loading...
(Thethaovanhoa.vn) - Trong hai ngày 7-8/11/2020, các cơ quan chức năng Việt Nam, các cơ quan đại diện Việt Nam tại Hoa Kỳ và Nhật Bản, Hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam đã phối hợp với các cơ quan chức năng sở tại đưa gần 360 công dân Việt Nam về nước an toàn.
Trong hai ngày 23-24/10/2020 (giờ địa phương), các cơ quan chức năng Việt Nam, các cơ quan đại diện Việt Nam tại Canada và Hàn Quốc, hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam đã phối hợp với các cơ quan chức năng sở tại đưa hơn 350 công dân Việt Nam về nước an toàn.
Hành khách trên chuyến bay bao gồm trẻ em dưới 18 tuổi, người cao tuổi, người ốm đau, du học sinh đã hoàn thành chương trình học không có nơi lưu trú do ký túc xá đóng cửa và các trường hợp đặc biệt khó khăn khác.
Các Cơ quan đại diện Việt Nam đã tích cực hỗ trợ công dân trong đó có nhiều người ở xa, người cần sự hỗ trợ đặc biệt di chuyển tới điểm tập trung tại sân bay ở San Francisco và Los Angeles (Hoa Kỳ) và Narita (Nhật Bản). Đồng thời, các Cơ quan đại diện Việt Nam cử các cán bộ trực tiếp tới các sân bay để hỗ trợ công dân hoàn tất các thủ tục và quá trình lên máy bay diễn ra nhanh chóng, an toàn.
Với mục tiêu đảm bảo sức khỏe cho công dân, ngăn ngừa sự lây lan của dịch bệnh, Hãng Hàng không đã thực hiện nghiêm túc các biện pháp về an ninh, an toàn, vệ sinh dịch tễ trong suốt chuyến bay. Ngay sau khi máy bay hạ cánh xuống sân bay quốc tế Đà Nẵng, những người tham gia chuyến bay đã được giám sát y tế, cách ly tập trung theo đúng quy định.
Thời gian tới, việc đưa công dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nước sẽ được sắp xếp theo nguyện vọng của công dân, phù hợp với tình hình dịch bệnh, năng lực cách ly trong nước.
TTXVN
loading...