(Dulich - Thethaovanhoa.vn) - Ngày 19/11/2016, Công ty Fashion Garments 2 (FGL) sẽ tổ chức chương trình dã ngoại “Ngày hội gia đình FGL 2016” tại Khu du lịch Biển Đông, Thành phố Vũng tàu vào ngày 19/11/2016.
Đây là một các xây dựng văn hóa công ty mà nhiều doanh nghiệp hiện nay đang thực hiện.
Kỷ lục ngày hội cho 7.000 người của FGL
So với “Ngày hội gia đình của FGL 2015” được tổ chức tại Mũi Né, Phan Thiết năm ngoái có 6.500 cán bộ, nhân viên, công nhân cùng gia đình tham dự, năm 2016 này số lượng kỷ lục lên đến 7.000 người.
Để tổ chức chu đáo cho chương trình, FGL đã phối hợp cùng WinWay triển khai trước nhiều cuộc họp, các chuyến khảo sát kỹ càng để lên phương án thực hiện, hơn 150 xe khách đời mới, cùng lực lượng hơn 300 hướng dẫn viên và đội ngũ bác sĩ, xe cứu thương, đội cứu hộ, đội phục vụ đã được chuẩn bị sẵn sàng ...
Nội dung của chuyến dã ngoại biển lần này là các hoạt động dành cho cá nhân, tập thể, như thi thiết kế và trình diễn thời trang, rút thăm trúng thưởng các phần quà có giá trị, đặc biệt chương trình văn nghệ do cán bộ, nhân viên, công nhân FGL biểu diễn.
Ngoài ra còn có chương trình Beach Olympic với các môn thể thao và trò chơi phong phú và hấp dẫn.
Lãnh đạo FGL mong muốn “Ngày hội gia đình” hàng năm tổ chức cho cán bộ, công nhân viên để họ có thời gian thư giãn, nghỉ ngơi, giao lưu cùng nhau và quan tâm đến người thân trong gia đình. Qua chương trình này còn giúp cho tất cả người lao động đoàn kết, hiểu được tầm nhìn, mục tiêu công ty, góp phần xây dựng bản sắc văn hóa doanh nghiệp cho riêng FGL.
FGL là công ty được đầu tư theo hình thức 100% vốn nước ngoài trực thuộc Tập đoàn Hirdaramani của Sri Lanka. Công ty FGL được thành lập tại Việt Nam từ năm 1994, với trụ sở chính tại thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, chuyên sản xuất các mặt hàng may mặc cao cấp xuất khẩu cho các khách hàng lớn như Victoria’s Secret, Tommy Hilfiger, Pink, Adidas, Sanmar, Nike…
Hiện nay FGL đang vận hành với 4 nhà máy đặt tại tỉnh Đồng Nai (Biên Hòa, Tân Phú, Xuân Tây) và 1 nhà máy đặt tại tỉnh Quảng Nam với hơn 8.000 công nhân viên đang làm việc.
Bà Nguyễn Khánh Linh, Phó Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty WinWay Việt Nam, đơn vị trực tiếp thực hiện chương trình dã ngoại, cho biết: “Chúng tôi được Công ty FGL tin tưởng chọn tổ chức sự kiện kỷ lục năm nay vì tin tưởng khả năng quản lý của chúng tôi khi thực hiện thành công chương trình qua các năm trước, và đặc biệt chương trình Mũi Né năm ngoái với 6.500 người. WinWay Việt Nam có thế mạnh trong sự phối hợp chặt chẽ và chuyên nghiệp với các đối tác hỗ trợ. Đội ngũ hướng dẫn viên, đội ngũ phục vụ của WinWay Việt Nam dày dặn kinh nghiệm trong việc tổ chức những sự kiện lớn như thế này”.
Xây dựng văn hóa công ty qua du lịch Team buiding
Các tour du lịch Team buiding được xây dựng theo xu hướng một khóa huấn luyện tập thể, người hướng dẫn viên du lịch có vai trò như một người chỉ huy đưa ra các tình huống và trò chơi cho các thành viên tham gia. Qua đó, những người tham gia phát huy tinh thần tập thể, biểu hiện cảm xúc và thái độ, phát huy sự sáng tạo và đoàn kết trong các trò chơi để đội của mình giành chiến thắng.
Du lịch Team buiding tạo được cảm xúc đẹp để xây dựng cho văn hóa công ty nên các doanh nghiệp thường chú ý. Bà Nguyễn Thu Nga, Phó giám đốc Công ty CP Dịch vụ Tổng hợp Sài Gòn (Savico), cho biết Ngày hội gia đình Hệ thống Savico là một nét đẹp mà năm nào công ty cũng tổ chức, cho đến nay cũng đã 14 năm.
Theo bà Nguyễn Thu Nga, ngày hội gia đình Savico lần thứ 14 năm 2016 với chủ đề “Tăng trưởng trong thay đổi” đã được tổ chức tại Khu Du lịch Bửu Long TP. Biên Hòa, Đồng Nai vào ngày 18/6/2016.
Đây là chương trình truyền thống được tổ chức hàng năm nhằm tôn vinh giá trị nhân văn sâu sắc của Ngày gia đình Việt Nam 18/6, đề cao giá trị văn hóa truyền thống của đại gia đình SAVICO, tạo điều kiện để CBCNV và gia đình, người thân gặp gỡ giao lưu và thể hiện tinh thần đoàn kết gắn bó giữa các thành viên trong hệ thống. Từ đó, mọi người có thể sẻ chia, thông cảm những khó khăn, vất vả, thấu hiểu được công việc của người thân mình đang làm, tạo điều kiện để mọi người cùng làm việc đạt hiệu quả tốt hơn.
Trong không khí rộn ràng, vui tươi CBCNV cùng gia đình náo nức tham dự các chương trình sôi động và ấn tượng được thiết kế và tổ chức rất phù hợp cho từng độ tuổi. Các em thiếu nhi được thỏa thích tận hưởng không khí hè khi tham gia các trò chơi hấp dẫn, kích thích óc sáng tạo, phát triển trí thông minh, rèn luyện thể chất như: các trò chơi dân gian, vận động liên hoàn, truy tìm kho báu, trải nghiệm làm nông dân …; Các bạn thanh thiếu niên hào hứng với việc dựng và trang trí lều trại, đua thuyền, trượt cỏ, đá bóng, cầu lông, tennis,… thông qua mỗi hoạt động và trò chơi thể hiện được năng khiếu của từng CBNV và hơn hết là thể hiện được sự gắn kết, tinh thần động đội, quyết tâm cao độ của cả tập thể không chỉ trong cả hoạt động kinh doanh mà cả trong hoạt động thể dục thể thao, vui chơi giải trí.
Văn Thiên Lộc
Thể thao & Văn hóa