Toyota Alphard 2024 sắp ra mắt để lộ khoang nội thất sang xịn cho chủ tịch, thiết kế đèn 3D cùng logo kiểu Lexus
Một người tham dự lễ hé lộ kín của Toyota Alphard đời mới tại Trung Quốc đã nhanh tay quay lại video quảng bá chiếc MPV này.
Toyota Alphard trong tuần này đã được hé lộ kín tại một sự kiện có vẻ tổ chức tại Trung Quốc và một người tham gia đã quay lại video được hãng sử dụng để quảng bá chiếc MPV mới.
Ở lần lên đời này, Toyota Alphard sử dụng khung gầm toàn cầu TNGA với hệ truyền động cải tiến so với trước. Lịch lắp ráp xe tại Nhật Bản được cho là khởi động vào tháng 5-2023, đồng nghĩa ngày ra mắt chiếc MPV chắc chắn không còn xa.
Đoạn video quảng bá của Toyota Alphard không ghi lại thiết kế đầu xe nhưng có góc quay hông và đuôi khá kỹ. Hông xe sử dụng nhiều đường nổi đan xen tạo hình tia sét và tô điểm bởi ốp chrome. Cột B khá dị ở thế hệ hiện tại có vẻ đã bị hủy để tạo bộ khung cửa sổ đồng nhất và mở rộng tầm nhìn của người ngồi bên trong. Cửa bên có vẻ là dạng cửa trượt.
Giao diện đuôi xe Toyota Alphard mới cũng được thay đổi khá rõ với cụm đèn hậu mới, cửa sổ sau thay giao diện, thanh đen bóng kết nối 2 cụm đèn sau với dòng chữ ALPHARD khổ lớn chạy giữa thay vì dòng chữ cỡ nhỏ đặt góc trái đuôi như trước. Thiết kế chữ kiểu này khá giống với những dòng Lexus gần đây.
Kích thước Toyota Alphard mới cũng được hé lộ trong video với chiều dài 4.940mm, chiều rộng 1.850mm và chiều cao 1.880mm, chiều dài cơ sở 3.010mm. Bộ khung trên gần như y hệt thế hệ hiện hành, chỉ có chiều cao được hạ thấp 65mm mà thôi.
Cabin Toyota Alphard 2024 trang bị cụm điều khiển trung tâm mới, vô lăng đa chức năng 3 chấu mới, màn giải trí trung tâm dạng nổi đứng cao với hệ thống điều khiển điều hòa đặt ngay dưới.
Giao diện ghế ngồi phía sau là dạng 2+2+3, trong đó hàng 2 có 2 màn cảm ứng độc lập giải trí riêng. Cửa sổ trời đôi tách làm 2 bên trái phải và đèn nền nội thất là một số yếu tố quan sát được khác.
Ở mảng truyền động, Toyota Alphard mới được cho là có 2 bản thường và hybrid. Bản thường chạy động cơ 2.5L 4 xy-lanh cho công suất 205 mã lực, mô-men xoắn 250Nm. Hộp số là loại CVT mô phỏng 10 cấp, hệ dẫn động một hoặc 2 cầu.
Trong khi đó, bản hybrid kết hợp động cơ 2.5L và mô tơ điện cho tổng công suất 211 mã lực khi đi kèm hộp số E-CVT.