Tôi xuyên Việt hơn 4.000km bằng Nissan Almera, đi chân đất lái xe full tải thấy động cơ 1.0 không yếu như lời đồn

Chủ xe Nissan Almera ở Phú Thọ cùng vợ thực hiện chuyến xuyên Việt bằng chiếc xe mới tậu.
28/03/2023 06:30
Ngọc Ánh

Chuyến đi xuyên Việt kỷ niệm Valentine của anh Tuấn Linh và vợ cùng chiếc Nissan Almera đã khiến vị chủ xe thay đổi ít nhiều cái nhìn về chiếc sedan từng bị nhiều người nhận xét là yếu khi nhìn thông số.

Sở hữu chiếc xe đầu tiên là Nissan Almera, Nguyễn Tuấn Linh (29 tuổi, Phú Thọ), đang làm công việc trong lĩnh vực Marketing và Bảo hiểm, đã quyết định dành tặng Valentine đáng nhớ cho "nóc nhà" của mình với chuyến đi xuyên Việt hơn 4.000km.

Tôi xuyên Việt hơn 4.000km bằng Nissan Almera, đi chân đất lái xe full tải thấy động cơ 1.0 không yếu như lời đồn - Ảnh 2.

Chào anh. Động lực nào thôi thúc vợ chồng anh thực hiện một chuyến đi xa hàng ngàn cây số bằng chiếc ô tô chỉ vừa mới mua, lại là chiếc xe đầu đời?

Mình và vợ đều rất thích đi du lịch, đi lại khá thường xuyên nhưng nhà mình từ trước chỉ hay di chuyển bằng máy bay cho tiện. Còn lần này, nhân tiện chuyến công tác vào miền Nam thì mình muốn tự cầm lái chiếc Nissan Almera chạy xuyên Việt luôn để vừa có thể thử sức, vừa có thể đánh giá nhiều hơn về xe và cảm giác lái của một mẫu xe mà khi mới nhìn thông số cứ nghĩ rằng sẽ yếu và chỉ để chạy loanh quanh đô thị.

Tại sao anh vẫn chọn Nissan Almera khi nghĩ rằng chiếc xe này yếu?

Vì đây là chiếc ô tô đầu tiên nên mình cân nhắc khá nhiều trước khi mua. Vận hành không phải điều mình quan tâm nhất. Mình đặt yếu tố tiết kiệm nhiên liệu lên hàng đầu, tiếp đó là không gian nội thất xe thoải mái, cốp rộng để phục vụ gia đình có con nhỏ vì mỗi khi đi xa phải mang theo rất nhiều đồ đạc lỉnh kỉnh.

Trước đó, mình từng lái thử một số dòng xe khác từ phân khúc hạng A như Hyundai i10, Kia Morning, hạng B như Toyota Vios, Mitsubishi Attrage và cả Mazda CX-5 nữa… nhưng sau khi tham khảo và cân nhắc thì mình thấy chiếc Nissan Almera là sự lựa chọn phù hợp nhất, hoàn toàn có thể đáp ứng nhu cầu và ngân sách của cả gia đình.

Mình đang sử dụng Nissan Almera phiên bản tiêu chuẩn, sản xuất năm 2021 với mức giá lăn bánh tại thời điểm đó là 550 triệu đồng.

Tôi xuyên Việt hơn 4.000km bằng Nissan Almera, đi chân đất lái xe full tải thấy động cơ 1.0 không yếu như lời đồn - Ảnh 3.

Sau chuyến xuyên Việt dài ngày như vậy, anh thấy chiếc xe này có đáp ứng đúng tiêu chí ban đầu mà anh đặt ra hay không?

Thực ra, mình không thể đòi hỏi quá nhiều về một chiếc xe trong phân khúc hạng B. Còn những tiêu chí cơ bản mà mình đặt ra trước khi mua thì chiếc Almera vẫn hoàn toàn có thể đáp ứng được đầy đủ. Đối với mình, chiếc xe này là sự kết hợp hài hoà từ thiết kế bên ngoài đến nội thất bên trong, khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt và quan trọng là cảm giác lái rất hay ho.

Vì mình vẫn rất "ham" trải nghiệm cảm giác lái mỗi khi cầm vô-lăng, thế nên chiếc Nissan Almera khiến mình cảm thấy hào hứng, thậm chí đôi khi còn thấy rất phấn khích như lần đầu cầm lái vậy. Mình từng thử nhiều dòng xe khác cùng phân khúc nhưng không có chiếc nào làm cho mình có cảm giác tương tự như thế.

Cảm giác lái hay đó cụ thể như thế nào thưa anh?

Mình nghĩ trải nghiệm đi xuyên Việt với một chiếc xe có động cơ 1.0L khá thú vị. Về tải trọng xe, mặc dù chỉ có hai vợ chồng mình đi nhưng phần lớn sức nặng dồn hết về phía đuôi xe vì gia đình mình để đồ "full" cả cốp sau.

Tôi xuyên Việt hơn 4.000km bằng Nissan Almera, đi chân đất lái xe full tải thấy động cơ 1.0 không yếu như lời đồn - Ảnh 4.

Trong chuyến hành trình vừa rồi, hai vợ chồng mình đi qua 2 đường đèo dài là đèo Khánh Lê và đèo Hải Vân. Mỗi khi phải leo lên dốc thì mình sẽ bật ngay chế độ Sport để chạy xe. Mình nhận thấy khả năng vận hành của chiếc Almera 1.0L này rất ổn định, vẫn rất dư sức kéo với tải trọng như vậy, thậm chí nhiều khi mình phải hãm phanh nếu không muốn bị quá tốc độ.

Mỗi khi đổ đèo thì mình sẽ vào số L. Ban đầu mình hơi lo lắng vì xe chỉ có số thấp thế này, nhưng đến khi trải nghiệm thực tế thì mình hoàn toàn yên tâm vì không phải đạp phanh quá nhiều, cảm giác nhàn hạ và thoải mái. Nếu mình chủ động phanh và vào số L ở vận tốc 40km/h thì vòng tua máy ngay lập tức đẩy lên khoảng 3.000 vòng/phút, lúc đó máy sẽ "gào" nhẹ. Còn nếu mình để vận tốc từ 45km/h trở lên, vòng tua máy sẽ đạt mức 4.000-5.000 vòng/phút. Lúc này máy sẽ gào to hơn và cảm giác bị hãm rất mạnh. Vì mình không thích nghe tiếng ồn của máy nên mình thường chủ động vào số L với vận tốc thấp thôi. Ngoài ra, mỗi khi đổ đèo, mình hay chuyển đổi linh hoạt giữa số L và số D vì nếu vào số L thì xe hãm "tốt quá", thành ra bị chạy chậm.

Một trong những đoạn đường khiến mình đánh giá cao độ "lì" của Nissan Almera là "đường cua mạo hiểm" khi qua đèo Hải Vân. Mình thấy khả năng cân bằng của xe đạt mức khá, không bị tròng trành quá nhiều mà khả năng lấy lại độ ổn định cũng nhanh. Sau một hồi "đảo như rang lạc" mới lên được đỉnh đèo, mình quay sang hỏi vợ có thấy say xe không thì vợ mình vẫn cười tươi lắm.

Tôi xuyên Việt hơn 4.000km bằng Nissan Almera, đi chân đất lái xe full tải thấy động cơ 1.0 không yếu như lời đồn - Ảnh 5.

Có một câu chuyện khá thú vị mà mọi người hay thắc mắc là tại sao mình lại đi dép để lái xe mà không phải đi giày. Câu trả lời là thực ra mình lái xe bằng chân đất. Do chạy đường dài nên mình muốn phần chân được thoải mái nhất có thể, đồng thời muốn cảm nhận rõ sự phản hồi từ máy nên phần lớn thời gian mình chỉ đi chân đất thôi. Mình không bị mỏi hay đau chân như mọi người nghĩ đâu.

Ngoài động cơ, anh đánh giá về các yếu tố khác của xe sau chuyến xuyên Việt thế nào?

Nhìn chung, xe có cảm giác lái rất thú vị, khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt, khoang nội thất và khoang hành lý rộng rãi. Mình còn nhận thấy ghế lái có thiết kế khá hay, giúp mình ngồi suốt cả cuộc hành trình mà không bị đau mỏi quá nhiều. Vô-lăng cũng cho phản hồi tốt, khi đi chậm thì nhẹ nhàng, ở dải tốc độ cao cũng siết lại cho mình cảm giác lái tự tin vào tay lái hơn.

Tuy nhiên, xe còn có nhược điểm là gây khó chịu mỗi khi trời mưa bởi tiếng ồn trên nóc xe khá lớn và không có chế độ Cruise Control. Đây cũng là những nhược điểm mình muốn hãng cải thiện khi ra mắt phiên bản tiếp theo.

Tôi xuyên Việt hơn 4.000km bằng Nissan Almera, đi chân đất lái xe full tải thấy động cơ 1.0 không yếu như lời đồn - Ảnh 6.

Anh có nói về tiết kiệm nhiên liệu. Vậy chiếc Almera tiết kiệm đến mức nào?

Chuyến đi xuyên Việt của hai vợ chồng mình bắt đầu từ sáng ngày 13/2 và kết thúc vào ngày 2/3. Mình xuất phát từ Ecopark, Hưng Yên và đặt chân đến TP. HCM sau 11 ngày, sau khi công tác xong lại quay về Hà Nội. Tổng quãng đường đã hoàn thành là 4.263 km. 

Qua chuyến đi này, chiếc Almera của mình đã tiêu thụ hết tổng cộng là 193,03 lít xăng cho 4.263 km, tương đương khoảng hơn 4,5 lít/100 km, 1.070 đồng/km. Mỗi lần mình đổ đầy bình hết 750.000 đồng. Trong 5 ngày đầu tiên, mình dùng hết 1,7 triệu đồng tiền xăng sau 1.491 km.

Vậy còn không gian bên trong xe thì sao thưa anh?

Trong suốt cả hành trình cho tới khi về đến Hà Nội thì 2 vợ chồng mình đều khoẻ mạnh. Vợ mình rất hài lòng và ưng ý vì bên ghế phụ khá thoải mái, vợ mình ngồi nhiều cùng mình như vậy cũng không bị đau mỏi quá, cốp xe thì rộng, thoải mái, để được rất nhiều đồ đạc cho cả 2 vợ chồng cho cả chuyến đi.

Anh có lời khuyên gì dành cho những người sử dụng Nissan Almera có cùng đam mê đi phượt như anh?

Nếu có cùng đam mê và dự định giống vợ chồng mình thì mình chỉ có một lời khuyên nho nhỏ dành cho mọi người là hãy lên kế hoạch thật kỹ lưỡng, càng cụ thể càng tốt để tối ưu thời gian và quãng đường di chuyển. Nếu muốn phượt bằng Almera thì hãy cứ xách xe lên và trải nghiệm thôi!

Tôi xuyên Việt hơn 4.000km bằng Nissan Almera, đi chân đất lái xe full tải thấy động cơ 1.0 không yếu như lời đồn - Ảnh 7.

Cảm ơn anh đã chia sẻ.

Tôi xuyên Việt hơn 4.000km bằng Nissan Almera, đi chân đất lái xe full tải thấy động cơ 1.0 không yếu như lời đồn - Ảnh 9.

 

Tin cùng chuyên mục

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng dừng hoàn toàn dịch vụ taxi bằng xe Vinfast VF 8

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng dừng hoàn toàn dịch vụ taxi bằng xe Vinfast VF 8

Nhà sáng lập GSM - tỷ phú Phạm Nhật Vượng công bố dừng hoàn toàn dịch vụ taxi Xanh SM Luxury bằng xe VinFast VF 8.

Ford Việt Nam ghi nhận doanh số kỷ lục, nâng cao trải nghiệm khách hàng

Ford Việt Nam ghi nhận doanh số kỷ lục, nâng cao trải nghiệm khách hàng

Tháng 11 vừa qua là tháng bán lẻ kỉ lục của Ford Việt Nam với tổng cộng 5.593 xe, phá kỉ lục của tháng 10 và của tất cả các tháng trong lịch sử bán hàng của thương hiệu xe Mỹ tại Việt Nam.

Khách hàng nhận thêm ưu đãi với Crossover của Năm

Khách hàng nhận thêm ưu đãi với Crossover của Năm

Ngay sau khi bất ngờ qua mặt cả Corolla Cross để giành giải Ô tô của năm 2024 phân khúc Crossover B+/C-, tân binh Subaru Crosstrek tung ngay gói ưu đãi bảo dưỡng xe miễn phí 1 năm (hoặc 20.000 km) cho các khách hàng mới trong năm 2024.

GAC "lôi kéo" khách với gói hậu mãi 7 năm miễn phí

GAC "lôi kéo" khách với gói hậu mãi 7 năm miễn phí

GAC Việt Nam và nhà phân phối Tan Chong vừa đưa ra gói ưu đãi hậu mãi kỷ lục trên thị trường: 7 năm (hoặc 150.000 km) miễn phí cho khách hàng với 3 loại dịch vụ gồm bảo hành, cứu hộ 24/7 và nhân công bảo dưỡng.

Camry thế hệ mới chốt giá dẫn đầu phân khúc sedan cỡ D

Camry thế hệ mới chốt giá dẫn đầu phân khúc sedan cỡ D

Sau gần 2 tháng ra mắt tại Triển lãm ô tô Việt Nam, Camry thế hệ mới bắt đầu được bán ra thị trường từ tuần này với mức giá 1 tỷ 220 triệu đồng cho bản máy xăng và từ 1 tỷ 460 triệu đến 1 tỷ 542 triệu đồng cho các bản hybrid.

Triển vọng nào cho "Ô tô triển vọng của năm 2024"?

Triển vọng nào cho "Ô tô triển vọng của năm 2024"?

Danh hiệu Ô tô triển vọng của năm 2024 giải Car Awards mà Lynk & Co 06 giành được liệu có mang lại triển vọng doanh số cho mẫu xe CUV đô thị này trong năm 2025?

Maserati GranTurismo -– "Tay chơi" Italy trên đường Việt Nam

Maserati GranTurismo -– "Tay chơi" Italy trên đường Việt Nam

Thiết kế giao thoa giữa nghệ thuật điêu khắc Italy với hiệu suất cao của khối động cơ, giữa phong cách thể thao và sự sang trọng, chiếc Maserati GranTurismo Modena màu trắng ngọc thế hệ mới đầu tiên vừa có mặt tại TP.HCM với giá từ hơn 9 tỷ đồng.

V-Green hợp tác Fast+ triển khai 5.000 trụ sạc đến hết năm 2025

V-Green hợp tác Fast+ triển khai 5.000 trụ sạc đến hết năm 2025

Công ty Cổ phần Phát triển Trạm sạc Toàn cầu V-GREEN và Công ty Cổ phần Trạm sạc Fast+ đã ký kết thoả thuận hợp tác nhượng quyền để lắp đặt 5.000 trụ sạc các loại dành riêng cho xe điện VinFast, công suất từ 7,4 KW đến 120 KW trên toàn quốc, từ nay đến hết năm 2025.

Tin mới nhất

Đà Nẵng đón Giáng sinh – Chào năm mới 2025 với nhiều chương trình du lịch độc đáo

Đà Nẵng đón Giáng sinh – Chào năm mới 2025 với nhiều chương trình du lịch độc đáo

Chào mừng lễ Giáng sinh và năm mới 2025, các đơn vị du lịch, lưu trú, điểm công cộng trên địa bàn thành phố Đà Nẵng đang có nhiều hoạt động, chương trình độc đáo, hấp dẫn thu hút khách du lịch.

Du lịch Huế “cất cánh” bằng thế mạnh di sản văn hóa

Du lịch Huế “cất cánh” bằng thế mạnh di sản văn hóa

Năm 2025 là dấu mốc quan trọng đánh dấu bước ngoặt Thừa Thiên - Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương, đem đến nhiều vận hội mới cho địa phương.

Thái Nguyên lần đầu tổ chức Liên hoan ẩm thực các món ăn chế biến từ cây chè

Thái Nguyên lần đầu tổ chức Liên hoan ẩm thực các món ăn chế biến từ cây chè

Ngày 16/12/2024, tại thành phố Thái Nguyên, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên phối hợp với Hiệp hội Du lịch tỉnh tổ chức Liên hoan Ẩm thực mang chủ đề “Trải nghiệm xứ trà, đậm đà bản sắc”.

Ninh Thuận tăng cường bảo vệ và phát huy giá trị đồi cát Nam Cương

Ninh Thuận tăng cường bảo vệ và phát huy giá trị đồi cát Nam Cương

Đồi cát Nam Cương (xã An Hải, huyện Ninh Phước) nằm cách trung tâm thành phố Phan Rang – Tháp Chàm khoảng 7 km về hướng Đông Nam được ví như "tiểu sa mạc Sahara" với cảnh quan và địa hình độc đáo.

Quảng Bình phát triển du lịch nông thôn, du lịch cộng đồng

Quảng Bình phát triển du lịch nông thôn, du lịch cộng đồng

Tỉnh Quảng Bình có nhiều danh lam thắng cảnh kỳ thú, hấp dẫn du khách trong nước và quốc tế.

Phở và nem “chinh phục” thực khách Italy

Phở và nem “chinh phục” thực khách Italy

Ngày 12/12/2024, Đại sứ quán Việt Nam tại Italy đã phối hợp với Vietnam Airline tổ chức sự kiện “Phở và Nem: Đường đến với ẩm thực Việt Nam - Bay thẳng Việt Nam - Italy từ tháng 7/2025” nhằm quảng bá văn hóa ẩm thực và thúc đẩy du lịch Việt Nam.

Độc đáo khu phố bao cấp của Hà Nội được tái hiện trong "Đêm Trúc Bạch"

Độc đáo khu phố bao cấp của Hà Nội được tái hiện trong "Đêm Trúc Bạch"

Lần đầu tiên tại Hà Nội, một không gian với bối cảnh là một khu phố cổ Hà Nội với các toa tàu điện, các cửa hàng bách hóa… gợi nhớ cho người dân Thủ đô và du khách về ký ức của "thời bao cấp", một trong những thời kỳ đặc biệt của đất nước.

Đêm Trúc Bạch: Điểm đến của một Hà Nội quyến rũ, sâu lắng và đậm chất thơ

Đêm Trúc Bạch: Điểm đến của một Hà Nội quyến rũ, sâu lắng và đậm chất thơ

Đêm Hà Nội với sự lung linh của ánh đèn và hơi thở lịch sử qua từng góc phố, là một mô hình độc đáo, giúp du khách khám phá một Hà Nội rất khác - một Hà Nội quyến rũ, đậm chất thơ và sâu lắng.

Bí ẩn những địa điểm được cho là cánh cổng dẫn tới thế giới khác đến nay vẫn chưa có lời giải

Bí ẩn những địa điểm được cho là cánh cổng dẫn tới thế giới khác đến nay vẫn chưa có lời giải

Những nơi này đều có nhiều truyền thuyết bí ẩn xoay quanh và được cho là có thể dẫn lối cho người trần sang thế giới bên kia.

TP.HCM được Giải thưởng Du lịch thế giới chọn làm nơi trao giải

TP.HCM được Giải thưởng Du lịch thế giới chọn làm nơi trao giải

World Travel Awards chọn TP.HCM là địa điểm tổ chức Lễ trao giải thưởng khu vực châu Á và châu Đại Dương năm 2022.