Mặc dù đã tận dụng các ô đất trống, gầm cầu, sân trường học, lòng đường… để làm nơi trông giữ phương tiện nhưng hệ thống giao thông tĩnh của thành phố vẫn “cung không đủ cầu”, đặc biệt là ở một số khu đô thị, khu di tích danh thắng vào mùa cao điểm.
Trước phản ánh về bãi xe lớn tại quận Cầu Giấy tồn tại trái phép gây mất trật tự đô thị nhưng không ai dám động vào, quận Cầu Giấy cho biết, từ ngày 18/7, quận đã tiến hành xử lý vi phạm, giải tỏa phương tiện và chống tái lấn chiếm tại bãi xe.
Trong khi chờ các bãi trông giữ xe được xây dựng theo quy hoạch, để giải quyết nhu cầu cấp thiết trước mắt cho người dân, những năm qua, thành phố Hà Nội đã cho phép tận dụng các bãi đất trống, các khu đất thuộc dự án chưa triển khai xây dựng, sân trường, gầm cầu để cấp phép tạm thời cho các đơn vị tổ chức trông giữ phương tiện.
Liên quan đến vấn đề giao thông tĩnh, tại cuộc làm việc mới đây với Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải đã bày tỏ bức xúc và yêu cầu các ngành chức năng phải kiên quyết hơn nữa trong việc xử lý các vi phạm trong dịch vụ trông giữ xe, đặc biệt thu quá giá quy định. Đối với các bãi trông giữ xe vi phạm đến lần thứ 3 thì có thể rút giấy phép vĩnh viễn.
Sau thời gian thí điểm trông giữ xe thông minh iparking ở một số tuyến phố thành công, Hà Nội vừa đồng loạt nhân rộng mô hình này tại 146 điểm trên địa bàn. Đây là những điểm được Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cấp phép, bắt đầu ứng dụng iparking từ đầu tháng 7 này.
Trung tâm Hoạt động Văn hóa Khoa học Văn Miếu - Quốc Tử Giám xác nhận, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã cho phép Trung tâm trông xe trở lại trong khi chờ phê duyệt quy hoạch tổng thể.
Nhằm hạn chế sự gia tăng của phương tiện cá nhân, thành phố Hà Nội đã đồng loạt áp dụng tăng mức giá sử dụng lòng đường, hè phố mới khá cao bắt đầu từ ngày 1/1 vừa qua. Tại một số điểm trông giữ xe, lượng phương tiện sụt giảm khá lớn so với trước khi tăng giá.
Trước đó, HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua Nghị quyết sửa đổi, bổ sung quy định thu phí sử dụng tạm thời lòng đường, vỉa hè trên địa bàn thành phố. Nghị quyết bắt đầu có hiệu lực từ ngày 1/1/2018.
Chiều 5/12, Hội đồng nhân dân Hà Nội thông qua nghị quyết sửa đổi, bổ sung quy định thu phí sử dụng tạm thời lòng đường, vỉa hè trong thành phố.
Theo tờ trình UBND Thành phố Hà Nội đề xuất với HĐND tại kỳ họp thứ 5, diễn ra từ ngày 4-6/12, việc tăng giá trông giữ phương tiện trên lòng đường, vỉa hè sẽ được áp dụng từ ngày 1/1//2018.
Đường phố xưa nay là để sử dụng vào mục đích giao thông, chủ yếu là cho các phương tiện giao thông đi lại. Còn hè phố sinh ra để trồng cây xanh bóng mát và làm lối đi cho khách bộ hành.
Đăng nhập
Họ và tên
Mật khẩu
Xác nhận mật khẩu
Mã xác nhận
Tải lại captchaĐăng ký
Xin chào, !
Bạn đã đăng nhập với email:
Đăng xuất