Vì sao Pikachu được chọn làm biểu tượng chứ không phải Pokémon nào khác?
Thiết kế rất đơn giản, tạo cảm giác dễ chịu ngay từ cái nhìn đầu tiên đã khiến cho nhiều người cảm thấy có cảm tình với Pikachu.
Ai cũng biết rằng, bất kỳ một tựa game Pokémon nào cũng sẽ bắt đầu với ba Pokémon khởi đầu. Bulbasaur, Charmander và Squirtle chính là những ví dụ đầu tiên khi những Pokémon này được giới thiệu tới người chơi trong thế hệ thứ nhất. Ấy thế mà, cuối cùng thì Pikachu, một Pokémon chẳng liên quan lại trở nên nổi tiếng nhất và thậm chí còn trở thành linh vật của loạt phim hoạt hình Pokémon trong 25 năm vừa qua và hơn thế nữa.
Với thiết kế đơn giản, thế nhưng có khuôn mặt đã quá quen thuộc và xuất hiện liên tục trên anime Pokémon, Pikachu đã trở thành gương mặt của game. Thậm chí, nhiều người còn nhầm luôn rằng, câu chuyện về thế giới Pokémon cũng xoay quanh chú chuột điện luôn.
Dù vậy, Ash và Pikachu đã kết thúc chuyến hành trình của họ cùng với bộ anime Pokémon Journey. Thay vào đó tại phần phim mới, Pokémon Horizon sẽ có một chú chuột điện mới được gọi là "đội trưởng Pikachu" và sẽ coi là biểu tượng của phần phim mới này luôn.
Nhiều người sẽ đặt câu hỏi, sau tất cả, vì sao các nhà sản xuất vẫn cứ tiếp tục dùng mãi Pikachu và vì sao nó vẫn sẽ luôn là một biểu tượng không thể thay thế của toàn bộ thương hiệu Pokémon?
Để tìm ra câu trả lời thì chắc hẳn sẽ không quá khó với nhiều người, bởi Pikachu vốn đã quá nổi bật và đã quá quen thuộc rồi. Những thành tích mà Pikachu đã làm được, hình ảnh đã quen thuộc với mọi người và cả thiết kế phù hợp với khán giả đại chúng, tất cả đã tựu chung lại tạo nên sự thành công của chú chuột điện sau hơn 2 thập kỷ hoạt động.
Nhìn lại sức ảnh hưởng của phim hoạt hình lên Pikachu
Từ đây, sức hút thương mại và ảnh hưởng truyền thông của Pikachu tăng vọt. Khá nhiều người hâm mộ tỏ ra hào hứng và thậm chí còn tới tham gia các sự kiện liên quan đến Pokémon chỉ để nhận được Pikachu có sẵn chiêu này. Dĩ nhiên, đây không phải là lý do duy nhất khiến Pikachu nổi bật, nhưng cũng là giúp Pokémon số 25 phát triển hơn qua thời gian.
Thiết kế dễ thương và sự quen thuộc gần gũi
Mục tiêu chính của linh vật chính là nó phải có nhận diện thương mại thật tốt để có thể kinh doanh được càng nhiều và càng lâu càng tốt. Quả thực, đây lại là một điểm cộng tiếp theo của Pikachu, bởi sự quen thuộc và thiết kế đáng yêu dễ ăn điểm. Chưa kể là, với tông màu chính là vàng và đỏ, nó được coi là phù hợp để thu hút trẻ nhỏ, đối tượng khách hàng chính của Pokémon. Trong mắt trẻ em, Pikachu không chỉ đại diện cho loài chuột mà còn là một con thú cưng thân thiện và lũ trẻ muốn sở hữu và chăm sóc nó.