Vì sao trailer 'Star Wars' khiến fan phát cuồng?

Đoạn trailer (video giới thiệu phim) rất bình thường, dài 2 phút rưỡi, nói về một bộ phim còn tới 2 tháng nữa mới ra rạp. Nó thậm chí còn không phải là trailer đầu tiên, mà là cái thứ 3, nhưng vẫn gây sốt khủng khiếp.
24/10/2015 13:35

(Thethaovanhoa.vn) - Đoạn trailer (video giới thiệu phim) rất bình thường, dài 2 phút rưỡi, nói về một bộ phim còn tới 2 tháng nữa mới ra rạp. Nó thậm chí còn không phải là trailer đầu tiên, mà là cái thứ 3, nhưng vẫn gây sốt khủng khiếp.

Hiện tượng vừa nêu ở trên có thể là bất thường với mọi bộ phim khác, nhưng do đoạn trailer thuộc về loạt phim Star Wars (Chiến tranh giữa các vì sao), nó đã không còn gây ngạc nhiên nữa.

Cơn sốt tăng nhiệt nhờ mạng xã hội

Walt Disney và hãng phim con Lucasfilm đã phát hành đoạn trailer cuối cùng củaStar Wars: The Force Awakens (Chiến tranh giữa các vì sao: Lực lượng thức tỉnh) trong giờ nghỉ giải lao tại trận đấu giữa hai đội bóng chày New York Giants và Philadelphia Eagles.

Ngay lập tức fan đua nhau chia sẻ đoạn trailer. Lượng vé đặt trước của bộ phim cũng nhanh chóng lập kỷ lục. Thậm chí hệ thống bán vé trực tuyến còn tạm ngưng hoạt động vì quá đông fan đặt mua.


Một cảnh trong "Star Wars: The Force Awakens", bộ phim chưa ra mắt đang thu hút sự quan tâm lớn của fan

Những điều trên không chỉ là minh chứng cho hấp lực khổng lồ của Star Wars mà còn thể hiện sự thành công của chiến dịch tiếp thị, đã được hãng phim chuẩn bị chu đáo.

Doanh thu của một bộ phim luôn là mối quan tâm hàng đầu trong ngành điện ảnh, trong bối cảnh hầu như tuần nào cũng có một sản phẩm mới ra rạp. Nhưng Star Wars dường như đứng ngoài vòng xoáy cạnh tranh đó.

Từ chỗ chỉ là một bộ phim khoa học viễn tưởng, thu hút chút ít tò mò của những người đam mê truyện tranh tại hội chợ Comic-Con 1976 ở San Diego, sau 4 thập kỷ, loạt phim giờ đã trở thành thứ giống như tôn giáo đối với một số fan cuồng.

The Force Awakens, ra đời 10 năm sau lần ra mắt của phần gần nhất, là phim Star Wars đầu tiên được sản xuất trong thời đại truyền thông xã hội. Đây là thời các phản ứng của dư luận trước bất kỳ hiện tượng gì cũng được khuếch đại và lan truyền nhanh chóng.

Một giờ đầu tiên sau khi trailer cuối cùng của The Force Awakens lên sóng, 1,3 triệu người đã bàn tán về nó trên Facebook. Những dòng tweet liên quan tới Star Wars cũng đạt số lượng 17.000 dòng/ phút. Fan say sưa mổ xẻ từng chi tiết liên quan tới đoạn trailer. Hiện tượng này, cộng với thực tế là fan đua nhau đi đặt trước vé xem The Force Awakens, đã báo trước việc bộ phim sẽ gặt hái doanh thu phòng vé khổng lồ.

"Sau khi kết thúc thời gian công chiếu, nó sẽ trở thành một trong những phim có doanh thu lớn nhất tại các rạp phim của chúng tôi" - Ken Thewes, giám đốc tiếp thị Regal Entertainment, tập đoàn sở hữu chuỗi rạp chiếu phim lớn nhất nước Mỹ, cho biết.

Thành quả từ chiến lược tiếp thị chu đáo

Ai đó có thể lập luận rằng về cơ bản Star Wars sở hữu thị trường riêng nên cũng dễ gây sốt và khó thất bại. Quả thực, dù có những đánh giá tiêu cực, cả 3 phần phim Star Wars phát hành trong giai đoạn 1999 - 2005 vẫn thu về tổng cộng 2,5 tỷ USD từ các phòng vé trên toàn thế giới.

Tuy nhiên, Disney không hề mạo hiểm chút nào đối với Star Wars, một trong những tài sản đáng giá nhất của công ty. Thương hiệu này giúp họ gặt hái hàng tỷ đô la trên nhiều hoạt động, từ bán hàng liên quan đến Star Wars tới kinh doanh công viên chủ đề và hơn thế nữa.

Trở lại với phần phim mới nhất, chiến dịch tiếp thị đã được đẩy mạnh trong những tháng gần đây. Tuy nhiên Disney đã khởi động việc tiếp thị từ 3 năm trước, vào tháng 10/2012, khi công ty mua lại Lucasfilm từ đạo diễn George Lucas, trong thương vụ trị giá 4 tỷ USD.

Kể từ đó, công ty thực hiện chiến lược duy trì sự chú ý của fan với phần phim mới, nhưng không để lộ quá sớm và quá nhiều chi tiết. "Chúng tôi muốn chắc chắn rằng fan không quá háo hức với bộ phim trong giai đoạn đầu” - Robert Iger, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Disney, tuyên bố.

Ông chỉ ra rằng có nguyên một thế hệ trẻ em chưa từng xem phần phim Star Wars nào tại rạp, đặc biệt là nhóm khán giả trẻ tại một số thị trường nước ngoài đặc thù như Trung Quốc, nơi thương hiệu Star Wars còn ít được biết đến. Vì lẽ đó, Disney đã xây dựng một chiến dịch tiếp thị rất cẩn trọng.

Tháng 11 năm ngoái, Disney phát hành đoạn teaser (xem trước) đầu tiên của The Force Awakens. Đoạn video hầu như không tiết lộ điều gì về cốt truyện, chỉ nhằm trấn an fan rằng phần phim mới đang nằm trong tay những người hoàn toàn tôn trọng Star Wars: phim sẽ có âm nhạc đặc trưng và những con tàu mang tính biểu tượng như X-Wing, Millennium Falcon, TIE Fighter.

Tháng 4 năm nay, ước tính có khoảng 60.000 người hâm mộ Star Wars đổ về Trung tâm Hội nghị Anaheim để tham dự sự kiện “Star Wars Celebration” do Lucasfilm tổ chức. Tại đây, đạo diễn J.J. Abrams và chủ tịch Lucasfilm là Kathleen Kennedy đã công bố trailer của bộ phim, trong tiếng vỗ tay nồng nhiệt của fan

Tới tháng 7, Abrams và Kennedy lại có mặt tại hội chợ Comic-Con ở San Diego cùng với dàn diễn viên Star Wars, cả mới lẫn cũ, để quảng bá cho The Force Awakens. Ở đây, fan được tham dự một buổi hòa nhạc miễn phí về chủ đề Star Wars của John Williams.

Và nay, Disney lại tung ra đoạn trailer cuối cùng. Có thể thấy rằng giống như những ngày đầu Star Wars xuất hiện, đội ngũ đứng sau The Force Awakens vẫn thành công trong việc giữ sự hồi hộp cùng khao khát khám phá của khán giả đối với sản phẩm của họ. Đây là điều không dễ thực hiện, trong thời buổi mạng xã hội tràn ngập và thông tin rất nhanh bão hòa như hiện nay.

Trailer của Star Wars: The Force Awakens:


Phan Vân Anh
Thể thao & Văn hóa

Tin cùng chuyên mục

Phim "Mufasa: The Lion King": Hành trình về nguồn cội của vua Mufasa

Phim "Mufasa: The Lion King": Hành trình về nguồn cội của vua Mufasa

Trong bối cảnh Hollywood không ngừng phát triển, ít có thương hiệu nào lại gây tiếng vang như "The Lion King" của Disney.

Khám phá bí mật thành công của 'When The Phone Rings': Phim Hàn gây bão toàn cầu

Khám phá bí mật thành công của 'When The Phone Rings': Phim Hàn gây bão toàn cầu

MBC đã chính thức ra mắt bộ phim truyền hình When The Phone Rings (Khi điện thoại đổ chuông) vào ngày 22/11 và ngay lập tức thu hút sự chú ý của khán giả trong nước cũng như quốc tế.

Phim Hàn Quốc 'When The Phone Rings' trở thành hit toàn cầu

Phim Hàn Quốc 'When The Phone Rings' trở thành hit toàn cầu

Bộ phim truyền hình Hàn Quốc When The Phone Rings (tựa Việt: Khi điện thoại đổ chuông) đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của khán giả với 12 tập phim và cốt truyện hấp dẫn.

'Kraven The Hunter' - Bom tấn phản anh hùng đáng xem nhất dịp cuối năm

'Kraven The Hunter' - Bom tấn phản anh hùng đáng xem nhất dịp cuối năm

Từ trước đến nay, các bộ phim siêu anh hùng Marvel của cả Disney lẫn Sony đều bị đóng khung với màu sắc hài hước, dễ tiếp cận cho nhiều độ tuổi. Tuy nhiên, sau thành công của loạt phim Venom, Vũ trụ Marvel của Sony (SSU) quyết định "chơi lớn" với Kraven The Hunter (tựa Việt: Kraven: Thợ săn thủ lĩnh) khi chọn phong cách hành động bạo lực, 18+. Đây là một nước đi táo bạo và vô cùng đúng đắn, tạo làn gió mới cho dòng phim siêu anh hùng.

'Nhím Sonic 3': Keanu Reeves hóa thân thành đối thủ đáng gờm của Sonic

'Nhím Sonic 3': Keanu Reeves hóa thân thành đối thủ đáng gờm của Sonic

Nhím Sonic 3 (Sonic The Hedgehog 3) là phần hậu truyện thuộc loạt phim người đóng Sonic the Hedgehog xoay quanh nhân vật chú nhím siêu tốc độ nổi tiếng. Lần trở lại này, thương hiệu đem đến nhân vật nhím Shadow được cho là kỳ phùng địch thủ của Sonic. Điều đáng chú ý là vai diễn do Keanu Reeves lồng tiếng. Theo ê-kíp sản xuất, ngôi sao của John Wick đã có những sự đầu tư đáng kể để chuẩn bị cho nhân vật đặc biệt này.

5 bộ phim Hàn Quốc lý tưởng để xem trong dịp Giáng sinh

5 bộ phim Hàn Quốc lý tưởng để xem trong dịp Giáng sinh

Mùa Giáng sinh không chỉ là thời điểm để mọi người quây quần bên nhau, mà còn là cơ hội để thưởng thức những bộ phim mang đậm không khí ấm áp và lãng mạn. Trong thế giới điện ảnh Hàn Quốc, có rất nhiều tác phẩm phù hợp với không khí lễ hội này.

Ai đang dẫn đầu lượt bình chọn Nam diễn viên xuất sắc tại VTV Awards?

Ai đang dẫn đầu lượt bình chọn Nam diễn viên xuất sắc tại VTV Awards?

BTC giải VTV Awards - Ấn tượng VTV 2024 vừa tiết lộ số lượt bình chọn hạng mục Diễn viên nam ấn tượng, cập nhật tới 10h ngày 09/12/2024.

Phim Hàn lọt Top tìm kiếm nhiều nhất Google toàn cầu vào năm 2024

Phim Hàn lọt Top tìm kiếm nhiều nhất Google toàn cầu vào năm 2024

Trong năm 2024, phim truyền hình Hàn Quốc tiếp tục khẳng định sức hút mạnh mẽ của mình trên toàn cầu, với nhiều bộ phim được tìm kiếm nhiều nhất trên Google.

Tin mới nhất

Độc đáo khu phố bao cấp của Hà Nội được tái hiện trong "Đêm Trúc Bạch"

Độc đáo khu phố bao cấp của Hà Nội được tái hiện trong "Đêm Trúc Bạch"

Lần đầu tiên tại Hà Nội, một không gian với bối cảnh là một khu phố cổ Hà Nội với các toa tàu điện, các cửa hàng bách hóa… gợi nhớ cho người dân Thủ đô và du khách về ký ức của "thời bao cấp", một trong những thời kỳ đặc biệt của đất nước.

Đêm Trúc Bạch: Điểm đến của một Hà Nội quyến rũ, sâu lắng và đậm chất thơ

Đêm Trúc Bạch: Điểm đến của một Hà Nội quyến rũ, sâu lắng và đậm chất thơ

Đêm Hà Nội với sự lung linh của ánh đèn và hơi thở lịch sử qua từng góc phố, là một mô hình độc đáo, giúp du khách khám phá một Hà Nội rất khác - một Hà Nội quyến rũ, đậm chất thơ và sâu lắng.

Bí ẩn những địa điểm được cho là cánh cổng dẫn tới thế giới khác đến nay vẫn chưa có lời giải

Bí ẩn những địa điểm được cho là cánh cổng dẫn tới thế giới khác đến nay vẫn chưa có lời giải

Những nơi này đều có nhiều truyền thuyết bí ẩn xoay quanh và được cho là có thể dẫn lối cho người trần sang thế giới bên kia.

TP.HCM được Giải thưởng Du lịch thế giới chọn làm nơi trao giải

TP.HCM được Giải thưởng Du lịch thế giới chọn làm nơi trao giải

World Travel Awards chọn TP.HCM là địa điểm tổ chức Lễ trao giải thưởng khu vực châu Á và châu Đại Dương năm 2022.

The Bubble Tea Factory: Bảo tàng trà sữa độc nhất vô nhị của đảo quốc Singapore

The Bubble Tea Factory: Bảo tàng trà sữa độc nhất vô nhị của đảo quốc Singapore

Đảo quốc sư tử Singapore hiện đang thu hút với địa điểm dành cho các tín đồ của trà sữa và những viên trân châu ngọt ngào, cũng như những ai ưa khám phá. Đó là bảo tàng trà sữa trân châu đầu tiên tại Đông Nam Á

Cầu cảng đẹp như Hawai ở Hải Tiến khiến giới trẻ mê mệt, đã đến là phải check-in

Cầu cảng đẹp như Hawai ở Hải Tiến khiến giới trẻ mê mệt, đã đến là phải check-in

Với vẻ đẹp hoang sơ của biển cùng kiến trúc độc đáo, cầu cảng Hải Tiến thuộc Khu du lịch Hải Tiến (Hoằng Hóa) hiện đang là điểm check-in khiến giới trẻ mê mệt.

Lái xe ô tô du Xuân và những lưu ý không thể bỏ qua

Lái xe ô tô du Xuân và những lưu ý không thể bỏ qua

Những chuyến du xuân vui và hoàn hảo ai cũng mong muốn, tuy nhiên nó sẽ mất hứng và không trọn vẹn khi gặp những phiền toái đột xuất xảy ra trên đường.

Những lễ hội khó lòng bỏ qua đầu Xuân Kỷ Hợi

Những lễ hội khó lòng bỏ qua đầu Xuân Kỷ Hợi

Đến hẹn lại lên. Tháng Giêng âm lịch hàng năm là tháng của rất, rất nhiều các lễ hội ở Việt Nam trong đó có những lễ hội đáng chú ý, thu hút mối quan tâm của đông đảo dân chúng cũng như du khách gần xa.

Những địa danh Tây Bắc nhất định phải phượt đầu năm

Những địa danh Tây Bắc nhất định phải phượt đầu năm

Từ nhiều năm nay, với đặc thù về cảnh quan trong dịp Tết, Tây Bắc luôn là điểm hẹn lý tưởng để các phượt thủ tìm đến

Đến Chiang Mai, trải nghiệm một Thái Lan thật khác

Đến Chiang Mai, trải nghiệm một Thái Lan thật khác

Đến Thái Lan, nếu đã quá quen với Bangkok và Pattaya náo nhiệt phố thị, Phuket với những bãi biển cát trắng trải dài, thì Chiang Mai sẽ cho du khách một trải nghiệm khác biệt.