"Tuần lễ chào đón du khách Seoul 2024" hấp dẫn khách du lịch nước ngoài
Chính quyền thành phố và Hiệp hội du lịch Seoul đang tổ chức Tuần lễ chào đón du khách Seoul 2024, hướng đến khách du lịch nước ngoài. Sáng kiến này kéo dài 8 ngày kể từ ngày 1/10, trùng với mùa du lịch cao điểm mùa Thu của Hàn Quốc.
Phóng viên TTXVN tại Hàn Quốc dẫn thông tin từ chính quyền thành phố Seoul cho biết, thành phố đang nỗ lực khuyến khích du khách quốc tế quay lại thăm Seoul bằng cách cung cấp các chương trình hiếu khách bao gồm nhiều sự kiện khác nhau để tạo nên những kỷ niệm phong phú và đặc biệt tại Seoul.
Trước đó, Tuần lễ chào đón du khách Seoul mùa Hè, được tổ chức vào tháng 5 năm nay, trung bình mỗi ngày có 2.000 lượt khách du lịch nước ngoài, với tổng cộng 15.000 lượt du khách tham gia vào nhiều hoạt động và sự kiện khác nhau trong 8 ngày. Theo khảo sát của thành phố, 98% số người được hỏi bày tỏ sự hài lòng với trải nghiệm tại Seoul.
Chính quyền Seoul tiếp tục theo đuổi sáng kiến Tuần lễ chào đón du khách Seoul với mục tiêu thu hút 30 triệu lượt khách du lịch nước ngoài đến năm 2026. Thành phố đặt mục tiêu mỗi du khách sẽ chi trung bình 3 triệu won (tương đương 2.300 USD), lưu trú trong 7 ngày và đạt tỷ lệ quay lại là 70%.
Với chủ đề "Mùa Thu Seoul, tô màu ký ức", thành phố đã lắp đặt các biển báo chào mừng trên màn hình điện tử ngoài trời tại các khu vực du lịch nổi tiếng như Hongdae và Gangnam. Một trung tâm chào đón đặc biệt du khách quốc tế cũng đã được thành lập phía trước Khách sạn Migliore tại phố Myeongdong, một trong những khu phố đi bộ sầm uất, điểm đến nhất định phải ghé thăm của khách du lịch nước ngoài đến Seoul.
Để phục vụ du khách quốc tế tốt hơn, Trung tâm cung cấp thông tin du lịch và hỗ trợ cho du khách, với đội ngũ nhân viên thông thạo tiếng Nhật, tiếng Trung và tiếng Anh, túc trực thường xuyên để giải đáp mọi thắc mắc về việc khám phá thành phố. Ngoài việc giúp du khách tham quan thành phố, Trung tâm còn cung cấp đồ uống chào mừng miễn phí, chẳng hạn như nhiều loại trà truyền thống đóng hộp của Hàn Quốc.
Du khách cũng có thể tham gia các chương trình văn hóa tương tác, chẳng hạn như tự làm móc chìa khóa bằng cách kết hợp thẻ lên máy bay Seoul với tua trang sức truyền thống của Hàn Quốc và tham gia các trò chơi truyền thống.
Sự kiện xổ số mang đến cơ hội trúng quà lưu niệm, bao gồm bộ dao kéo, đồ ăn nhẹ truyền thống, cốc và túi giữ nhiệt thời trang. Các điểm tham quan khác bao gồm khu vực chụp ảnh và các nhân viên chào đón mặc mặt nạ nhân vật, nhằm mục đích thúc đẩy sự tham gia và nâng cao trải nghiệm cho khách du lịch quốc tế tại Seoul.
Ông Kim Young Hwan, Tổng giám đốc Cục Du lịch và Thể thao Seoul, cho biết, bằng cách thúc đẩy văn hóa hiếu khách tập trung vào nụ cười và lòng tốt, chính quyền thành phố mong muốn biến Seoul trở thành thành phố mà du khách muốn lưu trú lâu hơn và sẽ quay trở lại nhiều hơn.
Theo Tổ chức Du lịch Hàn Quốc, trong nửa đầu năm nay, tổng cộng có 7,7 triệu lượt du khách nước ngoài đến thăm Hàn Quốc. Trung Quốc đứng đầu danh sách với 2,22 triệu lượt du khách, tiếp theo là Nhật Bản với 1,43 triệu lượt khách, Đài Loan (Trung Quốc) với 680.000 lượt và Mỹ với 640.000 lượt du khách.