Hà Nội: Đặt lịch khám bệnh qua tổng đài, giảm quá tải bệnh viện
(Thethaovanhoa.vn) - Để đáp ứng số lượng bệnh nhân tới khám và điều trị, giúp người bệnh tiết kiệm được tối đa thời gian, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội và Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn (Hà Nội) đã tiên phong trong việc đặt lịch khám bệnh qua tổng đài, website của bệnh viện.
Theo Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn, việc đặt lịch khám bệnh qua tổng đài 19006155; qua chat trên website “bvxanhpon.vn” hoặc qua facebook của Phòng Công tác xã hội của bệnh viện sau hơn 1 năm hoạt động đã nhận được phản hồi hài lòng vì sự thuận tiện từ phía người bệnh. Không chỉ đem lại lợi ích cho cả người bệnh và bác sĩ, mà còn là giải pháp quan trọng để giảm quá tải bệnh viện và nâng cao chất lượng khám chữa bệnh. Bệnh viện tiếp nhận đăng ký lịch qua điện thoại từ 8 giờ – 17 giờ hàng ngày, từ thứ Hai đến thứ Sáu với cước phí 3.000 đồng/phút.
Hệ thống đặt lịch khám bệnh qua tổng đài được Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn triển khai từ tháng 5/2017. Đây là một hệ thống các phần mềm liên thông, gồm một tổng đài chăm sóc khách hàng để tiếp nhận các thông tin, lịch khám của bệnh nhân từ các nguồn như gọi điện thoại, chát trực tuyến, email và đặt lịch trên trang web của bệnh viện.
Những thông tin được tập hợp trên một phần mềm có tên gọi “CallCenter”. Các nhân viên trực tổng đài sau đó sẽ liên hệ lại với bệnh nhân, hỏi thông tin, nhu cầu khám của bệnh nhân, đồng thời tư vấn để người bệnh khám đúng chuyên khoa và đúng theo yêu cầu. Qua hệ thống tổng đài, người bệnh có thể chọn phòng khám và giờ khám. Chỉ sau 10 phút đặt lịch, người bệnh sẽ nhận được thông tin về lịch khám qua tin nhắn. Đồng thời, website datkham.bvxanhpon.com cũng cập nhật lịch trình khám bệnh của những người đã đăng ký thành công.
Nhân viên tổng đài là những điều dưỡng đã từng đón tiếp, hướng dẫn bệnh nhân ở Khoa khám bệnh, có khả năng giao tiếp tốt, có kiến thức chuyên môn và kinh nghiệm xử lý, nên khi tiếp nhận ý kiến người bệnh về tình hình sức khỏe và nhu cầu khám bệnh, sẽ tư vấn và sắp xếp lịch khám, bác sĩ khám cho bệnh nhân.
Trong trường hợp cần thiết, nhân viên tổng đài sẽ liên lạc với bác sĩ chuyên khoa để xin ý kiến tư vấn rồi chủ động liên lạc với người bệnh. Người bệnh có thể gọi đặt lịch khám trước một hoặc nhiều ngày. Qua đó, người bệnh không phải xếp hàng chờ đợi, có thể chủ động thời gian vì đã đặt lịch trước, nên các thủ tục lấy số, đăng ký khám, làm thủ tục gửi thẻ bảo hiểm và vào phòng khám rất nhanh. Với việc đặt lịch khám qua tổng đài, người bệnh được rút ngắn thời gian tới 1-2 giờ so với xếp hàng chờ đợi như trước, lại chủ động được giờ khám và được đón tiếp chu đáo. Việc đặt lịch khám trước đặc biệt có ích cho những người mắc bệnh mạn tính, người cao tuổi, thường xuyên phải đi khám bệnh, lấy thuốc.
Bệnh viện Phụ sản cũng đã triển khai hệ thống tổng đài đặt lịch khám mới là: 1900 – 6922 và đặt lịch khám trực tuyến trên website chính thức của bệnh viện: www.benhvienphusanhanoi.vn. Khách hàng cần đặt lịch khám trước ít nhất 3 giờ so với giờ dự định đến khám và có mặt trước giờ dự định khám 10 phút để làm những thủ tục cần thiết tại quầy tiếp đón của khoa. Sự tiện ích của dịch vụ này sẽ giúp bệnh nhân giảm sự chờ đợi trong quá trình khám bệnh.
Tuyết Mai