(Thethaovanhoa.vn) - Ngày 17/2, tại Trung tâm hội nghị GEM Center đã diễn ra buổi công bố
thương vụ đầu tư của WebTVAsia vào METUB Network Việt Nam. Cũng tại đây,
ca sĩ Sơn Tùng M-TP đã nhận nút vàng YouTube.
Đây là buổi lễ chính thức trao nút vàng YouTube cho Sơn Tùng M-TP kể từ khi được công bố vào ngày 11/1 vừa qua.
Theo đó, kênh YouTube chính thức của Sơn Tùng đã đạt cột mốc 1 triệu lượt theo dõi (subscribe), điều kiện đủ để đạt được nút vàng. Anh cũng trở thành ca sĩ Việt Nam đầu tiên có nút vàng YouTube.
Sơn Tùng nhận nút vàng YouTube
Ngoài việc nhận nút vàng YouTube, công ty M-TP Entertainment (công ty quản lý ca sĩ Sơn Tùng
M-TP) cũng ký kết với đại diện METUB Network về việc phát triển kênh YouTube
và phối hợp phát triển YouTubers trẻ có tiềm năng.
Trong 2 năm phát
triển kênh YouTube, Sơn Tùng M-TP đã gặt hái được nhiều thành công ấn
tượng: Nghệ sĩ Việt Nam đầu tiên đạt nút vàng YouTube (1 triệu người
theo dõi), Top 1 hạng mục video ca nhạc phổ biến nhất YouTube năm 2015
và 2016...
Bên cạnh đó, buổi lễ hôm qua còn chứng kiến việc công bố thương vụ METUB Network nhận đầu tư từ WebTVAsia cũng như công bố hợp tác chiến lược với VTV quản lý và phát hành nội dung trên YouTube; kết hợp với Stars Park Entertainment thúc đẩy sản xuất các chương trình giải trí kết hợp nghệ sĩ quốc tế.
Thương vụ đầu tư này được xem là cột mốc của ngành giải trí số tại Việt Nam, là tiền đề để WebTVAsia hoàn thiện mảnh ghép Việt Nam trong bức tranh châu Á.
Lễ ký kết hợp tác giữa M-TP Entertainment và METUB Network
Trên thế giới cũng đã từng có một số thương vụ M&A trong ngành gây chao đảo giới kinh doanh, có thể kể đến là Disney mua lại YouTube MCN có tên là Maker Studio, hoặc AT&T (nhà mạng Mỹ) đã đầu tư cho Fullscreen Network…
Theo đó, các nhà sáng tạo nội dung trên internet, bao gồm ca sĩ, nghệ sĩ, Vlogger… sẽ được METUB Network hỗ trợ nguồn vốn, thiết bị, kinh nghiệm sản xuất, phát hành và quảng bá tại thị trường trong và ngoài nước.
N.M