loading...
(Thethaovanhoa.vn) - Nhờ mức độ phủ sóng mạnh mẽ trên thế giới, nhóm nhạc K-pop Big Bang vừa được chọn trở thành nhân tố chủ chốt trong chiến dịch quảng bá khẩu hiệu mới "Hàn Quốc sáng tạo".
Thông tin cho Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc công bố hôm 2/8.
"Big Bang sẽ thúc đẩy thương hiệu "Hàn Quốc Sáng tạo" trên toàn thế giới trong vai trò "Biểu tượng sáng tạo"" - thông báo của Bộ cho biết - "Nhóm sẽ có tác động lớn đến việc quảng bá hình ảnh của Hàn Quốc".
Được tạo ra trước kỳ World Cup do Hàn Quốc và Nhật Bản cùng đăng cai năm 2002, thương hiệu "Hàn Quốc năng động" của quốc gia này đã được thay thế hồi tháng trước, sau khi một cuộc thăm dò trên toàn quốc được thực hiện.
5 thành viên nhóm Big Bang trong một tấm áp phích quảng bá khẩu hiệu "Hàn Quốc sáng tạo". Ảnh: Korean Herald
Kể từ Olympic Rio 2016, Nhóm nhạc gồm 5 thành viên sẽ đảm nhận trách nhiệm mới là đại sứ thương hiệu của Hàn Quốc cho đến khi Thế vận hội Mùa Đông PyeongChang 2018 diễn ra.
Ra mắt vào năm 2006, Big Bang là nhóm nhạc K-pop mang tính biểu tượng, gây được sự chú ý trên toàn cầu. Để chào mừng kỷ niệm 10 năm thành lập, ban nhạc đã tổ chức hàng loạt buổi biểu diễn và triển lãm khác nhau trong những tháng gần đây. Tour diễn 3 ngày của họ tại Nhật Bản vào tháng trước đã thu hút 165.000 khán giả, theo công ty quản lý YG Entertainment cho hay.
Big Bang đang chuẩn bị cho một cuộc triển lãm đa phương tiện sắp diễn ra tại Seoul, từ ngày 5/8 đến 30/10, và cho một buổi diễn tại Sân vận động World Cup Seoul vào ngày 20/8.
Duy An
Theo Korean Herald
loading...