Tiếng sét trong mưa: Thật oan gia, cậu Ba khiến ông Quý ghen tuông đã ở ngay trước mặt!
(Thethaovanhoa.vn) - Trong tập 27 phim Tiếng sét trong mưa, ông Quý đâu có ngờ rằng "cậu Ba" - tình địch mà ông ghen suốt 24 năm qua, muốn "đập bể đầu", lại chính là ông chủ Khải Duy hàng ngày vẫn gặp.
>> Link xem Tiếng sét trong mưa tập 28 lúc 20h tối thứ Năm 2/10 trên kênh THVL1:
https://www.thvli.vn/live/thvl1-hd/aab94d1f-44e1-4992-8633-6d46da08db42
http://hplus.com.vn/xem-kenh-thvl1-truyen-hinh-vinh-long-1-899.html
>> Link xem trọn bộ phim Tiếng sét trong mưa trên THVLi:
https://www.thvli.vn/phim-viet-nam
https://www.thvli.vn/detail/tieng-set-trong-mua
Trong khi Phượng (Oanh Kiều) được cha con Khải Duy - Thanh Bình giải cứu khỏi tay Cai Tuất đang ngồi đợi ở phòng khách chờ thầy thuốc đến chữa trị, thì ông Quý (NSƯT Thanh Nam) - bố Phượng từ ngoài và bất ngờ gặp con gái tại nhà ông chủ.
- Tiếng sét trong mưa: Mẹ kế Hạnh Nhi quan tâm đặc biệt đến con chồng
- Tiếng sét trong mưa: Sau 24 năm, Thị Bình dẫn con trai về gặp mẹ chồng
- Tiếng sét trong mưa: Khải Duy và con trai bất ngờ chạm mặt con riêng của Thị Bình
Hóa ra, ông Quý cũng đang làm thuê cho gia đình Khải Duy (Cao Minh Đạt). Ông chủ gọi ông Quý đến là để hỏi về việc "đã tưới vườn nhài chưa, "để chết cây nào thì liệu hồn"...
Clip: Ông chủ Khải Duy gặp ông Quý chỉ hỏi việc đã tưới nước cho vườn nhài chưa?
Thật là oái oăm, khi ở với Thị Bình, ông Quý đã trải qua những trận cãi vì ghen tuông với "cậu Ba vô hình", đã phá tan những bụi hoa nhài của vợ. Thì ở nhà Khải Duy, ông phải chăm sóc cho những khóm nhài nở đầy hoa trắng... Nhận tình địch làm chủ, ông Quý đâu có ngờ, cuộc đời thật khéo là sắp đặt lắm thay!
Sau đó, ông Quý bất ngờ khuyên con gái ở lại làm "người ở" cho nhà ông chủ để giúp gia đình có thêm thu nhập, đồng thời muốn con gái giúp mình để sau này được ở gần vợ.
Bản thân ông Quý rất yêu Thị Bình, nhưng "bà ấy sống bên tao mà hồn cứ nhớ người khác" dù đã mấy chục năm trôi qua, khiến ông rất "bực mình".
Clip: Ông Quý nhớ lại cảnh giẫm nát bụi hoa nhài của Thị Bình
Ngày ấy, để cưới được Thị Bình, ông Quý đã tốn khá nhiều thời gian, công sức, nhưng "ai mà chịu nổi cảnh người con gái mình thương đêm nào cũng gào lên rằng: Làm sao em có thể quên được cậu Ba bây giờ" - Quá uất ức, ông Quý than thở với con gái.
Khải Văn, Hiểm thăm mộ Lũ, oán thù đã hết?
Cũng trong tập 27 Tiếng sét trong mưa, Hiểm (Lê Bê La) và cậu Hai Khải Văn (Khương Thịnh) đã xuất hiện trở lại tại mộ Lũ (Hứa Minh Đạt).
Từ khi bị câm, Hiểm đã dần thay đổi suy nghĩ. Còn về phần Khải Văn, sau khi quyết ra đi tìm cuộc sống tự do, Khải Văn còn bị bà Hội tìm cách thủ tiêu, nhưng may mắn được ba con của Hạnh Dung (Kiều Khanh) cứu sống.
Đón xem các tập tiếp theo của phim Tiếng sét trong mưa lúc 20h tối các ngày từ thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần trên kênh THVL1.
Vì sao Tiếng sét trong mưa gây sốt?
Chuyển thể gián tiếp từ vở kịch nói kinh điển Lôi vũ (1933) của Tào Ngu, phim truyền hình Tiếng sét trong mưa (kịch bản: Phạm Hạ Thu, đạo diễn: Nguyễn Phương Điền, 54 tập trên THVL1) đang tạo nên một cơn sốt đặc biệt với khán giả phía Nam.
Đưa bối cảnh còn đậm chất phong kiến ở Trung Quốc vào câu chuyện thời phong kiến - thực dân tại Nam Bộ ở Việt Nam là việc rất khó và cũng rất đáng khích lệ. Để rồi, cả đạo diễn và ê-kíp đều khá thành công với lựa chọn của mình.
“Tam sao” không… “thất bản”
Gọi là chuyển thể gián tiếp, vì Tiếng sét trong mưa không “uống nước tận nguồn” từ nguyên tác của Tào Ngu, mà phóng tác theo vở cải lương Lôi vũ, vốn do hai soạn giả Thế Anh - Thế Châu chuyển soạn từ kịch bản của Hồng Căn hồi 1985. Có thể nói kịch bản phim là một dạng “tam sao thất bản”, nhưng nhờ vậy mà ít bị lệ thuộc, có thể thêm bớt nhân vật, biến hóa câu chuyện và lột xác về văn hóa.
“Khi làm phim Tiếng sét trong mưa từ một câu chuyện rất nổi tiếng của kịch tác gia Tào Ngu, tôi cứ đắn đo mãi vì lo sợ ảnh hưởng văn hóa của họ. Tôi cùng biên kịch Phạm Hạ Thu đã có những trao đổi cởi mở để làm sao kịch bản chuyển thể phải là chính mình, kịch bản gốc chỉ còn là cái cớ, là cảm hứng để kể câu chuyện Nam Bộ trước năm 1945” - đạo diễn Nguyễn Phương Điền cho biết.
Tiếng sét trong mưa không chỉ là chuyện tình, là chuyện đời của Thị Bình (do Nhật Kim Anh thủ vai) và Khải Duy (Cao Minh Đạt), mà còn là câu chuyện của Nam Bộ thời phong kiến - thực dân trước 1945. Phim đi từ chuyện những tá điền cam phận đến những mâu thuẫn giai cấp và ý thức hệ, để cuối cùng là câu chuyện Nam Kỳ khởi nghĩa.
Để có thể tái hiện được những hình ảnh ngày xưa, với kinh phí rất giới hạn của phim truyền hình, đoàn phim Tiếng sét trong mưa phải mất rất nhiều thời gian trong việc chọn cảnh và thiết kế hiện trường sao cho “ngó tàm tạm được” - chữ của Nguyễn Phương Điền. Họ đã đi qua các tỉnh An Giang, Đồng Tháp, Đồng Nai… để khảo sát hơn 100 ngôi nhà xưa, với mong muốn có thể tìm được một căn hợp với bối cảnh giàu sang của gia đình Khải Duy. Căn nhà này cũng phải chưa hoặc ít xuất hiện trên các phim trước đó, đặc biệt là phim truyền hình, để khán giả khỏi bị quen mắt.
Với 54 tập phim Tiếng sét trong mưa về bối cảnh trước năm 1945, nhưng kinh phí chỉ gần 10 tỷ đồng, chứng tỏ nhà sản xuất và ê-kíp đã rất “thắt lưng buộc bụng”. Xem phim, nếu ở trong nghề thì khó hình dung họ có thể làm được điều này, quả là kỳ diệu.
Để có thể tái hiện được những hình ảnh ngày xưa, với kinh phí rất giới hạn của phim truyền hình, đoàn phim Tiếng sét trong mưa phải mất rất nhiều thời gian trong việc chọn cảnh và thiết kế hiện trường sao cho “ngó tàm tạm được” - chữ của Nguyễn Phương Điền. Họ đã đi qua các tỉnh An Giang, Đồng Tháp, Đồng Nai… để khảo sát hơn 100 ngôi nhà xưa, với mong muốn có thể tìm được một căn hợp với bối cảnh giàu sang của gia đình Khải Duy. Căn nhà này cũng phải chưa hoặc ít xuất hiện trên các phim trước đó, đặc biệt là phim truyền hình, để khán giả khỏi bị quen mắt.
Với 54 tập phim Tiếng sét trong mưa về bối cảnh trước năm 1945, nhưng kinh phí chỉ gần 10 tỷ đồng, chứng tỏ nhà sản xuất và ê-kíp đã rất “thắt lưng buộc bụng”. Xem phim, nếu ở trong nghề thì khó hình dung họ có thể làm được điều này, quả là kỳ diệu.
“Việt hóa” nhuần nhuyễn và thu hút
Trong cuộc họp báo ra mắt phim Tiếng sét trong mưa, nhà sản xuất Vũ Thị Bích Liên cho biết: “Là người làm kinh doanh, đôi khi tôi tự hỏi tại sao mình lại bỏ nhiều tiền như vậy. Quá trình làm cũng rất vất vả, kể cả khi chọn kịch bản cũng rất khó khăn. Nhưng tôi xác định nó là nghề, không đơn thuần là kinh doanh. Ngay cả khi lợi nhuận của phim thậm chí không bằng bỏ vốn vào ngân hàng, nhưng tôi vẫn chấp nhận. Thực tế, nếu yêu cầu đài truyền hình trả nhiều hơn cũng làm khó cho đài”.
Hoài An. Ảnh, Clip: THVL1