Tiếng sét trong mưa: Khải Duy nhìn Phượng lại nhớ tới Thị Bình
(Thethaovanhoa.vn) - Trong trailer Tiếng sét trong mưa, Khải Duy ngồi nhớ về gương mặt của Phượng và cho rằng "đã gặp ở đâu rồi, nhìn thân quen quá"...
>> Link xem Tiếng sét trong mưa tập 28 lúc 20h tối thứ Năm 3/10 trên kênh THVL1:
https://www.thvli.vn/live/thvl1-hd/aab94d1f-44e1-4992-8633-6d46da08db42
http://hplus.com.vn/xem-kenh-thvl1-truyen-hinh-vinh-long-1-899.html
>> Link xem trọn bộ phim Tiếng sét trong mưa trên THVLi:
https://www.thvli.vn/phim-viet-nam
https://www.thvli.vn/detail/tieng-set-trong-mua
Về Phượng (Oanh Kiều), sau khi được Thanh Bình (Quốc Huy) giải cứu khỏi sự ức hiếp của Cai Tuất đã được Khải Duy ra lệnh đưa về nhà và gọi thầy thuốc đến chữa trị.
Tại nhà, Khải Duy ngồi nhìn Phượng càng lúc càng nhận ra sự thân thuộc, khiến ông cảm giác như đã gặp cô ở đâu. Liệu cậu Ba sẽ phản ứng sao nếu biết Phượng chính là con của Thị Bình với chồng sau?
- Tiếng sét trong mưa: Mặt Hai Sáng bị một vết sẹo dài, người nào đã ra tay?
- Tiếng sét trong mưa tập 28: Lịch phát sóng trên THVL1
Trong khi đó, Thị Bình (Nhật Kim Anh) mặc dù đã là "vợ người ta" nhưng vẫn luôn nhớ thương Khải Duy (Cao Minh Đạt).
Ngày ngày, cô trốn chồng chăm sóc những cây hoa lài để nhớ về chuyện người cũ. Bình ôm cây hoa trong lòng, Thị Bình nói: "Làm sao mà em có thể quên được cậu Ba bây giờ".
Cũng chính vì điều nay mà ông Quý đã luôn ghen với cậu Ba dù không hề biết người này là ai. Còn Phượng (Oanh Kiều) luôn tìm cách làm hòa giữa cha và mẹ.
Tuy nhiên, ông Quý lý giải: "Sống ở bên tao, mà hồn bà cứ nhớ về người khác, hỏi làm sao tao chịu được mà không ghen?".
Cũng chính vì ghen nên ông Quý luôn đối xử tệ bạc với Hải - con riêng của Thị Bình, khiến Hải phải bỏ nhà đi vào làm công nhân đồn điền.
Trong một diễn biến khác Xuân (Bạch Công Khanh) hỏi Hạnh Nhi (Huỳnh Thảo Trang) rằng: "Ba lại đánh má sao, đêm nào có ba ở nhà con cũng nghe má kêu khóc, ba thiệt là hung dữ..."
Mặc dù Hạnh Nhi trả lời rằng: "Ba làm sao mà đánh má được", nhưng Xuân kiên quyết cho rằng mẹ đã giấu mình, bởi trước đó, Xuân từng bịt tai khi nghe thấy tiếng mẹ la hét trong đêm…
Đón xem các tập tiếp theo của phim Tiếng sét trong mưa lúc 20h tối các ngày từ thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần trên kênh THVL1.
Vì sao Tiếng sét trong mưa gây sốt?
Chuyển thể gián tiếp từ vở kịch nói kinh điển Lôi vũ (1933) của Tào Ngu, phim truyền hình Tiếng sét trong mưa (kịch bản: Phạm Hạ Thu, đạo diễn: Nguyễn Phương Điền, 54 tập trên THVL1) đang tạo nên một cơn sốt đặc biệt với khán giả phía Nam.
Đưa bối cảnh còn đậm chất phong kiến ở Trung Quốc vào câu chuyện thời phong kiến - thực dân tại Nam Bộ ở Việt Nam là việc rất khó và cũng rất đáng khích lệ. Để rồi, cả đạo diễn và ê-kíp đều khá thành công với lựa chọn của mình.
“Tam sao” không… “thất bản”
Gọi là chuyển thể gián tiếp, vì Tiếng sét trong mưa không “uống nước tận nguồn” từ nguyên tác của Tào Ngu, mà phóng tác theo vở cải lương Lôi vũ, vốn do hai soạn giả Thế Anh - Thế Châu chuyển soạn từ kịch bản của Hồng Căn hồi 1985. Có thể nói kịch bản phim là một dạng “tam sao thất bản”, nhưng nhờ vậy mà ít bị lệ thuộc, có thể thêm bớt nhân vật, biến hóa câu chuyện và lột xác về văn hóa.
“Khi làm phim Tiếng sét trong mưa từ một câu chuyện rất nổi tiếng của kịch tác gia Tào Ngu, tôi cứ đắn đo mãi vì lo sợ ảnh hưởng văn hóa của họ. Tôi cùng biên kịch Phạm Hạ Thu đã có những trao đổi cởi mở để làm sao kịch bản chuyển thể phải là chính mình, kịch bản gốc chỉ còn là cái cớ, là cảm hứng để kể câu chuyện Nam Bộ trước năm 1945” - đạo diễn Nguyễn Phương Điền cho biết.
Tiếng sét trong mưa không chỉ là chuyện tình, là chuyện đời của Thị Bình (do Nhật Kim Anh thủ vai) và Khải Duy (Cao Minh Đạt), mà còn là câu chuyện của Nam Bộ thời phong kiến - thực dân trước 1945. Phim đi từ chuyện những tá điền cam phận đến những mâu thuẫn giai cấp và ý thức hệ, để cuối cùng là câu chuyện Nam Kỳ khởi nghĩa.
Để có thể tái hiện được những hình ảnh ngày xưa, với kinh phí rất giới hạn của phim truyền hình, đoàn phim Tiếng sét trong mưa phải mất rất nhiều thời gian trong việc chọn cảnh và thiết kế hiện trường sao cho “ngó tàm tạm được” - chữ của Nguyễn Phương Điền. Họ đã đi qua các tỉnh An Giang, Đồng Tháp, Đồng Nai… để khảo sát hơn 100 ngôi nhà xưa, với mong muốn có thể tìm được một căn hợp với bối cảnh giàu sang của gia đình Khải Duy. Căn nhà này cũng phải chưa hoặc ít xuất hiện trên các phim trước đó, đặc biệt là phim truyền hình, để khán giả khỏi bị quen mắt.
Với 54 tập phim Tiếng sét trong mưa về bối cảnh trước năm 1945, nhưng kinh phí chỉ gần 10 tỷ đồng, chứng tỏ nhà sản xuất và ê-kíp đã rất “thắt lưng buộc bụng”. Xem phim, nếu ở trong nghề thì khó hình dung họ có thể làm được điều này, quả là kỳ diệu.
Để có thể tái hiện được những hình ảnh ngày xưa, với kinh phí rất giới hạn của phim truyền hình, đoàn phim Tiếng sét trong mưa phải mất rất nhiều thời gian trong việc chọn cảnh và thiết kế hiện trường sao cho “ngó tàm tạm được” - chữ của Nguyễn Phương Điền. Họ đã đi qua các tỉnh An Giang, Đồng Tháp, Đồng Nai… để khảo sát hơn 100 ngôi nhà xưa, với mong muốn có thể tìm được một căn hợp với bối cảnh giàu sang của gia đình Khải Duy. Căn nhà này cũng phải chưa hoặc ít xuất hiện trên các phim trước đó, đặc biệt là phim truyền hình, để khán giả khỏi bị quen mắt.
Với 54 tập phim Tiếng sét trong mưa về bối cảnh trước năm 1945, nhưng kinh phí chỉ gần 10 tỷ đồng, chứng tỏ nhà sản xuất và ê-kíp đã rất “thắt lưng buộc bụng”. Xem phim, nếu ở trong nghề thì khó hình dung họ có thể làm được điều này, quả là kỳ diệu.
“Việt hóa” nhuần nhuyễn và thu hút
Trong cuộc họp báo ra mắt phim Tiếng sét trong mưa, nhà sản xuất Vũ Thị Bích Liên cho biết: “Là người làm kinh doanh, đôi khi tôi tự hỏi tại sao mình lại bỏ nhiều tiền như vậy. Quá trình làm cũng rất vất vả, kể cả khi chọn kịch bản cũng rất khó khăn. Nhưng tôi xác định nó là nghề, không đơn thuần là kinh doanh. Ngay cả khi lợi nhuận của phim thậm chí không bằng bỏ vốn vào ngân hàng, nhưng tôi vẫn chấp nhận. Thực tế, nếu yêu cầu đài truyền hình trả nhiều hơn cũng làm khó cho đài”.
Hoài An. Ảnh, Clip: THVL1