A+ A A- Kiểu đọc sách

Cơ hội để du lịch Hà Nội phục hồi, tăng trưởng

16:30 24/04/2021
loading...

(Thethaovanhoa.vn) - Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 đang đến rất gần, là thời điểm ngành du lịch Hà Nội nói riêng, cả nước nói chung mong chờ, nhất là khi đã trải qua thời gian dài ảnh hưởng của dịch COVID-19. Đây cũng là cơ hội để ngành du lịch Thủ đô phục hồi, từng bước lấy lại đà tăng trưởng.

Du lịch Hà Nội phấn đấu đạt 19 triệu lượt khách năm 2021

Du lịch Hà Nội phấn đấu đạt 19 triệu lượt khách năm 2021

Dù dịch bệnh còn diễn biến phức tạp, tiếp tục ảnh hưởng đến hoạt động du lịch, nhưng ngành Du lịch Thủ đô vẫn nỗ lực vượt khó, thu hút khách trở lại vào năm 2021.

Rộn rã các điểm đến tại Hà Nội

Khi dịch bệnh đã cơ bản được kiểm soát, cũng là lúc nhu cầu du lịch của người dân Thủ đô lại tăng cao. Dù vậy, bên cạnh các gia đình, cá nhân có những chuyến đi xa, nhiều người lựa chọn cho mình kỳ nghỉ ngay tại Hà Nội với các điểm nghỉ dưỡng, vui chơi lân cận thành phố như: Các di tích, công viên, khu mua sắm, khu nghỉ dưỡng… sẽ trở thành nơi tìm đến của đông người dân và du khách. Các đơn vị quản lý điểm đến cũng kỳ vọng vào sức tăng của khách trong kỳ nghỉ sắp tới.

Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cơ sở vật chất, nhân lực, xây dựng các chương trình giải trí đã hoàn tất để đón khách trong bối cảnh Hà Nội thực hiện nghiêm túc công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Chú thích ảnh
Trò chơi đu quay dây văng tại Công viên Thiên đường Bào Sơn luôn hấp dẫn du khách trong những ngày nghỉ. Ảnh: TTXVN

Trong thời gian từ ngày 30/4 – 2/5, tại Công viên Thiên đường Bảo Sơn lần đầu tiên tổ chức Lễ hội Đại dương với nhiều hoạt động hấp dẫn. Lấy cảm hứng từ truyện cổ tích Nàng tiên cá, Công viên Thiên đường Bảo Sơn sẽ biến thành một thủy cung rực rỡ với nhiều mô hình kiến trúc độc đáo, cùng các hoạt động nghệ thuật như: Carnival Vũ hội Đại dương và vở nhạc kịch Chuyện tình biển xanh tại sân khấu Cung điện Hải vương. Dịp lễ 30/4 và 1/5, Công viên Thiên đường Bảo Sơn sẽ đưa vào hoạt động Rạp chiếu phim Bay cùng Việt Nam - Fly Over Vietnam, đón khách vào thưởng thức hai bộ phim Sử Việt hào hùng và Thanh sắc Việt Nam.

Bà Vũ Thúy Quỳnh, Trưởng phòng Kinh doanh của Công viên Thiên đường Bảo Sơn cho biết: Công tác phòng, chống dịch ở đây được thực hiện đầy đủ như đặt nước sát khuẩn nơi cần thiệt, đo thân nhiệt ở ngay cửa soát vé, khách được yêu cầu đeo khẩu trang. Tất cả các khu trò chơi cũng đều đặt nước sát khuẩn ở những điểm thuận lợi, dễ nhìn thấy và đặt biển thông báo thực hiện theo thông điệp 5K. Ngoài ra, hệ thống phát thanh cũng liên tục thông báo, đề nghị khách thực hiện tốt việc phòng, chống dịch.

Còn tại Khu vui chơi Baara Land, trong dịp này sẽ mở cửa Công viên biển cùng nhiều hoạt động phong phú. Với lợi thế có bãi biển nhân tạo đầu tiên tại Hà Nội, quy mô tầm cỡ Đông Nam Á, Baara Land được đông đảo người dân Thủ đô và các tỉnh, thành lân cận tìm đến trải nghiệm, vui chơi. Không chỉ có bãi biển nhân tạo, nơi đây còn một tổ hợp vui chơi, giải trí tạo thành quần thể rộng lớn với không gian, cơ sở hạ tầng, trang thiết bị, trò chơi, màn biểu diễn, dịch vụ tốt. Ngoài tắm biển, du khách đến đây còn được xem các chương trình biểu diễn cá heo, buổi tối có thể xem vở biểu diễn thực cảnh đặc sắc Tinh hoa Bắc Bộ.
 
Để thu hút khách đến vui chơi, giải trí, Khu vui chơi Baara Land áp dụng nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn. Đại diện đơn vị quản lý cho biết, không chỉ lợi thế về Công viên biển ngay lòng Hà Nội, du khách đến Baara Land còn được trải nghiệm văn hóa đặc trưng xứ Đoài và vùng đồng bằng Bắc Bộ thông qua vở diễn thực cảnh Tinh hoa Bắc Bộ hay tham quan chùa Thầy, núi Thầy ngay bên cạnh cùng sinh hoạt thường ngày người dân nông thôn ngay tại xã Sài Sơn, huyện Quốc Oai.

Với việc phòng, chống dịch COVID-19, Khu vui chơi Baara Land bố trí hơn 20 điểm đặt nước sát khẩu từ cổng ra vào đến các điểm trong khu vui chơi. Bên cạnh đó, đơn vị thường xuyên yêu cầu khách đeo khẩu trang, đồng thời đặt biển khuyến cáo du khách thực hiện tốt phòng, chống dịch.

Dịp này, Công viên Hồ Tây đầu tư xây dựng, thay đổi cảnh quan và các khu tiểu cảnh trung tâm, tạo thêm nhiều không gian xanh thân thiện với thiên nhiên. Thời tiết bắt đầu nắng nóng, Công viên được kỳ vọng sẽ thu hút nhiều khách đến trải nghiệm các trò chơi nước. Các trò chơi mạo hiểm khác nhau như đường trượt bowl, khu đường trượt đa làn, đường trượt xoắn, đường trượt cao tốc, đường trượt phao… luôn được nhiều bạn trẻ lựa chọn. Trong dịp 30/4 – 1/5, Công viên Hồ Tây tổ chức chương trình nghệ thuật với những tiết mục hấp dẫn, vui nhộn tạo thêm không khí sôi động cho ngày nghỉ lễ. Công tác phòng, chống dịch cũng được điểm đến này thực hiện nghiêm túc.

Chú thích ảnh
Công viên nước Hồ Tây là điểm thu hút đông khách trong những dịp lễ, ngày nghỉ, đặc biệt vào mùa hè. Ảnh: TTXVN

Các tour du lịch đắt hàng

Cùng với không khí nhộn nhịp tại các điểm đến trên địa bàn Hà Nội, nhu cầu du lịch của người dân Thủ đô đến các tỉnh, thành khác cũng sôi động không kém. Trong khi du lịch quốc tế vẫn còn đóng cửa thì du lịch nội địa là lựa chọn duy nhất cho khách trong dịp này. Hiện nay, các hãng lữ hành, hàng không, khách sạn đang thực hiện nhiều chương trình kích cầu, đã tạo sức hút đối với đông đảo du khách.

Theo các công ty lữ hành Hà Nội, dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay lượng khách đăng ký tour tăng cao. Điều đó được tác động bởi hai yếu tố: Kỳ nghỉ dài tới 4 ngày; khả năng bị kìm nén nhu cầu du lịch trong một thời gian dài do bị ảnh hưởng từ dịch COVID-19. Chính vì vậy, xu hướng du lịch của khách năm nay cũng có những thay đổi nhất định.

Theo ông Nguyễn Công Hoan, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Du lịch Flamingo Redtours cho biết: Khách có xu hướng lựa chọn kỳ nghỉ xanh với không gian thoáng đãng, sở hữu tổ hợp vui chơi giải trí và các tour ngắn ngày nằm trọn vẹn trong kỳ nghỉ lễ. Chẳng hạn như: Kỳ nghỉ tại Flamingo Đại Lải Resort (2 ngày); Flamingo Cát Bà Resort (2 ngày); Hà Giang - Quản Bạ - Yên Minh - Lũng Cú - Đồng Văn (3 ngày); Ba Bể - Cao Bằng - Thác Bản Giốc - Pắc Bó (3 ngày), Tuy Hòa - Quy Nhơn (4 ngày); Phú Quốc (4 ngày)...

Trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, số lượng khách tăng khoảng 40% so với cùng kỳ năm 2020, Flamingo Redtours phục hơn 10.000 lượt khách. Sau dịp nghỉ lễ là mùa du lịch hè, đón đầu xu hướng, Flamingo Redtours đã tung ra nhiều chương trình ưu đãi, nhiều sản phẩm mới phù hợp với từng đối tượng khách hàng.

Đánh giá về giá tour năm nay, bà Dương Mai Lan, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Lữ hành và Sự kiện Thuận An (Ascend Travel & Media) cho rằng, dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 thường là cao điểm của du lịch, song giá tour năm nay bình ổn, chỉ tương đương các tour bình thường vào những năm chưa có COVID-19. Năm nay, lượng khách đặt combo vé máy bay và khách sạn chiếm tới 50%, còn khách đặt tour trọn gói thường thì phải là sản phẩm mới. Cũng theo bà Dương Mai Lan, dịp lễ năm nay, các tour bán chạy nhất là Côn Đảo, Đà Nẵng, Phú Quốc.

Để đảm bảo an toàn, chất lượng cho những chuyến đi, các nhà du lịch khuyến cáo du khách nên đặt tour qua các công ty lữ hành có uy tín, chuyên nghiệp, tránh đặt tour qua những nơi khi khách chưa tìm hiểu, chưa nắm rõ thông tin.

Dù dịch COVID-19 cơ bản được kiểm soát, song việc phòng, chống dịch vẫn được Việt Nam thực hiện nghiêm túc. Ngành du lịch khuyến cáo các đơn vị du lịch, các điểm du lịch thực hiện nghiêm quy định phòng, chống dịch của Bộ Y tế theo thông điệp 5K, các đơn vị du lịch không nên quá tập trung khai thác vào một điểm, mà giãn lượng khách đến các điểm mới, giảm tập trung đông người.

Đinh Thuận

loading...
Viết bình luận

Tin tức Du lịch

loading...