Sáng 5/6, Phó Thủ tướng Mai Văn Chính chủ trì cuộc họp cho ý kiến về Đề án Quốc tế hóa văn hóa Việt Nam và Việt Nam hóa văn hóa quốc tế.
Thể chế hóa đầy đủ nội dung, kết luận của Bộ Chính trị, xây dựng cơ chế, chính sách; rà soát, điều chỉnh, bổ sung các văn bản phù hợp với đặc thù của lĩnh vực văn hóa, văn học, nghệ thuật nhằm nâng cao hiệu năng, hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước.
Ngày 10/5/2025, toàn bộ các trụ sở của Liên minh châu Âu (EU) ở thủ đô Brussels của Bỉ như Nghị viện châu Âu, Ủy ban châu Âu, Hội đồng châu Âu đều mở cửa miễn phí cho du khách tới tham quan.
Nhân kỷ niệm 40 năm phát triển Vovinam Việt Võ Đạo tại Senegal, một giải đấu quốc tế long trọng đã được tổ chức tại Nhà thi đấu Marius Ndiaye.
Báo chí Argentina và Uruguay trong những ngày qua đã đăng những bài viết kèm nhiều hình ảnh ca ngợi vẻ đẹp đất nước, con người và văn hóa Việt Nam.
Thành phố Hà Nội vừa đón nhận danh hiệu làng nghề Gốm sứ Bát Tràng và Dệt lụa Vạn Phúc là thành viên của "Mạng lưới các thành phố thủ công sáng tạo toàn cầu".
Trong một dấu mốc lịch sử đáng ghi nhớ, Việt Nam lần đầu tiên góp mặt tại Lễ hội tuần hành mừng Năm mới Âm lịch Ất Tỵ 2025 tại Quận 13, Paris, đánh dấu bước tiến quan trọng trong việc quảng bá văn hóa Việt Nam tại Pháp.
Văn kiện Đại hội lần thứ XIII của Đảng tiếp tục nhấn mạnh và đề ra nhiệm vụ "Khẩn trương triển khai phát triển có trọng tâm, trọng điểm ngành công nghiệp văn hóa và dịch vụ văn hóa trên cơ sở xác định và phát huy sức mạnh mềm của văn hóa Việt Nam".
Ngày 27/11/2024, Quốc hội chính thức thông qua Nghị quyết về chủ trương đầu tư Chương trình mục tiêu quốc gia về phát triển văn hóa giai đoạn 2025-2035 với nguồn vốn hơn 122.000 tỷ đồng trong giai đoạn 2025-2030.
Cuối năm 2024, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH,TT&DL) đã chủ trì hội thảo trực tiếp kết hợp trực tuyến với các địa phương trong cả nước để lấy ý kiến góp ý dự thảo "Chiến lược phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045".
Trong chiến lược phát triển văn hóa, Đảng và Nhà nước đã nhấn mạnh rằng phát triển thị trường sản phẩm và dịch vụ văn hóa là một nhiệm vụ trọng tâm, nhằm xây dựng và nâng cao đời sống văn hóa cũng như chất lượng con người Việt Nam.
Để văn hóa có thể góp phần thúc đẩy mạnh mẽ vào kỷ nguyên vươn mình của dân tộc, đòi hỏi một nền tảng chính sách và luật pháp vững chắc, linh hoạt và hướng đến sự phát triển bền vững.