Tag: văn hóa Việt Nam

Báo chí Nam Mỹ ca ngợi đất nước, con người và văn hóa Việt Nam

Báo chí Nam Mỹ ca ngợi đất nước, con người và văn hóa Việt Nam

Báo chí Argentina và Uruguay trong những ngày qua đã đăng những bài viết kèm nhiều hình ảnh ca ngợi vẻ đẹp đất nước, con người và văn hóa Việt Nam.

Đất nước, văn hóa, con người Việt Nam ngày càng lan tỏa mạnh mẽ

Đất nước, văn hóa, con người Việt Nam ngày càng lan tỏa mạnh mẽ

Thành phố Hà Nội vừa đón nhận danh hiệu làng nghề Gốm sứ Bát Tràng và Dệt lụa Vạn Phúc là thành viên của "Mạng lưới các thành phố thủ công sáng tạo toàn cầu".

Văn hóa Việt Nam tỏa sáng tại Lễ hội Tết Âm lịch lớn nhất Pháp

Văn hóa Việt Nam tỏa sáng tại Lễ hội Tết Âm lịch lớn nhất Pháp

Trong một dấu mốc lịch sử đáng ghi nhớ, Việt Nam lần đầu tiên góp mặt tại Lễ hội tuần hành mừng Năm mới Âm lịch Ất Tỵ 2025 tại Quận 13, Paris, đánh dấu bước tiến quan trọng trong việc quảng bá văn hóa Việt Nam tại Pháp.

Văn hóa “vươn mình” trong kỷ nguyên mới (Bài 10): Nâng cao chỉ số "quyền lực mềm" để "vươn mình"

Văn hóa “vươn mình” trong kỷ nguyên mới (Bài 10): Nâng cao chỉ số "quyền lực mềm" để "vươn mình"

Văn kiện Đại hội lần thứ XIII của Đảng tiếp tục nhấn mạnh và đề ra nhiệm vụ "Khẩn trương triển khai phát triển có trọng tâm, trọng điểm ngành công nghiệp văn hóa và dịch vụ văn hóa trên cơ sở xác định và phát huy sức mạnh mềm của văn hóa Việt Nam".

Văn hóa “vươn mình” trong kỷ nguyên mới (Bài 8): Đầu tư mạnh mẽ, hành động quyết đoán

Văn hóa “vươn mình” trong kỷ nguyên mới (Bài 8): Đầu tư mạnh mẽ, hành động quyết đoán

Ngày 27/11/2024, Quốc hội chính thức thông qua Nghị quyết về chủ trương đầu tư Chương trình mục tiêu quốc gia về phát triển văn hóa giai đoạn 2025-2035 với nguồn vốn hơn 122.000 tỷ đồng trong giai đoạn 2025-2030.

Văn hóa “vươn mình” trong kỷ nguyên mới (Bài 7): Mục tiêu cao, tầm nhìn lớn

Văn hóa “vươn mình” trong kỷ nguyên mới (Bài 7): Mục tiêu cao, tầm nhìn lớn

Cuối năm 2024, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH,TT&DL) đã chủ trì hội thảo trực tiếp kết hợp trực tuyến với các địa phương trong cả nước để lấy ý kiến góp ý dự thảo "Chiến lược phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045".

Văn hóa “vươn mình” trong kỷ nguyên mới (Bài 6): Đổi mới thị trường văn hóa để tạo đột phá

Văn hóa “vươn mình” trong kỷ nguyên mới (Bài 6): Đổi mới thị trường văn hóa để tạo đột phá

Trong chiến lược phát triển văn hóa, Đảng và Nhà nước đã nhấn mạnh rằng phát triển thị trường sản phẩm và dịch vụ văn hóa là một nhiệm vụ trọng tâm, nhằm xây dựng và nâng cao đời sống văn hóa cũng như chất lượng con người Việt Nam.

Văn hóa “vươn mình” trong kỷ nguyên mới (Bài 5): Cần gì để văn hóa "vươn mình"?

Văn hóa “vươn mình” trong kỷ nguyên mới (Bài 5): Cần gì để văn hóa "vươn mình"?

Để văn hóa có thể góp phần thúc đẩy mạnh mẽ vào kỷ nguyên vươn mình của dân tộc, đòi hỏi một nền tảng chính sách và luật pháp vững chắc, linh hoạt và hướng đến sự phát triển bền vững.

Văn hóa “vươn mình” trong kỷ nguyên mới (Bài 4): Văn hóa là "tấm hộ chiếu vô song" để nâng cao vị thế quốc gia

Văn hóa “vươn mình” trong kỷ nguyên mới (Bài 4): Văn hóa là "tấm hộ chiếu vô song" để nâng cao vị thế quốc gia

Việt Nam đang bước vào kỷ nguyên hội nhập và phát triển mạnh mẽ, văn hoá Việt Nam đứng trước nhiều thời cơ cũng như thách thức quan trọng, đòi hỏi những giải pháp, hành động cấp thiết để thúc đẩy sự phát triển và vươn mình trên trường quốc tế.

Văn hóa “vươn mình” trong kỷ nguyên mới (Bài 3): "Vươn mình" bằng hệ giá trị văn hóa Việt Nam

Văn hóa “vươn mình” trong kỷ nguyên mới (Bài 3): "Vươn mình" bằng hệ giá trị văn hóa Việt Nam

Việc xây dựng hệ giá trị văn hóa Việt Nam là một hành trình bền bỉ, đòi hỏi sự nỗ lực và ý chí không ngừng của cả cộng đồng, đặc biệt là sự dẫn dắt từ các quyết sách đúng đắn.

Văn hóa “vươn mình” trong kỷ nguyên mới (Bài 2): Bắt đầu từ hệ giá trị và con người Việt Nam

Văn hóa “vươn mình” trong kỷ nguyên mới (Bài 2): Bắt đầu từ hệ giá trị và con người Việt Nam

Hệ giá trị văn hóa và sức mạnh con người Việt Nam là những yếu tố cốt lõi, xuyên suốt lịch sử dân tộc, góp phần định hình bản sắc dân tộc, tạo nên sức mạnh tổng hợp để vượt qua những thử thách lớn lao trong các giai đoạn lịch sử.

Văn hóa “vươn mình” trong kỷ nguyên mới (Bài 1): Từ luồng sinh khí trong lịch sử

Văn hóa “vươn mình” trong kỷ nguyên mới (Bài 1): Từ luồng sinh khí trong lịch sử

Trong kỷ nguyên mới, khi Việt Nam đang hội nhập sâu rộng vào thế giới và đối mặt với những thay đổi nhanh chóng từ công nghệ, kinh tế, và xã hội, thì văn hóa đóng vai trò vô cùng quan trọng.