Xe điện Xiaomi bước vào giai đoạn thử nghiệm độ bền, đích thân CEO Lôi Quân tham gia đoàn xe lái lên vùng cực lạnh
Xiaomi đang đặt cược lớn vào lĩnh vực xe điện khi lựa chọn cho mình một đối thủ mục tiêu "cực mạnh" là dòng Model 3 của Tesla.
Mới đây, một blogger chuyên về xe hơi và công nghệ ở Trung Quốc đã chia sẻ lên mạng xã hội Weibo một chùm ảnh về buổi thử nghiệm xe điện Xiaomi. Do khoảng cách chụp quá xa nên cư dân mạng không thể xác nhận được những ai đã tham gia buổi thử nghiệm, tuy nhiên blogger này sau đó đã cho biết đó là chính CEO Xiaomi Lôi Quân. Đích thân vị giám đốc điều hành này đã tham gia đoàn xe để kiểm tra chất lượng sản phẩm.
Các bức ảnh cho thấy địa điểm thử nghiệm bị bao phủ bởi lớp băng tuyết dày, nhiều khả năng là một vùng ở khu vực phía Bắc Trung Quốc. Khu vực lạnh giá này cũng là nơi thường được hầu hết các công ty xe hơi chọn để tiến hành các bài kiểm tra độ bền trên các mẫu xe điện mới. Mục đích chính là để đánh giá xem quãng đường đi được trong mùa đông thực tế của sản phẩm có đáp ứng tiêu chuẩn hay không. Bên cạnh đó là các tính năng khác của xe điện, thường bị người dùng phàn nàn là hay “dở chứng” vào mùa đông như tay nắm mở cửa, cửa sau, công tắc khởi động… có hoạt động tốt hay không.
Ngoài ra, theo đánh giá từ các bức ảnh, thiết kế thân xe của chiếc xe điện mới đang được Xiaomi thử nghiệm dự kiến sẽ là kiểu “coupe” và mui xe cũng áp dụng thiết kế trượt về phía sau, dáng gầm thấp. Những điều này cho thấy đây nhiều khả năng là mẫu xe dành cho nhóm người tiêu dùng trẻ tuổi. Đối thủ mục tiêu của nó cũng được cho là dòng Model 3 của Tesla.
Theo các tin tức liên quan trước đó, cách đây không lâu, một chiếc ô tô thử nghiệm của Xiaomi đã xuất hiện gần Công viên Khoa học và Công nghệ Xiaomi, tuy nhiên ngoại thất đã được che phủ. Chiếc xe thử nghiệm bị lộ diện lần này gần như giữ nguyên thiết kế về ngoại hình cùng các đường nét như trước đó.
Mặt khác, cũng chính blogger này trước đó đã đưa tin rằng dự án nhà máy ô tô Xiaomi đặt tại Khu phát triển kinh tế Yizhuang, Bắc Kinh, sẽ được xây dựng theo hai giai đoạn. Dự kiến công suất sản xuất là 150.000 xe trong mỗi giai đoạn. Giai đoạn 1 của nhà máy đã được khởi công xây dựng vào tháng 4/2021 và dự kiến sẽ hoàn thành vào tháng 6 năm nay.
Chia sẻ về điểm mạnh của xe điện Xiaomi, các blogger về ô tô từng tham gia nghiên cứu phát triển và trải nghiệm đều cho biết tư thế ngồi của sản phẩm này gần giống với tư thế ngồi của ô tô chạy bằng nhiên liệu nhất. Và hiệu suất hoạt động của nó cũng vô cùng mạnh mẽ.
Vào tháng 3/2021, Xiaomi bất ngờ đưa ra thông báo rằng họ sẽ tham gia vào ngành công nghiệp ô tô, với khoản đầu tư đầu tiên là 1,5 tỷ USD và tổng các khoản đầu tư dự kiến là 10 tỷ USD trong 10 năm tiếp theo.
Công ty được cho là đang phát triển cùng lúc 2 phiên bản khác nhau của một chiếc xe. Phiên bản thương mại bán ra công chúng sẽ có giá khởi điểm quanh mức 40.000 USD, còn một phiên bản cao cấp hơn có giá từ khoảng 50.000 USD. Phiên bản thứ hai dù sử dụng cùng một nền tảng với phiên bản đầu nhưng sẽ ra mắt sau, vào năm 2025, do sử dụng các công nghệ cao cấp hơn, hệ thống ba động cơ cùng phần mềm điều khiển do hãng tự phát triển.
Tham khảo NetEase