(Thethaovanhoa.vn) - Sau 2 vụ chết người thương tâm do tấm tôn cứa đứt cổ xảy ra trên địa bàn Hà Nội cuối tuần qua, sáng nay, theo ghi nhận, nhiều phương tiện chở hàng cồng kềnh vẫn lưu thông trên các tuyến đường. Người tham gia giao thông không khỏi lo ngại khi đi cạnh những chiếc xe này.
Sau 2 vụ tai nạn thương tâm xảy ra gần đây ở Hà Nội khi một cháu bé 10 và một phụ nữ bị tấm tôn cứa đứt cổ, liệu đây có phải là lời cảnh tỉnh cho xã hội? Theo ghi nhận của Phóng viên báo điện tử
Thể thao & Văn hóa vào buổi sáng ngày 26/9, vẫn còn rất nhiều phương tiện xe xích lô, xe ba bánh tự chế hoạt động trên nhiều tuyến phố.
Thực tế, rất nhiều trường hợp phương tiện chở hàng cồng kềnh đã bị công an giao thông xử lý. Khi những người chở hàng vẫn phải mưu sinh và bất chấp sự mất an toàn, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng của chính mình hoặc của người tham gia giao thông.
Trước đó, chiều 25/9, Đại tá Đào Vịnh Thắng, Trưởng phòng CSGT đường bộ, đường sắt (Công an TP Hà Nội) cho biết, toàn lực lượng CSGT Hà Nội vẫn thường xuyên kiểm tra, xử lý các phương tiện xe thô sơ, xe ba gác chở hàng cồng kềnh gây mất an toàn giao thông. Trong ngày 25/9, lực lượng CSGT tại các đội số 3 và số 14 đã xử lý nhiều trường hợp vi phạm do chở hàng cồng kềnh.
Để bạn đọc hình dung về hoạt động thường ngày của những chiếc xe cơ giới, xe ba bánh, ..., Thể thao & Văn hóa (TTXVN) đã ghi lại một số hình ảnh trong ngày 26/9.
Chốt CSGT ngã tư giảng võ giao cắt với Láng Hạ trong buổi sáng ngày hôm nay đã xử phạt 2 phương tiện xe thô sơ chở hàng cồng kềnh.
CSGT Hà Nội đã ra quân chấn chỉnh và tăng cường xử phạt xe thô sơ chở hàng cồng kềnh. Tuy nhiên tuyến đường Ngọc Khánh vẫn còn xuất hiện nhiều xe cơ giới ngang nhiên chở hàng sắt thép, bình khí di chuyển trên đường.
Xe ba bánh chở hàng hóa vượt quá quy định trên đường Kim Mã. Theo quy định tại khoản 4 điều 6 Nghị định 171/2013/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt, hành vi xếp hàng hóa trên xe vượt quá giới hạn quy định có thể bị phạt tiền từ 200.000 đồng đến 400.000 đồng.
Chưa thể hình dung hậu quả nếu có xe va chạm với chiếc xe nguy hiểm này, dù đầu sắt đã được bịt lại Bài và ảnh: Hòa Nguyễn