Tôi dành cả ngày hưởng Porsche Macan và đã hiểu vì sao người giàu mua xe không mấy để tâm tới thông số

Ngồi nhâm nhi cốc cà phê lên cấu hình một chiếc Porsche Macan ưng ý cũng đủ giết thời gian nửa buổi sáng. Nửa ngày còn lại là lúc cầm chiếc xe đi chơi, thoát khỏi cái bí bách của phố thị.
08/03/2023 11:37
AP Team

Ngồi nhâm nhi cốc cà phê lên cấu hình một chiếc Porsche Macan ưng ý cũng đủ giết thời gian nửa buổi sáng. Nửa ngày còn lại là lúc cầm chiếc xe đi chơi, thoát khỏi cái bí bách của phố thị.

Người ta thường nói dậy sớm để thành công, còn tôi quyết định dậy muộn một ngày để thành người đã “về đích” rồi. Hôm nay, tôi nhận một chiếc Porsche Macan để trải nghiệm. Đây không phải lần đầu tiên tôi cầm lái Macan, có lẽ là lần thứ n, cũng chẳng nhớ được, nhưng cảm xúc mỗi lần cầm chìa khóa Porsche trên tay và ngắm nhìn chiếc xe từ xa vẫn bồi hồi y nguyên như trước.

Teaser trải nghiệm Porsche Macan 2022

Tận hưởng cái đẹp

Porsche rất giỏi thiết kế những chiếc xe mê hoặc lòng người theo năm tháng. Từ chiếc Porsche 356 huyền thoại ra đời cách đây hơn 70 năm đến chiếc Porsche Macan mới xuất hiện chưa đầy một thập kỷ đều toát lên nét sành điệu mà ngay cả những người không mấy bận tâm về xe cũng có thể dễ dàng cảm thụ được bằng thị giác.

Tôi dành cả ngày hưởng Porsche Macan và đã hiểu vì sao người giàu mua xe không mấy để tâm tới thông số - Ảnh 3.

Năm 2019, chị tôi mua chiếc Macan với lý do hết sức đơn giản: nó đẹp, khác biệt và trông đẳng cấp hơn GLC và Q5. Thuộc lứa 8X nhưng dường như chị cũng là điển hình của một tập khách hàng trẻ giàu có mua xe Porsche trong khoảng 2 năm trở lại đây. Họ đến với Porsche vì cái đẹp và sự đẳng cấp chứ không phải vì trải nghiệm lái, thứ làm nên dấu ấn cho thương hiệu ngựa chồm xứ Stuttgart. Bởi với họ, những thông số mã lực, mô-men xoắn hay bất kỳ con số nào khác đều đã được bảo đảm.

9 giờ sáng, cái giờ mà đúng ra tôi phải có mặt trên văn phòng và ngồi trước màn hình máy tính thì nay lại ngồi “chill” ở quán cà phê và gọi một bữa sáng cầu kỳ hơn mọi ngày. Chiếc chìa khóa Porsche màu cam nổi bật đặt trên bàn ăn có hơi “flexing” (khoe khoang) một chút nhưng phải công nhận rằng nó đẹp và xứng đáng tỏa sáng dưới ánh nắng sớm.

Tôi dành cả ngày hưởng Porsche Macan và đã hiểu vì sao người giàu mua xe không mấy để tâm tới thông số - Ảnh 4.

Trong lúc chờ bàn giao xe, gác hết lại công việc, tôi tranh thủ vào website của Porsche và thử lên cấu hình một chiếc Macan theo đúng ý thích. Tôi như lạc vào một thế giới của người không chỉ thừa tiền mà còn thừa cả thời gian. Màu sơn Crayon giá 163,6 triệu, bộ mâm 5 chấu 21 inch giá 303,7 triệu, nội thất đen khâu chỉ màu Crayon giá 360,1 triệu, cửa sổ trời toàn cảnh giá 113,9 triệu, ốp carbon 90,5 triệu, ghế thể thao giá 110,1 triệu… ngồi chọn tỉ mẩn rồi cộng lại lên tới hơn cả tỷ đồng, bằng giá một chiếc Santa Fe. Cả tiếng đồng hồ cứ nhâm nhi cà phê rồi cuốn vào chọn chiếc xe “trong mơ” lúc nào không hay.

Nhiều khách hàng của Porsche chọn mua Macan bản tiêu chuẩn rồi sau đó chọn option theo sở thích cá nhân, chủ yếu là diện mạo bên ngoài và tiện nghi trong xe. Họ để ý đến hình thức hơn thay vì lấy những chiếc Macan S hay GTS mạnh mẽ thiên về cảm giác lái. Chị tôi cũng vậy, đã vào showroom Porsche là ra quyết định chứ không còn ngắm xe hay so sánh nữa. Chị mua một chiếc Macan gọi vui là “cởi chuồng” rồi thêm chút option, giá hơn 3 tỷ, vẫn đẹp, bảnh và đủ dùng trong mắt một người phụ nữ không chuyên.

Ở bản nâng cấp mới nhất, Macan 2022 có một chút thay đổi về ngoại hình nhưng không đáng kể. Với những ai không quá kỹ tính thì dùng bản cũ cũng chẳng khác là bao. Đó là nhận xét của tôi khi chỉ nhìn chiếc Macan mới từ bên ngoài.

Tận hưởng cái hay

“Ểnh ương” đến 10 giờ sáng, chúng tôi mới xuất phát từ showroom ở Long Biên và dự kiến tới Sóc Sơn (cách khoảng 20 km) ăn trưa. Lại nhớ, hàng ngày, chị tôi cũng 10 giờ mới lấy xe đến công ty sau khi làm một trận tennis, tắm rửa và ăn sáng. Chị có một công ty dược riêng, lúc bận thì rất bận nhưng cũng có những ngày rảnh rang, chỉ cần kiểm tra công việc qua vài dòng tin nhắn.

Có một chút lạ lẫm khi bước lên chiếc Macan 2022. Nếu như các dòng xe Đức khác (Mercedes-Benz, BMW, Audi) hướng tới sự hào nhoáng với màn hình lớn cùng nhiều chi tiết bóng bẩy thì Porsche đi ngược lại. Ở bản mới, Macan lược bỏ nhiều phần chrome sáng ở vô-lăng và bảng điều khiển, tạo cảm giác thể thao và tập trung hơn. Nút bấm cơ học đổi sang loại cảm ứng gọn gàng, sang hơn và cũng đỡ rối mắt. Vừa đặt lưng xuống ghế là đã có cảm giác thôi thúc chỉ muốn lái.

Tôi dành cả ngày hưởng Porsche Macan và đã hiểu vì sao người giàu mua xe không mấy để tâm tới thông số - Ảnh 6.

Một chủ xưởng độ và cũng là tay chơi xe thể thao nói với tôi rằng có nhiều người mua Porsche về chỉ đi phố là lãng phí. Quả thực, đã lên Porsche là chỉ muốn xoay núm Sport Chrono, bấm lẫy số để cảm nhận thời gian chuyển số nhanh như chớp mắt của hộp số PDK hay đánh lái ôm cua để thấy sự chân thật trong phản hồi vô-lăng. Để nói về trải nghiệm lái với xe Porsche thì có lẽ đó là câu chuyện không có hồi kết.

Thế nhưng phần lớn người mua Macan chỉ để đi lại thông thường. Bởi vậy, Porsche đã thay đổi hệ thống treo mềm hơn cho Macan 2022 để xe vận hành êm ái hơn. Tuy nhiên, cho dù đã đổi sang hệ thống treo nhẹ nhàng hơn, sự dằn xóc vẫn dội thẳng lên đệm và lưng ghế dốc thẳng đứng của hàng ghế phía sau. Quả thực, Macan chỉ phù hợp khi ngồi 2 người.

Tôi dành cả ngày hưởng Porsche Macan và đã hiểu vì sao người giàu mua xe không mấy để tâm tới thông số - Ảnh 7.

Chúng tôi chọn ăn trưa ở một nhà hàng ven hồ. Ngồi cạnh hồ lớn với gió mát lộng, tôi nhìn xa xăm, miên man trong những dòng suy nghĩ và hình ảnh chiếc Porsche Macan “trong mơ” mà mình tự lên cấu hình ban sáng. Nếu là người giàu, mà đúng hơn là người thừa tiền, tôi cũng sẽ chọn một loạt option tổng giá trị tới tiền tỷ để thoả mãn cả thị giác và xúc giác khi mua Macan. Chiếc Macan 2022 mà chúng tôi trải nghiệm có gói option khoảng 1 tỷ đồng.

Chiều trở về nội thành Hà Nội, bình xăng 75 lít của chiếc Macan đã vơi bớt 1/4. Với chủ xe Macan, có lẽ họ chẳng quan tâm mấy tới vấn đề tiêu thụ nhiên liệu. Chị tôi đi xe nhiều năm nhưng chưa bao giờ để ý tới vấn đề xăng cộ, cứ gần hết là hô “đầy bình”. Tôi tự nhủ rằng mình thử làm người thừa tiền một hôm xem sao, cứ chạy cho sướng bản thân trước đã.

Tôi dành cả ngày hưởng Porsche Macan và đã hiểu vì sao người giàu mua xe không mấy để tâm tới thông số - Ảnh 8.

Một ngày với Macan chắc chắn không đủ để cảm nhận được hết những gì tinh túy trên xe - những thứ mà đội ngũ Porsche mất vài năm, thậm chí vài chục năm để nghĩ ra, chỉnh sửa. Nhưng chính vì sự không thỏa hiệp đó, các khách hàng của hãng xe Đức mới đặt trọn lòng tin vào các thông số và chỉ cần quan tâm chiếc xe Porsche đó có hợp với mình hay không, để đôi khi chỉ cần một chi tiết, một câu chuyện hay cũng khiến họ ký tên vào bản hợp đồng vài tỷ trong nháy mắt.  


Tôi dành cả ngày hưởng Porsche Macan và đã hiểu vì sao người giàu mua xe không mấy để tâm tới thông số - Ảnh 12.

Tôi dành cả ngày hưởng Porsche Macan và đã hiểu vì sao người giàu mua xe không mấy để tâm tới thông số - Ảnh 14.

Tôi dành cả ngày hưởng Porsche Macan và đã hiểu vì sao người giàu mua xe không mấy để tâm tới thông số - Ảnh 15.

Tôi dành cả ngày hưởng Porsche Macan và đã hiểu vì sao người giàu mua xe không mấy để tâm tới thông số - Ảnh 17.

Tôi dành cả ngày hưởng Porsche Macan và đã hiểu vì sao người giàu mua xe không mấy để tâm tới thông số - Ảnh 19.

Tags:

Tin cùng chuyên mục

Khách hàng nhận thêm ưu đãi với Crossover của Năm

Khách hàng nhận thêm ưu đãi với Crossover của Năm

Ngay sau khi bất ngờ qua mặt cả Corolla Cross để giành giải Ô tô của năm 2024 phân khúc Crossover B+/C-, tân binh Subaru Crosstrek tung ngay gói ưu đãi bảo dưỡng xe miễn phí 1 năm (hoặc 20.000 km) cho các khách hàng mới trong năm 2024.

GAC "lôi kéo" khách với gói hậu mãi 7 năm miễn phí

GAC "lôi kéo" khách với gói hậu mãi 7 năm miễn phí

GAC Việt Nam và nhà phân phối Tan Chong vừa đưa ra gói ưu đãi hậu mãi kỷ lục trên thị trường: 7 năm (hoặc 150.000 km) miễn phí cho khách hàng với 3 loại dịch vụ gồm bảo hành, cứu hộ 24/7 và nhân công bảo dưỡng.

Camry thế hệ mới chốt giá dẫn đầu phân khúc sedan cỡ D

Camry thế hệ mới chốt giá dẫn đầu phân khúc sedan cỡ D

Sau gần 2 tháng ra mắt tại Triển lãm ô tô Việt Nam, Camry thế hệ mới bắt đầu được bán ra thị trường từ tuần này với mức giá 1 tỷ 220 triệu đồng cho bản máy xăng và từ 1 tỷ 460 triệu đến 1 tỷ 542 triệu đồng cho các bản hybrid.

Triển vọng nào cho "Ô tô triển vọng của năm 2024"?

Triển vọng nào cho "Ô tô triển vọng của năm 2024"?

Danh hiệu Ô tô triển vọng của năm 2024 giải Car Awards mà Lynk & Co 06 giành được liệu có mang lại triển vọng doanh số cho mẫu xe CUV đô thị này trong năm 2025?

Maserati GranTurismo -– "Tay chơi" Italy trên đường Việt Nam

Maserati GranTurismo -– "Tay chơi" Italy trên đường Việt Nam

Thiết kế giao thoa giữa nghệ thuật điêu khắc Italy với hiệu suất cao của khối động cơ, giữa phong cách thể thao và sự sang trọng, chiếc Maserati GranTurismo Modena màu trắng ngọc thế hệ mới đầu tiên vừa có mặt tại TP.HCM với giá từ hơn 9 tỷ đồng.

V-Green hợp tác Fast+ triển khai 5.000 trụ sạc đến hết năm 2025

V-Green hợp tác Fast+ triển khai 5.000 trụ sạc đến hết năm 2025

Công ty Cổ phần Phát triển Trạm sạc Toàn cầu V-GREEN và Công ty Cổ phần Trạm sạc Fast+ đã ký kết thoả thuận hợp tác nhượng quyền để lắp đặt 5.000 trụ sạc các loại dành riêng cho xe điện VinFast, công suất từ 7,4 KW đến 120 KW trên toàn quốc, từ nay đến hết năm 2025.

Lựa chọn xe Vios cũ sau 1 năm lăn bánh có ổn không?

Lựa chọn xe Vios cũ sau 1 năm lăn bánh có ổn không?

Vios cũ nổi bật với độ bền cao, tiết kiệm chi phí và khả năng giữ giá tốt. Vì thế, đây luôn là lựa chọn được nhiều người tin dùng trong phân khúc sedan.

VF DrgnFly - Điểm sáng trên thị trường xe đạp trợ lực điện

VF DrgnFly - Điểm sáng trên thị trường xe đạp trợ lực điện

Mở bán từ tháng 8 vừa qua, VinFast VF DrgnFly đã tạo ra cơn địa chấn trong thị trường xe đạp trợ lực điện trong bối cảnh nhu cầu tăng cao, song người dùng Việt lại đang "khát" những sản phẩm chính hãng chất lượng.

Tin mới nhất

Độc đáo khu phố bao cấp của Hà Nội được tái hiện trong "Đêm Trúc Bạch"

Độc đáo khu phố bao cấp của Hà Nội được tái hiện trong "Đêm Trúc Bạch"

Lần đầu tiên tại Hà Nội, một không gian với bối cảnh là một khu phố cổ Hà Nội với các toa tàu điện, các cửa hàng bách hóa… gợi nhớ cho người dân Thủ đô và du khách về ký ức của "thời bao cấp", một trong những thời kỳ đặc biệt của đất nước.

Đêm Trúc Bạch: Điểm đến của một Hà Nội quyến rũ, sâu lắng và đậm chất thơ

Đêm Trúc Bạch: Điểm đến của một Hà Nội quyến rũ, sâu lắng và đậm chất thơ

Đêm Hà Nội với sự lung linh của ánh đèn và hơi thở lịch sử qua từng góc phố, là một mô hình độc đáo, giúp du khách khám phá một Hà Nội rất khác - một Hà Nội quyến rũ, đậm chất thơ và sâu lắng.

Bí ẩn những địa điểm được cho là cánh cổng dẫn tới thế giới khác đến nay vẫn chưa có lời giải

Bí ẩn những địa điểm được cho là cánh cổng dẫn tới thế giới khác đến nay vẫn chưa có lời giải

Những nơi này đều có nhiều truyền thuyết bí ẩn xoay quanh và được cho là có thể dẫn lối cho người trần sang thế giới bên kia.

TP.HCM được Giải thưởng Du lịch thế giới chọn làm nơi trao giải

TP.HCM được Giải thưởng Du lịch thế giới chọn làm nơi trao giải

World Travel Awards chọn TP.HCM là địa điểm tổ chức Lễ trao giải thưởng khu vực châu Á và châu Đại Dương năm 2022.

The Bubble Tea Factory: Bảo tàng trà sữa độc nhất vô nhị của đảo quốc Singapore

The Bubble Tea Factory: Bảo tàng trà sữa độc nhất vô nhị của đảo quốc Singapore

Đảo quốc sư tử Singapore hiện đang thu hút với địa điểm dành cho các tín đồ của trà sữa và những viên trân châu ngọt ngào, cũng như những ai ưa khám phá. Đó là bảo tàng trà sữa trân châu đầu tiên tại Đông Nam Á

Cầu cảng đẹp như Hawai ở Hải Tiến khiến giới trẻ mê mệt, đã đến là phải check-in

Cầu cảng đẹp như Hawai ở Hải Tiến khiến giới trẻ mê mệt, đã đến là phải check-in

Với vẻ đẹp hoang sơ của biển cùng kiến trúc độc đáo, cầu cảng Hải Tiến thuộc Khu du lịch Hải Tiến (Hoằng Hóa) hiện đang là điểm check-in khiến giới trẻ mê mệt.

Lái xe ô tô du Xuân và những lưu ý không thể bỏ qua

Lái xe ô tô du Xuân và những lưu ý không thể bỏ qua

Những chuyến du xuân vui và hoàn hảo ai cũng mong muốn, tuy nhiên nó sẽ mất hứng và không trọn vẹn khi gặp những phiền toái đột xuất xảy ra trên đường.

Những lễ hội khó lòng bỏ qua đầu Xuân Kỷ Hợi

Những lễ hội khó lòng bỏ qua đầu Xuân Kỷ Hợi

Đến hẹn lại lên. Tháng Giêng âm lịch hàng năm là tháng của rất, rất nhiều các lễ hội ở Việt Nam trong đó có những lễ hội đáng chú ý, thu hút mối quan tâm của đông đảo dân chúng cũng như du khách gần xa.

Những địa danh Tây Bắc nhất định phải phượt đầu năm

Những địa danh Tây Bắc nhất định phải phượt đầu năm

Từ nhiều năm nay, với đặc thù về cảnh quan trong dịp Tết, Tây Bắc luôn là điểm hẹn lý tưởng để các phượt thủ tìm đến

Đến Chiang Mai, trải nghiệm một Thái Lan thật khác

Đến Chiang Mai, trải nghiệm một Thái Lan thật khác

Đến Thái Lan, nếu đã quá quen với Bangkok và Pattaya náo nhiệt phố thị, Phuket với những bãi biển cát trắng trải dài, thì Chiang Mai sẽ cho du khách một trải nghiệm khác biệt.