loading...
(Thethaovanhoa.vn) - Mark Zuckerberg, người sáng lập ra đế chế mạng xã hội Facebook vừa tiết lộ icon nào được đang được cư dân mạng dùng nhiều nhất sau khi loạt 5 biểu tượng cảm xúc mới vừa trình làng cách đây 2 ngày.
Ngoài nút "thích" (like) sẵn có,
Facebook đã bổ sung thêm 5 biểu tượng cảm xúc mới (emoji), bao gồm "yêu" (love), "haha", "wow", "sad" (buồn) và "angry" (giận dữ). Đây được xem là sự thay đổi lớn nhất của mạng xã hội này trong một thập kỉ trở lại đây.
Kể từ khi ra mắt, nút "love" hiện đang là icon được dùng nhiều nhất, Zuckerberg cho biết trong một bài đăng trên trang cá nhân, và nói thêm rằng mình cảm thấy "kết quả này là điều hợp lý".
Bài đăng của Zuckerbergvề 5 biểu tượng cảm xúc mới đã đạt hơn 27 triệu lượt thích (tổng lượt "like", "love" và "wow" là 1,6 triệu). Ảnh: Facebook
Mark Zuckerberg cho biết mình đưa ra quyết định thay đổi này vì "không phải lúc nào điều bạn muốn chia sẻ cũng là niềm vui".
"Đôi khi bạn muốn chia sẻ điều gì đó buồn hoặc bực bội" - bài viết có ghi - "Cộng đồng mạng đã yêu cầu nút "không thích" (dislike) trong nhiều năm, nhưng không phải vì họ muốn nói với bạn bè rằng mình không thích các bài viết của họ. Mọi người chỉ muốn bày tỏ sự cảm thông và thể hiện cảm xúc một cách đa dạng hơn".
CEO của Facebook Mark Zuckerberg cho biết sáng kiến này xuất phát từ mong muốn của người dùng muốn thể hiện sự đồng cảm qua nhiều cảm xúc đa dạng hơn.
Công ty cho biết họ đã chạy thử các biểu tượng mới này ở một vài quốc gia, trước khi áp dụng rộng rãi khắp thế giới như hiện nay. So với phiên bản thử, nút "yay" đã bị loại bỏ vì không thể dịch ra tiếng một vài nước.
Duy An
Theo Independent
loading...