Tiếng sét trong mưa: Khải Duy ngày đánh đập công nhân, đêm ép vợ tắm hương lài
(Thethaovanhoa.vn) - Trong phim Tiếng sét trong mưa , Khải Duy rời nhà đến vùng đất mới lập đồn điền cao su và trở thành ông chủ giàu có, đầy uy lực. Nhưng 24 năm sau biến cố cuộc đời, Khải Duy trở nên tàn ác, đánh đập công nhân, lạnh lùng, gia trưởng với vợ con...
>> Link xem Tiếng sét trong mưa tập 28 lúc 20h tối thứ Năm 3/10 trên kênh THVL1:
https://www.thvli.vn/live/thvl1-hd/aab94d1f-44e1-4992-8633-6d46da08db42
http://hplus.com.vn/xem-kenh-thvl1-truyen-hinh-vinh-long-1-899.html
>> Link xem trọn bộ phim Tiếng sét trong mưa trên THVLi:
https://www.thvli.vn/phim-viet-nam
https://www.thvli.vn/detail/tieng-set-trong-mua
Khải Duy lấy vợ trẻ, có thêm con trai
Sau 24 năm, Khải Duy (Cao Minh Đạt) kết hôn với Hạnh Nhi (Huỳnh Thảo Trang) và có một con trai chung là Xuân (Bạch Công Khanh). Tuy nhiên, Xuân lại dịu dàng, ẻo lả như con gái, thích may vá, thêu thùa.
- Tiếng sét trong mưa: Sau 24 năm, Thị Bình dẫn con trai về gặp mẹ chồng
- Tiếng sét trong mưa: Anh hùng cứu mỹ nhân ghen với 'cậu Ba vô hình'
- Tiếng sét trong mưa: Mặt Hai Sáng bị một vết sẹo dài, người nào đã ra tay?
- Tiếng sét trong mưa tập 28: Lịch phát sóng trên THVL1
Tại nhà, nghe tiếng xe Khải Duy về, Xuân (Bạch Công Khanh) đang ngồi thêu thùa cùng bà Bẩy lập tức giấu nhanh. Trong bữa ăn Khải Duy hỏi Bình đâu sao không xuống ăn cơm, bà Bảy vội trả lời “cậu Hai đi chơi với bạn”.
Khải Duy (Cao Minh Đạt) lập tức quát Hạnh Nhi "không biết dạy con". Hạnh Nhi vội trả lời, rằng cô không hải là mẹ của cậu Hai, chỉ hơn cậu Hai 8 tuổi, làm sao mà dạy dỗ.
Khải Duy lập tức đập mạnh bàn quát Xuân về chuyện ăn uống, rằng đàn ông con trai thì phải mạnh lên, không được ẻo lả yếu đuối như con gái.
Trái lại, cậu hai Thanh Bình (Quốc Huy) - con riêng của Khải Duy và Thị Bình cá tính, lỳ lợm thì cậu bình thản trước những tra hỏi, xét nét của cha. Thậm chí, cậu còn tuyên bố đã trưởng thành nên không cần cha can thiệp vào đời sống riêng.
Ngày đánh đập công nhân, đêm về "tra tấn" vợ
Tại rừng cao su, Hải (Lâm Minh Thắng) và các công nhân đang tích cực cạo mủ. Cai Tuất tay cầm roi đi vòng quanh quan sát và kiểm soát, hễ thấy công nhân nào lơi tay một chút là vung roi quất túi bụi.
Có tiếng ô tô từ xa, Khải Duy tới, các công nhân nghe tin lại càng sợ hãi hơn. Khải Duy tay chống cây ba ton bước xuống, đang đi bỗng giơ lên đập bốp lên đầu một công nhân vì dưới chân anh làm rơi mấy giọt mủ cao su.
“Cái này là vàng của tao, là máu của tao, thằng ngu biết không?”- Khải Duy quát rồi cầm cây ba ton chĩa vào từng người công nhân cho rằng họ làm việc quá lề mề, sắp đến ngày phải giao cao su cho người ta rồi mà vẫn chưa đủ số lượng. Do vậy, ông chủ yêu cầu tăng thêm 2 tiếng làm việc nữa...
Đám công nhân nghe nói nhìn nhau kinh sợ, ngày làm 10 tiếng sao mà sống nổi. Hải (Lâm Minh Thắng) bức xúc, mắt trợn tròn nhìn Khải Duy miệng lẩm bẩm “Lũ khốn nạn”. Khải Duy lên xe, rồ máy chạy đi, Cai Tuất lại vung roi vào đánh đám công nhân...
Đêm xuống, Hạnh Nhi từ phòng tắm bước ra, Khải Duy cau mày: "Em vẫn chưa làm đủ yêu cầu của tôi, vẫn chưa tắm xà bông lài, em có biêt là không có hương lài tôi không thăng hoa được?"
Hạnh Nhi chống đối: "Em không thích mùi lài, đừng tưởng em không biết, anh dùng mùi lài để tưởng tượng em thành người con gái anh yêu. 20 năm rồi, em không muốn sống bằng hình bóng người con gái đó".
Nghe vậy Khải Duy chỉ tay tuyên bố: "Tôi cấm em ghen với người con gái tôi yêu”, đồng thời lập tức bắt vợ vào tắm lại. Hạnh Nhi ghét cay ghét đắng mùi hoa này, nhưng đành cắn răng chịu đựng làm theo yêu cầu quái đản của chồng.
Đón xem các tập tiếp theo của phim Tiếng sét trong mưa lúc 20h tối các ngày từ thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần trên kênh THVL1.
Vì sao Tiếng sét trong mưa gây sốt?
Chuyển thể gián tiếp từ vở kịch nói kinh điển Lôi vũ (1933) của Tào Ngu, phim truyền hình Tiếng sét trong mưa (kịch bản: Phạm Hạ Thu, đạo diễn: Nguyễn Phương Điền, 54 tập trên THVL1) đang tạo nên một cơn sốt đặc biệt với khán giả phía Nam.
Đưa bối cảnh còn đậm chất phong kiến ở Trung Quốc vào câu chuyện thời phong kiến - thực dân tại Nam Bộ ở Việt Nam là việc rất khó và cũng rất đáng khích lệ. Để rồi, cả đạo diễn và ê-kíp đều khá thành công với lựa chọn của mình.
“Tam sao” không… “thất bản”
Gọi là chuyển thể gián tiếp, vì Tiếng sét trong mưa không “uống nước tận nguồn” từ nguyên tác của Tào Ngu, mà phóng tác theo vở cải lương Lôi vũ, vốn do hai soạn giả Thế Anh - Thế Châu chuyển soạn từ kịch bản của Hồng Căn hồi 1985. Có thể nói kịch bản phim là một dạng “tam sao thất bản”, nhưng nhờ vậy mà ít bị lệ thuộc, có thể thêm bớt nhân vật, biến hóa câu chuyện và lột xác về văn hóa.
“Khi làm phim Tiếng sét trong mưa từ một câu chuyện rất nổi tiếng của kịch tác gia Tào Ngu, tôi cứ đắn đo mãi vì lo sợ ảnh hưởng văn hóa của họ. Tôi cùng biên kịch Phạm Hạ Thu đã có những trao đổi cởi mở để làm sao kịch bản chuyển thể phải là chính mình, kịch bản gốc chỉ còn là cái cớ, là cảm hứng để kể câu chuyện Nam Bộ trước năm 1945” - đạo diễn Nguyễn Phương Điền cho biết.
Tiếng sét trong mưa không chỉ là chuyện tình, là chuyện đời của Thị Bình (do Nhật Kim Anh thủ vai) và Khải Duy (Cao Minh Đạt), mà còn là câu chuyện của Nam Bộ thời phong kiến - thực dân trước 1945. Phim đi từ chuyện những tá điền cam phận đến những mâu thuẫn giai cấp và ý thức hệ, để cuối cùng là câu chuyện Nam Kỳ khởi nghĩa.
Để có thể tái hiện được những hình ảnh ngày xưa, với kinh phí rất giới hạn của phim truyền hình, đoàn phim Tiếng sét trong mưa phải mất rất nhiều thời gian trong việc chọn cảnh và thiết kế hiện trường sao cho “ngó tàm tạm được” - chữ của Nguyễn Phương Điền. Họ đã đi qua các tỉnh An Giang, Đồng Tháp, Đồng Nai… để khảo sát hơn 100 ngôi nhà xưa, với mong muốn có thể tìm được một căn hợp với bối cảnh giàu sang của gia đình Khải Duy. Căn nhà này cũng phải chưa hoặc ít xuất hiện trên các phim trước đó, đặc biệt là phim truyền hình, để khán giả khỏi bị quen mắt.
Với 54 tập phim Tiếng sét trong mưa về bối cảnh trước năm 1945, nhưng kinh phí chỉ gần 10 tỷ đồng, chứng tỏ nhà sản xuất và ê-kíp đã rất “thắt lưng buộc bụng”. Xem phim, nếu ở trong nghề thì khó hình dung họ có thể làm được điều này, quả là kỳ diệu.
Để có thể tái hiện được những hình ảnh ngày xưa, với kinh phí rất giới hạn của phim truyền hình, đoàn phim Tiếng sét trong mưa phải mất rất nhiều thời gian trong việc chọn cảnh và thiết kế hiện trường sao cho “ngó tàm tạm được” - chữ của Nguyễn Phương Điền. Họ đã đi qua các tỉnh An Giang, Đồng Tháp, Đồng Nai… để khảo sát hơn 100 ngôi nhà xưa, với mong muốn có thể tìm được một căn hợp với bối cảnh giàu sang của gia đình Khải Duy. Căn nhà này cũng phải chưa hoặc ít xuất hiện trên các phim trước đó, đặc biệt là phim truyền hình, để khán giả khỏi bị quen mắt.
Với 54 tập phim Tiếng sét trong mưa về bối cảnh trước năm 1945, nhưng kinh phí chỉ gần 10 tỷ đồng, chứng tỏ nhà sản xuất và ê-kíp đã rất “thắt lưng buộc bụng”. Xem phim, nếu ở trong nghề thì khó hình dung họ có thể làm được điều này, quả là kỳ diệu.
“Việt hóa” nhuần nhuyễn và thu hút
Trong cuộc họp báo ra mắt phim Tiếng sét trong mưa, nhà sản xuất Vũ Thị Bích Liên cho biết: “Là người làm kinh doanh, đôi khi tôi tự hỏi tại sao mình lại bỏ nhiều tiền như vậy. Quá trình làm cũng rất vất vả, kể cả khi chọn kịch bản cũng rất khó khăn. Nhưng tôi xác định nó là nghề, không đơn thuần là kinh doanh. Ngay cả khi lợi nhuận của phim thậm chí không bằng bỏ vốn vào ngân hàng, nhưng tôi vẫn chấp nhận. Thực tế, nếu yêu cầu đài truyền hình trả nhiều hơn cũng làm khó cho đài”.
Hoài Thương. Ảnh, Clip: THVL1