Tin xe hôm nay 19/10: Mẫu xe Kia giảm giá kỷ lục, xe Mercedes xuống giá ngỡ ngàng sau 7 năm lăn bánh
Tin xe hôm nay 19/10: Kia K5 giảm giá kỷ lục 139 triệu đồng, Mercedes-Benz C300 AMG cũ xuống giá ngỡ ngàng sau 7 năm lăn bánh.
Giá Kia K5 giảm kỷ lục 139 triệu đồng
Một đại lý Kia ở Hà Nội đang áp dụng mức giá 720 triệu đồng cho Kia K5 Luxury màu trắng, sản xuất 2022.
Các đại lý đang chào bán Kia K5 sản xuất 2022 với mức giá 784 triệu đồng với bản Luxury và 839 triệu đồng với bản Premium, tức giảm 65 triệu đồng so với giá niêm yết.
Tuy nhiên, cá biệt một đại lý ở Hà Nội đang chào bán với mức giảm lên đến 139 triệu đồng cho K5 bản Luxury màu trắng, sản xuất 2022. Giá thực tế xuống mức 720 triệu đồng. Mức giá này thậm chí còn thấp hơn mẫu xe phân khúc dưới là Toyota Corolla Altis (giá từ 725 triệu đồng). Đợt ưu đãi cho xe Kia K5 sản xuất 2022 lần này không có bản GT-Line.
Trong khi đó, Kia K5 sản xuất 2023 vẫn giữ nguyên bán 859 triệu đồng, 904 triệu đồng và 999 triệu đồng, tương ứng với bản Luxury, Premium và GT-Line. Kia K5 được lắp ráp trong nước, nên khách hàng mua xe còn được hưởng thêm ưu đãi 50% phí trước bạ của Chính phủ.
Kia K5 thuộc phân khúc sedan hạng D, cạnh tranh với Mazda6, Toyota Camry và Honda Accord. Trong đó, Mazda6 hiện là mẫu xe có giá niêm yết thấp nhất (từ 779 triệu đồng) rồi tiếp mới đến Kia K5 (giá từ 859 triệu đồng). Giá Toyota Camry và Honda Accord đều nằm trên mốc 1 tỷ đồng. Cụ thể, Camry giá từ 1,105 tỷ đồng và Accord giá 1,319 tỷ đồng.
Tại thị trường Việt Nam, Kia K5 có 2 tùy chọn động cơ. Bản Luxury và Premium dùng máy 2.0 MPI, cho công suất 150 mã lực và mô-men xoắn 192 Nm, hộp số tự động 6 cấp. Bản GT-Line dùng máy 2.5 GDI, cho công suất 191 mã lực và mô-men xoắn 246 Nm, hộp số tự động 8 cấp. Cả 3 phiên bản đều trang bị hệ dẫn động cầu trước.
VinFast VF 7 sẽ là mẫu xe mạnh bậc nhất phân khúc C-SUV khi ra mắt
Dù chưa ra mắt chính thức, song theo thông số kỹ thuật mà VinFast từng công bố, VF 7 bản Plus có công suất tối đa lên tới 260 kW, tương đương 349 mã lực.
Trong phân khúc C-SUV, nhiều mẫu xe bán top đầu công suất tối đa 115 kW, 118 kW, 134 kW, hay phiên bản cao cấp bậc nhất có công suất cực đại 140 kW nhưng như vậy vẫn kém rất xa mức công suất cực đại của VinFast VF 7.
Không chỉ gấp đôi về khả năng tăng tốc, sức kéo của VF 7 cũng tỏ ra "vô đối" trong phân khúc C-SUV, khi mô-men xoắn cực đại đạt 500 Nm, bỏ xa các phiên bản cao nhất của nhiều hãng.
Mẫu ô tô điện mới nhất của VinFast cũng có chiều dài cơ sở lớn nhất phân khúc C là 2.840 mm. Điều này không chỉ đem đến cảm giác lái ấn tượng, mà còn giúp cho VF 7 có không gian nội thất rộng nhất phân khúc C-SUV.
Hệ thống hỗ trợ lái nâng cao ADAS và gói tính năng thông minh VF Connect vốn là DNA vượt trội của xe điện, nên VF 7 chắc chắn cũng sẽ vô đối trong phân khúc C-SUV về các trang bị này.
Theo một số chuyên gia, VF 7 sẽ được VinFast trang bị cho khối pin có dung lượng 75,3 kWh, cho quãng đường di chuyển sau mỗi lần sạc đầy là 431 km (theo tiêu chuẩn WLTP). Theo đó, ngay cả khi giá bán lẻ điện bình quân tăng 4,5%, thì chi phí sạc của VF 7 Plus cũng chỉ khoảng 600 đồng/km.
Hãng xe sắp vào Việt Nam giới thiệu SUV thiết kế hầm hố
Chery iCAR 03 sắp được lên kệ tại Trung Quốc với mức giá chỉ từ 140.000 Nhân dân tệ (tương đương 454,15 triệu đồng).
Ngày 18/12 tới, Chery iCAR 03 sẽ chính thức được bán ra tại Trung Quốc. Biến thể động cơ đơn có giá từ 140.000-160.000 Nhân dân tệ (tương đương 454,15-519,03 triệu đồng). Biến thể động cơ kép có giá từ 160.000-190.000 Nhân dân tệ (519,03-616,35 triệu đồng).
Chery iCAR 03 biến thể động cơ đơn có công suất tối đa 184 mã lực, còn sức mạnh của biến thể động cơ kép chưa được hãng xe Trung Quốc hé lộ. iCAR 03 có chức năng hỗ trợ lái cấp độ L2+.
Thiết kế tổng thể của Chery iCAR 03 khá vuông vắn và đơn giản. Phần đầu xe nổi bật với cụm đèn pha họa tiết hình chữ I, logo chữ i cũng có khả năng phát sáng. Cản trước bằng nhựa màu đen tạo nên vẻ hầm hố.
Kích thước của Chery iCAR 03 lần lượt là 4.406x1.910x1.715mm, chiều dài cơ sở là 2.715 mm, bộ la-zăng đường kính 18 hoặc 19 inch. Đuôi xe sẽ thiết kế cửa mở sang một bên tương tự như Land Rover Defender.
Mercedes-Benz C300 AMG cũ xuống giá ngỡ ngàng sau 7 năm lăn bánh
Mercedes-Benz C-Class là dòng xe cao cấp tại thị trường Việt Nam, phiên bản C300 AMG sản xuất năm 2016 thuộc thế hệ thứ 4 (mã W205) và được giới thiệu đến người dùng Việt vào năm cuối năm 2015.
Tham khảo thị trường xe cũ hiện nay, một chiếc Mercedes C300 AMG sản xuất năm 2016 đang được một salon chào bán với mức giá hơn 820 triệu đồng.
Theo người bán, chiếc xe sở hữu ngoại thất màu xanh ngọc lục bảo và nội thất màu kem, có chỉ số ODO là 83.000 km. Đáng chú ý, cụm lưới tản nhiệt phía trước được thay thế bằng những nan dọc thay vì thanh ngang nguyên bản.
Được biết, ở thời điểm mua mới, Mercedes C300 AMG có giá niêm yết là 1,799 tỷ đồng. Để lăn bánh chiếc xe, chủ xe sẽ phải tốn một khoản tiền lên tới hơn 2 tỷ đồng.
Như vậy, người bán đã chấp nhận mức lỗ cao nhất đến hơn 1,1 tỷ đồng cho một chiếc Mercedes C300 AMG đã lăn bánh hơn 80.000 km.
Triệu hồi gần 1.200 chiếc Ford Everest và Ford Explorer tại Việt Nam để khắc phục lỗi
Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa phát đi một lúc hai thông báo về việc triệu hồi gần 1.200 chiếc Ford Everest và Ford Explorer do Công ty TNHH Ford Việt Nam nhập khẩu và phân phối, vì các vấn đề khác nhau liên quan đến hệ thống điện.
Cụ thể, có 185 chiếc SUV Ford Everest nhập khẩu từ Thái Lan, được sản xuất từ 28/6/2022 - 4/4/2023 trong diện phải triệu hồi.
Nguyên nhân đến từ phần mềm mô-đun điều khiển động cơ (PCM) trên những xe Ford Everest kể trên bị lỗi khiến cho hệ thống của xe kích hoạt cảnh báo sắp hết dung dịch U-rê (Adblue) khi có thể còn đi thêm được 1.900 km thay vì mức 2.400 km như tiêu chuẩn.
Số xe Ford Everest thuộc diện triệu hồi sẽ được Ford Việt Nam kiểm tra và nâng cấp phần mềm mô-đun điều khiển động cơ (PCM), mất khoảng 0,3 giờ.
Trong khi đó, sẽ có 997 chiếc Ford Explorer sản xuất từ ngày 19/10/2018 đến ngày 2/5/2023 tại nhà máy ở Chicago (Mỹ) sẽ bị triệu hồi.
Nguyên nhân của đợt triệu hồi lần này của Explorer nằm ở phần mềm điều khiển camera sau và camera 360 độ trên những xe bị lỗi, có thể xuất hiện vệt màu xanh hoặc là xanh trên toàn màn hình khi chọn chế độ xem camera 360 độ cũng như xe vận hành ở tốc độ thấp. Hiện tượng này sẽ tồn tại khi khách hàng nổ máy và có thể lặp lại trong những chu kỳ bật/tắt khóa điện tiếp theo.
Những xe Explorer thuộc diện triệu hồi sẽ được những đại lý của Ford Việt Nam kiểm tra, thay mới camera sau cùng bộ dây điện, đồng thời nâng cấp phần mềm mô-đun xử lý hình ảnh B (IPMB). Mất khoảng gần 1 giờ/xe.
Trước đó, vào giữa tháng 9, Ford Việt Nam cũng đã triệu hồi hơn 3.200 xe Everest và Explorer nhập khẩu vì nguy cơ dừng đột ngột, bộ lọc khí thải DPF lắp không đúng như thiết kế cùng phần mềm điều khiển camera lỗi.