Vì sao người Nhật bán nho giá hơn 6 triệu đồng mỗi quả?
(Thethaovanhoa.vn) - Một chùm nho vừa được bán với giá 1 triệu yen (8.200 USD) tại một cuộc đấu giá diễn ra hôm 10/7 tại tỉnh Ishikawa, Nhật Bản.
Giá bán kỷ lục này thuộc về chùm nho Ruby Roman đầu mùa. Năm nay, giá nho đã tăng gần gấp đôi so với năm ngoái là 550.000 yen (4550 USD).
Chùm nho có tổng cộng 26 quả, đồng nghĩa với việc giá của mỗi quả trong chùm nho nặng khoảng 7 lạng này lên tới 315 USD (hơn 6 triệu đồng). Người chiến thắng trong phiên đấu giá nho là đầu bếp Masayuki Hirai của khách sạn Nikko Kanazawa, Ishikawa.
Hirai nói trên đài truyền quốc gia Nhật Bản NHK rằng ông muốn cả thế giới biết về những điều tốt đẹp ở Ishikawa. Những trái nho sẽ xuất hiện trong bữa tráng miệng tại nhà hàng của khách sạn trong vài ngày tới.
Nho Ruby Roman được chọn lọc giống để có vị ngọt hơn và nồng độ axit thấp. Giống nho này được phát triển hơn 14 năm và bắt đầu được bán từ năm 2008. Hầu như năm nào, nho Ruby Roman cũng lập kỷ lục giá bán.
Trái cây và các loại thực phẩm đầu mùa được xem là mang lại nhiều may mắn ở Nhật Bản. Vì thế chúng thường xuyên bán được giá cao hơn nhiều so với giá trị thị trường thực tế.