Ca sĩ Nguyễn Phi Hùng: Phép màu không ngại World Cup
(TT&VH) - Như TT&VH đưa tin, ngày 23/6 vừa qua, đã phát hành DVD Phép màu nhằm mục đích từ thiện do ca sĩ Nguyễn Phi Hùng biên kịch, đạo diễn và viết lời bình. Điều đáng nói trong mùa World Cup này, hầu hết các chương trình biểu diễn nghệ thuật cũng như phát hành các tác phẩm đều rất ngại… trái bóng tròn.
TT&VH đã trò chuyện cùng Nguyễn Phi Hùng về Phép màu và bóng đá.
* Được biết Phép màu chỉ có 4 ca khúc, trong đó có 3 ca khúc do anh sáng tác, nhưng thời gian thực hiện lại dài đến 6 tháng. Vì sao lâu như vậy mới hoàn thành?
- Phép màu thực hiện lâu mới xong bởi chúng tôi mất rất nhiều thời gian để đi quay phim. Việc huy động khoảng 100 con người thuộc nhiều thành phần xã hội khác nhau cùng làm diễn viên, ca sĩ cho Phép màu không hề đơn giản. Chúng tôi phải có thời gian thuyết phục họ bởi không tự nhiên mà họ hiểu ý nghĩa công việc mình đang làm để cùng góp sức.
* Việc ra đĩa trong thời điểm này, ngoài chuyện sợ in lậu, nhiều nghệ sĩ rất ngại “đụng mùa” World Cup. Tại sao anh lại quyết định chọn tháng 6 để phát hành Phép màu?
- Các tác phẩm nghệ thuật như Phép màu hay của các đồng nghiệp khác lâu nay bị in lậu là chuyện… đương nhiên rồi. Tôi mong muốn rằng vì nhu cầu giúp đỡ những mảnh đời bất hạnh mà những khán giả yêu mến tôi nên mua đĩa thật. Giá đĩa thật chỉ có 30.000 đồng/chiếc thôi, nhưng nếu khán giả muốn góp thêm cho người bất hạnh ở các trung tâm nhân đạo, nhà mở… thì chúng tôi sẵn sàng làm cầu nối.
Mùa World Cup này, rất nhiều người bị hút vào, kể cả bản thân tôi dù xem không đều do đặc thù công việc của mình. Tuy nhiên, đã làm từ thiện thì không ngại gì World Cup. Bởi lẽ, từ thiện là việc làm lâu dài chứ đâu phải chỉ khoảng một tháng như World Cup đâu?!
Ca sĩ Nguyễn Phi Hùng
* Như anh vừa nói, Phép màu “làm cầu nối” từ thiện, xin hỏi “chiếc cầu” đó sẽ được “xây dựng” như thế nào?
- Tôi xin phép “kể công” như thế này: Kinh phí để ra đĩa Master Phép màu khoảng 200 triệu đồng. Tất cả kinh phí đó cùng những phát sinh khác chúng tôi không tính chuyện “thu hồi vốn”. Hiện nay, chúng tôi phát hành 6.000 đĩa, tất cả tiền bán đĩa sẽ tặng hết cho các trung tâm nhân đạo. Nhưng nếu các “mạnh thường quân” thấy cần góp thêm để nâng cao “giá trị” Phép màu, chúng tôi sẵn sàng giới thiệu nơi cần tấm lòng hảo tâm để quý vị trực tiếp đem đến. Nếu Phép màu lớn mạnh thành một cái quỹ chẳng hạn, chúng tôi sẽ mở rộng sang cho các em học sinh nghèo hiếu học chứ không dừng lại ở người bất hạnh.
Trong thời gian đi hát và làm từ thiện, dường như tôi chỉ làm từ thiện một cách đơn lẻ, tự phát. Hy vọng rằng, qua Phép màu lần này, tôi tin sẽ có một “phép màu” của nhiều tấm lòng cùng tạo dựng để cuộc sống tốt đẹp hơn. Tôi tự hỏi, rất nhiều tiền của rất nhiều nhà tài trợ đã đổ ra cho một mùa World Cup hay một lễ hội, thì tại sao không thể có những “phép màu” như thế vì người bất hạnh?
Phép màu đã mang tới những màu nhiệm Tính đến nay, ca sĩ Nguyễn Phi Hùng và nhóm thực hiện Phép màu đã nhận được 92 triệu đồng của các “mạnh thường quân” đóng góp. Ngày 18/6. Phép màu cùng “mạnh thường quân” là cô Ngô Thị Hội ủng hộ ca mổ tim tại bệnh viện Tâm Đức 10 triệu đồng và giúp 20 triệu đồng cho 4 bệnh nhân ung thư thông qua báo Phụ nữ. Ngày 20/6, Phép màu cùng các “mạnh thường quân” thăm làng trẻ em Hoa Mai (Gò Vấp, TP.HCM) ủng hộ 23 triệu đồng cùng 100 phần quà do Cty NotiFood tài trợ (30 ngàn đồng/phần quà)… Trong thời gian tới, Phép màu sẽ liên tục hoạt động và mở rộng slogan của mình: “Đặt bàn tay lên một bàn tay”. |
HOÀNG NHÂN (Thực hiện)