Từ triển lãm xe hơi đến không gian công nghệ
(Thethaovanhoa.vn) - Không dừng lại ở không gian trưng bày các mẫu xe, Triển lãm ô tô quốc tế Việt Nam (VIMS) lần thứ hai còn được “set up” thành một không gian công nghệ hiện đại và tiện ích. Và công nghệ cũng chính là cuộc đua của các dòng xe đời mới.
Sẽ diễn ra tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm quốc tế Sài Gòn (SECC, quận 7, TP.HCM, 26-29/10), VIMS 2016 qui tụ 18 thương hiệu xe danh tiếng : Audi, Bentley, BMW, BMW Motorrad, Infiniti, Jaguar, Lamborghini, Land Rover, Maserati, Mercedes-Benz, MINI, Nissan, Porsche, Renault, Subaru, Suzuki, UD Trucks, Volkswagen và một khách mời đang thu hút sự chú ý- SUV Nga UAZ.
Ngoài hơn 150 mẫu xe trưng bày và các màn trình diễn dự báo đa dạng và hấp dẫn, VIMS 2016 còn gây tò mò bởi đây là triển lãm đầu tiên ở Việt Nam ứng dụng nhiều công nghệ tương tác hiện đại. Một trong số đó là công nghệ iBeacon được cài đặt trong ứng dụng dành riêng cho sự kiện mang tên VIMS2016.
Triển lãm xe thời “công nghệ tự sướng”
Hiện tại, ứng dụng đã được đưa lên Google Play của Android và App Store của iOS. Khi mở ứng dụng VIMS2016 tại triển lãm và tham quan các gian trưng bày, khách tham dự sẽ được cập nhật những thông tin chi tiết về từng gian hàng, thương hiệu và ưu đãi mà các hãng xe đưa ra mỗi ngày, thay vì nghiên cứu trên mớ catalogue hoặc khệ nệ xách các túi thông tin sản phẩm được phát tại các gian trưng bày như thông thường. Không những thế, người dùng còn có thể tự quay số dự thưởng ngay trên ứng dụng VIMS2016 để có cơ hội trúng các giải thưởng với tổng giá trị lên tới gần 1 tỷ đồng.
Một công nghệ mới nữa đáng chú ý là Video tương tác (interactive video) xuất hiện lần đầu tiên tại Việt Nam cũng được VIMS 2016 ứng dụng cho video quảng cáo trên website của sự kiện (www.vietnaminternationalmotorshow.vn).
Với công nghệ này, khi xem video bằng dòng điện thoại thông minh, máy tính bảng hoặc laptop, người xem có thể dừng và chạm vào các chấm trắng hiển thị trên màn hình để đọc thêm thông tin mở rộng về các hãng xe tham gia triển lãm, địa chỉ showroom, website, mạng xã hội của hãng cũng như thông tin về triển lãm. Người xem có thể lưu lại nội dung video, gửi bình luận hoặc đặt câu hỏi về từng thông tin và hình ảnh trên video.
Việc các công nghệ thông tin tiên tiến và thông minh “bước vào” không gian triển lãm xe hơi như một tất yếu vì đó cũng chính là xu hướng của ngành công nghiệp ô tô hiện nay. Hợp tác với các ông trùm trong ngành công nghệ như Microsoft, Apple, Google… đã đẩy nhanh những công nghệ tiên tiên trong ngành công nghiệp ô tô như kết nối mạng không dây, điều khiển bằng giọng nói, điều khiển xe từ xa, các công nghệ chia sẻ, lái xe tự động.v.v.
Vừa ngắm xe vừa trúng thưởng Ban tổ chức VIMS 2016 đưa ra rất nhiều trò chơi trúng thưởng hấp dẫn dành cho khách tham quan năm nay. Cụ thể khi sử dụng ứng dụng di động VIMS2016 được thiết kế riêng cho sự kiện, khách tham quan có cơ hội trúng giải đặc biệt là chiếc xe máy Peugeot Satelis 400cc trị giá 270 triệu đồng, giải nhất xe Peugeot Citystar 125cc giá trị 140 triệu đồng, giải nhì xe Peugeot Django 125cc trị giá 68,9 triệu đồng cùng hàng trăm giải thưởng khác. Khách tham dự cũng có cơ hội trải nghiệm công nghệ tương tác thực tế ảo (3D Virtual) đang trở thành trào lưu trên thế giới. Với trải nghiệm kính 3D, khách hàng sẽ như thực sự bước vào showroom trưng bày của các hãng xe và chiêm ngưỡng những mẫu xe hàng đầu một cách chân thực và sống động. Ngoài ra, khi tham gia các trò chơi tương tác trên fanpage chính thức của VIMS 2016 còn có cơ hội được tặng các cặp vé miễn phí tới VIMS. |
P.T
Thể thao & Văn hóa