Vì sao nước Anh phát cuồng với công chúa bé?
(Thethaovanhoa.vn) - Sự kiện công chúa bé mới chào đời ở nước Anh đã khiến cho không chỉ những người say mê với cuộc sống của Hoàng gia mừng rỡ mà còn giúp mang tới niềm vui cho những kẻ chơi cá cược, các công ty kinh doanh bán lẻ và người dân nói chung.
Niềm vui có động cơ rất lớn từ... những lợi ích kinh tế mà công chúa hứa hẹn sẽ mang tới.
Theo đó, đứa con thứ 2 của Hoàng tử William và vợ Kate Middleton có khả năng sẽ mang lại cho nước Anh khoản doanh thu lên tới 150 triệu bảng, khi các công ty bán lẻ ở nước này tìm cách thu lợi từ niềm vui và sự phấn khích của người dân.
Các nhà bán lẻ thực tế đã chuẩn bị trong nhiều tháng cho ngày đặc biệt này. Họ hy vọng công chúa bé sẽ giúp cải thiện hoạt động kinh doanh vào thời điểm công chúng đang thắt lưng buộc bụng và tình hình tài chính của đất nước đang không được tốt đẹp.
Nhiều người Anh đã hoan hỉ trước tin thành viên mới của Hoàng gia Anh là công chúa
Trung tâm nghiên cứu bán lẻ (CRR) dự báo mấy tuần tới đây, hoạt động tiêu dùng sẽ tăng doanh số thêm khoảng 80 triệu bảng, với từ 20 - 25 triệu bảng được chi tiêu vào quà tăng, thực phẩm, đồ uống như bánh và champagne.
“Ngoài việc tăng doanh số mua quần áo trẻ em, giống như khi Hoàng tử George sinh ra, công chúa bé sẽ còn tạo ra các xu hướng thời trang trong suốt cuộc đời mình. Đây sẽ là tin tốt lành cho những người thiết kế quần áo cho công chúa hoặc những người có khả năng làm nhiều hàng nhái trong thời gian ngắn nhất có thể” - giáo sư Joshua Bamfield, Giám đốc CRR, cho biết.
Christopher Oakes, Giám đốc bán hàng và tiếp thị tại công ty đồ gốm Royal Crown Derby, nơi bán hàng tới 50 quốc gia, cho biết công ty đã chuẩn bị kế hoạch kinh doanh kể từ Kate bắt đầu mang bầu.
“Thời điểm Hoàng tử George ra đời, chúng tôi đã bán được hàng trăm ngàn món hàng. Đó thực sự là tin tức tốt lành cho hoạt động kinh doanh ở Anh. Chúng tôi làm các loại đồ gốm sứ kiểu Trung Quốc với kiểu dáng độc nhất vô nhị. Chúng tôi đã có doanh số lớn kể từ khi có tin công chúa bé chào đời vào sáng nay” - ông cho biết.
Báo chí Anh hôm 2/5 đưa tin Kate đã sinh hạ một bé gái lúc 8h34 sáng. Theo luật hiện hành, đứa bé sẽ là người thứ 4 trong danh sách kế thừa ngai vàng, sau Thái tử Charles, Hoàng tử William và Hoàng tử George.
Được biết hiệu ứng Hoàng tử George đã từng khiến nhiều nhà bán lẻ ở Anh được hưởng lợi, do những người yêu mến Hoàng gia Anh thi nhau mua các món đồ mà cậu bé mặc. Ví dụ thời điểm William và Kate giới thiệu con với thế giới, được bọc trong một chiếc khăn màu trắng tinh khiết, công ty Aden + Anais đã bán tới 7.000 chiếc khăn như thế chỉ sau vỏn vẹn có 1 tuần lễ.
Tương tự, chiếc áo liền quần trị giá 75 bảng mà George mặc trong lần đầu giao tiếp với công chúng cũng được bán đi một cách nhanh chóng.
Tổng cộng, George đã mang lại cho nền kinh tế Anh khoản doanh thu tới 247 triệu bảng.
Công ty Royal Collection Trust gần đây thông báo sẽ bán nhiều quà tặng nhân sự kiện Hoàng gia đón thành viên mới, như các loại chén và đĩa. Các công ty khác cũng có kế hoạch tương tự. Ví dụ công ty đồ gốm Emma Bridgewater sẽ bắt đầu làm đồ gốm lưu niệm ngay khi cái tên của công chúa bé được thông báo.
Hoàng tử George đã kích thích kinh tế Anh, giúp mang lại hơn 200 triệu bảng sau khi ra đời
Các công ty ở West End,
Các nhà phân tích cũng đều tin Công chúa bé sẽ có nhiều khả năng sẽ tạo tác động tích cực lên sự tăng trưởng kinh tế Anh. Được biết tổng sản phẩm quốc nội (GDP) ở Anh đã tăng 0,8% trong năm 2013, thời điểm Hoàng tử George chào đời.
Có tin nói các nhà cái ở Anh cũng sẽ phải chi hơn 500.000 bảng cho những người thắng cược, do dự đoán trúng đứa con thứ 2 của vợ chồng Williams, Kate là gái.