loading...
(Thethaovanhoa.vn) – MC Lê Anh sẽ là nhân vật trải nghiệm chính của chương trình Sắc màu Nhật Bản 2018. Đã từng đến xứ Phù Tang hàng chục lần, Lê Anh sẽ đưa khán giả đi khám phá những điều tuyệt vời của đất nước mặt trời mọc.
Chương trình Sắc màu Nhật Bản 2018 do Đài Truyền hình Việt Nam và Đài TBS Nhật Bản phối hợp thực hiện, cũng là một hoạt động nằm trong chuỗi chương trình kỷ niệm 45 năm quan hệ Việt Nam - Nhật Bản (1973 - 2018).
Sắc màu Nhật Bản 2018 gồm 6 tập, mỗi tập dài 30 phút; dự kiến lên sóng vào chiều thứ Sáu hàng tuần, bắt đầu từ ngày 19/1/2018 trên kênh VTV3, Đài Truyền hình Việt Nam.
Tại buổi giới thiệu chương trình tại Hà Nội chiều 9/1, ông Hồ Kiên, Trưởng ban Hợp tác quốc tế (Đài Truyền hình Việt Nam) cho biết: “Năm 2018 cũng là năm thứ 3 chương trình Sắc màu Nhật Bản lên sóng. Lấy du lịch làm chủ đề, trong suốt hành trình, khán giả sẽ lần lượt đi qua 5 tỉnh Chiba, Shizuoka, Oita, Nagasaki và Yamanashi của đất nước Nhật Bản.
Ở mỗi nơi, khán giả sẽ khám phá những cảnh sắc thiên nhiên, công trình nhân tạo được xếp hạng thế giới như: Tượng đài Phật khắc đá lớn nhất Nhật Bản ở Chiba; vùng trà có sản lượng số 1 Nhật Bản - Shizuoka; cây cầu đá Yabakei dài nhất Nhật Bản ở Oita; cảnh đẹp về đêm đẹp nhất Nhật Bản ở Nagasaki; vùng Phú Sĩ Ngũ Hồ ở Yamanashi - nơi có cảnh sắc mùa thu lá đỏ độc nhất vô nhị dưới chân núi lửa…
Chương trình năm nay còn khai thác yếu tố làm nổi bật sự độc đáo của các địa danh, đó là cảnh hoàng hôn tuyệt đẹp được ghi hình công phu ở thánh địa tình yêu tại Shizuoka, hồ Kawaguchi dưới chân núi Phú Sĩ; khung cảnh cheo leo của mỏm Địa ngục ở Chiba hay hình ảnh công viên Huis Ten Bosch mang đậm nét văn hóa Hà Lan trên đất Nhật…
Nhân vật trải nghiệm chính của Sắc màu Nhật Bản 2018 là người dẫn chương trình Lê Anh - giảng viên Khoa Du lịch, Trường Đại học Khoa học, Xã hội và Nhân Văn (Đại học Quốc gia Hà Nội). Với bề dày kinh nghiệm, vốn hiểu biết phong phú về đất nước Nhật Bản, Lê Anh sẽ giúp khán giả Việt Nam cảm nhận sâu sắc, gần gũi về đất nước xinh đẹp này.
“Tôi không xa lạ gì với truyền hình và cũng không xa lạ gì với đất nước Nhật Bản. Ban đầu tôi nghĩ, một người có nhiều trải nghiệm với Nhật Bản thì sẽ không có nhiều cảm xúc như người mới đến. Nhưng chị Minh Hà có thuyết phục tôi, chương trình này cần người có kinh nghiệm và tôi đã đồng ý tham gia.
Có lẽ trong rất nhiều đất nước mà tôi từng đi qua, khoảng 40 - 50 nước thì tôi thấy Nhật Bản là nước mà nếu có đi đến lần thứ 20 thì tôi vẫn thấy nó mới mẻ. Sau chuyến đi 21 ngày, tôi nghĩ mình sẽ trở lại Nhật Bản thêm nhiều lần nữa.
Cách người Nhật giới thiệu đất nước họ với chúng ta rất đáng để học tập, họ để du khách đến với đất nước Nhật Bản có cơ hội khám phá không biên giới về văn hóa và con người. Từ việc ngắm mặt trời mọc, trà đạo, tới việc thưởng thức hoa anh đào, chế biến món… ở Nhật Bản đều rất thú vị” - MC Lê Anh chia sẻ.
Sắc màu Nhật Bản được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2016 giới thiệu về đất nước, con người Nhật Bản nói chung. Năm 2017, chương trình tập trung vào chủ đề giao lưu ẩm thực Nhật Bản-Việt Nam. Và năm 2018 hứa hẹn sẽ là hành trình du lịch thú vị xứ sở Phù Tang.
“Khi dẫn đôi với MC nữ, thì 2 người giống như một cặp đôi khiêu vũ, người vũ công nam có giỏi đến mấy cũng không được phép "hoa lá cành", mà phải là chiếc trụ vững chắc cho người bạn nhảy của mình”
Tiểu Phong
loading...