(Thethaovanhoa.vn) - Việc người hâm mộ thế giới đổ xô tìm kiếm và nghe lại những sản phẩm âm nhạc của Prince sau khi huyền thoại âm nhạc qua đời đột ngột đã đưa các ca khúc bất hủ của ông vươn lên đứng đầu BXH Billboard album của Mỹ tuần qua.
Công ty theo dõi doanh số bán nhạc Nielsen Music cho biết hôm 26/4 rằng, 2,3 triệu lượt ca khúc và hơn 579.000 lượt album trong danh mục âm nhạc của Prince đã được bán ra trong 3 ngày sau khi tin tức về
cái chết bất ngờ của ông ở bang Minnesota, Mỹ được lan truyền.
Trong số các album của Prince, ăn khách nhất là The Very Best of Prince, phát hành năm 2001, với những bản hit kinh điển như Purple Rain và Kiss. The Very Best of Prince bán được hơn 250.000 bản trong 3 ngày.
Album Purple Rain (1984) của Prince đứng vị trí thứ 2 với 69.000 bản được bán ra và The Hits / B-Sides (1993) xếp thứ 6 với doanh thu 41.000 bản.
Prince biểu diễn ở đảo Yas, Abu Dhabi tháng 11/2010. Ảnh: Channel News Asia
Sinh thời, Prince khá hạn chế công khai các sản phẩm âm nhạc trên YouTube và các nền tảng âm nhạc kỹ thuật số như Spotify và Rhapsody. Tuy nhiên, ông đã đưa toàn bộ danh mục nhạc của mình lên Tidal, dịch vụ âm nhạc trực tuyến do rapper Jay Z sáng lập.
Trên BXH Ca khúc kĩ thuật số, Purple Rain cùng 4 ca khúc khác của Prince đều lọt top 10.
Prince Rogers Nelson, 57 tuổi được phát hiện đã chết tại nhà riêng hôm 21/4. Ông là một nghệ sĩ đa tài người Mỹ, lấy nghệ danh là Prince khi hoạt động trong ngành công nghiệp âm nhạc dưới vai trò một ca sĩ, nhạc sĩ và nhà sản xuất.
Từ khi khởi nghiệp năm 1976, Prince đã phát hành hàng trăm ca khúc với tư cách nghệ sĩ đơn ca hay hát chung với các ca sĩ khác. Tài năng của Prince được khẳng định qua hàng loạt giải thưởng âm nhạc danh giá, trong đó có 7 giải Grammy, 1 giải Quả cầu vàng và 1 giải Oscar. Ông được vinh danh tại Đại sảnh Danh vọng Rock and Roll năm 2004. Năm 2008, tạp chí âm nhạc Rolling Stone xếp Prince ở hạng 28 trong danh sách 100 nghệ sĩ vĩ đại nhất mọi thời.
Duy An
Theo Channel News Asia