A+ A A- Kiểu đọc sách

Quảng bá du lịch Việt Nam tại thị trường Đài Loan

07:58 29/07/2019
loading...

(Thethaovanhoa.vn) - Nhận thức rõ tầm quan trọng của thị trường Đài Loan (Trung Quốc) đối với Du lịch Việt Nam và nhằm tăng cường trao đổi khách du lịch giữa Việt Nam và Đài Loan, những ngày cuối tháng 7.2019 này, Tổng cục Du lịch (TCDL) Việt Nam phối hợp với Văn phòng Kinh tế- Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc, Công ty Cổ phần Hàng không VietJet Air tổ chức Chương trình giới thiệu Du lịch Việt Nam tại Khách sạn Shangri-La's Far Eastern Plaza Hotel, thành phố Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc).

Du lịch Việt Nam: Đánh thức tiềm năng du lịch ngoại thành Hà Nội

Du lịch Việt Nam: Đánh thức tiềm năng du lịch ngoại thành Hà Nội

Với 18 huyện, thị xã, ngoại thành Hà Nội được đánh giá là nơi có nhiều tiềm năng du lịch, nhất là khu vực thuộc vùng văn hóa xứ Đoài, với đậm đặc các dấu tích văn hóa cổ, lại mang đặc trưng làng quê đồng bằng Bắc Bộ cùng cảnh quan tự nhiên đẹp.

Chương trình có sự tham dự của Phó Tổng cục trưởng TCDL Việt Nam Nguyễn Thị Thanh Hương; đại diện các đơn vị thuộc Tổng cục Du lịch Việt Nam; Chủ nhiệm Văn phòng Kinh tế- Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc Nguyễn Anh Dũng; Phó Tổng thư ký Hiệp hội Du lịch Đài Loan Trần Gia Tường; đại diện các doanh nghiệp du lịch, khách sạn, vận chuyển, hãng hàng không của Việt Nam và Đài Loan cùng các hãng thông tấn, báo chí tại Đài Loan.

Chú thích ảnh
Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam Nguyễn Thị Thanh Hương phát biểu khai mạc

Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Thị Thanh Hương trong phát biểu tại Chương trình cho biết: Những năm gần đây, với sự gia tăng kết nối hàng không giữa Việt Nam và Đài Loan; các hoạt động quảng bá, xúc tiến Du lịch Việt Nam tại Đài Loan được tổ chức thường xuyên; sự tích cực của các doanh nghiệp du lịch hai bên, lượng khách du lịch Đài Loan đến Việt Nam tăng trưởng cao và đạt 714.000 lượt trong năm 2018. Cũng trong năm 2018, lượng khách du lịch hai chiều giữa Việt Nam và Đài Loan vượt mốc 1 triệu lượt. 6 tháng đầu năm 2019 khách Đài Loan đến Việt Nam tiếp tục tăng trưởng cao, đạt trên 430.000 lượt.

Tại Chương trình này, đại diện TCDL đã cập nhật thông tin về các sản phẩm du lịch, dịch vụ du lịch mới, các chính sách phát triển du lịch mới của Việt Nam đến thị trường Đài Loan. Đồng thời, lãnh đạo TCDL cũng khẳng định, Du lịch Việt Nam đảm bảo cung cấp các dịch vụ, sản phẩm du lịch có chất lượng tốt nhất, đáp ứng nhu cầu của khách du lịch quốc tế. Đồng thời khuyến khích các hãng hàng không và doanh nghiệp lữ hành Việt Nam và Đài Loan tiếp tục hợp tác nghiên cứu và mở các chương trình du lịch mới nhằm tạo điều kiện hơn nữa cho du khách đến Việt Nam.

Chú thích ảnh
Đông đảo doanh nghiệp và báo chí Đài Loan, Việt Nam tham dự chương trình

Cũng trong dịp này, từ ngày 26- 29.7.2019, TCDL tổ chức gian hàng giới thiệu văn hóa ẩm thực Việt Nam, dạy nấu món ăn Việt Nam, các nghệ sĩ Nhà hát múa rối Trung ương biểu diễn múa rối tại Hội chợ Ẩm thực Đài Loan 2019 diễn ra tại Trung tâm Thương mại Thế giới Đài Bắc.

Thông qua chương trình giới thiệu văn hóa, du lịch, ẩm thực của Việt Nam lần này, các doanh nghiệp cũng như người dân Đài Loan sẽ có cơ hội hiểu thêm về đất nước, con người, văn hóa và du lịch Việt Nam.

Trong khuôn khổ chuyến công tác đến Đài Loan lần này, đoàn công tác TCDL do Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Thị Thanh Hương dẫn đầu cũng đã đến thăm và làm việc với Văn phòng kinh tế- văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc.

Chú thích ảnh
Gian hàng giới thiệu văn hóa ẩm thực Việt Nam

Cùng ngày, Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Thị Thanh Hương cũng đã có buổi làm việc với ông Ngô Triều Ngạn, Tổng thư ký Hiệp hội Du lịch Đài Loan. Tại buổi làm việc, ông Ngô Triều Ngạn khẳng định mong muốn tiếp tục mời Việt Nam tham gia Hội chợ triển lãm ẩm thực Đài Loan vào năm sau. Đây cũng là một nội dung triển khai kết quả hợp tác song phương hàng năm giữa hai bên. Về phía Việt Nam, Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Thị Thanh Hương cũng bày tỏ mong muốn các hoạt động của du lịch Việt Nam tại hội chợ sẽ được mở rộng hơn về quy mô, chất lượng.

Đài Loan là một trong những thị trường quan trọng của du lịch Việt Nam. Việt Nam luôn chú trọng tổ chức các sự kiện quảng bá, xúc tiến du lịch tại thị trường này. Vào tháng 7.2018, TCDL đã tổ chức chương trình giới thiệu, quảng bá du lịch Việt Nam tại hai thành phố Cao Hùng và Đài Bắc (Đài Loan); tháng 12.2018, đón đoàn famtrip Đài Loan khảo sát một số điểm du lịch nổi tiếng của Việt Nam như Hà Nội, Hải Phòng, TP.HCM, Tiền Giang.

Bích Hà/ Báo Văn hóa

loading...
Viết bình luận

Tin tức Du lịch

loading...