực. "Rất nhiều người băn khoăn xem một sản phẩm cụ thể liệu có phù hợp với lối sống bản thân hay không trước khi quyết định móc ví. Suy cho cùng, khả năng truyền cảm hứng của việc "đập hộp" cũng dồi dào chẳng kém một bức hình thú vị trên Instagram. Người xem sẽ đánh giá sản phẩm có đáng đồng tiền bát gạo hay không, cũng như nên mặc thế nào và ở đâu", Julia chia sẻ.

Ngoài ra, giới Tiktoker cũng muốn nhắn gửi đến các thương hiệu mới nên đặt tâm huyết vào cách trình bày cũng như gói ghém câu chuyện trong mỗi sản phẩm. Bởi ngoài chất lượng và danh tiếng, câu chuyện phía sau cũng như loạt chi tiết "ẩn" của xa xỉ phẩm luôn là thứ mà dân tình khát khao được biết nhất. Theo Audrey, đó cũng là lý do phân hóa: clip "đập hộp" thời trang bình dân của cô chỉ thu hút 160.000 view sau 2 ngày, nhưng nếu là Celine thì tăng lên 1 triệu view và thậm chí tới 4,2 triệu view khi cô đưa tên Hermes Kelly lên tiêu đề.

2023 vẫn mải miết “đập hộp”: TikToker càng "đập" càng ra tiền! - Ảnh 5.

Một clip "đập hộp" có đầu tư ngoài quay đẹp, dẫn chuyện dễ nghe thì còn phải truyền tải được giá trị cảm xúc từ món xa xỉ phẩm đến với người xem.

Người xem cũng đánh giá cao các clip "đập hộp" có đầu tư. Bởi với họ việc chiêm ngưỡng sản phẩm mình thích là một nhẽ; được lắng nghe câu chuyện về sản phẩm đó cũng như đánh giá về chất lượng, cách sử dụng và bảo quản mới đáng quan tâm. Họ cũng mong các TikToker không bị máy móc bởi mớ yêu cầu từ thương hiệu về việc truyền tải thông điệp, thay vào đó hãy luôn sáng tạo và cảm nhận theo góc nhìn của riêng mình.

Nguồn: voguebusiness

Tags:

Tin cùng chuyên mục

Cửu Dương Truyền Kỳ 2 "thả thính" landing page cực bén cùng loạt phúc lợi "chất phát ngất"...

Cửu Dương Truyền Kỳ 2 "thả thính" landing page cực bén cùng loạt phúc lợi "chất phát ngất"...

Tựa game nhập vai mới toanh Cửu Dương Truyền Kỳ 2 GOSU vừa khiến cộng đồng một phen hú hồn khi tung Landing page và mở đăng ký sớm cho phiên bản Alpha Test sắp tới. Cơ hội "săn" suất tham gia Alpha Test cùng hàng ngàn phần quà ngon "hết nước chấm" nay đã mở ra trước mắt game thủ.

Phổ Nghi chơi trốn tìm ở Dưỡng Tâm điện, không ngờ tìm thấy mật chiếu của hoàng đế Ung Chính: Đó là gì?

Phổ Nghi chơi trốn tìm ở Dưỡng Tâm điện, không ngờ tìm thấy mật chiếu của hoàng đế Ung Chính: Đó là gì?

Phổ Nghi và em trai ông không ngờ trong một lần đi chơi trốn tìm ở Dưỡng Tâm điện lại tìm thấy mật chiếu của hoàng đế Ung Chính. Rốt cục trong đó viết gì?

Dispatch vào cuộc: Song Ji Hyo bị nợ lương 15 tỷ vẫn giúp nhân viên, CEO sống sang chảnh và lừa dối nhà đầu tư

Dispatch vào cuộc: Song Ji Hyo bị nợ lương 15 tỷ vẫn giúp nhân viên, CEO sống sang chảnh và lừa dối nhà đầu tư

Dispatch đã vào cuộc làm sáng tỏ vụ việc Song Ji Hyo, Ji Suk Jin và các nhân viên công ty Uzurocks bị nợ lương.

Lưu Hương Giang sau gần 1 năm đối mặt với ồn ào của Hồ Hoài Anh: Nhan sắc thăng hạng, thái độ khi nhắc đến chồng gây chú ý

Lưu Hương Giang sau gần 1 năm đối mặt với ồn ào của Hồ Hoài Anh: Nhan sắc thăng hạng, thái độ khi nhắc đến chồng gây chú ý

Lưu Hương Giang ngày càng thăng hạng về nhan sắc và thái độ sau "sóng gió" khiến nhiều người nể phục.

Nhờ mẹ canh đồ khi đi cà phê một mình nhưng cốc nước mới là thứ quan trọng nhất, dân tình gật gù khi biết sự thật đằng sau

Nhờ mẹ canh đồ khi đi cà phê một mình nhưng cốc nước mới là thứ quan trọng nhất, dân tình gật gù khi biết sự thật đằng sau

Nếu thường xuyên đi cà phê, ăn uống một mình thì có lẽ đây là một trong những kiến thức quan trọng để bạn bảo vệ bản thân mình.

Người giàu thích đặt 5 loài cây này trước cửa, để phú quý không ngừng chảy vào nhà

Người giàu thích đặt 5 loài cây này trước cửa, để phú quý không ngừng chảy vào nhà

Không chỉ mang đến "mảng xanh" cho căn nhà, 5 loài cây cảnh này còn được hội nhà giàu đặc biệt ưa chuộng vì chúng sở hữu nhiều ý nghĩa phong thủy tốt lành, rất phù hợp để trưng trước cửa nhà.

Tại sao nhiều người học vấn cao, bằng cấp tốt vẫn phải sống vất vả: Chưa xác định điều này thì còn khó thoát nghèo

Tại sao nhiều người học vấn cao, bằng cấp tốt vẫn phải sống vất vả: Chưa xác định điều này thì còn khó thoát nghèo

Nhiều người đầu tư vô số thời gian và tiền bạc để sở hữu một tấm bằng tốt. Nhưng trong thời đại hiện nay, đó đã không còn là “nấc thang một bước lên trời”. Thay vào đó, ý thức được điều này mới giúp họ thoát nghèo dễ dàng hơn.

"Hồ ma" xuất hiện ở Mỹ: Chuyên gia cảnh báo chỉ còn lại thời gian rất ngắn để ngăn chặn thảm họa

"Hồ ma" xuất hiện ở Mỹ: Chuyên gia cảnh báo chỉ còn lại thời gian rất ngắn để ngăn chặn thảm họa

Các hình ảnh vệ tinh được chụp trong vài tuần qua cho thấy sự hồi sinh mạnh mẽ của Hồ Tulare ở California, Mỹ.

Tin mới nhất

Độc đáo khu phố bao cấp của Hà Nội được tái hiện trong "Đêm Trúc Bạch"

Độc đáo khu phố bao cấp của Hà Nội được tái hiện trong "Đêm Trúc Bạch"

Lần đầu tiên tại Hà Nội, một không gian với bối cảnh là một khu phố cổ Hà Nội với các toa tàu điện, các cửa hàng bách hóa… gợi nhớ cho người dân Thủ đô và du khách về ký ức của "thời bao cấp", một trong những thời kỳ đặc biệt của đất nước.

Đêm Trúc Bạch: Điểm đến của một Hà Nội quyến rũ, sâu lắng và đậm chất thơ

Đêm Trúc Bạch: Điểm đến của một Hà Nội quyến rũ, sâu lắng và đậm chất thơ

Đêm Hà Nội với sự lung linh của ánh đèn và hơi thở lịch sử qua từng góc phố, là một mô hình độc đáo, giúp du khách khám phá một Hà Nội rất khác - một Hà Nội quyến rũ, đậm chất thơ và sâu lắng.

Bí ẩn những địa điểm được cho là cánh cổng dẫn tới thế giới khác đến nay vẫn chưa có lời giải

Bí ẩn những địa điểm được cho là cánh cổng dẫn tới thế giới khác đến nay vẫn chưa có lời giải

Những nơi này đều có nhiều truyền thuyết bí ẩn xoay quanh và được cho là có thể dẫn lối cho người trần sang thế giới bên kia.

TP.HCM được Giải thưởng Du lịch thế giới chọn làm nơi trao giải

TP.HCM được Giải thưởng Du lịch thế giới chọn làm nơi trao giải

World Travel Awards chọn TP.HCM là địa điểm tổ chức Lễ trao giải thưởng khu vực châu Á và châu Đại Dương năm 2022.

The Bubble Tea Factory: Bảo tàng trà sữa độc nhất vô nhị của đảo quốc Singapore

The Bubble Tea Factory: Bảo tàng trà sữa độc nhất vô nhị của đảo quốc Singapore

Đảo quốc sư tử Singapore hiện đang thu hút với địa điểm dành cho các tín đồ của trà sữa và những viên trân châu ngọt ngào, cũng như những ai ưa khám phá. Đó là bảo tàng trà sữa trân châu đầu tiên tại Đông Nam Á

Cầu cảng đẹp như Hawai ở Hải Tiến khiến giới trẻ mê mệt, đã đến là phải check-in

Cầu cảng đẹp như Hawai ở Hải Tiến khiến giới trẻ mê mệt, đã đến là phải check-in

Với vẻ đẹp hoang sơ của biển cùng kiến trúc độc đáo, cầu cảng Hải Tiến thuộc Khu du lịch Hải Tiến (Hoằng Hóa) hiện đang là điểm check-in khiến giới trẻ mê mệt.

Lái xe ô tô du Xuân và những lưu ý không thể bỏ qua

Lái xe ô tô du Xuân và những lưu ý không thể bỏ qua

Những chuyến du xuân vui và hoàn hảo ai cũng mong muốn, tuy nhiên nó sẽ mất hứng và không trọn vẹn khi gặp những phiền toái đột xuất xảy ra trên đường.

Những lễ hội khó lòng bỏ qua đầu Xuân Kỷ Hợi

Những lễ hội khó lòng bỏ qua đầu Xuân Kỷ Hợi

Đến hẹn lại lên. Tháng Giêng âm lịch hàng năm là tháng của rất, rất nhiều các lễ hội ở Việt Nam trong đó có những lễ hội đáng chú ý, thu hút mối quan tâm của đông đảo dân chúng cũng như du khách gần xa.

Những địa danh Tây Bắc nhất định phải phượt đầu năm

Những địa danh Tây Bắc nhất định phải phượt đầu năm

Từ nhiều năm nay, với đặc thù về cảnh quan trong dịp Tết, Tây Bắc luôn là điểm hẹn lý tưởng để các phượt thủ tìm đến

Đến Chiang Mai, trải nghiệm một Thái Lan thật khác

Đến Chiang Mai, trải nghiệm một Thái Lan thật khác

Đến Thái Lan, nếu đã quá quen với Bangkok và Pattaya náo nhiệt phố thị, Phuket với những bãi biển cát trắng trải dài, thì Chiang Mai sẽ cho du khách một trải nghiệm khác biệt.