loading...
(Thethaovanhoa.vn) - Sở Văn hóa - Thể thao Hà Nội đã có quyết định sử phạt Công ty điện máy Trần Anh 40 triệu vì hành vi quảng cáo thiếu thẩm mỹ, vi phạm thuần phong mỹ tục. Đây là mức xử phạt kịch khung đối với hành vi trên.
Đó là nội dung buổi trao đổi báo chí của Sở Văn Hóa - Thể thao Hà Nội cuối giờ chiều nay (6/5) tại trụ sở Sở.
Sở VH- TT Hà Nội đã quyết định xử phạt công ty Trần Anh 40 triệu vì quảng cáo phản cảm
Ông Tô Văn Động, Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội chia sẻ: Chủ trương của Sở là ủng hộ các doanh nghiệp quảng cáo, bán hàng. Song, các đơn vị phải thực hiện đúng quy định. Trước hành vi quảng cáo phản cảm của công ty Trần Anh, chúng tôi đã lập Hội đồng kiểm định và quyết định xử phạt công ty này ở mức cao nhất: 40 triệu đồng. Đồng thời, Sở sẽ tiến hành thanh tra, rà soát các hoạt động quảng cáo của công ty này trên địa bàn Hà Nội trong thời gian qua.
Cũng theo ông Động, Sở đã tạo điều kiện để doanh nghiệp giải trình. Tuy nhiên, Hội đồng thẩm định đánh giá giải trình của công ty Trần Anh là không thuyết phục. Sau đó, qua quá trình làm việc, công ty Trần Anh đã nhận lỗi và ký biên bản nộp phạt.
Như Thể thao & Văn hóa đã đưa tin, trước đó, ngày 28/4, siêu thị điện máy Trần Anh số 18 Phạm Hùng đã xuất hiện 5 cô gái trẻ trong trang phục bikini để quảng cáo sản phẩm. Đáng chú ý, các cô gái này sẵn lòng ra tận bãi gửi xe tiếp đón khách, gắng thu hút sự chú ý của người tới mua sắm và cả những người đi trên đường.
Đại diện Công ty Cổ phần Thế giới số Trần Anh khẳng định, đây không phải là chương trình bán hàng, hoạt động này nằm trong ý tưởng thực hiện video “Giáo dục giới tính” hướng tới đối tượng thanh thiếu niên (?!).
Trước đó, hãng hàng không VietJetAir đã bị xử phạt 20 triệu đồng vì những vụ việc liên quan tới việc dùng người mẫu mặc bikini để quảng cáo. Đơn vị xử phạt trong các vụ việc này là Cục hàng không Việt Nam. Đơn vị này xử phạt VietJetAir vì đã vi phạm Nghị định 60/2010/NĐ-CP về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng.
Mỹ Mỹ
loading...