Trung Quốc ngừng phát sóng các phim truyền hình về hậu cung
(Thethaovanhoa.vn) - 2018 được xem là năm “mở màn” cho một kỷ nguyên mới của các loạt phim truyền hình về hậu cung Trung Quốc. Nhưng tất cả đã kết thúc.
Hôm 26/1, tất cả các đài truyền hình lớn Trung Quốc đã ngừng phát sóng một số bộ phim truyền hình hậu cung đang đến với khán giả, trong đó có những bộ phim ăn khách được phát lại như Diên Hy Công Lược (Story of Yanxi Palace) và Hậu cung Như Ý truyện (Ruyi’s Royal Love in the Palace).
Theo tuyên bố của nhiều giới chức Trung Quốc, quyết định ngừng phát sóng các loạt phim về hậu cung là do 5 lý do sau.
Thứ nhất: Nhiều cư dân mạng ngày càng ám ảnh với cuộc sống hoàng cung, như việc sử dụng các ngôn từ lịch sử trong hậu cung như những câu cửa miệng hàng ngày.
Thứ hai: Nội dung đầy tính âm mưu trong các bộ phim hậu cung đang bắt đầu tác động tiêu cực tới lối sống xã hội.
- Xem 'Hậu cung Như Ý truyện': Diễn xuất của Châu Tấn gây tranh cãi
- 'Chỉ điểm' chi tiết kịch tính bị cắt khiến 'Diên Hy Công Lược' trở nên 'lỏng lẻo'
- Không có gương mặt ngôi sao, ‘Diên Hy Công Lược’ thành công nhờ đâu?
Thứ ba: Các bộ phim cố cung đã tô điểm thêm hình ảnh của các hoàng đế và quan lại trong triều hình, trở thành các “thần tượng” mới.
Thứ 4: Các loạt phim truyền hình cố cung cổ súy cho phong cách sống xa hoa, mâu thuẫn với các giá trị đức hạnh và làm việc tay chân như nghề thủ công của Trung Quốc.
Thứ 5: Các phim truyền hình hiện nay thường chú trọng tới lợi ích thương mại hơn chất lượng.
Trong bối cảnh này, Đài truyền hình Dragon TV, nơi đang phát lại loạt phim Hậu cung Như Ý truyện vào các buổi tối nhưng đã thay thế bằng một chương trình khác. Trong khi đó, Đài truyền hình Chiết Giang cũng đã thay thế một chương trình tạp kỹ mới vào giờ từng phát sóng phim Diên Hy Công Lược.
Có thể nói Diên Hy Công Lược là bộ phim truyền hình thành công nhất màn ảnh Trung Quốc năm 2018.
Theo tin của QQ, phim Diên Hy Công Lược đã bán được bản quyền phát sóng ở hơn 90 nước. Phim đã thu về được khoảng 300 triệu NDT (1.011 tỷ đồng) tiền bản quyền phát sóng.
Chưa kể, doanh thu từ quảng cáo của loạt phim này cũng đạt ít nhất 210 triệu NDT (708 tỷ đồng). Diên Hy Công Lược đã trở thành phim truyền hình Trung Quốc có nhiều lượt tìm kiếm nhất trong năm 2018.
Tuấn Vĩ
Theo JS