Tiếng sét trong mưa: Thanh Bình hứa ‘về sớm’ với Hạnh Nhi, rồi lại uống say tìm Phượng thú tội
(Thethaovanhoa.vn) – Trong phim Tiếng sét trong mưa, Thanh Bình tìm đến rượu để giải sầu để quên đi cuộc tình lén lút, trái ngang, căng thẳng với mẹ kế, nhưng Hạnh Nhi không chịu buông tha...
>> Link xem Tiếng sét trong mưa tập 32 lúc 20h tối thứ Ba 8/10 trên kênh THVL1:
https://www.thvli.vn/live/thvl1-hd/aab94d1f-44e1-4992-8633-6d46da08db42
http://hplus.com.vn/xem-kenh-thvl1-truyen-hinh-vinh-long-1-899.html
>> Link xem trọn bộ phim Tiếng sét trong mưa trên THVLi:
https://www.thvli.vn/phim-viet-nam
https://www.thvli.vn/detail/tieng-set-trong-mua
Giữa ban ngày ban mặt, Hạnh Nhi (Huỳnh Thảo Trang) nắm chặt tay Thanh Bình (Quốc Huy) yêu cầu “tối nay Bình về sớm và đừng uống rượu”. Không còn cách nào khác, Thanh Bình đành đồng ý, mẹ kế mới buông tay…
- Tiếng sét trong mưa tập 32: Lịch phát sóng trên kênh THVL1
- Cao Minh Đạt với 'Tiếng sét trong mưa': Khán giả gọi tôi là... cậu Ba
- Tiếng sét trong mưa: Hai Sáng đưa nhân tình về nhà còn lớn tiếng với mẹ chồng
- Tiếng sét trong mưa tập 32: Thanh Bình chi tiền để kín chuyện loạn luân, Phượng trả lại
Nhưng thật không may, câu chuyện giữa Hạnh Nhi và Thanh Bình đã bị thầy thuốc và Phượng nhìn thấy, theo dõi.
Phượng - cô hầu có tính tò mò, nhiều chuyện...
Mới bị một trận đòn 20 roi sau khi làm cậu ba Xuân ngã nhưng Phượng (Oanh Kiều) vẫn chưa bỏ được tính rò mò. Cô muốn tìm hiểu tại sao Xuân lại không thích nói chuyện với người lạ và hỏi cậu Ba tại sao "ông chủ chỉ thương bà chủ lớn" đã mất.
Xuân kể rằng "thương nhiều, một chút xíu cho má tôi cũng không có" rồi dẫn Phượng đi xem xem khu vườn bí mật mà không có ai biết.
Ở đây, Phượng đã hứa trở thành bạn "bươm bướm" ở bên cậu ba mãi không đi xa.
Cũng vì tò mò, ngay sau khi mở cửa cho thầy thuốc, Phượng (Oanh Kiều) hỏi thầy về căn bệnh “lãnh cảm” của bà chủ.
Biết cô chỉ là con nít không hiểu chuyện, thầy thuốc giải thích rằng “đây là bệnh của người đàn bà đã có chồng mà không thích gần gũi chồng". Nghe vậy, Phượng vẫn cho rằng “bệnh này đúng là lần đầu mới nghe”.
Và cùng với thầy thuốc, Phượng phát hiện được mối quan hệ lạ thường của bà chủ và cậu hai Thanh Bình.
Tuy nhiên thầy thuốc dặn cô “không được kể cho ai nghe những gì vừa nhìn thấy” và đi vào nhà khám bệnh cho bà chủ.
Phượng (Oanh Kiều) định đem chuyện kể với cha, thì ông Quý đã xuất hiện ngay trước mặt dọa cho ăn đòn vì “tật nhiều chuyện” .
Bí mật động trời về hai "con ma" và bi kịch không lối thoát của Thanh Bình
Đêm xuống, Phượng hốt hoáng khi phát hiện ra bí mật động trời về hai "con ma" vui đùa. Phượng theo dấu và phát hiện hai con ma trốn vào căn phòng thờ của bà chủ lớn đã mất. Qua khe cửa, Phượng thấy cảnh hai "con ma" đang hôn nhau say đắm.
Clip: Phượng phát hiện hai "con ma" thân mật với nhau xem TẠI ĐÂY
Thực chất hai con ma là vỏ bọc che mắt của mẹ kế Hạnh Nhi và con riêng của chồng Thanh Bình vào những đêm mà Khải Duy đi vắng và cũng là bi kịch không lối thoát của Thanh Bình (Quốc Huy) với mẹ kế.
Chính vì vậy, sau khi chiều chuộng mẹ kế, Thanh Bình lại có cảm giác tội lỗi và đi tìm cách giải tỏa trong những cơn say.
Một đêm, sau khi đã uống say khướt, Thanh Bình đập cửa phòng Phượng. Cô hầu vội vã đưa anh về phòng ngủ. Nửa say nửa tỉnh, Thanh Bình thú nhận: “Tôi buồn nhiều lắm mà không thể nói với ai. Tôi là đưa con bất hiếu, tôi đã ngủ với mẹ kế của mình”.
Nghe lời thú nhận động trời, Phượng không muốn tin đó là sự thật. Cô bịt tai "không nghe thấy gì".
“Tôi phải đi chết, tôi không thể cứ sống nhục nhã day dứt với lương tâm mình mãi được” – Thanh Bình nói và đi lên lầu, định tự tử. Phượng ngăn lại và phải khó khăn lắm mới kéo được Thanh Bình trở về phòng.
Để dỗ cậu chủ ngủ, Phượng hát ru. Nhưng nghe giọng hát của Phượng, Khải Duy (Cao Minh Đạt) lại bật dậy giữa đêm nhớ tới Thị Bình.
Về phần Hải (Lâm Minh Thắng), ở rừng cao su đã âm thầm tụ tập công nhân để đòi công bằng cho mình. Nhưng chưa kịp đòi thì đã bị Cai Tuất đánh cho một trận nhừ đòn...
Đón xem các tập tiếp theo của phim Tiếng sét trong mưa lúc 20h tối các ngày từ thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần trên kênh THVL1.
Vì sao Tiếng sét trong mưa gây sốt?
Chuyển thể gián tiếp từ vở kịch nói kinh điển Lôi vũ (1933) của Tào Ngu, phim truyền hình Tiếng sét trong mưa (kịch bản: Phạm Hạ Thu, đạo diễn: Nguyễn Phương Điền, 54 tập trên THVL1) đang tạo nên một cơn sốt đặc biệt với khán giả phía Nam.
Đưa bối cảnh còn đậm chất phong kiến ở Trung Quốc vào câu chuyện thời phong kiến - thực dân tại Nam Bộ ở Việt Nam là việc rất khó và cũng rất đáng khích lệ. Để rồi, cả đạo diễn và ê-kíp đều khá thành công với lựa chọn của mình.
“Tam sao” không… “thất bản”
Gọi là chuyển thể gián tiếp, vì Tiếng sét trong mưa không “uống nước tận nguồn” từ nguyên tác của Tào Ngu, mà phóng tác theo vở cải lương Lôi vũ, vốn do hai soạn giả Thế Anh - Thế Châu chuyển soạn từ kịch bản của Hồng Căn hồi 1985. Có thể nói kịch bản phim là một dạng “tam sao thất bản”, nhưng nhờ vậy mà ít bị lệ thuộc, có thể thêm bớt nhân vật, biến hóa câu chuyện và lột xác về văn hóa.
“Khi làm phim Tiếng sét trong mưa từ một câu chuyện rất nổi tiếng của kịch tác gia Tào Ngu, tôi cứ đắn đo mãi vì lo sợ ảnh hưởng văn hóa của họ. Tôi cùng biên kịch Phạm Hạ Thu đã có những trao đổi cởi mở để làm sao kịch bản chuyển thể phải là chính mình, kịch bản gốc chỉ còn là cái cớ, là cảm hứng để kể câu chuyện Nam Bộ trước năm 1945” - đạo diễn Nguyễn Phương Điền cho biết.
Tiếng sét trong mưa không chỉ là chuyện tình, là chuyện đời của Thị Bình (do Nhật Kim Anh thủ vai) và Khải Duy (Cao Minh Đạt), mà còn là câu chuyện của Nam Bộ thời phong kiến - thực dân trước 1945. Phim đi từ chuyện những tá điền cam phận đến những mâu thuẫn giai cấp và ý thức hệ, để cuối cùng là câu chuyện Nam Kỳ khởi nghĩa.
Để có thể tái hiện được những hình ảnh ngày xưa, với kinh phí rất giới hạn của phim truyền hình, đoàn phim Tiếng sét trong mưa phải mất rất nhiều thời gian trong việc chọn cảnh và thiết kế hiện trường sao cho “ngó tàm tạm được” - chữ của Nguyễn Phương Điền.
Họ đã đi qua các tỉnh An Giang, Đồng Tháp, Đồng Nai… để khảo sát hơn 100 ngôi nhà xưa, với mong muốn có thể tìm được một căn hợp với bối cảnh giàu sang của gia đình Khải Duy. Căn nhà này cũng phải chưa hoặc ít xuất hiện trên các phim trước đó, đặc biệt là phim truyền hình, để khán giả khỏi bị quen mắt.
Với 54 tập phim Tiếng sét trong mưa về bối cảnh trước năm 1945, nhưng kinh phí chỉ gần 10 tỷ đồng, chứng tỏ nhà sản xuất và ê-kíp đã rất “thắt lưng buộc bụng”. Xem phim, nếu ở trong nghề thì khó hình dung họ có thể làm được điều này, quả là kỳ diệu.
“Việt hóa” nhuần nhuyễn và thu hút
Trong cuộc họp báo ra mắt phim Tiếng sét trong mưa, nhà sản xuất Vũ Thị Bích Liên cho biết: “Là người làm kinh doanh, đôi khi tôi tự hỏi tại sao mình lại bỏ nhiều tiền như vậy. Quá trình làm cũng rất vất vả, kể cả khi chọn kịch bản cũng rất khó khăn. Nhưng tôi xác định nó là nghề, không đơn thuần là kinh doanh. Ngay cả khi lợi nhuận của phim thậm chí không bằng bỏ vốn vào ngân hàng, nhưng tôi vẫn chấp nhận. Thực tế, nếu yêu cầu đài truyền hình trả nhiều hơn cũng làm khó cho đài”.
Như lời kể, sau hai năm sản xuất, với gần 10 tỷ đồng bỏ ra, họ lãi chưa được 1 tỷ đồng, khá thấp, nhưng vẫn chấp nhận phiêu lưu để có được một Tiếng sét trong mưa… coi được.
Làm Tiếng sét trong mưa, ê-kíp phim còn gặp một khó khăn gián tiếp, đó là vở kịch Lôi vũ (đạo diễn: Hoa Hạ) từng làm mưa làm gió trên sân khấu Kịch 5B từ 1986. Những cách nhập vai của Việt Anh (nhân vật Chu Phác Viên), Hồng Vân (Thị Bình), Thành Lộc (Chu Xung), Minh Trang (Phồn Y), Hữu Châu (Lỗ Quý)… đã trở thành những vai diễn để đời, đi vào lịch sử sân khấu Việt Nam.
Nguyễn Phương Điền cho biết cái bóng từ kịch nói và cải lương đã ăn sâu vào tâm khảm của anh, nay muốn lột xác để câu chuyện thuần Việt và nhuần nhị, quả là không đơn giản.
Chưa nói, nghĩa của Lôi vũ là “giông tố”, nhưng các soạn giả không chọn vì Vũ Trọng Phụng đã quá nổi tiếng với tiểu thuyết Giông tố, xuất bản thành sách từ năm 1936. Trước đó, khi đăng trên tờ Hà Nội báo, tiểu thuyết này có tên Thị Mịch, mà xét về cuộc đời thì Thị Mịch và Thị Bình trong Lôi vũ có nhiều nét tương đồng. Đạo diễn cho biết cũng vì lý do kinh phí và văn hóa của bản thân, nên khi làm Tiếng sét trong mưa, anh đưa hết câu chuyện về Nam Bộ, để bớt chịu ảnh hưởng. “Thoát xác trước hai nguồn cảm hứng lớn này thật không đơn giản” - Nguyễn Phương Điền nói.
Năm 1997, phim truyền hình Đất phương Nam (đạo diễn: Nguyễn Vinh Sơn, 11 tập) lên sóng, tạo một dấu ấn khó khai mờ trong lòng người xem. Sau cũng có một số phim truyền hình khai thác tương đối thành công chủ đề Nam Bộ trước 1945. Với lượng người xem rất cao như hiện nay, nhiều người đang hy vọng Tiếng sét trong mưa sẽ nối gót Đất phương Nam để tạo ra một dấu ấn mới.
Hoài Thương. Ảnh, Clip: THVL1